1

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN BIẾN CHỨNG TIÊU CHÂN RĂNG,

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN BIẾN CHỨNG TIÊU CHÂN RĂNG,

TIÊU XƯƠNG KHI NIỀNG RĂNG?

⚠️ Hiện nay việc niềng răng đã trở nên phổ biến và đang trở thành 1 trào lưu ở xã hội hiện đại, đi kèm với đó là tỉ lệ biến chứng niềng răng cũng đang ngày càng tăng cao và đáng báo động. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này?

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên:

💢 Việc chẩn đoán và điều trị hiện nay vẫn dựa trên chủ yếu là kinh nghiệm của bác sĩ, việc này có nguy cơ tạo ra những sai số trong quá trình chẩn đoán.

💢 Không tiên lượng được những biến chứng thường trực trong tương lai từ đó không đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp ngăn chặn tối đa những biến chứng.

🔰 Để giải quyết triệt để 2 nguyên nhân trên thì ngoài yếu tố kinh nghiệm của bác sĩ thì việc áp dụng công nghệ là yếu tố bắt buộc phải có trong nha khoa hiện đại, việc áp dụng công nghệ trong niềng răng có thể giúp tiên lượng và giảm tối đa những biến chứng có thể xảy ra khi niềng răng.

👩‍⚕️ Công nghệ X-Matrix ra đời giúp giải quyết triệt để những vấn đề của phương pháp niềng răng truyền thống nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo kết hợp với bộ 3 kỹ thuật SmileStream, WebCeph, Autolign tạo ra được 2 ưu điểm vượt trội:

✅ Biết trước kết quả điều trị chính xác 99,9%:

Việc biết trước kết quả điều trị giúp tiên lượng được những biến chứng có thể xảy ra theo từng tình trạng của bệnh nhân dựa trên việc tầm soát được mật độ xương, tính toán được lực chính xác đảm bảo quá trình tiêu bồi xương sinh học diễn ra cân bằng từ đó xác vị trí đặt mắc cài chính xác, cân bằng lực phù hợp giúp ngăn ngừa tiêu xương, tiêu chân răng

Bệnh nhân có thể theo dõi được quá trình điều trị từng giai đoạn theo thời gian thực, biết trước được kết quả điều trị. Niềng răng là một hành trình dài hơi nên với ưu điểm trên sẽ giúp bệnh nhân yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

✅ Niềng răng nhẹ nhàng, không gây đau đớn:

Bản chất của niềng răng là di chuyển răng dựa trên lực sinh lý, việc sử dụng AI trong công nghệ X-Matrix có thể xác định được lực sinh lý phù hợp với ngưỡng đau của bệnh nhân từ đó giúp bác sĩ tác động lực phù hợp mang lại trải nghiệm niềng răng nhẹ nhàng và ít gây đau đớn. Với phương pháp niềng răng truyền thống thì việc tác động lực chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ, tuy nhiên sẽ có độ sai số nhất định và có thể đưa ra việc tác động lực không chính xác gây đau trong quá trình niềng răng.

⭐ Hiện nay Nha Khoa Lạc Việt Intech là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ X-Matrix cho toàn bộ khách hàng niềng răng từ đó giúp việc niềng răng trở nên an toàn, chính xác hơn, mang lại những kết quả điều trị thành công giúp bệnh nhân có được nụ cười hoàn hảo, rạng rỡ và tự tin nhất.

👉 Để biết thêm về công nghệ X-Matrix mời các bạn đọc thêm thông tin từ những trang báo chính thống, uy tín của nhà nước đưa tin về công nghệ:

🎯 NHA KHOA LẠC VIỆT INTECH - DẪN ĐẦU CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ

🏠 Hệ thống Nha khoa Lạc Việt Intech:

◾️ Hà Nội:

Số 168 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Số 426 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số 27 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

◾️ Nghệ An: Số 24 Cao Thắng, P.Hồng Sơn, TP.Vinh.

◾️ Hải Phòng: Số 107 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Biến chứng thường gặp của trồng răng implant

 5 năm trước
 20
 Đã xem 2069

Tôi đang cân nhắc việc trồng răng implant nhưng lại lo lắng về các vấn đề không mong muốn và biến chứng. Tôi nghe nói phương pháp này có thể làm tổn thương dây thần kinh và thậm chí là tiêu xương. Ngoài ra còn có các vấn đề khác như nhiễm trùng. Phương pháp trồng răng implant có thật sự có những rủi ro này không?

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27239

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Biến chứng và tác dụng phụ của tiêm Botox- cách phòng tránh?

 7 năm trước
 27
 Đã xem 15821

Tôi đọc thấy có nhiều thông tin nói rằng tiêm Botox có một số tác dụng phụ như làm sa mí mắt- sụp mi. Như vậy tiêm Botox có an toàn không? Có lời khuyên nào để đảm bảo việc điều trị Botox của tôi không gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không. Đây là lần đầu tiên tôi điều trị nếp nhăn bằng phương pháp thẩm mỹ này?

Tác dụng phụ và biến chứng của triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 8295

Tôi hơi lo ngại về những tác dụng phụ và biến chứng của triệt lông bằng laser (LHR). Liệu tôi có bị những tổn thương vĩnh viễn để lại sau khi điều trị bằng laser không? Các vết sẹo, bỏng da và những nguy cơ liên quan đến vấn đề tăng sắc tố da, vết thâm sau bắn laser sẽ như thế nào?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1775

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11283
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6988
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6109
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5286
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4619
Tin liên quan
Biến chứng lòi sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý
Biến chứng lòi sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý

Lòi sụn có thể nói là một trong những biến chứng nặng nề nhất sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Biến chứng tụt sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý
Biến chứng tụt sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý

Đảo qua một số diễn đàn về nâng mũi mới thấy biến chứng tụt sụn phổ biến đến mức nào. Có trường hợp thì mới nâng chưa được bao lâu sụn nâng mũi đã bị tụt, có trường hợp thì may mắn hơn sau vài năm mới bị.

Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng
Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Rủi ro, biến chứng sau nâng mũi vẫn là yếu tố người ta nói đến rất nhiều khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.

Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng
Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng

Tình trạng hóp má sau khi niềng răng khá phổ biến, nó có thể khiến gương mặt bạn trông trẻ trung hơn hoặc già nua hơn, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng trải qua vấn đề này.

Nguy cơ và biến chứng có thể xảy ra khi niềng răng
Nguy cơ và biến chứng có thể xảy ra khi niềng răng

Niềng răng được coi là an toàn, tuy nhiên, bất kỳ can thiệp nào tới cơ thể cũng kèm theo một vài nguy cơ nhỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây