1

Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn - Nguyễn Thanh Hải

Nâng ngực bằng túi độn hay còn gọi là quy trình phẫu thuật tạo hình ngực là một quy trình phẫu thuật để cải thiện kích cỡ và hình dáng ngực của phụ nữ.
Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn - Nguyễn Thanh Hải

Mặc dù nâng ngực bằng túi độn sẽ khiến ngực lớn hơn nhưng quy trình này lại không dịch chuyển hai bên ngực về gần nhau hơn cũng như không nâng bầu ngực chảy xệ lên. Nâng ngực bằng túi độn là biện pháp tuyệt vời cho những bệnh nhân muốn bầu ngực căng tròn, đầy đặn hơn, những người đã bị teo giảm mô vú do quá trình mang thai hoặc cho con bú hoặc những người đã trải qua quy trình tái tạo ngực và muốn tăng kích cỡ hơn nữa để có được diện mạo tự nhiên hơn.

Nâng ngực bằng túi độn là gì?

Quy trình nâng ngực bằng túi độn sẽ mở rộng và định hình lại bầu ngực. Kết quả mang lại cặp núi đôi với kích cỡ và hình dáng mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, vừa vặn tự nhiên với cơ thể và ngoại hình của bạn.

Tại sao bạn muốn thực hiện quy trình này?

Có thể đơn giản chỉ vì bạn muốn bộ ngực của mình to hơn. Không riêng gì bạn – đây là lý do đầu tiên khi một người phụ nữ quyết định tìm đến quy trình phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn. Nếu đúng thế, bác sĩ có thể giúp bạn xác định chính xác kích cỡ cần tăng để mang lại vóc dáng như bạn muốn.

Ung thư vú

Có thể bạn muốn nâng ngực bằng túi độn trong quá trình tái tạo vú sau khi phẫu thuật cắt bỏ vú ung thư hoặc sau khi thực hiện các thủ tục phòng ngừa vì gia đình bạn có tiền sử bị bệnh ung thư vú. Phẫu thuật cắt bỏ vú là quy trình phẫu thuật cắt bỏ một hoặc cả hai bên vú. Tái tạo vú có thể bao gồm đặt túi độn hoặc cấy mỡ tự thân hoặc ghép mô từ vùng bụng của bạn

Ngực bất đối xứng

Nếu vú của bạn không cân đối hoặc bị biến dạng, bạn có thể muốn nâng ngực bằng túi độn để cân đối hai bên ngực và dễ dàng tìm quần áo vừa vặn với mình hơn.

Giảm cân

Giảm cân có thể gây ra những thay đổi đáng kể về hình dáng và kích cỡ bộ ngực của phụ nữ. Nếu bạn đã giảm cân và ngực bị xẹp nhỏ đi thì quy trình phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn có thể giúp bạn lấy lại hình dáng như bạn mong muốn.

Sau khi mang thai

Có thể bạn muốn nâng ngực bằng túi độn như một phần trong gói liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh Mommy Makeover – gói kết hợp các quy trình mà bác sĩ có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng như trước khi mang thai. Mommy Makeover cũng có thể bao gồm một quy trình căng da bụng, hút mỡ, nâng ngực chảy xệ hoặc các quy trình khác cũng như nâng ngực bằng túi độn

Thay đổi dáng ngực

Nếu bạn muốn bầu ngực mình căng tròn hơn, đầy hơn thì có thể chọn nâng ngực chảy xệ hoặc nâng ngực bằng túi độn. Bác sĩ sẽ giải thích cho bạn sự khác biệt và giúp bạn xác định kế hoạch phẫu thuật phù hợp với mình.

Mong muốn của bệnh nhân từ quy trình nâng ngực bằng túi độn

Bộ ngực hấp dẫn hơn

Cho dù bộ ngực trước khi phẫu thuật của bạn như nào thì sau khi thực hiện bạn cũng mong có được bầu ngực to hơn, đầy đặn và hấp dẫn hơn. Bác sĩ sẽ bắt đầu bằng cách tìm hiểu xem bạn thích có được bầu ngực với kích cỡ và hình dáng như nào, sau đó giúp bạn xác định cách tốt nhất để đạt được điều đó.

Bộ ngực vừa vặn với cơ thể mình

Bạn trai có thể khích lệ bạn phẫu thuật để có được bộ ngực có cỡ lớn như cỡ DD, nhưng bạn cần chắc chắn rằng mình sẽ thoải mái với kích cỡ bầu ngực mà bạn đã chọn. Túi độn quá to có thể cho hình dáng ngực và cảm giác không tự nhiên, và bạn có thể thấy khó có thể chung sống với nó mỗi ngày. Bác sĩ sẽ giúp bạn tìm kích cỡ túi độn mang lại hình dáng và cảm giác tự nhiên, thoải mái với cơ thể mình.

Nâng ngực bằng túi độn như một phần trong gói liệu trình Mommy Makeover

Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về quy trình nâng ngực và nhiều thủ tục thẩm mỹ khác trong gói mommy makeover.

Những gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn:

  • Nếu bạn cân nhắc thực hiện quy trình này, trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ:
  • Lắng nghe mong muốn của bạn
  • Tiến hành kiểm tra tình trạng thật kỹ
  • Đưa ra các đề xuất cho bạn và giải thích kỹ lý do tại sao
  • Giải đáp những thắc mắc về chế độ bảo hiểm cũng như tài chính của bạn.

Trong quá trình này, bác sĩ cũng cho bạn xem các bức ảnh tham khảo của những bệnh nhân thực hiện trước đó, nhìn vào kết quả công việc trước đó của ông/bà ấy để bạn có thể thấy được kết quả tiềm năng của mình. Bác sĩ cũng thảo luận về những kết quả mong muốn của bạn, đồng thời gợi ý những phương pháp tốt nhất để có thể đạt được kết quả đó. Quan trọng là bạn và bác sĩ phải cùng nhất trí về các yếu tố thẩm mỹ và kỹ thuật của quy trình thực hiện để có thể đạt đúng kết quả như mình mong muốn.

Chìa khóa để có được một quy trình nâng ngực bằng túi độn thành công là chọn được đúng kích cỡ túi độn. Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân rằng, họ nên chắc chắc mục tiêu của mình khi thực hiện nâng ngực bằng túi độn để có được bộ ngực mà họ muốn chứ không phải là bộ ngực mà một người nào khác muốn hoặc nghĩ rằng nó nên như thế. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo chọn kích cỡ túi độn phù hợp mà họ có thể chung sống thoải mái với nó.

Những điều cần biết về quy trình nâng ngực bằng túi độn

Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn là một quy trình ngoại trú, nhưng không có nghĩa là một phẫu thuật nhỏ hoặc nhanh gọn lẹ. Sau khi tham vấn và kiểm tra, bác sĩ sẽ ước tính được thời gian thực hiện quy trình của bạn.

Để có kết quả tốt nhất có thể, ca phẫu thuật của bạn nên được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Trước khi thực hiện, bạn và bác sĩ sẽ cùng lựa chọn túi độn, xác định kích cỡ, vật liệu có thể mang lại kết quả tốt nhất như bạn mong muốn. Bằng cách rạch một đường nhỏ được thiết kế để giảm sẹo, bác sĩ sẽ cẩn thận đặt túi độn vào ngực bạn.

Chọn vị trí đặt túi độn chính xác là chìa khóa quan trọng trong quy trình nâng ngực bằng túi độn

Các bác sĩ luôn lưu ý rằng, cơ hội tốt nhất để có được một quy trình phẫu thuật thành công là đặt túi độn chính xác. Bác sĩ sẽ thao tác tỉ mỉ để đảm bảo túi độn khi đặt vào sẽ khiến bầu vú ngồi một cách tự nhiên trên thành ngực của bạn. Bằng cách đặt túi độn xuống dưới cơ ngực, bác sĩ có thể đảm bảo cố định nó ở vị trí chính xác, giữ bầu vú trông tự nhiên hơn và không xảy ra các biến chứng về sau như co thắt bao xơ.

Điều gì có thể xảy ra sau khi phẫu thuật

Trong ngày thực hiện thủ thuật, bạn sẽ được theo dõi kỹ và chăm sóc tại trung tâm phẫu thuật cho đến khi sẵn sàng về nhà. Bạn sẽ cần ai đó giúp đỡ để đưa mình về nhà và hỗ trợ trong 24 giờ đầu sau phẫu thuật. Khi đến nhà điều quan trọng là nằm xuống và nghỉ ngơi ở tự thế kê cao người, đặt gối ở bên dưới để hỗ trợ lưng và cánh tay. Hãy đảm bảo để cạnh mình các loại thuốc giảm đau và trữ sẵn các túi nước đá để chườm trên ngực mình.

Trong tuần đầu tiên: Trong vài ngày đầu tiên, bầu ngực của bạn sẽ được hỗ trợ bởi áo ngực chuyên dụng và băng ép. Bạn cần duy trì mặc áo ngực hoặc băng ép liên tục, trong vài ngày đầu bạn sẽ không thể tắm. Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và không nhấc bất cứ thứ gì trên 5kg. Đi lại và kéo căng cơ trong nhà khi bạn cảm thấy có thể nhưng không tập thể dục.

Tại buổi tái khám đầu tiên: bác sĩ sẽ tháo băng và bạn có thể nhìn thấy bộ ngực mới của mình.

Thời gian đầu: có thể xuất hiện các vết bầm tím và sưng tấy, nhưng tình trạng này hoàn toàn bình thường và luôn nằm trong dự kiến có thể xảy ra. Cặp túi độn lúc này có thể vẫn ngồi cao trên thành ngực, nhưng chúng sẽ ổn định trong vài tuần tới.

10 ngày sau phẫu thuật: Nhiều bệnh nhân trở lại làm việc sau khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Bạn sẽ cần mặc áo ngực được cung cấp dành riêng cho mình theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để bộ ngực có thể hồi phục đúng cách và túi độn ổn định ở đúng vị trí. Bạn cần tiếp tục hạn chế tập thể dục và nâng vật nặng trong vài tuần sau đó.

3-6 tháng: Bầu ngực của bạn sẽ có hình dạng và cho cảm giác rất tuyệt vời. Mọi vết sưng và bầm tím đều đã biến mất, các vết sẹo nhỏ đã lành lại rất đẹp và có thể dễ dàng che giấu. Túi độn của bạn sẽ nằm ổn định ở đúng vị trí và bạn có thể trở lại mức độ hoạt động như trước khi phẫu thuật.

Các câu hỏi thường gặp về nâng ngực bằng túi độn

Kết quả kéo dài trong bao lâu?

Nếu bạn muốn biết thời gian kéo dài kết quả nâng ngực bằng túi độn thì trước hết cần cân nhắc một yếu tố vô cùng quan trọng đó là: ngực của mỗi người chúng ta đều sẽ thay đổi theo thời gian: cho dù bạn có thực hiện quy trình nâng ngực bằng túi độn hay không. Vì vậy, bạn chắc chắn chuẩn bị tinh thần rằng, bộ ngực của mình sẽ thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, bản chất kết quả nâng ngực bằng túi độn có thể kéo dài mãi mãi. Những thay đổi ở bầu ngực mà bạn nhìn thấy là do các yếu tố như trọng lực, thay đổi ở mô vú, thay đổi cân nặng và quá trình lão hóa tự nhiên. Mặt khác, bản thân túi độn nâng ngực tốt nhất là nên được thay đổi mỗi 10 -15 năm. Túi độn là những thiết bị y tế và mặc dù chúng rất an toàn nhưng cũng có nguy cơ bị mòn, rò rỉ hoặc vỡ theo thời gian.

Sẹo để lại có đáng chú ý không?

Nhiều phụ nữ thắc mắc rằng liệu những vết sẹo để lại sau nâng ngực bằng túi độn có đáng chú ý không. Có nhiều vị trí để lựa chọn đặt đường mổ, nhưng chỉ có 2 vị trí để lại vết sẹo kín đáo mà các bác sĩ thường thực hiện đó là đặt đường mổ ở nếp gấp dưới vú hoặc quanh quầng vú.

Tôi có thể cho con bú sau khi phẫu thuật không?

Nếu quy trình nâng ngực bằng túi độn được thực hiện qua đường mổ nằm ở nếp chân vú, thì khả năng cho con vú hoặc lượng sữa được tiết ra của bạn không hề thay đổi. Nhưng nếu quy trình này được thực hiện qua đường mổ ở quanh quầng vú thì một số ống dẫn sữa có thể bị cắt vào, dẫn đến lượng sữa sản xuất ra ít hơn. Đối với những phụ nữ gặp phải tình trạng giảm tiết sữa sau phẫu thuật, nhiều người trong số họ vẫn có thể cho con bú tốt, tùy vào lượng sữa sản xuất tự nhiên trong cơ thể họ. Mặt khác, quan trọng phải nhớ rằng, có một số phụ nữ tự nhiên đã không thể cho con bú cho dù họ có phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn hay không. Tóm lại, nhìn chung, phần lớn phụ nữ đều có thể cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn.

Có nguy cơ tiềm ẩn nào từ quy trình này không?

Giống như mọi quy trình phẫu thuật, nâng ngực bằng túi độn cũng tiềm ẩn một số nguy cơ bao gồm:

  • Sẹo: Nguy cơ về sẹo có thể được hạn chế bởi một bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao trong việc tạo và khâu đóng vết rạch sao cho kín đáo nhất có thể.
  • Hai bên ngực bất đối xứng: Hai bên ngực của tất cả phụ nữ về mặt tự nhiên đều bị bất đối xứng ở một mức độ nào đó, vì thế trong nhiều trường hợp một bác sĩ phẫu thuật cực kỳ tỉ mỉ, quan tâm đến từng chi tiết có thể tạo ra bầu ngực được nâng bằng túi độn cân đối hơn cho bệnh nhân so với trước đây. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ sử dụng 2 túi độn có kích cỡ khác nhau để tạo độ cân đối nhiều hơn giữa hai bầu ngực bị mất cân đối trước đây.
  • Mất cảm giác ở núm vú: các bác sĩ sẽ giảm thiểu nguy cơ này bằng cách cẩn thận phân tích cỡ kích cỡ tối đa của túi độn mà bệnh nhân có thể chịu được, đồng thời không gây áp lực không mong muốn lên các dây thần kinh ở vùng ngực. Trên thực tế, không phải là đường mổ gây ra tình trạng mất cảm giác ở núm vú mà là một túi độn quá lớn.
  • Giảm khả năng tiết sữa: bác sĩ có thể giảm nguy cơ này bằng cách lựa chọn cẩn thận vị trí đặt túi độn
  • Vỡ túi độn: Túi độn ngày nay có độ bền khá tốt và hiếm khi bị vỡ.
  • Gợn sóng: Có hai kiểu gợn sóng là gợn sóng nhìn thấy (trực quan) và gợn sóng sờ thấy. Gợn sóng nhìn thấy là tình trạng mà bạn có thể nhìn thấy khi mình soi gương. Nguy cơ này rất hiếm và có xu hướng xảy ra ở những phụ nữ có thân hình khá gầy. Gợn sóng sờ thấy mặc dù khó xảy ra nhưng phổ biến hơn tình trạng gợn sóng trực quan. Gợn sóng sờ thấy có thể xảy ra khi bệnh nhân cảm nhận được các đường viền của túi độn. Nguy cơ này cũng có nhiều khả năng xảy ra ở những bệnh nhân gầy.
  • Co thắt bao xơ: đây là nguy cơ chính trong nâng ngực bằng túi độn và xảy ra trong khoảng 5-15% bệnh nhân thực hiện quy trình này. Mỗi phụ nữ đặt túi độn đều có các mô sẹo hình thành xung quanh túi độn. Điều này là tình trạng hoàn toàn bình thường và không phải là một rủi ro. Tuy nhiên, ở một tỷ lệ nhỏ phụ nữ, cơ thể của họ có thể khiến mô sẹo hình thành xung quanh túi độn ở mức độ dày hơn mức cần thiết. Điều này không có gì nguy hiểm nhưng có thể khiến ngực hơi cứng hơn, ngồi cao hơn hoặc gây ra cảm giác hơi khó chịu. Tình trạng này thường được khắc phục bằng cách phẫu thuật lại để loại bỏ mô sẹo dày hơn này.

Chi phí nâng ngực bằng túi độn là bao nhiêu?

Chi phí nâng ngực bằng túi độn khác nhau ở từng trường hợp và có thể dao động từ vài chục triệu đến gần 100 triệu. Lý do cho sự khác biệt về mức giá này là vì có nhiều yếu tố có thể được điều chỉnh để hạ thấp mức chi phí cho quy trình của bạn. Vấn đề là: bạn sẽ cảm thấy thế nào khi cắt giảm chi phí để đổi lấy kết quả có nguy cơ kém chất lượng hơn? Một số yếu tố quan trọng mà bác sĩ có thể điều chỉnh để hạ thấp chi phí thực hiện như:

  • Thời gian phẫu thuật: Thời gian phẫu thuật ngắn hơn, chi phí sẽ ít hơn, nhưng không tốt hơn cho bệnh nhân. Thay vào đó, một quy trình phẫu thuật trong thời gian ngắn hơn có thể mang lại cho bạn kết quả vội vàng, bác sĩ không chú trọng vào từng chi tiết và có thể làm tăng nguy cơ từ hình thành sẹo xấu đến bất đối xứng. Một ca phẫu thuật trong thời gian ngắn hơn nghe có vẻ có lợi cho bạn, nhưng thực tế không phải thế. Bác sĩ sẽ không thể thao tác kỹ thuật chính xác tỉ mỉ, cũng như áp dụng các phương pháp chọn kích cỡ túi độn sao cho chuẩn xác, phù hợp nếu ông/bà ấy đang phải gấp rút thực hiện cho xong.
  • Cơ sở thực hiện: Những cơ sở đạt mức độ công nhận cao hơn và các thiết bị hiện đại sẽ tốn chi phí cao hơn.
  • Gây mê: Một số bác sĩ không sử dụng bác sĩ gây mê có trình độ được chứng nhận để thực hiện công đoạn gây mê trong quy trình nâng ngực bằng túi độn và điều này sẽ giảm bớt chi phí.
  • Số lần tái khám sau phẫu thuật: nhiều bác sĩ tái khám 5 lần cho bệnh nhân trong khi phẫu thuật, trong khi nhiều người khác lại chỉ tái khám 1 hoặc 2 lần. Được chăm sóc, kiểm tra ít hơn sẽ đỡ tốn tiền hơn.

Thường thì những bác sĩ giỏi, uy tín, đều không tin vào kết quả của một quy trình “đốt cháy giai đoạn”, thực hiện nhanh chóng để nhằm hạ thấp chi phí. Nếu bạn thực sự muốn một vị bác sĩ thực hiện cho mình, nhưng chưa đủ khả năng chi trả cho ông/bà ấy, hãy chờ thêm một năm hoặc lâu hơn nữa. Thay vì chọn một quy trình có mức giá thấp hơn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn hay chất lượng kết quả kém, hãy cân nhắc tiết kiệm tiền mỗi tháng và đợi cho đến khi bạn đủ khả năng chi trả cho bác sĩ mình tin tưởng nhất, phù hợp với bạn và bạn ưu tiên lựa chọn nhất.

Ai là đối tượng phù hợp với quy trình nâng ngực bằng túi độn?

Có một số yếu tố quan trọng để trở thành người phù hợp với quy trình này, bao gồm:

  • Sức khỏe: Sức khỏe tổng thể tốt là yếu tố quan trọng trong mọi quy trình phẫu thuật, vì thế bạn cần đảm bảo có sức khỏe tốt nhất có thể, cả về thể chất lẫn tinh thần.
  • Tuổi tác: Bệnh nhân phải đủ tuổi để mô vú của họ đảm bảo đã phát triển hoàn toàn, khoảng từ 18 – 20 tuổi trở lên.
  • Hiện có một lượng mô vú nhất định: Mặc dù mục đích chính của quy trình nâng ngực bằng túi độn là tăng thêm thể tích mô vào ngực, nhưng điều quan trọng là để có thể thực hiện quy trình này, bệnh nhân cần có một mức mô vú nhất định. Một số người quá gầy gò sẽ không thể có được kết quả tốt từ quy trình nâng ngực bằng túi độn.
  • Hiểu rõ về kết quả có thể đạt được: Mặc dù mọi người thường thảo luận về sức khỏe hoặc độ tuổi của bạn giống như những yếu tố quan trọng để thực hiện một quy trình nâng ngực bằng túi độn, nhưng một câu hỏi thực sự quan trọng khác đó là “Kỳ vọng của bạn về quy trình này là gì?” Nếu bạn quá gầy gò và muốn đặt túi độn có kích cỡ lớn, không thể phù hợp với khung người, vóc dáng của bạn, thì rõ ràng điều này sẽ khiến quy trình thực hiện khó có thể thành công và những bác sĩ giỏi thực sự và có tâm sẽ không đồng ý thực hiện quy trình này cho bạn. Một đối tượng phù hợp phải là người hiểu được những hạn chế về mặt giải phẫu của mình, và hiểu được rằng nếu bác sĩ không tuân theo cấu trúc giải phẫu của bạn, có thể bạn sẽ không nhận được kết quả tốt.

Thời gian hồi phục sau khi nâng ngực bằng túi độn sẽ ra sao?

Thời gian hồi phục của bạn sẽ phụ thuộc vào những tình trạng mà bạn cần hồi phục. Trong thời gian hồi phục ban đầu, bác sĩ sẽ khuyên bạn nghỉ việc một tuần để nghỉ ngơi sau khi thực hiện. Mặc dù một số bác sĩ nói rằng bạn có thể đi làm trở lại vào ngày hôm sau, nhưng có những chấn thương cơ thể trong quá trình phẫu thuật bạn cần dành thời gian để chúng lành lại. Ngoài thời gian hồi phục ban đầu, bạn cũng nên dành thời gian để túi độn ổn định vào đúng vị trí và cho cơ thể bạn tiếp tục lành lại. Vì thế, bác sĩ thường khuyên bạn đợi 4-6 tuần rồi mới tập luyện hoặc nâng vật nặng trở lại. Cố gắng đốt cháy giai đoạn trong thời gian hồi phục không chỉ làm giảm chất lượng kết quả mà có thể còn gây cảm xúc không hài lòng. Sau khoảng 2-3 tháng tình trạng sưng tấy nhìn chung sẽ biến mất và bạn có thể trở lại mọi hoạt động bình thường của mình.

Bệnh nhân có nên chờ sau khi sinh con xong mới thực hiện quy trình nâng ngực bằng túi độn không?

Không có câu trả lời rõ ràng nào cho cây hỏi này về việc bệnh nhân có nên chờ hay không. Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng người. Nếu ai đó muốn có con trong vòng 1 năm sau khi thực hiện, các bác sĩ sẽ kịch lịch khuyên họ nên đợi có con xong mới nâng độn ngực. Vì trong quá trình mang thai, bầu ngực sẽ trải qua những thay đổi to lớn. Nếu ai đó không còn muốn sinh con trong một vài năm tới, nhưng chắc chắn sau này họ sẽ sinh thêm con thì người đó cần xác định xem liệu họ có muốn tận hưởng những lợi ích mà quy trình này mang lại trước khi mang thai hay không.

Tôi nên chuẩn bị trước cho quy trình phẫu thuật như nào?

Một yếu tố quan trọng cần chuẩn bị trước cho quy trình này đó là nguồn lực tài chính để chi trả khi thực hiện. Đây là một quy trình phẫu thuật tự chọn, do đó không nên để nó trở thành gánh nặng tài chính cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên có sức khỏe tốt và cũng không nên đang ở tình trạng buồn bã, đau khổ về mặt tinh thần. Ví dụ, nếu một người nào đó vừa mới bị xáo trộn về mặt cảm xúc và hi vọng một quy trình nâng ngực bằng túi độn sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn thì đây không phải là trạng thái tâm lý tốt để đưa ra một quyết định phẫu thuật quan trọng như vậy. Cuối cùng điều quan trọng là đảm bảo bạn có một cơ số bạn bè và người thân hỗ trợ mình trong tuần đầu tiên sau khi thực hiện.

Làm sao để chọn đúng kích cỡ túi độn?

Chọn đúng kích cỡ túi độn là một quá trình quan trọng và dễ bị nhầm lần. Nhiều bệnh nhân tham gia tư vấn nghĩ rằng cách tốt nhất để yêu cầu bác sĩ mang lại kết quả nâng ngực tốt nhất cho mình là cung cấp cho họ một kích cỡ túi độn cụ thể. Tuy nhiên, khi bác sĩ yêu cầu bệnh nhân đó mô tả về kết quả mong đợi của mình, rất có thể họ đang hiểu sai và nếu cứ làm theo họ (đặt túi độn có kích cỡ như bệnh nhân yêu cầu) thì sẽ đạt kết quả không hài lòng. Để chọn túi độn phù hợp nhất cho từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ thực hiện một quy trình toàn diện kết hợp phân tích đặc điểm thể chất, giải phẫu của bệnh nhân cũng như trao đổi về các mục tiêu và hình ảnh kết quả mà bệnh nhân mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10532

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Tê và ngứa ran bàn chân trước khi phẫu thuật nâng ngực liệu có làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1133

Chào bác sĩ, liệu tình trạng lưu thông kém trong quá trình phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng không? 1 tuần nữa tôi thực hiện ca phẫu thuật nhưng mấy ngày vừa rồi tôi lại bị tê và ngứa ran bàn chân. Có cần quá lo lắng đến vấn đề này không? Tôi sợ như vậy nếu phẫu thuật sẽ dễ bị hình thành cục máu đông.

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 994

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không? Tôi đang cố quyết định xem mình cần làm thủ thuật gì để chuẩn bị chi phí. Năm nay tôi 26 tuổi, bà mẹ 2 con (một bé 3 tuổi, một bé 6 tháng). Tôi nặng hơn trước lúc mang thai khoảng 4,5 kg, nhưng dường như tôi không thể làm lớp mỡ trước bụng hay phần da chảy xệ biến mất. Chúng tôi sắp chuyển về quê ở Hawaii nên tôi rất muốn có được hình dáng thon gọn nhất trước lúc đó. Tôi nên làm tạo hình thành bụng toàn phần hay làm tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên hông? Có phải rốn tôi quá thấp để làm tạo hình thành bụng mini không? Tôi còn định đi nâng ngực nữa. Tôi cao 1m7, bình thường nặng 49,8 kg.

Đã làm tạo hình thành bụng với nâng ngực và treo ngực sa trễ được 9 ngày nhưng trông bụng còn to hơn trước khi làm phẫu thuật?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 439

Bụng tôi to hơn trước nhiều đến mức tôi không tin là sưng nề có thể làm bụng tăng kích thước đến mức này. Liệu có thể nào việc di chuyển cơ bụng đến những vị trí mới cuối cùng lại khiến bụng tôi trông to hơn hay không? Tôi không bị tụ dịch hay tụ máu, chỉ khâu thắt cơ vẫn nguyên vẹn. Một ngày sau phẫu thuật chân của tôi sưng vù, cộng thêm cả tay nữa. Nhưng đã trở lại bình thường. Trông tôi chẳng giống ảnh chụp ngang của những bệnh nhân khác một chút nào. Hai ụ hông to vật vã. Mà cũng chẳng phải do tăng cân đâu, tôi đảm bảo luôn.

Tôi có cần phải làm phẫu thuật lại để chỉnh sửa kết quả nâng ngực và tạo hình thành bụng hay không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 511

Đã 6 tháng kể từ khi tôi làm tạo hình thành bụng, nâng ngực và tôi không hề hài lòng với kết quả phẫu thuật. Tôi đã bày tỏ nỗi lo lắng của mình về việc hai bầu ngực không cân đối, sẹo tạo hình thành bụng/sẹo rốn. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bảo là ngực tôi trông đều 90% và gạt bay ý kiến của tôi. Tôi nên trao đổi với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ như thế nào về vấn đề chỉnh sửa ngực, sẹo bụng dưới và sẹo tai chó đây? Tôi không muốn bị bác sĩ bác bỏ ý kiến nữa, phương pháp thích hợp nhất là gì?

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực
6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực

Quyết định đặt túi độn nâng ngực không phải là một vấn đề dễ dàng. Có thể bạn đã đã mất rất nhiều thời gian để quyết định mình có muốn thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ này hay không.

Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây