1

Phẫu thuật độn bắp chân- bs chiêm quốc thái

Dù lớn hay nhỏ, hầu hết mỗi chúng ta đều có hai bên bắp chân với dáng cân đối theo tỉ lệ bình thường của nó. Tuy nhiên, tình trạng biến dạng, dị tật bắp chân cũng không phải là hiếm.
Phẫu thuật độn bắp chân- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật thẩm mỹ độn bắp chân

Hai bên bắp chân biến dạng méo mó hoặc không cân đối với nhau có thể gây cảm giác ngại ngùng bối rối hoặc mất tự tin cho nhiều người. Nam hay nữ giới không may gặp phải tình trạng này luôn phải tránh mặc quần sooc, váy ngắn hay đồ bơi và che giấu vùng bắp chân không bình thường của mình bằng quần hoặc váy dài. Cho dù là do di truyền hay chấn thương thì tình trạng hai bên bắp chân biến dạng, không giống nhau có thể khiến cuộc sống của một người không được như bình thường. Nếu bạn hoặc ai đó đang phải đau khổ đối mặt với diện mạo đôi chân xấu xí thì hãy đến các thẩm mỹ viện, ở đó hầu hết các bác sĩ đều cung cấp quy trình độn bắp chân, giúp tăng kích cỡ vĩnh viễn cũng như chỉnh sửa, tạo đường nét hài hòa cho vùng bắp chân.

Độn bắp chân là một kỹ thuật tiên tiến được thiết kế để tăng độ đầy đặn cho vùng chân dưới. Quá trình này có thể liên quan đến việc sử dụng túi độn silicone hoặc/và kỹ thuật cấy mỡ tự thân. Bằng cách sử dụng một hoặc nhiều túi độn silicone đặt vào vùng điều trị, bác sĩ có thể tăng khối lượng, tạo đường nét cho cả phía trong và phía ngoài của hai bên bắp chân nếu cần. Do đó, với việc cải thiện các đường nét săn chắc, cân đối, bác sĩ có thể mang đến những kết quả ấn tượng, khôi phục lại cảm giác tự tin cho bệnh nhân. Với kết quả đạt được trông rất tự nhiên và duy trì lâu dài, sẽ chẳng ai có thể phát hiện ra bạn đã từng can thiệp phẫu thuật cho vùng này.

Miếng độn bắp chân có thể:

  • Tạo đường nét săn chắc cho khối cơ bắp chân quá nhỏ
  • Tạo hình dáng/kích cỡ cân đối cho vùng chân dưới
  • Cải thiện hình dáng đôi chân thon dài, hài hòa với vóc dáng
  • Giúp chỉnh sửa các dị tật ở vùng chân dưới gây ra do chấn thương, bệnh tật hoặc bẩm sinh.

Bệnh nhân phù hợp với quy trình này là người có sức khỏe tổng thể tốt, muốn cải thiện hình dáng cũng như đường nét vùng bắp chân của mình. Các bệnh nhân tiềm năng nên hiểu rõ về quy trình độn bắp chân này và có những kỳ vọng thực tế về kết quả cuối cùng của mình. Bất cứ ai quan tâm và mong muốn thực hiện độn bắp chân đều nên là người không hút thuốc vì các sản phẩm chứa nicotine có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và làm chậm quá trình lành vết thương.

Trước khi lên kế hoạch thực hiện, hãy xắp xếp một buổi tham vấn trực tiếp với bác sĩ. Sau khi xem xét lịch sử bệnh lý của bạn cũng như kiểm tra sơ qua về tình trạng thể chất, bác sĩ sẽ giải thích chi tiết về các lựa chọn điều trị bao gồm việc lựa chọn sử dụng miếng độn bắp chân. Bác sĩ sẽ cho bạn xem bộ hình ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân độn bắp chân trước đó. Và nếu quy trình này phù hợp với nhu cầu của bạn thì bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể cũng như đưa ra báo giá chi tiết.

Quy trình này thường được thực hiện tại các trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn. Tùy vào kỹ thuật thực hiện cũng như mức độ chỉnh sửa mong muốn, quy trình độn bắp chân có thể được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bác sĩ sẽ bắt đầu bằng cách rạch một đường nhỏ ngang theo nếp gấp ở phía sau mỗi bên đầu gối, vị trí có thể dễ dàng che dấu vết sẹo để lại sau đó. Kế tiếp, cắt tỉa tạo một khoang chứa nhỏ nằm dưới lớp cân cơ (mô liên kết) – lớp mô phủ trên cơ bụng chân, sau đó đặt các túi độn silicone có kích cỡ phù hợp vào khoang chứa được tạo ở phía bên hoặc giữa bắp chân, tạo đường nét và dáng bắp chân đầy đặn đúng như mong muốn. Cuối cùng khâu đóng vết rạch và băng ép để đảm bảo vết thương lành lại an toàn.

Ngày nay, các bác sĩ thường áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo mang lại kết quả an toàn và đạt được sự hài lòng nhiều nhất từ bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện, một bác sĩ gây mê có đầy đủ trình độ chuyên môn đã được chứng nhận sẽ luôn túc trực ở bên để kiểm soát việc gây mê. Sau khi mổ độn bắp chân, bệnh nhân sẽ được chuyển ra phòng hồi sức bắt đầu quá trình hồi phục của mình trong khi được các nhân viên điều dưỡng chăm sóc và theo dõi chặt chẽ.

Quá trình hồi phục và kết quả độn bắp chân

Quá trình hồi phục sau khi độn bắp chân sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Mặc dù mỗi người có khả năng và mức độ hồi phục khác nhau nhưng thường hầu hết đều cảm thấy đủ khỏe mạnh và sẵn sàng đi làm trở lại sau 7 đến 10 ngày. Ban đầu, hai bên bắp chân sẽ khá đau, sưng và bầm tím. Bệnh nhân cần đi tất ép chuyên dụng trong ít nhất 1 tuần, đôi khi lâu hơn để giảm tối thiểu tình trạng sưng tấy.

Nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, phẫu thuật độn bắp chân được xem là một kỹ thuật an toàn, tuy nhiên cũng giống như bất kỳ quy trình phẫu thuật nào khác, nó luôn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng có thể xảy ra, và mặc dù hiếm gặp nhưng quy trình này cũng có nguy cơ gây chảy máu, nhiễm trùng, bất đối xứng, tổn thương dây thần kinh và hình thành sẹo.

Các câu hỏi thường gặp về quy trình độn bắp chân

Phẫu thuật thẩm mỹ độn bắp chân là gì?

Độn bắp chân là một quy trình phẫu thuật được thiết kế để tạo đường nét cũng như độ cân đối, hài hòa cho một hoặc cả hai bên bắp chân. Quy trình này có thể liên quan đến việc sử dụng các miếng độn silicone hoặc áp dụng kỹ thuật cấy mỡ tự thân bán xâm lấn. Lợi ích đạt được từ quy trình độn bắp chân này sẽ duy trì lâu dài.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Bất cứ ai đang không hài lòng với hình dạng bắp chân cũng như mức độ cân xứng của chúng đều có thể phù hợp với quy trình này. Bệnh nhân tiềm năng nên là người có sức khỏe tổng thể tốt, hiểu rõ về quy trình này cũng như có nhưng mong muốn, kỳ vọng phù hợp về kết quả đạt được sau phẫu thuật.

Quy trình này thường được thực hiện ở đâu?

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này ở các phòng khám tư, trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn.

Vị trí đường rạch mổ trong phẫu thuật độn bắp chân?

Đường rạch mổ trong quy trình độn bắp chân có sử dụng miếng độn silicon thường được đặt ngang theo nếp gấp phía sau đầu gối và có thể che giấu dễ dàng nhờ đặc điểm giải phẫu tự nhiên ở vùng này. Công đoạn cấy mỡ tự thân trong quy trình này cũng cần rạch một vài vết nhỏ ở vùng cho mỡ cấy.

Nếu cấy mỡ tự thân là một phần trong quy trình độn bắp chân thì mô mỡ cấy sẽ được lấy ra từ đâu?

Độn bắp chân có thể được thực hiện theo nhiều cách, đôi khi bằng cách cấy mỡ tự thân. Trong trường hợp này, mô mỡ sẽ được hút ra từ các vùng khác trên cơ thể thông qua kỹ thuật hút mỡ, bao gồm vùng bụng hoặc hai bên đùi. Một khi mỡ đã được làm sạch và xử lý, những tế bào mỡ sống này sẽ được tiêm lại vào vùng bắp chân, tạo dáng bắp chân đúng như mong muốn.

Thời gian hồi phục cần thiết cho quy trình này?

Thời gian hồi phục thường kéo dài từ 1 đến 2 tuần sau khi thực hiện. Bệnh nhân cần duy trì đi tất ép trong 1 tuần trở lên để giảm sưng tấy cũng như hỗ trợ quá trình chữa lành.

Khi nào tôi có thể trở lại làm việc?

Hầu hết bệnh nhân đều cảm thấy đủ khỏe mạnh để có thể đi làm trở lại sau 1 đến 2 tuần sau khi thực hiện. Sau 4-6 tuần, bệnh nhân có thể tham gia lại các hoạt động mạnh cũng như thực hiện các bài tập tích cực.

Các nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình này là gì?

Nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, độn bắp chân được xem là một kỹ thuật an toàn và đáng tin tưởng, tuy nhiên vì bản chất vẫn là một quy trình phẫu thuật nên luôn có nguy cơ nhỏ xảy ra các biến chứng như nhiễm trùng, chảy máu, hình thành sẹo, bất đối xứng và tổn thương dây thần kinh.

Chi phí thực hiện độn bắp chân là bao nhiêu?

Chi phí độn bắp chân sẽ phụ thuộc vào kiểu quy trình chỉnh sửa của từng người. Trung bình, kỹ thuật này có mức giá dao động từ 6,500 đến $ 9,000. Giá này đã bao gồm tất cả các khoản phí dành cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, phòng phẫu thuật và các lần tái khám sau đó. Trong quá trình tham vấn trực tiếp, bệnh nhân sẽ biết được mức giá chính xác cho trường hợp của mình hoặc đối với những bệnh nhân ở xa, có thể xắp xếp hẹn lịch tư vấn trực tuyến với bác sĩ của mình.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tê và ngứa ran bàn chân trước khi phẫu thuật nâng ngực liệu có làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1123

Chào bác sĩ, liệu tình trạng lưu thông kém trong quá trình phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng không? 1 tuần nữa tôi thực hiện ca phẫu thuật nhưng mấy ngày vừa rồi tôi lại bị tê và ngứa ran bàn chân. Có cần quá lo lắng đến vấn đề này không? Tôi sợ như vậy nếu phẫu thuật sẽ dễ bị hình thành cục máu đông.

Có cần kết hợp nâng chân mày khi phẫu thuật cắt mí không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1160

Mí mắt tôi rất nhỏ, phương pháp cắt mí có thể làm cho mắt to hơn không hay phải cần kết hợp cả nâng chân mày nữa?

Cách không phẫu thuật để nâng chân mày chảy xệ

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1836

Tôi 48 tuổi và mới phát hiện ra vùng trán và chân mày bị xệ nhẹ. Tôi không biết tại sao lại bị lão hóa sớm như thế dù không hay tiếp xúc với nắng và cũng không hút thuốc. Trước đây tôi đã từng cắt mí 4 lần để loại bỏ da thừa và mắt tôi cũng hơi trũng nữa. Giờ tôi muốn khắc phục chân mày xệ nhưng không muốn phải phẫu thuật nâng chân mày. Vậy có cách nào không cần phẫu thuật không?

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể chữa hoại tử ở chân không ạ? Họ chữa bằng cách nào?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 680

Sau khi hút mỡ chân, có 2 cục u lổn nhổn nổi lên ở cả hai bên chân. Tôi đã đi mát-xa 25 lần và hai cục u này đã được dẫn lưu do hoại tử. Chúng để lại sẹo.

Có ai nghe nói về kỹ thuật nâng mí dưới với phương pháp khâu treo mí dưới vào chân mày để tránh mí bị chảy xệ sau phẫu thuật chưa?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1112

Phương pháp khâu treo này sẽ giúp mí mắt nằm đúng tại vị trí trong quá trình lành thương để tránh tình trạng xệ mí. Họ thực hiện điều này bằng cách dùng chỉ khâu kéo mí dưới lên và treo chỉ đó vào chân mày. Tôi chưa bao giờ nghe về thủ thuật này nhưng có một bác sĩ phẫu thuật đề nghị tôi thực hiện.

Tin liên quan
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây