1

Phẫu thuật nâng chân mày- bs chiêm quốc thái

Nâng chân mày bằng phẫu thuật (căng da trán)
Phẫu thuật nâng chân mày- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật nâng chân mày

Đôi khi còn được gọi là căng da trán, nâng chân mày là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ giúp làm căng mịn vùng trán bằng cách loại bỏ da thừa chảy xệ quanh vùng mí mắt trên. Quy trình thẩm mỹ này sẽ nhanh chóng xóa tan diện mạo mệt mỏi, căng thẳng, kém vui trên khuôn mặt đôi khi có thể dần hình thành theo thời gian do tuổi tác. Tưởng chừng là một quy trình không mấy quan trọng và thường bị bỏ qua hoặc không hiểu rõ, nhưng nâng chân mày thực sự có thể mang lại hiệu quả trẻ hóa ấn tượng cho vùng mặt trên đồng thời tạo điểm nhấn ấn tượng cho khuôn mặt mỗi người.

Bệnh nhân lý tưởng cho quy trình này là bất cứ ai có sức khỏe tốt và đang mong muốn cải thiện những dấu hiệu lão hóa xuất hiện ở vùng trán và chân mày. Nâng chân mày có thể được thực hiện một mình hoặc kết hợp với quy trình phẫu thuật tạo hình mí mắt để tăng hiệu quả trẻ hóa cho vùng mặt trên. Ngoài ra, để có được tác dụng trẻ hóa tổng thể khuôn mặt, bệnh nhân có thể chọn kết hợp thực hiện nâng chân mày, cắt mí và căng da mặt.

Quá trình thực hiện nâng chân mày có thể diễn ra từ 1 đến 2 giờ dưới hình thức gây tê tại chỗ. Mặc dù ngay sau khi thực hiện bệnh nhân có thể về nhà để bắt đầu quá trình hồi phục tại nhà nhưng các trung tâm phẫu thuật cũng thường cung cấp dịch vụ chăm sóc hậu phẫu với một y tá túc trực theo dõi trong 23 giờ đầu sau mổ cho những người có nhu cầu ở lại qua đêm.

Có một số vị trí bác sĩ có thể đặt vết rạch mổ trong quá trình thực hiện. Với phương pháp truyền thống, bác sĩ sẽ rạch một đường quanh vành đầu nằm tại hoặc phía sau đường viền chân tóc và chạy từ tai bên này sang tai bên kia. Ngoài ra, bệnh nhân có thể lựa chọn vết rạch nhỏ hơn nằm trên đỉnh trán và trong đường viền chân tóc. Vết rạch này sẽ không kéo trán cao lên, do đó có thể là lựa chọn tốt nhất cho những bệnh nhân có đường viền chân tóc cao.

Bên cạnh đó, bác sĩ có thể thực hiện quy trình nâng chân mày bằng phương pháp nội soi, ít xâm lấn nhất và chỉ cần vài vết rạch rất nhỏ nằm trong vùng da đầu. Nhìn chung, kỹ thuật thực hiện sẽ phụ thuộc vào từng bệnh nhân cũng như mục tiêu cụ thể của họ. Dù là với kỹ thuật nào, mô và da thừa vùng trán cũng sẽ được cắt bỏ, khối cơ trán được xắp xếp lại hoặc giải phóng (cắt ra) và kéo nâng hai bên chân mày lên.

Quá trình hồi phục sau đó sẽ diễn ra từ 7 đến 14 ngày. Ban đầu, bệnh nhân sẽ nhận thấy tình trạng sưng tấy, nhưng sau khoảng 1 tuần sẽ thuyên giảm. Bầm tím cũng có thể xảy ra và tối đa sau 3 tuần sẽ hết. Mặc dù trong quá trình hồi phục bệnh nhân chỉ khó chịu ở mức độ nhẹ đến vừa nhưng các bác sĩ vẫn kê thuốc giảm đau để dùng khi cần thiết. Những bệnh nhân thực hiện quy trình nâng chân mày theo phương pháp truyền thống với vết rạch hình quanh vành đầu thường hơi bị ngứa, kích ứng ở vết thương. Quá trình hồi phục sau nâng chân mày nội soi nhìn chung sẽ nhanh và dễ chịu hơn so với phương pháp truyền thống. Chỉ khâu thường được cắt sau 5 đến 10 ngày. Bệnh nhân có thể đi làm trở lại sau 2 tuần, thậm chí ít hơn, tuy nhiên vẫn phải tránh nâng vật nặng cũng như hoạt động mạnh trong 4 đến 6 tuần.

Các câu hỏi liên quan đến phẫu thuật nâng chân mày

Nâng chân mày là gì?

Nâng chân mày còn được gọi là căng da trán, là một kỹ thuật xâm lấn nhằm nâng vùng chân mày bị chùng xuống lên và loại bỏ mô thừa từ vùng mí mắt trên. Quy trình này có thể mang lại hiệu quả trẻ hóa ấn tượng cho vùng mặt trên, xóa tan diện mạo mệt mỏi, căng thẳng dần hình thành theo thời gian, tuổi tác.

Chi phí nâng chân mày là bao nhiêu?

Chi phí trung bình của một ca nâng chân mày sẽ dao động 7.000 đến 8.000 USD. Tuy nhiên mức giá sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm cả mức độ điều chỉnh và việc kết hợp thực hiện thêm các kỹ thuật bổ sung khác nếu có. Để có được báo giá chính xác, hãy lên lịch tham vấn với một bác sĩ tạo hình thẩm mỹ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Nếu bạn có sức khỏe tổng thể tốt và hiện đang không hài lòng với cặp lông mày bị chùng xuống với vùng trán nhiều nếp nhăn trông kém phần trẻ trung thì nâng chân mày có thể là một quy trình phù hợp. Bệnh nhân có ý định thực hiện nên hiểu rõ về quy trình này và có những kỳ vọng thực tế về kết quả có thể đạt được sau khi nâng chân mày.

Bác sĩ sẽ làm gì trong quá trình tham vấn?

Buổi hẹn tư vấn trực tiếp là thời điểm tốt nhất để bạn hiểu rõ về bác sĩ cũng như kỹ thuật thực hiện của ông ấy. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ xem xét lịch sử y tế của bạn và kiểm tra tình trạng một số đặc điểm trên khuôn mặt bạn. Sau khi đã giải thích chi tiết về quy trình nâng chân mày, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn bộ ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân mới thực hiện trước đó, ông ấy cũng có thể sử dụng phần mềm mô phỏng hình ảnh để mô phỏng trước kết quả tiềm năng của bạn. Cuối cùng phòng khám sẽ lên một báo giá chi tiết cho ca thực hiện của bạn cũng như đưa ra các hình thức thanh toán có thể áp dụng.

Loại gây mê nào sẽ được sử dụng trong quá trình nâng chân mày?

Các bác sĩ thường áp dụng hình thức gây mê toàn thân để bệnh nhân được thoải mái hoàn toàn trong quá trình thực hiện.

Quá trình mổ diễn ra như nào?

Với phẫu thuật nâng chân mày, có một số vị trí có thể đặt đường mổ. Phương pháp truyền thống thường liên quan đến một đường mổ quanh vành đầu nằm tại hoặc phía sau đường viền chân tóc và chạy kéo dài từ bên tai nọ sang tai kia. Một lựa chọn ít xâm lấn hơn là đường mổ nằm trong đường chân tóc ngay trên đỉnh trán. Bên cạnh đó, phương pháp nâng chân mày nội soi có lẽ là cách tiếp cận ít xâm lấn nhất với những vết rạch rất nhỏ nằm trong da dầu. Mặc dù kỹ thuật thực hiện có thể khác nhau nhưng nhìn chung quy trình này đều hướng đến mục tiêu loại bỏ mô thừa, thay đổi hoặc giải phóng khối cơ trán, nâng chân mày và cắt tỉa phần da thừa.

Quá trình thực hiện diễn ra trong bao lâu?

Phẫu thuật nâng chân mày thường diễn ra từ 1 đến 2 giờ đồng hồ.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Mặc dù sẹo sẽ để lại sau khi thực hiện nâng chân mày, nhưng chúng thường được che giấu kỹ trong đường chân tóc ở vùng da đầu.

Nâng chân mày có đau không?

Tình trạng khó chịu khi nâng chân mày ở mức nhẹ đến vừa trong vài ngày đầu, các bác sĩ sẽ cung cấp thuốc giảm đau để đảm bảo quá trình hồi phục của bạn được thoải mái.

Thời gian hồi phục kéo dài trong bao lâu?

Trung bình quá trình hồi phục thường diễn ra từ 7 đến 14 ngày.

Quá trình hồi phục sẽ như nào?

Tình trạng sưng tấy nhẹ thường xảy ra sau khi phẫu thuật nâng chân mày và có thể sau 1 đến 2 tuần mới thuyên giảm. Bầm tím cũng xuất hiện và chỉ tiêu giảm sau 3 đến 4 tuần. Ngoài ra, với phương pháp nâng chân mày truyền thống được thực hiện qua đường mổ quanh vành đầu, bệnh nhân còn có thể phải đối mặt với tình trạng ngứa, kích ứng vùng điều trị. Các bệnh nhân được nâng chân mày nội soi nhìn chung thường có khoảng thời gian hồi phục ngắn và dễ chịu hơn.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Hầu hết đều cảm thấy đủ khỏe mạnh để sẵn sàng đi làm trở lại sau 1 đến 2 tuần.

Có được tập luyện sau phẫu thuật không?

Tất cả bệnh nhân đều được yêu cầu ngừng tập luyện mạnh, nâng vật nặng hay hoạt động vất vả trong 4 đến 6 tuần để tạo điều kiện tốt nhất cho vùng điều trị lành lại.

Có cần cắt chỉ sau khi thực hiện không?

Có, bác sĩ sẽ cắt chỉ sau 5 đến 10 ngày.

Có rủi ro, biến chứng tiềm ẩn nào không?

Đây là một quy trình an toàn, tuy nhiên bản chất là một kỹ thuật xâm lấn, do đó vẫn tiềm ẩn một số biến chứng mặc dù khá hiếm, bao gồm chảy máu nhiều, tổn thương vĩnh viễn dây thần kinh và mất đi chức năng của khối cơ quanh mắt.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tê và ngứa ran bàn chân trước khi phẫu thuật nâng ngực liệu có làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1122

Chào bác sĩ, liệu tình trạng lưu thông kém trong quá trình phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng không? 1 tuần nữa tôi thực hiện ca phẫu thuật nhưng mấy ngày vừa rồi tôi lại bị tê và ngứa ran bàn chân. Có cần quá lo lắng đến vấn đề này không? Tôi sợ như vậy nếu phẫu thuật sẽ dễ bị hình thành cục máu đông.

Có cần kết hợp nâng chân mày khi phẫu thuật cắt mí không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1159

Mí mắt tôi rất nhỏ, phương pháp cắt mí có thể làm cho mắt to hơn không hay phải cần kết hợp cả nâng chân mày nữa?

Cách không phẫu thuật để nâng chân mày chảy xệ

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1834

Tôi 48 tuổi và mới phát hiện ra vùng trán và chân mày bị xệ nhẹ. Tôi không biết tại sao lại bị lão hóa sớm như thế dù không hay tiếp xúc với nắng và cũng không hút thuốc. Trước đây tôi đã từng cắt mí 4 lần để loại bỏ da thừa và mắt tôi cũng hơi trũng nữa. Giờ tôi muốn khắc phục chân mày xệ nhưng không muốn phải phẫu thuật nâng chân mày. Vậy có cách nào không cần phẫu thuật không?

Có ai nghe nói về kỹ thuật nâng mí dưới với phương pháp khâu treo mí dưới vào chân mày để tránh mí bị chảy xệ sau phẫu thuật chưa?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1110

Phương pháp khâu treo này sẽ giúp mí mắt nằm đúng tại vị trí trong quá trình lành thương để tránh tình trạng xệ mí. Họ thực hiện điều này bằng cách dùng chỉ khâu kéo mí dưới lên và treo chỉ đó vào chân mày. Tôi chưa bao giờ nghe về thủ thuật này nhưng có một bác sĩ phẫu thuật đề nghị tôi thực hiện.

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22596

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực
6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực

Quyết định đặt túi độn nâng ngực không phải là một vấn đề dễ dàng. Có thể bạn đã đã mất rất nhiều thời gian để quyết định mình có muốn thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ này hay không.

Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây