1

Những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu - Nha khoa Đăng Lưu

Nguyên nhân dẫn đến xuất hiện tình trạng áp xe nha chu chủ yếu là do các vụn thức ăn, các cáu bẩn bám trên bề mặt răng miệng không được làm sạch sẽ và nó vô tình rơi vào túi mủ nha chu gây nên tình bệnh áp xe nha chu tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.
Những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu - Nha khoa Đăng Lưu

Để xác định mình có bị áp xe nha chu hay không bệnh nhân có thể tự theo dõi những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu. Hoặc có thể tới nha khoa để được bác sĩ chuyên khoa chụp Xquang và khám.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu

Những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu thường là : Lợi hay còn gọi là nướu bị sưng tấy lên, có màu đỏ thẫm, xuất hiện hiện tượng chảy dịch mủ, những răng liên quan trồi lên, có dấu hiệu lung lay và gây ra những cơn đau đớn mặc dù chỉ chạm nhẹ vào. Bởi những tình trạng trên mà thi thoảng ở bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng nóng, sốt gây nên những cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Áp xe nướu, áp xe nha chu, áp xe quanh thân răng và áp xe quanh chóp là những loại áp xe đặc biệt ảnh hưởng tới mô nha chu gây nên những triệu chứng nguy hiểm tới sức khỏe răng miệng. Đặc biệt là chức năng răng và tính thẩm mỹ của khuôn hàm.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

♦   Áp xe nha chu

Áp xe nha chu là tình trạng tích mủ ở bên tong thành nướu của túi mủ nha chu dẫn đến sự phá hủy các sợi collagen có tác dụng giúp lợi bám dính vào chân răng gây nên những tiêu hủy xương ở các ổ răng lân cận. Áp xe nha chu rất phức tạp và nó thường liên quan tới các thành phần của nha chu như túi nha chu,, các vũng chẽn vùng khiếm khuyết trong xương.

Nếu áp xe nha chu phát triển trong một thời gian lâu dài và không được điều trị nó sẽ trở thành áp xe nha chu mãn tính. Điều này không những gây nguy hiểm cho khoang miệng mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Áp xe nha chu mãn tính sẽ không có cách nào để điều trị khỏi, bác sĩ chỉ có cách phẫu thuật để hạn chế sự phát tác của bệnh và rất có thể người bệnh sẽ phải mãi sống chung với tình trạng áp xe nha chu.

nguyên nhân và đặc điểm của bệnh viêm nha chu

 

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

  Áp xe nướu

Áp xe nướu là tình trạng xuất hiện ở vùng viền nướu. Thình thoảng bệnh sẽ gây ra những cơn đau khó chịu cho bệnh nhân. Áp xe nướu thường có những biểu hiện như nướu sưng bóng, tẩy, có màu đỏ và hay bị chảy máu do các dị vật hoặc thức ăn chạm vào. Để điều trị tình trạng áp xe nướu bác sĩ sẽ chích và nặn hết các dịch mủ ra hoặc để lâu dài, vùng áp xe mủ sẽ tự vỡ.

♦   Áp xe quanh thân răng

Những triệu chứng thường gặp của bệnh áp xe nha chu

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Áp xe quanh thân răng là hiện tượng tích tụ mủ bên trong phần nướu bao phủ thân răng của một răng chưa mọc hoàn toàn và thường là răng khôn hàm dưới. Phần vạt nướu bao phủ có dấu hiệu sưng đỏ. Áp xe quanh thân răng đặc biệt nguy hiểm và nó có liên quan tới các bệnh lý răng miệng và cũng liên quan tới các bệnh lý toàn thân của cơ thể như sốt, mệt mỏi và thậm chí là tăng bạch cầu.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Môi trên sưng to sau khi tiêm Restylane có bình thường không? Tôi đang lo bị biến chứng

 4 năm trước
 6
 Đã xem 3872

Hôm qua tôi mới đi tiêm filler Restylane lần đầu tiên và lúc tiêm xong môi nhìn vẫn bình thường, thế mà bây giờ môi trên của tôi sưng vều hẳn lên. Không đau hay ngứa ngáy gì cả nhưng trông rất buồn cười nên tôi không dám đi ra ngoài. Như thế có bình thường không? Tôi đang hối hận quá. Liệu môi tôi có trở lại như cũ được không?

Những vấn đề bệnh nhân thường không hài lòng sau nâng mũi?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1720

Chào bác sĩ, sau nâng mũi, bệnh nhân thường phàn nàn hay không hài lòng về những vấn đề gì?

Mặt có dấu hiệu tích nước thì có phải là một trong những triệu chứng sẽ gặp khi dùng thuốc sau khi nâng mũi không ạ ?

 2 năm trước
 0
 Đã xem 1026

Mặt có dấu hiệu tích nước thì có phải là một trong những triệu chứng sẽ gặp khi dùng thuốc sau khi nâng mũi không ạ ?

Biến chứng thường gặp của trồng răng implant

 6 năm trước
 20
 Đã xem 2090

Tôi đang cân nhắc việc trồng răng implant nhưng lại lo lắng về các vấn đề không mong muốn và biến chứng. Tôi nghe nói phương pháp này có thể làm tổn thương dây thần kinh và thậm chí là tiêu xương. Ngoài ra còn có các vấn đề khác như nhiễm trùng. Phương pháp trồng răng implant có thật sự có những rủi ro này không?

Không bị chấn thương nhưng một bên ngực đột ngột bị xẹp sau một đêm

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1274

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối, đặt dưới cơ, qua đường mổ ở nếp gấp chân ngực (tôi không nhớ dung tích) khi 18 tuổi, cách đây hơn 20 năm. Liệu sau khoảng thời gian này túi nước muối có bị xẹp không. Chắc chắn là tôi cần phẫu thuật chỉnh sửa nhưng quy trình này có buộc phải thực hiện qua đường mổ cũ không, hay có thể thực hiện qua đường mổ quanh quầng vú?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2437
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2170
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1292
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1207
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1158
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1155
Tin liên quan
Bệnh nghiện nhổ tóc: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Bệnh nghiện nhổ tóc: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh nhổ tóc là bệnh có thể gặp ở mọi người, ở mọi lứa tuổi

Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá

Một trong những vấn đề về da nghiêm trọng và khó chữa trị nhất là chứng dày sừng tiết bã. Vấn đề này gây ra những nốt mụn giống như mụn trứng cá và thường xuất hiện vào độ tuổi 60 và kéo dài trong nhiều năm.

Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây