1

Nâng chân mày - Bs Lê Hành

Nâng chân mày là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản có thể khắc phục tất cả những vấn đề này và giúp bạn trông trẻ lại, tươi tắn hơn.
Nâng chân mày - Bs Lê Hành

Trong giao tiếp hàng ngày, khuôn mặt chúng ta bộc lộ rất nhiều những biểu cảm khác nhau nhờ những chuyển động của cơ mặt, chủ yếu tập trung quanh mắt và chân mày. Theo thời gian, những chuyển động này kết hợp cùng với tác động của lực hấp dẫn sẽ để lại những dấu vết tuổi tác in hằn trên khuôn mặt, ảnh hưởng đến biểu cảm của chúng ta. Các mô vùng trán và chân mày trở nên lỏng lẻo và chân mày xệ xuống, gây sụp mí mắt, các nếp nhăn trên trán và giữa hai chân mày cũng bắt đầu xuất hiện. Do cấu trúc của khuôn mặt thay đổi nên khuôn mặt luôn có vẻ lo lắng, tức giận hoặc mệt mỏi, dù thật sự không phải như vậy.

Nâng chân mày là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản có thể khắc phục tất cả những vấn đề này và giúp bạn trông trẻ lại, tươi tắn hơn.

Đối tượng của phương pháp nâng chân mày

Nếu bạn thấy chân mày của mình bị xệ, trông nặng, khiến cho khuôn mặt trông mệt mỏi, lo âu thì phương pháp nâng chân mày không chỉ giúp cải thiện các nếp nhăn và hình dạng của chân mày mà còn có thể làm cho hai bên chân mày cân đối nhau hơn. Phương pháp nâng chân mày, hay còn gọi là căng da trán cũng thường được kết hợp với phương pháp phẫu thuật mí mắt trên bởi chân mày chảy xệ thường là nguyên nhân gây sụp mí mắt.

Đối tượng của phương pháp nâng chân mày là những người có sức khỏe tốt, không hút thuốc lá và có thể ngừng dùng các thuốc làm loãng máu (nếu có) trong hai tuần trước khi làm phẫu thuật.

Cụ thể hơn, bất cứ ai gặp phải những vấn đề sau trên khuôn mặt đều có thể cân nhắc phương pháp nâng chân mày:

  • Chân mày xệ hoặc ở vị trí thấp, khiến khuôn mặt luôn có vẻ buồn bã.
  • Các nếp nhăn sâu nằm ngang trên trán.
  • Rãnh nhăn dọc giữa hai đầu chân mày và rãnh nhăn ngang nằm trên sống mũi

Lợi ích của phương pháp phẫu thuật nâng chân mày

Những lợi ích của phương pháp phẫu thuật này gồm có:

  • Giúp nâng cao chân mày để khuôn mặt trông tỉnh táo và trẻ trung hơn
  • Cải thiện vùng trán, giúp làm sáng khuôn mặt
  • Khắc phục tình trạng chân mày thấp hoặc chảy xệ khiến mí mắt trên bị sụp
  • Giảm thiểu các nếp nhăn trên trán hoặc nằm ở phía trên của sống mũi
  • Làm mờ các nếp cau mày - nếp nhăn dọc giữa hai chân mày
  • Điều chỉnh sự không đối xứng của hai bên chân mày

Phương pháp nâng chân mày qua đường rạch trước chân tóc có thể được điều chỉnh để hạ thấp đường chân tóc, trong khi vẫn đem lại các hiệu quả của phương pháp nâng chân mày tiêu chuẩn. Trong trường hợp này, một dải da bên dưới đường chân tóc sẽ được cắt bỏ, da đầu được kéo dịch xuống dưới và nhờ đó, đường chân tóc được hạ xuống. Nếu được thực hiện một cách cẩn thận và có kĩ thuật đóng đường rạch phù hợp thì vết sẹo thường rất khó thấy.

Quy trình nâng chân mày

Có một số kỹ thuật khác nhau để thực hiện quy trình phẫu thuật nâng chân mày. Vì mỗi cách thực hiện lại được sử dụng để giải quyết một số vấn đề khác nhau nên quy trình phẫu thuật thực tế sẽ được điều chỉnh riêng dựa trên độ tuổi, cấu trúc khuôn mặt, vị trí chân mày hiện tại và vấn đề.

Các phương pháp phẫu thuật nâng chân mày khác nhau gồm có:

  • Phương pháp nâng chân mày đường rạch đỉnh đầu được thực hiện bằng cách tạo một đường rạch dài phía trên đường chân tóc để kéo toàn bộ vùng trán, chân mày và đường chân tóc. Ở những bệnh nhân nữ không bị mỏng tóc thì đây là một cách hiệu quả để giải quyết tình trạng chân mày xệ ở mức độ vừa đến nặng. Ưu điểm của kỹ thuật này là không cần đường rạch trên trán và vết sẹo sẽ được che đi bên dưới tóc.
  • Phương pháp nâng chân mày qua đường rạch trước chân tóc đòi hỏi một đường rạch dài ở ngay trước đường chân tóc. Qua đường rạch này, bác sĩ sẽ kéo cao vùng da trán bị chùng mà không làm thay đổi đường chân tóc. Hình dạng và sự không đối xứng của hai bên chân mày cũng có thể được cải thiện và vết sẹo sau khi lành lại sẽ hầu như không thể phát hiện được. Đây là kỹ thuật lý tưởng cho những phụ nữ muốn nâng chân mày và đồng thời muốn thu ngắn trán. Tuy nhiên, nếu không cần thu ngắn trán thì có thể thực hiện qua đường rạch được tạo ngay ở đường chân tóc để không làm thay đổi chiều cao của trán.
  • Phương pháp nâng chân mày trực tiếp được thực hiện qua một đường rạch chạy theo chiều dài của mỗi bên lông mày. Kỹ thuật này thường được dành riêng cho nam giới, đặc biệt là những người bị hói đầu. Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ nâng chân mày chảy xệ trong khi kéo căng và làm mịn vùng trán bằng cách kéo da và mô trán xuống bên dưới thay vì kéo lên như kỹ thuật bên trên. Đường chân tóc sẽ được hạ xuống, do đó đây là một phương pháp lý tưởng cho những người có đường chân tóc quá cao hoặc trán cao. Phương pháp này có thể điều chỉnh một cách chính xác hình dạng và sự cân đối của hai bên lông mày và vết sẹo sẽ nằm ẩn bên dưới lông mày. Ngoài ra, kỹ thuật này còn phù hợp với những người có nếp nhăn trán bởi vết sẹo có thể ẩn ở bên trong nếp nhăn.
  • Phương pháp nâng chân mày qua đường rạch giữa trán: đây là phương pháp phù hợp cho những nam giới có nếp nhăn sâu trên trán. Trong phương pháp này, bác sĩ làm rạch một đường dọc theo nếp nhăn trên trán và tiến hành nâng chân mày. Phương pháp cũng có thể khắc phục được những khuyết điểm về hình dạng sự cân xứng của hai chân mày, vết sẹo cũng sẽ được che giấu kín. Vì kỹ thuật này không tác động đến da của toàn bộ trán nên vị trí của đường chân tóc không bị ảnh hưởng. Vì thế đây là một lựa chọn thích hợp cho những người không có nhu cầu nâng cao đường chân tóc. Quy trình phẫu thuật này có thể được thực hiện dễ dàng dưới phương pháp an thần nhẹ hoặc gây tê tại chỗ.
  • Phương pháp nâng chân mày nội soi là kỹ thuật có mức độ xâm lấn thấp nhất và có thể thực hiện chỉ với 3 đến 5 đường rạch nhỏ được tạo ngay trên đường chân tóc.

Phục hồi sau khi nâng chân mày

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ cần mang băng ép hỗ trợ xung quanh trán. Hiện tượng bầm tím và sưng sẽ nặng nhất sau ngày đầu tiên và sau đó sẽ giảm dần. Bệnh nhân có thể sẽ cảm thấy mệt trong 2 - 3 ngày do các tác dụng bình thường của thuốc gây tê và quy trình phẫu thuật. Ngoài ra, hiện tượng tê tạm thời ở vùng trán và da đầu cũng là điều bình thường và xảy ra với hầu hết bệnh nhân. Trong ít nhất hai tuần sau khi mổ, cần tránh tất cả các hoạt động thể chất nặng và các hoạt động làm tăng huyết áp. Bệnh nhân thường có thể khôi phục lại thói quen bình thường một cách thoải mái sau thời gian này. Nếu như bạn làm việc trong văn phòng thì có thể đi làm lại chỉ sau một vài ngày.

Rủi ro của phương pháp nâng chân mày

Nâng chân mày là một phương pháp phẫu thuật và tất cả mọi phương pháp phẫu thuật đều ẩn chứa một số rủi ro. Các rủi ro có thể xảy ra sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật mà bác sĩ phẫu thuật sử dụng nhưng những rủi ro phổ biến có thể kể đến như kích thích dây thần kinh tạo cảm giác cho trán, chảy máu và không cân đối giữa hai bên chân mày. Những rủi ro này đều rất hiếm khi xảy ra và nếu có thì cũng thường tự hết mà không để lại bất kỳ di chứng lâu dài nào mặc dù cũng có một số trường hợp, bệnh nhân có thể cần phẫu thuật lại để đảm bảo kết quả tối đa.

Các phương pháp phẫu thuật có liên quan

Phương pháp nâng chân mày thường được kết hợp với các phương pháp sau đây:

  • Phẫu thuật mí mắt để làm trẻ hóa vùng mắt.
  • Căng da mặt để khắc phục những thay đổi không mong muốn ở vùng giữa và vùng dưới của khuôn mặt.

Phương pháp nâng chân mày thường được kết hợp với phương pháp phẫu thuật mí mắt trên vì chân mày nặng, chảy xệ thường góp phần gây sụp mí mắt. Nếu lý do khiến bạn quyết định phẫu thuật nâng chân mày là những rãnh nhăn thì phương pháp tiêm Botox hoặc tiêm chất làm đầy có thể là lựa chọn thay thế cho phương pháp nâng chân mày. Phương pháp tiêm Botox cũng có thể được thực hiện sau khi nâng chân mày để tăng hiệu quả của ca phẫu thuật.

Nên chọn phương pháp nâng chân mày hay phẫu thuật mí mắt?

Quá trình lão hóa ảnh hưởng đến toàn bộ khuôn mặt nhưng rõ rệt nhất vẫn là ở vùng xung quanh mắt. Do đó, đối với nhiều người, sự kết hợp của phương pháp nâng chân mày và phẫu thuật mí mắt là một giải pháp hiệu quả để có lại vẻ ngoài trẻ trung và tươi trẻ toàn diện.

Việc giải quyết từng vùng lão hóa riêng lẻ là quá trình khá phức tạp. Do mô mềm của chân mày có liên quan đến các mô mềm của mí mắt nên việc nâng chân mày thường tác động đến sự chảy xệ của da mí mắt. Nếu chỉ phẫu thuật mí mắt trên thì có thể làm cho chân mày thậm chí còn xệ xuống thấp hơn. Tóm lại, bạn không cần thiết phải lựa chọn một trong hai mà có thể thực hiện cả hai phương pháp này cùng một lúc.

Mỗi quy trình có thể giải quyết các vấn đề lão hóa khác nhau trên khuôn mặt:

  • Phương pháp nâng chân mày sẽ nâng chân mày đến vị trí cao hơn, mang lại một vẻ ngoài tươi tắn hơn. Đồng thời, các nếp cau mày cũng có thể được làm mờ đi trong quá trình nâng chân mày.
  • Phương pháp phẫu thuật mí mắt trên sẽ loại bỏ nốt da thừa trùm lên mí mắt và các túi mỡ nhô ra.

Tại buổi tư vấn, bác sĩ sẽ xác định nhu cầu của từng bệnh nhân và lên một kế hoạch phẫu thuật phù hợp, có thể là phẫu thuật mí mắt trên, nâng chân mày hoặc có thể là cả hai phương pháp này.

Xem thêm các bác sĩ nâng chân mày

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng chân mày bằng tiêm botox là gì?

 5 năm trước
 18
 Đã xem 1751

Tôi nghĩ rằng tiêm Botox có thể làm cho khuôn mặt bạn chảy xệ nhiều hơn – vậy làm sao có thể nâng chân mày bằng Botox? Tiêm botox nâng chân mày là như nào?

Cần tiêm Botox vào đâu để nâng chân mày?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 3277

Tôi nghĩ là cần tiêm botox trên chân mày nhưng tôi lại đọc được là cần tiêm vào các đường chân chim. Vậy chính xác thì cần tiêm vào đâu?

Nên nâng chân mày hay cắt mí để khắc phục mí mắt chảy xệ?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 13285

Mí mắt tôi bị chảy xệ thì nên phẫu thuật nâng chân mày hay cắt mí?

Nên nâng chân mày hay cắt mí để sửa một mắt to hơn mắt còn lại?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1686

Gần đây tôi mới phát hiện ra là mắt bên phải của tôi to hơn mắt bên trái. Lúc chụp ảnh thì càng nhìn thấy rõ hơn nữa. Vậy có cách tự nhiên hay bài tập nào có thể cải thiện được vấn đề này không? Tôi mới 23 tuổi và không muốn phải phẫu thuật.

Công nghệ Ultherapy có thể nâng chân mày không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1111

Công nghệ Ultherapy có thể nâng chân mày không?

Tin liên quan
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Trẻ hóa đôi mắt với quy trình nâng chân mày
Trẻ hóa đôi mắt với quy trình nâng chân mày

Không chỉ có cắt mí, bấm mí, nâng chân mày cũng là giải pháp hoàn hảo giúp chị em xóa tan nét già nua ở vùng mắt và chân mày.

Lợi ích của việc nâng cao chân
Lợi ích của việc nâng cao chân

Dù không thể thay thế hoàn toàn cho các bài tập thể dục nhưng nâng cao chân cũng giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tĩnh mạch khi phải ngồi hay đứng trong thời gian dài.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây