1

Những lưu ý khi trẻ mọc răng sữa - Nha khoa Đăng Lưu

Chu kỳ mọc răng ở mỗi trẻ không giống nhau. Có trẻ mọc răng sữa rất sớm nhưng có trẻ đã hơn 1 tuổi mà vẫn chưa có bất kỳ chiếc răng nào...

Chu kỳ mọc răng ở mỗi trẻ không giống nhau. Có trẻ mọc răng sữa rất sớm nhưng có trẻ đã hơn 1 tuổi mà vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sắp mọc răng. Nhưng thông thường, thời gian mọc răng sữa ở trẻ em thường bắt đầu khi trẻ được 6 tháng tuổi và kết thúc khi trẻ đã được 2 tuổi hoặc 2 tuổi rưỡi. Trong khoảng thời gia mọc răng sữa, trẻ sẽ có nhiều triệu chứng gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Để giúp các mẹ hiểu hơn về khoảng thời gian này các mẹ cần phải quan tâm hơn cũng như lưu ý nhiều hơn đến những dấu hiệu cũng như triệu chứng trẻ trong quá trình trẻ mọc răng.

Những điều cần biết khi trẻ mọc răng

Những lưu ý khi trẻ mọc răng sữa

Chu kỳ mọc răng sữa ở trẻ khác nhau, có trẻ mọc sớm, có trẻ mọc muộn cho nên các mẹ không nên so sánh thời gian mọc răng của các con. Khi con mình mọc răng chậm các mẹ cũng không cần lo lắng quá. 

Nguyên nhân chính khiến các trẻ mọc răng chậm là do trẻ bị thiếu canxi ảnh hưởng đến sự phát triển mầm răng của trẻ. Vi thế để khắc phục tình trạng mọc răng chậm của trẻ các bậc phụ huynh có thể cung cấp thêm canxi cho bé bằng cách bổ sung thêm lượng dinh dưỡng có chứa nhiều canxi, những thực phẩm chứa nhiều canxi hoặc cũng có thể bổ sung thêm canxi cho trẻ dưới dạng thuốc. Nhưng các mẹ phải lưu ý sử dụng thuốc canxi với chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa chứ không nên cho bé tùy ý sử dụng.

Những lưu ý khi trẻ mọc răng sữa

Những lưu ý khi trẻ mọc răng sữa

Thêm nguyên nhân nữa khiến bé chậm mọc răng sữa là do trẻ bị suy dinh dưỡng. Để kích thích mầm răng mọc cho bé các mẹ nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bé nhất là canxi và vitamin D. Cho bé ăn dặm và chia đều thành nhiều bữa nhỏ. Tập cho bé thói quen ăn khoa học đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Còi xương cũng khiến bé chậm mọc răng. Để giúp bé khắc phục tình trạng chậm mọc răng trong trường hợp này các mẹ nên bổ sung thêm vitamin D cho bé bằng cách cho bé tăm nắng thường xuyên. Chỉ nên cho bé sưởi ánh nắng với cường độ nắng trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều. Hay mẹ cũng thể cung cấp vitamin D cho bé dưới dạng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Những lưu ý khi trẻ mọc răng sữa

Mẹ cần chú ý nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng của con trẻ. Dành nhiều thời gian để chơi cùng con. Thời kỳ trẻ mọc răng rất nhạy cảm bởi trẻ sẽ xuất hiện các chịu chứng đau nhức do quá trình nứt nướu trồi răng. Nên bé sẽ quấy khóc nhiều, không muốn ăn và ngủ không an giấc. Thời gian này bé sẽ thường hay mệt mỏi, cáu gắt thậm chí là sốt nhẹ, tiêu chảy…Vì thế các mẹ sẽ rất vất vả. nếu thấy bé có những biểu hiện lạ thì nên đưa bé tới bác sĩ chuyên khoa để thăm khám.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 3827

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1822

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1241

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1318

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Cách loại bỏ những vùng nâu vàng trên răng?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1812

Răng của tôi có những vùng màu nâu vàng từ khi còn nhỏ. Liệu phương pháp vệ sinh răng có hiệu quả không? Tôi nghe nói rằng phương pháp này có thể làm lợi tách khỏi chân răng, điều này có đúng không?

Tin liên quan
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Niềng răng có những bộ phận nào?
Niềng răng có những bộ phận nào?

Niềng răng có những bộ phận nào?

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây