1

Những điều cần biết về quá trình hồi phục sau khi nâng mông

Những điều cần biết về quá trình hồi phục sau khi nâng mông

Một cặp mông căng tròn, khiêu khích và đầy gợi cảm vẫn được đa phần phụ nữ yêu thích hướng tới, điều này đồng nghĩa với việc nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil BBL vẫn là một thủ tục phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến. Nếu đang cân nhắc thực hiện nâng mông BBL, thì dưới đây là một số yếu tố bạn nên biết.

Thứ nhất, đây là một quy trình gồm 2 phần thực hiện. Đầu tiên, các bác sĩ sẽ hút mỡ từ một khu vực khác trên cơ thể. Sau đó tiến hành làm sạch, tinh chế rồi mới tiêm lượng mỡ này vào mông, tạo ra kích cỡ và hình dáng vòng mông mong muốn. Một điều khác bạn cần hiểu rõ về quy trình này đó là quá trình hồi phục thường mất khoảng một tuần hoặc lâu hơn. Bạn cũng sẽ nhận thấy, các hướng dẫn cho quá trình hồi phục sau khi nâng mông có phần hơi khác nhau tùy theo từng bác sĩ. Dưới đây là những điều bạn nên làm trong quá trình hồi phục của mình.

Đừng ngồi xuống

Trong một ca phẫu thuật nâng mông kiểu Brazil, bác sĩ sẽ tiêm một lượng mỡ phù hợp vào vùng mông của bạn. Một trong những mục tiêu của quy trình này là để những tế bào mỡ “hòa nhập” sống được và tái tạo nguồn cung cấp máu cho chính mình tại khu vực này. Bạn sẽ không muốn cơ thể tái hấp thu quá nhiều mỡ, nếu không, kết quả của bạn sẽ không thay đổi quá nhiều và có thể chẳng gây chú ý một chút nào.

Ban đầu, mỡ được cấy vảo rất dễ bị tổn thương, do đó bạn cần hết sức nhẹ nhàng với nó. Trong quá trình hồi phục, điều quan trọng là không làm ngăn chặn lưu thông máu đến vùng mông và không gây áp lực lên khu vực này, nếu không sẽ gây chết tế bào mỡ hoặc gây ra hiện tượng tái hấp thu. Do đó, cho đến khi được bác sĩ cho phép, bạn cần tránh ngồi trên mông càng nhiều càng tốt. Bạn có thể muốn mua một cái gối bơm hơi đặc biệt hình donut để ngồi mà không gây áp lực lên mông. Bạn cần lưu ý không ngủ ở tư thế nằm ngửa trong quá trình hồi phục. Quá trình hồi phục sau nâng mông là một trong những lần ít ỏi bác sĩ khuyên bạn nên ngủ ở tư thế nằm sấp thay vì nằm ngửa. Thậm chí vài tuần sau đó có thể bạn vẫn muốn được ngồi trên nệm mềm mại khi cần ngồi. Bạn càng hạn chế ngồi nhiều sau khi nâng mông càng tốt.

Trở lại làm việc

Các thủ tục phẫu thuật thẩm mỹ đòi hỏi bạn phải nghỉ làm từ một đến hai tuần, và nâng mông cũng không ngoại lệ. Bạn sẽ cần nghỉ làm ít nhất một tuần. Nhiều người sẵn sàng trở lại làm việc sau một tuần, nhưng một số ít nhận thấy họ muốn nghỉ ngơi lâu hơn một chút. Bạn nên xin nghỉ phép 2 tuần, để có thể nghỉ ngơi thêm trong trường hợp chưa sẵn sàng quay lại làm việc sau tuần đầu tiên.

Cân nhắc dùng băng ép, quần định hình

Rõ ràng bạn chẳng muốn phải quấn băng ép hay mặc đồ định hình nhưng có thể sẽ phải làm điều đó ở những vị trí đã được hút mỡ. Thông thường, việc này sẽ phụ thuộc vào lượng mỡ đã được hút ra. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ và tìm hiểu xem liệu họ có khuyên bạn nên băng ép giúp định hình lại một khu vực nào đó sau khi hút mỡ hay không.

Khi nào thì bắt đầu tập thể dục lại?

Sau hai tuần đầu tiên, bạn không chỉ đã sẵn sàng trở lại với công việc của mình mà còn có thể tiếp tục nhiều hoạt động hàng ngày khác, như gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, có một hoạt động mà bạn sẽ muốn hoãn lại đó chính là tập thể dục mức độ nặng. Mỡ được cấy là những tế bào rất mỏng manh, do đó bạn sẽ không muốn làm bất cứ điều gì khuyến khích cơ thể hấp thu hoặc đốt cháy nó. Thông thường, bạn nên tránh tập thể dục cường độ mạnh trong khoảng sáu tuần sau khi nâng mông.

Nếu đã sẵn sàng tìm hiểu thêm về nâng mông, hãy liên hệ với bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và có trình độ được chứng nhân để lên lịch tham vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tháo bỏ túi độn mông có phức tạp không, có điều gì đặc biệt mà bác sĩ cần làm trong quy trình này không?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 688

Tôi đang lên kế hoạch tháo bỏ túi độn, và định sẽ cấy mỡ mông một thời gian sau đó nếu có thể. Vậy quy trình tháo bỏ túi độn có phức tạp không?

Những thực phẩm/đồ uống/vitamin hoặc những thứ gì đó tốt cho quá trình chữa lành và phục hồi sau nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2996

Cuối tuần nay tôi sẽ phẫu thuật ngực, phải cắt bỏ bao xơ, thay túi độn nước muối bằng túi gel silicon. Tôi đã bị co thắt bao xơ 2 lần rồi nên lần này tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho ca phẫu thuật của mình.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn như nào?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 2106

Chào bác sĩ, tôi muốn biết thời gian hồi phục sau nâng mông bằng túi độn kéo dài bao lâu. Những gì có thể và không thể làm trong quá trình chữa lành? Bao lâu thì các vết sẹo lành và chúng có rõ không?

Quá trình phục hồi sau nâng ngực diễn ra như thế nào?

 8 năm trước
 9
 Đã xem 29562

Điều băn khoăn và lo lắng lớn nhất của tôi về nâng ngực là quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Nó sẽ diễn ra như thế nào và tôi sẽ trải qua những vấn đề gì? Tôi nâng ngực bằng túi độn ngực, thì sẽ cần phải nghỉ việc bao nhiêu lâu? Khi nào thì vết sẹo thực sự bắt đầu mờ dần?

Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3544

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết
Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết

Nên hay không nên dùng kem chống nắng có vẻ như là một cuộc tranh luận không bao giờ chấm dứt. Trong khi có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại khủng khiếp mà ánh nắng mặt trời có thể gây ra cho làn da và nhấn mạnh tầm quan trọng của kem chống nắng thì lại có ý kiến cho rằng cơ thể chúng ta cần tiếp xúc với ánh nắng để kích hoạt sự sản xuất vitamin D tự nhiên. Vậy đâu mới là sự thật?

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Quá Trình Hồi Phục Sau Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân
Quá Trình Hồi Phục Sau Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng mỡ tự thân sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân, và mặc dù phải phục hồi ở cả hai vị trí cấy mỡ và hút mỡ nhưng hầu hết các bệnh nhân đều đánh giá đây không phải giai đoạn quá khó khăn mà hoàn toàn có thể chịu đựng được.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây