1

Làm gì để ngăn chặn tình trạng co thắt bao xơ- bác sĩ chiêm quốc thái

Làm gì để ngăn chặn tình trạng co thắt bao xơ- bác sĩ chiêm quốc thái

Sau nâng ngực bằng túi độn, thường có một số mô sẹo xơ phát triển xung quanh túi độn. Các mô xơ được gọi là bao xơ và giữ cho túi độn tách biệt với phần còn lại của cơ thể. Trong phần lớn các trường hợp, mô xơ này mềm mại và không gây rắc rối gì. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân, có thể xuất hiện một tình trạng được gọi là co thắt bao xơ. Tình trạng này có thể khiến bệnh nhân đau đớn và khó chịu và trong trường hợp nặng còn khiến vú bị biến dạng. Mặc dù không thể ngăn chặn hoàn toàn, nhưng có những điều bạn có thể làm để giảm nguy cơ co thắt bao xơ sau nâng ngực bằng túi độn.

Co thắt bao xơ là gì?

Bạn có thể đoán được co thắt bao xơ là gì ngay từ tên gọi của nó. Tình trạng này xuất hiện khi các mô sẹo xơ cứng co lại xung quanh túi độn. Bao xơ bóp chặt túi độn, làm méo mó, biến dạng túi độn. Trong một số trường hợp, túi độn trở nên cứng lại do áp lực tác động vào nó. Tin tốt là tình trạng này không phổ biến lắm. Ước tính tỷ lệ xuất hiện chỉ vào khoảng 5-10% trong các ca nâng ngực. Mặc dù co thắt bao xơ có thể xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào, nhưng nó thường có nguy xơ xảy ra cao nhất trong hai năm đầu sau khi nâng ngực.

Co thắt bao xơ có bốn cấp độ. Trong giai đoạn đầu, túi độn trông vẫn bình thường và không gây cảm giác khác lạ gì. Ở cấp độ thứ tư, hay chính là cấp độ nặng nhất, túi độn có vẻ cứng và trông như bị biến dạng. Vú cũng sẽ bị đau ở giai đoạn này.

Làm thế nào để giảm rủi ro co thắt bao xơ

Tình trạng này khó dự đoán và không thể ngăn chặn hoàn toàn. Nhưng bạn có thể thực hiện một số biện pháp phòng ngừa, cả trong và sau khi phẫu thuật, để ngăn chặn nó phát triển. Trước tiên, hãy tìm kiếm một bác sĩ phẫu thuật ngực có kinh nghiệm. Bạn nên chọn một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kiến ​​thức sâu rộng và hiểu biết về vùng ngực. Ông/bà ấy sẽ hiểu rõ về rủi ro co thắt bao xơ và biết làm thế nào để giảm bớt chúng.

Thứ hai, vị trí của túi độn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ co thắt. Có hai cách để đặt túi độn - dưới cơ hoặc trên cơ. Đặt túi độn bên dưới cơ ngực có thể giúp giảm mô xơ và ngăn mô xơ phát triển ngoài tầm kiểm soát.

Quá trình phẫu thuật vô trùng là yếu tố bắt buộc để giảm nguy cơ nhiễm trùng khi thực hiện. Bác sĩ có thể dùng thuốc kháng sinh để tráng rửa túi độn và khoang chứa ngay khi phẫu thuật để loại bỏ viêm nhiễm và sau đó tiếp tục cho bệnh nhân uống một liệu trình kháng sinh để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Kích cỡ túi độn cũng có thể ảnh hưởng đến việc bạn có nguy cơ bị co thắt bao xơ cao hay không. Tùy thuộc vào kích cỡ bầu ngực của bạn, túi độn quá lớn có thể khiến da bị căng giãn, làm tăng nguy cơ co thắt. Bên cạnh đó, vấn đề cũng có thể xảy ra nếu chọn túi độn quá lớn so với khung người bạn.

Tần suất đụng chạm vào túi độn trước và trong khi mổ cũng có thể làm tăng hoặc giảm nguy cơ co thắt bao xơ. Túi độn càng bị đụng chạm nhiều, càng có nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn hoặc các tác nhân lây nhiễm khác. Có nhiều cách để thực hiện nâng ngực mà không cần chạm nhiều vào túi độn. Các bác sĩ ngày nay thường sử dụng: kỹ thuật không chạm (không chạm tay vào túi độn, mà túi độn được chèn vào ngực thông qua phếu Keller).

Các bài tập sau khi nâng ngực

Sau khi nâng ngực, bác sĩ sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện một loạt các bài tập để giúp cho khoang chứa túi độn nới rộng và duy trì không gian rộng rãi nhằm giảm nguy cơ co thắt. Điều quan trọng là phải thực hiện các bài tập đúng theo chỉ dẫn, duy trì trong lâu dài và thường xuyên để có kết quả tốt nhất. Bác sĩ nên phối hợp với bệnh nhân giúp giảm thiểu nguy cơ co thắt bao xơ. Như vậy, mặc dù không thể đảm bảo tránh được mọi rắc rối, nhưng vẫn có những biện pháp khác đơn giản mà bạn có thể thực hiện để giảm thiểu đáng kể nguy cơ này.

Để tìm hiểu thêm về tình trạng co thắt bao xơ và tìm câu trả lời cho bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến nâng ngực bằng túi độn, hãy trao đổi thật kỹ với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Lựa chọn độ nhô túi độn có thể giúp ngăn chặn tình trạng lồi đáy vú không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 770

Chào bác sĩ, 10 năm trước tôi đã đặt túi độn kích cỡ khá to 425cc, dưới cơ, cỡ ngực từ 36A lên 36C. Nhưng hiện ngực trái của tôi bị lồi đáy vú khoảng gần 2cm. Sắp tới tôi sẽ chỉnh sửa lại bên ngực này, bác sĩ muốn tôi đặt túi độn cỡ to để tăng kích cỡ và tạo khe ngực khít hơn. Liệu nếu tôi chọn túi độn độ nhô cao, kích thước nhỏ đi thì có đạt được mong muốn như trên không? Liệu độ nhô cao có giúp tránh được lồi đáy vú không, tôi muốn làm tất cả để tránh biến chứng này.

Tình trạng ngực dính liền sau nâng ngực có nặng hơn theo thời gian hoặc trong/sau quá trình mang thai không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2143

Chào bác sĩ, tôi đã nâng ngực bằng túi độn 5 năm trước và hai bên ngực hơi dính nhau một chút. Tôi sự định 1 đến 2 năm nữa sẽ sinh con nhưng không biết mang thai ảnh hưởng nhiều đến tình trạng này không? Liệu tôi có nên thay túi độn nhỏ hơn và khắc phục vấn đề này trước khi có thai không? Theo thời gian vấn đề này có trở nên nặng hơn không?

Dùng vật liệu sinh học dạng lưới Strattice trong nâng ngực hoặc tái tạo ngực có giúp ngăn chặn co thắt bao xơ không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1292

Chào bác sĩ, tôi đang muốn nâng ngực bằng túi độn, nhưng rất lo ngại vấn đề co thắt bao xơ. Vậy liệu sử dụng lưới sinh học Strattice có tránh được nguy cơ này không?

Botox xóa nếp chân chim có giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn ở dưới mắt không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 595

Ngoài ra nếu tôi thực hiện quy trình này nhiều lần và sau đó dừng lại thì liệu tình trạng nếp nhăn và da có xấu đi nhiều không?

Tình trạng đường chân tóc thụt lùi sẽ ra sao sau khi cấy tóc nhiều năm?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 816

Cấy tóc có phải giải pháp lâu dài cho bệnh hói đầu không? Ví dụ, nếu có người cấy tóc vào năm 35 tuổi, thì đến năm 45 tuổi trông tóc tự nhiên đến mức nào, hoặc khi 55 tuổi, 65 tuổi, khi mà tóc vẫn tiếp tục rụng?

Tin liên quan
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông
Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông

Phẫu thuật ngực không phải chỉ dành cho phụ nữ. Trong khi nhiều phụ nữ lại muốn bộ ngực to hơn, đầy hơn thì nhiều nam giới lại đang khổ sở với chứng nữ hóa tuyến vú (vú to ở nam) và không hề thích thú với bộ ngực của mình một chút nào.

Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?

Hiện tượng ngắn đi của chân răng thường được gây ra bởi một quá trình gọi là sự tái hấp thu chân răng, trong đó cấu trúc chân răng bị phá hủy và dần mất đi. Việc tiến hành các phương pháp nắn chỉnh răng là một nguyên nhân được cho là gây nên hiện tượng này. Có thật sự như thế không?

Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?
Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?

Vì muốn có được sóng mũi cao đẹp, đầu mũi thon gọn mà nhiều chị em ngày nay đã không ngần ngại tìm đến giải pháp nâng mũi thẩm mỹ.

Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ
Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ

Lỗ mũi bên to bên nhỏ là một trong những biến dạng mũi không thể che giấu được, khiến bệnh nhân không chỉ mất đi nét thẩm mỹ trên gương mặt mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý của họ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây