1

Những điều cần biết về nâng mũi bọc sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo - Bs Nguyễn Thanh Vân

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp nâng mũi sử dụng sụn nhân tạo để nâng sống mũi, còn phần đầu chóp mũi sẽ được bọc lại bằng chất liệu sụn tự thân.

Những điều cần biết về nâng mũi bọc sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo

Nâng mũi bọc sụn là gì?

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp nâng mũi sử dụng sụn nhân tạo để nâng sống mũi, còn phần đầu chóp mũi sẽ được bọc lại bằng chất liệu sụn tự thân. Phần sụn tự thân này có thể được lấy từ sụn sườn, sụn vành tai hoặc sụn vách ngăn của mũi có độ tương thích cao, đảm bảo an toàn và cho kết quả ổn định lâu dài. 

Tại sao nên nâng mũi bọc sụn?

Nhờ sử dụng chất liệu sụn tự thân, nâng mũi bọc sụn không chỉ mang lại hiệu quả dáng mũi cao thẳng, có độ dốc tự nhiên mà còn khắc phục hoàn toàn những biến chứng như đầu mũi bóng đỏ, chóp mũi nhọn mất cân đối, giúp chiếc mũi trở nên hài hòa, chuẩn nét. 

Dáng mũi đẹp, cao thẳng nhưng vẫn tự nhiên, không đơ cứng. Đồng thời chất liệu sụn tự thân bọc đầu mũi dễ dàng tương thích với cơ thể, có thể bảo vệ đường đầu mũi, tránh tình trạng làm giãn  da đầu mũi, gây mất thẩm mỹ. Phần sụn tự thân này có khả năng tồn tại theo thời gian, không hề bị bào mòn, cho bạn dáng mũi đẹp tự nhiên lâu dài.

Đối tượng để nâng mũi bọc sụn

  • Những người có nhu cầu nâng cao mũi
  • Những người có mũi thấp, tẹt nhưng không quá to, cánh mũi không quá rộng
  • Mũi bọc silicon bị hỏng
  • Đã từng nâng mũi những thất bại

Nâng mũi bọc sụn khác nâng mũi cấu trúc như thế nào?

  • Chất liệu nâng mũi: Điểm khác nhau cơ bản giữa nâng mũi cấu trúc và nâng mũi bọc sụn đó chính là chất liệu nâng mũi. Nếu như nâng mũi cấu trúc sử dụng phần lớn là sụn tự thân thì nâng mũi bọc sụn sử dụng sụn nhân tạo kết hợp với sụn tự thân (một phần sụn vách ngăn mũi, sụn sườn hoặc sụn vành tai) để bọc đầu mũi.
  • Đối tượng nâng mũi: Ngoài những đối tượng cơ bản muốn sở hữu chiếc mũi cao, đẹp tự nhiên, an toàn cao  thì phương pháp nâng mũi bọc sụn còn phù hợp với những đối tượng rộng lớn hơn – đó là những trường hợp có đầu mũi bóng, đỏ, da đầu mũi mỏng và dễ bị dị ứng thời tiết.

Chính vì chất liệu dùng để nâng mũi trong phương pháp nâng mũi bọc sụn có kết hợp phần sụn tự thân để bọc đầu mũi nên những trường hợp mũi bóng đỏ vẫn có thể áp dụng phương pháp này, tránh được tình trạng da quá mỏng khiến đầu mũi căng sau khi nâng.

Để xác định được phương pháp nâng mũi phù hợp, cho kết quả mũi đẹp như mong muốn thì chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được tư vấn trước.

Nâng mũi bọc sụn có ưu điểm vượt trội gì?

Đầu mũi được bảo vệ: Dáng mũi đẹp, cao thẳng nhưng vẫn tự nhiên, không đơ cứng. Đồng thời chất liệu sụn tự thân bọc đầu mũi dễ dàng tương thích với cơ thể, có thể bảo vệ đường đầu mũi, tránh tình trạng làm giãn  da đầu mũi, gây mất thẩm mỹ. Phần sụn tự thân này có khả năng tồn tại theo thời gian, không hề bị bào mòn, cho bạn dáng mũi đẹp tự nhiên lâu dài.

–  An toàn cao, không biến chứng, không để lại sẹo: Kỹ thuật thực hiện nâng mũi bọc sụn được tiến hành bên trong khoang mũi, hoàn toàn không để lộ dấu tích thẩm mỹ. Chất liệu sử dụng nâng mũi được đảm bảo yếu tố an toàn: Sụn tự thân có độ tương thích cao, sụn định hình nhân tạo đã được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nên hạn chế được biến chứng có thể xảy ra.

–  Kết quả nâng mũi duy trì lâu dài:  Chất liệu độn mũi sau khi được đưa vào định hình lại dáng mũi mới sẽ cố định, ổn định theo thời gian. Kết quả của phương pháp này vì thế mà được duy trì lâu dài, ổn định và không biến chứng.

Nâng mũi bọc sụn được tiến hành như thế nào?

Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn là một trong những phương pháp nâng mũi đòi hỏi kỹ thuật chính xác nên có yêu cầu nghiêm ngặt về mặt sức khỏe. Vì vậy trước khi tiến hành phẫu thuật bác sĩ chỉ tiến hành khi bệnh nhân đảm bảo về mặt sức khỏe.

Nâng mũi bọc sụn được tiến hành  bao gồm những bước cơ bản sau:

 – Bước 1: Bác sĩ thăm khám, đo vẽ chính xác vị trí đặt chất liệu mũi và tạo dáng mũi phù hợp

–  Bước 2: Gọt chất liệu mũi theo dáng mũi và khuôn mặt từng người

–  Bước 3: Gây tê tại chỗ vùng đầu mũi, vùng lấy sụn (nếu sụn bọc vành tai)

–  Bước 4: Lấy sụn: lấy sụn đơn thuần là kỹ thuật nhanh gọn đơn giản không quá 5 phút, không đau do đã được gây tê tại chỗ, lấy vào trong hốc tai một lớp sụn nằm dưới da bán kính khoảng 1 cm, đảm bảo không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của tai. Sau khi lấy sụn xong đóng kín vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ.

–  Bước 5: Đính phần sụn vừa lấy vào sụn mũi nhân tạo,bóc tách khoang để đưa chất liệu mũi vào.

–  Bước 6: Cuối cùng bác sĩ đóng kín vết mổ  và kết thúc quá trình phẫu thuật nâng mũi bọc sụn

Thông thường một ca phẫu thuật nâng mũi bọc sụn sẽ kéo dài hơn một tiếng. Và để mũi đẹp hoàn thiện thì phải mất ba tháng trở lên.

Nâng mũi bọc sụn sẽ mang lại kết quả như ý

  • Dáng mũi đẹp tự nhiên
  • Đầu mũi cao và thon gọn

Chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi bọc sụn

Để kết quả sau nâng mũi được như ý, bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Kiêng các đồ hải sản, rau muốn, đồ nếp, thịt bò, thịt gà
  • Tránh va chạm trong thời gian đầu

Thực hiện nâng mũi bọc sụn ở đâu?

Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn tuy chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng kết quả có được sau nâng mũi lại bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố:

Thứ nhất,  bác sĩ thẩm mỹ phải là người có trình độ và tay nghề chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ để có thể thực hiện chính xác những thao tác phẫu thuật. Đồng thời bác sĩ phải có con mắt thẩm mỹ tốt để định hình và đo vẽ dáng mũi thật chuẩn và phù hợp cho từng khách hàng.

Thứ hai, chất liệu nâng mũi phải có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng. Nếu là chất liệu sụn nhân tạo thì chất liệu được xem là hiệu quả nhất hiện nay được sử dụng trong phẫu thuật “nâng mũi bọc sụn” là “sinh học định hình”. Nếu là chất liệu sụn tự thân là sụn vành tai, sụn sườn hay sụn vách ngăn thì đòi hỏi bác sĩ lấy sụn phải rất khéo léo để đảm bảo kỹ thuật và an toàn. 

Tại bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân, đội ngũ y bác sĩ đều là những bậc thầy trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ chuyên sâu. Bạn có thể nhận được tư vấn, thăm khám từ bác sĩ Thanh Vân – Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân, là bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thẩm mỹ và hiện đang giữ vai trò Phó chủ tịch hội phẫu thuật thẩm mỹ TPHCM. Vì thế, bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân sẽ là lựa chọn lý tưởng để hoàn thiện vẻ đẹp thực thụ cho chiếc mũi của bạn.

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hãy cho tôi biết những nguyên nhân hút mỡ ở cánh tay có thể đau?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1063

Sau hút mỡ cánh tay, khi nào thì sưng và cảm giác cứng đờ mới khỏi? Nếu bị tê, thì khi hết sưng cảm giác tê có hết không?

Tôi nên làm những loại xét nghiệm máu nào để tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc (giống như xét nghiệm chỉ số sắt, tôi không biết những loại khác)?

 2 năm trước
 2
 Đã xem 718

Tóc tôi bắt đầu rụng nhiều từ 5 tháng trước cho đến nay, ba tháng trước tôi bắt đầu sử dụng Nutricap Keratine Vitality thì tóc đỡ rụng, không đỡ nhiều nhưng tốt hơn trước. Tôi thấy có một ít sợi tóc nhỏ mới mọc nhưng sau đó lại rụng, tôi muốn biết nguyên nhân.

Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 5205

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Các nguyên nhân gây nhiễm trùng sau khi nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2986

Chào bác sĩ, cháu sắp nâng ngực và rất lo bị nhiễm trùng, vậy các nguyên nhân gây nhiễm trùng sau nâng ngực là gì và làm gì để phòng tránh?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 944

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Tin liên quan
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết
Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết

Nên hay không nên dùng kem chống nắng có vẻ như là một cuộc tranh luận không bao giờ chấm dứt. Trong khi có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại khủng khiếp mà ánh nắng mặt trời có thể gây ra cho làn da và nhấn mạnh tầm quan trọng của kem chống nắng thì lại có ý kiến cho rằng cơ thể chúng ta cần tiếp xúc với ánh nắng để kích hoạt sự sản xuất vitamin D tự nhiên. Vậy đâu mới là sự thật?

Túi độn nâng ngực: những điều cần biết
Túi độn nâng ngực: những điều cần biết

Các loại túi độ, size kích cỡ, độ nhô và phương pháp đặt túi ngực

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây