1

Phẫu thuật chỉnh sửa túi độn - Cao Huy Tân

Hầu hết các vấn đề về túi độn ngực đều liên quan đến tình trạng túi độn ở vị trí bất thường, hay bầu vú có hình dáng bất thường vú sau khi nâng ngực hoặc có thể nhìn thấy các vùng trũng lõm hoặc bất thường trên ngực. Dưới đây chúng tôi xin cung cấp thông tin về những vấn đề liên quan đến túi độn thường có thể được chỉnh sửa, khắc phục thành công.
Phẫu thuật chỉnh sửa túi độn - Cao Huy Tân

Túi độn nằm ở vị trí quá thấp hoặc bị lồi đáy vú

Thông thường khi một bệnh nhân yêu cầu nâng ngực với túi độn có kích cỡ quá to so với khung người họ thì bác sĩ phẫu thuật sẽ cố gắng để tạo không gian cho túi độn, bằng cách cắt tỉa một khoang chứa lớn trong bầu vú để đặt túi độn vào. Nếu việc cắt tỉa này “xâm phạm” vào nếp gấp dưới vú, thì sau đó túi độn sẽ dịch chuyển tụt xuống dưới và có thể nhìn thấy thể tích mô vú ở dưới núm vú nhiều hơn ở trên núm vú. Tình trạng này được gọi là lồi đáy vú. Trong một số trường hợp, túi độn tụt xuống thấp hơn so với nếp chân vú ban đầu và tạo với thành ngực nếp chân vú mới, nếp chân vú ban đầu bị đẩy lên, lồi ra nhằm trên đáy túi độn, hiện tượng này được gọi là biến dạng gò vú kép. Những kiểu biến dạng này có thể được chỉnh sửa bằng cách tháo túi độn ra, sau đó khâu đáy khoang chứa túi độn nhỏ lại. Điều này sẽ giúp nâng túi độn lên một vị trí thích hợp.

Vú biến dạng Snoopy, bầu ngực chúi xuống quá thấp sau khi nâng ngực bằng túi độn để khắc phục ngực chảy xệ

Nếu bạn có một bộ ngực bị chảy xệ, khi bác sĩ đề nghị nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn thì bạn nên cân nhắc nghe theo lời khuyên này. Bởi vì, nếu không nâng ngực chạy xệ, mà đặt túi độn ngay vào bầu ngực đang chảy xệ, trong đó núm vú nằm ở vị trí dưới (thấp hơn) nếp chân vú, thì túi độn sẽ không thể rơi xuống phần mô chảy xệ của ngực nằm dưới núm vú (vì túi độn chỉ được đặt nằm trên nếp gấp dưới vú). Kết quả khi nhìn nghiêng sẽ thấy một gò vú được tạo ra bởi túi độn với phần ngực chảy xệ và núm vú nằm ở vị trí rất thấp trên gò vú này. Nhìn nghiêng hình ảnh này sẽ giống như mặt và đầu của chú chó hoạt hình Snoopy. Do đó, cách duy nhất để chỉnh sửa tình trạng biến dạng Snoopy là phải nâng ngực chảy xệ.

Hai bên ngực dính vào nhau, không có khe ngực (Symmastia) hoặc hiện tượng UniBoob

Hai bên ngực dính vào nhau hoặc hiện tượng uniboob xảy ra khi hai bên túi độn nằm quá gần nhau và có vẻ như dính sát vào nhau. Thường thì tình trạng này có nghĩa là mức độ gắn chặt của vùng da ở giữa hai bầu vú vào xương ngực đã không còn đủ chặt hoặc đã bị ảnh hưởng. Tình trạng Symmastia rất khó chỉnh sửa, đòi hỏi phải tháo túi độn ra và cố gắng gắn lớp da vùng khe ngực dính xuống trở lại vào xương ức hoặc yếm ngực (breast plate). Sau đó túi độn sẽ được đặt vào trở lại, tuy nhiên việc gắn lại da không phải lúc nào cũng thành công. Symmastia thường xảy ra nhất khi bệnh nhân chỉ tập trung yêu cầu bác sĩ đặt hai bên túi độn quá gần nhau để có được khe ngực đầy đặn hơn.

Xuất hiện các vùng lõm thấy rõ trên ngực

Các vệt lõm ở bầu ngực sau khi nâng ngực bằng túi độn thường xảy ra nhất ở những bệnh nhân đặc túi độn dưới cơ ngực. Vì trong quá trình đặt, bác sĩ sẽ phải rạch một đường ở phần đáy của cơ ngực (để có thể đưa được túi độn xuống dưới cơ ngực). Lúc này lực co cơ có thể đẩy túi độn vào vết rạch hoặc đẩy một phẩn túi độn qua vết rạch trên cơ này, điều này có thể gây ra một vùng lõm thấy rõ trên da. May mắn là các kỹ thuật cấy mỡ tự thân mới ngày nay có thể được thực hiện một cách thành công để che giấu đi những vùng lõm này.

Túi độn gợn sóng, gấp nếp và nhìn thấy rõ dưới lớp da vú

Tình trạng túi độn gợn sóng thấy rõ gần như không thể tránh được khi sử dụng túi độn nước muối. Tình trạng này xảy ra ở những phụ nữ quá gầy với rất ít mô vú che phủ lên túi độn. Chuyển vị trí túi độn xuống dưới cơ bắp có thể giúp che giấu những tình trạng gợn sóng này.

Co thắt bao xơ hoặc cứng túi độn

Co thắt bao xơ là mô sẹo xung quanh túi độn co cứng lại làm vú trở nên cứng hơn, tình trạng này có thể xảy ra ở 2,5-8,3% trường hợp. Co thắt bao xơ nặng sẽ đòi hỏi phải gỡ bỏ túi độn và cắt bao xơ xung quanh túi độn. Bệnh nhân sẽ đạt kết quả tốt nhất bằng cách thay thế một túi độn được bọc bởi một lớp mô sinh học được gọi là Alloderm® hoặc Flex – HD. Cấy mỡ tự thân cũng có thể giảm thiểu tình trạng co thắt bao xơ. Các bác sĩ thường áp dụng kỹ thuật không chạm để đưa túi độn vào, việc này giúp giảm tỉ lệ co thắt bao xơ xuống còn dưới 1%.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 740 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 520 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 469 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 493 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2972

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1247

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

Việc đặt vào rồi lại tháo ra các mẫu thử túi độn trước khi đặt túi độn chính thức trong khi phẫu thuật có làm tăng nguy cơ nhiễm trùng?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 805

Chào bác sĩ, tôi đang lựa chọn bác sĩ để thực hiện ca nâng ngực của mình. Một trong 3 bác sĩ tôi tư vấn có nói rằng ông ấy sẽ sử dụng các mẫu thử túi độn nước muối trong quá trình phẫu thuật đặt thử vào ngực rồi mới đặt túi gel silicon chính thức nhằm đảm bảo lựa chọn được kích cỡ túi độn phù hợp với tôi nhất và mọi thứ trông cân xứng nhất có thể. Tại sao không phải bác sĩ nào cũng làm thao tác này, liệu có an toàn và cần thiết không?

Niềng răng chỉnh sửa khớp cắn và có thể giúp tôi không phải phẫu thuật hàm không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 979

Tôi đã mút ngón tay suốt 24 năm và vẫn đang cố gắng dừng lại. Thực sự mong muốn các kết quả tốt nhất, nhanh nhất có thể và cũng là một phương pháp giúp tôi không phải phẫu thuật hàm.

Mí mắt trên trũng sâu sau khi phẫu thuật chỉnh sửa sụp mí.

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1594

Tôi 32 tuổi, cách đây 4 tháng tôi có phẫu thuật sụp mí, nhưng mí trên bên trái của tôi bây giờ bị trũng sâu quá, hai bên mí mắt bất đối xứng rõ ràng. Tôi thực sự rất chán nản. Tôi sợ phẫu thuật lần nữa sẽ làm tổn thương chức năng cơ mí mắt. Tôi đọc thấy chất làm đầy sẽ không hiệu quả và giải pháp duy nhất là cấy mỡ tự thân. Tôi muốn chỉnh sửa và không biết nên chọn bác sĩ chỉnh hình mắt hay là bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ mắt sẽ tốt hơn?

Tin liên quan
Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm
Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm

Các biến chứng thường gặp có thể xảy ra trong phẫu thuật chỉnh hình hàm bao gồm các vấn đề về khớp thái dương hàm, suy giảm thị lực, các vấn đề về thần kinh, hoại tử xương, nhiễm trùng,...

Rủi ro và lợi ích của phẫu thuật chỉnh sửa hàm

Phẫu thuật hàm hay không là một trong những lựa chọn khó khăn mà bạn cần thực hiện. Quyết định này có thể khiến bạn căng thẳng.

Khớp cắn sâu là gì? Nên niềng răng hay phẫu thuật cắt chỉnh hàm?
Khớp cắn sâu là gì? Nên niềng răng hay phẫu thuật cắt chỉnh hàm?

Ước tính có khoảng 70% trẻ em bị khớp cắn sâu. Hiện nay, việc chỉnh sửa khớp cắn sâu là lý do phổ biến thứ 2 mà mọi người chọn để niềng răng.

Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Tạo khoang chứa túi độn có nhiều biến thể về kỹ thuật

Phẫu thuật tạo hình chỉnh sửa mũi gồ
Phẫu thuật tạo hình chỉnh sửa mũi gồ

Mũi gồ có thể nói là một trong những nhược điểm lớn nhất ở dáng mũi người châu Á. Một chiếc mũi gồ sẽ khiến cho gương mặt trở nên dữ dằn, kém duyên và làm ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ của khuôn mặt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây