1

Phẫu thuật mí mắt - Mika Vũ Thái

Phẫu thuật tạo hình mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến thứ ba, chỉ đứng sau nâng ngực bằng túi độn và hút mỡ.
Phẫu thuật mí mắt - Mika Vũ Thái

Cuộc sống bận rộn, mất ngủ, tuổi tác và di truyền đều là những yếu tố có thể tác động và gây tổn hại cho vùng da mỏng manh xung quanh mắt, dẫn đến tình trạng sụp mí, bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn, khiến cho khuôn mặt già đi đáng kể. Nếu đôi mắt khiến cho bạn lúc nào trông cũng có vẻ mệt mỏi, buồn rầu hay khó chịu thì phương pháp phẫu thuật mí mắt hay còn gọi là tạo hình mí mắt có thể giúp bạn khôi phục lại vẻ tươi tắn, rạng rỡ cho khuôn mặt.

Phẫu thuật tạo hình mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến thứ ba, chỉ đứng sau nâng ngực bằng túi độnhút mỡ.

Quy trình phẫu thuật mí mắt

Có hai phương pháp phẫu thuật mí mắt, đó là phẫu thuật cho mí mắt trên và mí mắt dưới. Trong thời gian tư vấn, bác sĩ sẽ đánh giá để xác định ra phương pháp phù hợp hoặc kết hợp các phương pháp với nhau nhằm đạt được kết quả mong muốn.

Phẫu thuật mí mắt trên

Nếu da ở mí mắt trên của bạn chùm lên lông mi, chảy xệ hoặc nhăn nheo hoặc mí mắt không rõ thì bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ làn da thừa và nâng phần da còn lại ở mí mắt trên Bằng cách này, bác sĩ có thể giúp cho đôi mắt ở to hơn và tỉnh táo hơn.

Đối với phương pháp tạo hình mí mắt trên, bác sĩ sẽ rạch một đường trong nếp nhăn tự nhiên trên mắt, nhờ đó bạn sẽ gần như không thể nhìn thấy vết sẹo sau khi lành lại. Thông qua đường rạch này, bác sĩ sẽ cắt bỏ da thừa và mỡ cho đến khi đạt được kết quả mong muốn, ngoài ra cũng có thể chỉnh sửa lại các cơ xung quanh để hỗ trợ cho mí mắt sau khi được nâng lên.

Phẫu thuật mí mắt dưới

Nếu vấn đề mà bạn quan tâm là vùng bọng sưng hoặc chảy xệ bên dưới mắt thì nguyên nhân có thể là do mỡ tích tụ ở vùng này . Phương pháp phẫu thuật mí mắt dưới có thể loại bỏ túi mỡ này và, trong một số trường hợp còn thắt chặt các cơ bên dưới để tạo vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn hơn.

Với phương pháp phẫu thuật mí mắt dưới, bác sĩ sẽ tạo một đường rạch ở góc ngoài của mí mắt dưới, ngay dưới hàng lông mi hoặc bên trong mí mắt.

Kết hợp các phương pháp khác nhau

Thông thường, việc kết hợp phương pháp tạo hình mí mắt với các phương pháp phẫu thuật khác hoặc các phương pháp điều trị không phẫu thuật sẽ giúp nâng cao kết quả mà bạn đạt được.

Mặc dù cặp mí bị sụp có thể ảnh hưởng rất lớn đến khuôn mặt của bạn nhưng đây có thể không phải là vấn đề duy nhất mà bạn gặp phải. Nếu bạn còn bị những nếp nhăn trên trán và xung quanh mắt hoặc có những vùng trũng ở nửa dưới của khuôn mặt thì phương pháp tiêm Botox và chất làm đầy da (filler) có thể giúp hoàn thiện kết quả phẫu thuật mí mắt bằng cách trẻ hóa phần còn lại của khuôn mặt một cách tinh tế.

Hồi phục

Bệnh nhân thường có thể hoạt động lại bình thường sau một tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22626

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10507

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7715

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1833

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12956

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Tin liên quan
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây