1

Làm sao để có một quá trình hồi phục căng da mặt thoải mái?

Bạn đã hạ quyết tâm thực hiện phẫu thuật căng da mặt vì cho rằng đây sẽ là quy trình tốt nhất giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên có một điều vẫn khiến bạn băn khoăn lo lắng đó là quá trình hồi phục sau khi thực hiện.
Làm sao để có một quá trình hồi phục căng da mặt thoải mái?

Mặc dù chắc chắn không thể tránh khỏi việc phải dành một thời gian để hồi phục nghỉ ngơi sau khi căng da mặt, nhưng có một số việc bạn có thể làm để giúp quá trình hồi phục của mình trở nên thoải mái hơn.

Dưới đây là cách để quá trình hồi phục sau căng da mặt diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Dành đủ thời gian nghỉ ngơi

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm sau khi phẫu thuật thẩm mỹ là phải đảm bảo sắp xếp đủ thời gian nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn. Rất có thể bác sĩ sẽ yêu cầu bạn dành 2 tuần nghỉ làm hoặc không làm các việc quan trong khác. Việc dành đủ thời gian sẽ giúp bạn yêu tâm nghỉ ngơi, thư giãn, không cảm thấy căng thẳng hay lo lắng phải trở lại sớm khi cơ thể chưa hồi phục 100%.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể nghỉ trọn vẹn 2 tuần (hoặc thậm chí 3 tuần) nhưng cảm thấy đã sẵn sàng đi làm trở lại? Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể trở lại với công việc sớm hơn nếu thực sự muốn và sẵn sàng.

Chuẩn bị trước

Một điều bạn có thể làm để giúp cho quá trình hồi phục của mình trở nên thoái mái nhất có thể đó là chuẩn bị trước một số việc. Bạn sẽ không muốn trở về nhà sau một ca mổ dài mà bồn rửa vẫn đầy bát đĩa dơ, chưa rửa, và một chiếc giường chưa được dọn gọn gàng. Bạn cũng không muốn phải suy nghĩ về các vật dụng mình cần trong quá trình hậu phẫu như túi nước đá để chườm lạnh, gối kê hoặc thuốc.

Bác sĩ có thể đưa ra một số lời khuyên về những việc bạn có thể làm sẵn trước khi bước vào ca mổ. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị trước một vài bữa ăn, đóng gói cẩn thận và trữ đông trong tủ lạnh hay lên sẵn menu cũng như các thông tin liên hệ của một vài nhà hàng để tiện gọi đồ ăn trong thời gian sau đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua trước các đơn thuốc như các loại thuốc liên quan đến quy trình mổ của mình, thuốc giảm đau, và những loại thuốc dùng cho các tình trạng khác (miễn là không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau căng da mặt).

Ngoài ra cũng nên mua trước các vật dụng khác như túi chườm đá giúp bạn giảm sưng tấy (hoặc có thể trữ các túi đậu hoặc ngô đông lạnh để thay thế cho một túi đá chườm lạnh khi cần). Bạn cũng có thể cần mua một ít ống hút để tiện uống các loại nước và đồ ăn mềm như sữa chua, sau khi phẫu thuật.

Chuẩn bị giường nghỉ ngơi cho mình

Bạn sẽ không bị trói buộc hoàn toàn trên chiếc giường của mình trong thời gian hồi phục, nhưng có thể sẽ dành nhiều thời gian với nó hơn bình thường, đặc biệt là trong vài ngày đầu. Bạn có thể sẽ thấy cần thay đổi tư thế nằm ngủ, nằm ngửa với tư thế thẳng đầu chứ không phải nằm sấp hay nằm nghiêng.

Trước khi phẫu thuật hãy giặt giũ, chuẩn bị giường, nệm sạch sẽ. Nếu mới chỉ có 1, 2 chiếc gối thì nên mua thêm một cặp nữa vì bạn sẽ muốn chèn thêm 2 cái ở hai bên để giữ mình không nằm nghiêng hoặc nằm sấp.

Lên danh sách những việc cần làm

Nếu bình thường bạn hay ra ngoài và đi đâu đó để giải quyết công việc thì việc phải ấn nút “tạm dừng” mọi thứ trong quá trình hồi phục sẽ khá khó khăn. Do đó để tránh cảm giác buồn chán, hãy lên kế hoạch thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng trong thời gian này. Đây sẽ là cơ hội tốt để đọc nốt cuốn sách còn dang dở, bắt đầu học một ngôn ngữ mới hay cập nhật những thông tin mới nhất.

Nhờ người hỗ trợ

Có thể bạn cần thuê một người giúp việc hoặc nhờ bạn bè, người thân phụ giúp trong thời gian hồi phục sau ca mổ. Bạn sẽ không muốn mình bị căng thẳng khi thấy đầy bát đĩa dơ cần rửa trong bồn, quần áo cần giặt hoặc những đứa trẻ cần chăm sóc trong khi mình đang cố gắng nghỉ ngơi thư giãn. Để không phải bận tâm, bạn có thể thuê một người giúp việc theo giờ đến 1 hoặc 2 lần trong ngày hoặc nhờ bạn bè, chồng phụ giúp việc nhà và dạy những đứa trẻ học bài.

Mặc dù dành 2 tuần hồi phục có thể là một khoảng thời gian khá dài gây gián đoạn không nhỏ đến cuộc sống thường nhật của bạn nhưng hầu hết những người thực hiện căng da mặt đều thấy rằng điều này là rất đáng để đổi lấy kết quả đạt được về lâu dài. Để tìm hiểu kỹ hơn về những gì sẽ xảy ra sau một quy trình phẫu thuật căng da mặt, hãy lên lịch thăm khám với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm để được giải thích và nhận những hướng dẫn chi tiết hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật căng da cổ?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 1021

Quá trình hồi phục sau khi phẫu thuật căng da cổ sẽ như thế nào? Mất bao lâu để lành lại? Tôi có cần người hỗ trợ không?

Quá trình phục hồi sau nâng ngực diễn ra như thế nào?

 8 năm trước
 9
 Đã xem 29562

Điều băn khoăn và lo lắng lớn nhất của tôi về nâng ngực là quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Nó sẽ diễn ra như thế nào và tôi sẽ trải qua những vấn đề gì? Tôi nâng ngực bằng túi độn ngực, thì sẽ cần phải nghỉ việc bao nhiêu lâu? Khi nào thì vết sẹo thực sự bắt đầu mờ dần?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21515

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11362

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt là cách duy nhất để khắc phục cằm xệ và các rãnh môi-hàm marionette lines?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 2426

Tôi năm nay 66 tuổi và là một người hạnh phúc. Tuy nhiên gương mặt tôi trông có vẻ buồn vì các nếp nhăn chạy dọc xuống từ các góc miệng đến từng bên cằm (rãnh môi hàm). Tôi cũng có những bọng mỡ nhỏ ở hai bên mặt dọc theo đường quai hàm của mình. Có lẽ tất cả đều bình thường nhưng tôi mệt mỏi khi cứ phải che giấu chúng sau mái tóc dài của mình. Tôi sợ phải phẫu thuật căng da mặt và nhưng tìm hiểu thấy rằng căng da vùng mặt dưới sẽ không thể giải quyết được các rãnh môi- hàm? Vậy tôi phải làm gì?

Tin liên quan
5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng
5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ khôi phục triệt để vùng bụng phẳng mịn, săn chắc. Đây là quy trình thường được các bà mẹ và những người giảm nhiều cân săn đón để một lần nữa có được vòng hai phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn
Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn

Khi già đi, cho dù là có sinh con hay không thì một số phụ nữ cũng sẽ phát triển da và mỡ thừa quanh vùng bụng.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây