1

Định hình lại đường viền hàm với Botox - Dr Vương

Mặc dù một chiếc cằm vuông khỏe mạnh có thể biểu lộ rõ nét nam tính và là mong ước của nhiều nam giới, nhưng phụ nữ lại muốn có một đường viền hàm mềm mại hơn trên khuôn mặt mình. Đối với phụ nữ châu Á, đặc biệt là những người gốc Hàn quốc, việc thay đổi hình dạng phần dưới khuôn mặt từ vuông sang hình oval hấp dẫn hơn có thể tạo nét mặt mềm mại hơn và cải thiện nét hài hòa của khuôn mặt.
Định hình lại đường viền hàm với Botox - Dr Vương

Bạn có muốn sở hữu một đường viền hàm trông mềm mại hơn trên khuôn mặt?

Cho đến gần đây, cách duy nhất để định hình lại khuôn mặt đó là can thiệp phẫu thuật và thực hiện quy trình phẫu thuật thu gọn hàm. Ngày nay, Botox đã làm thay đổi việc định hình khuôn mặt bằng cách cho phép chúng ta thay đổi hình dáng phần dưới khuôn mặt mà không cần sử dụng đến dao mổ, không đau đớn, sưng tấy và cũng không cần thời gian nghỉ dưỡng.

Chúng ta hãy cũng tìm hiểu thêm về vùng hàm. Ở một số bệnh nhân sẽ được nới rộng cơ cắn (một trong những khối cơ chúng ta dùng để nhai) để tăng thêm chiều rộng khuôn mặt. Các bác sĩ phẫu thuật sẽ chọn lọc tiêm trực tiếp các giọt Botox siêu nhỏ vào khối cơ này ở mỗi bên mặt. Việc này sẽ làm suy yếu một cách có chọn lọc khối cơ cắn theo thời gian, dẫn đến thu giảm kích cỡ tổng thể khối cơ này. Các bác sĩ cũng sử dụng Botox để điều trị bệnh nghiến răng. Nghiến răng quá nhiều có thể dẫn đến đau đầu, đau hàm và tổn thương răng. Rất nhiều nha sĩ đã giới thiệu các bác sĩ thẩm mỹ cho bệnh nhân để khắc phục tình trạng này bằng cách tiêm Botox. Đừng lo lắng, việc này không hề ảnh hưởng đến khả năng nhai hay cười của bạn. Đây là một phương pháp điều trị rất an toàn và lượng Botox được tiêm vào cũng rất nhỏ.

Các câu hỏi thường gặp về quy trình định hình đường viền hàm bằng Botox

Khi nào tôi sẽ nhận thấy sự khác biệt và kết quả của tôi kéo dài trong bao lâu?

Hầu hết mọi người sẽ nhận thấy hiệu quả làm mềm cơ cắn xảy ra sau một vài tuần tiêm và hiệu quả tạo dáng mềm mại cho đường viền hàm xảy ra sau 6-8 tuần. Kết quả thường kéo dài từ 4-6 tháng nhưng có thể thay đổi tùy theo mức độ nghiến răng cũng như độ dày của cơ. Một số nhà nghiên cứu đã nhận thấy những thay đổi vĩnh viễn ở đường viền hàm sau 2-3 lần điều trị. Tuy nhiên hợp lý hơn thì bệnh nhân chỉ nên mong đợi đạt được lợi ích về lâu dài chứ không thể thay đổi vĩnh viễn. Cuối cùng, thói quen cá nhân có thể tác động trực tiếp lên các khối cơ cắn bị giãn rộng như nhai kẹo cao su quá nhiều, nhai các vật cứng như đá, thịt dai. Bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân giảm các hoạt động này.

Quá trình hồi phục sẽ như nào?

Bệnh nhân thực sự không cần thời gian hồi phục. Các bác sĩ nhận thấy tình trạng thâm tím và sưng không đáng kể với kỹ thuật này. Sau khi tham khảo ý kiến của bạn, quy trình tiêm thực tế chỉ mất chưa đến 5 phút. Bệnh nhân không cần hạn chế hoạt động gì sau khi thực hiện.

Quy trình này có đau không?

Không, các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp tiêm tiên tiến loại bỏ mọi khó chịu mà không cần gây mê.

Liệu tôi có gặp vấn đề gì khi nhai thức ăn không?

Chưa có bệnh nhân nào báo cáo về tình trạng này. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi nhai thì đây chỉ là tình trạng tạm thời và sẽ hết theo thời gian.

Botox sẽ làm giảm kích cỡ hàm tôi như nào?

Botox sẽ làm suy yếu cơ được tiêm theo thời gian, điều này dẫn đến làm giảm kích cỡ tổng thể. Hiệu quả giảm kích cỡ đường viền hàm chỉ thực sự được đánh giá cao ở những bệnh nhân phù hợp.

Đối tượng phù hợp để tiêm Botox đường viền hàm

Tiêu chí quan trọng nhất để xác định xem bạn có phải là một bệnh nhân phù hợp nhất hay không là độ dày của cơ cắn. Có thể xác định được độ dày tương đối của cơ cắn bằng cách cắn chặt hai hàm răng vào nhau và cảm nhận đường viền hàm bên ngoài xem độ dày của nó ở mức nào. Nếu cảm thấy cơ này cứng lại và có vẻ bè ra thì bạn có thể là đối tượng phù hợp để để thực hiện quy trình này. Một số điểm trên cơ cắn này thường khá nhạy cảm khi được chạm vào.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách tiêm Botox để làm gọn đường viền hàm?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 6763

Có thể tiêm Botox để làm gọn đường viền hàm không? Nếu có thể thì cần bao nhiêu unit? Tôi đã đến một vài nới và nhận được các câu trả lời khác nhau. Một bác sĩ nói cần 10 – 15 unit cho mỗi bên hàm và cần tiêm lại 4 tháng một lần. Một bác sĩ khác lại nói là cần 50 unit cho mỗi bên và chỉ cần tiêm lại 1 lần sau 6 tháng vì Botox sẽ làm yếu các cơ hàm vĩnh viễn. Vậy, phương án nào sẽ cho kết quả cao nhất? Cần bao nhiêu unit để làm cho mặt tôi gọn hơn?

Hoại tử núm vú: bao lâu sau treo sa trễ bằng đường mổ hình mỏ neo thì có thể xác định được?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 2182

Chào bác sĩ, tôi đang thắc mắc không biết tình trạng hoại tử mô sẽ xảy ra nhanh đến mức nào sau khi mổ treo ngực sa trễ? Khi nào thì tôi có thể đảm bảo sẽ không bị nữa? Ngoài ra, tôi đã có cảm giác ở núm vú ngay sau khi phẫu thuật, liệu điều đó có phải đồng nghĩa với việc núm vú của tôi sẽ không bị mất cảm giác không? Xin cảm ơn!

Liệu tiêm một liệu trình botox góc hàm hơn 10 buổi cuối cùng có khiến cơ cắn không hoạt động vĩnh viễn, và đường viền hàm thon gọn hẳn không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1521

Tôi nhớ một bác sĩ có nói tiêm sau 10 buổi hoặc lâu hơn có thể kích thước cơ cắn sẽ giảm vĩnh viễn và đường viền hàm sẽ không còn to nữa. Liệu có phải bệnh nhân nào cũng được như vậy?

Xuất hiện cằm đôi và bị mất nét đường viền hàm sau tiêm botox gọn hàm

 3 năm trước
 3
 Đã xem 795

Đây là lần thứ 3 tôi tiêm botox vào cơ cắn góc hàm. Lần trước tôi tiêm một bên 20 đơn vị 1 bên 15 đơn vị, nhưng lần thứ 2 này cách lần tiêm thứ nhất 5 tháng. Lần thứ 3 này tôi tiêm lại sớm hơn, chỉ sau 3 tháng, và một bên 10, 1 bên 15 đơn vị. Kết quả bây giờ vùng mặt dưới của tôi trở nên quá gầy, khiến lớp da bên trên hơi bị chảy xệ. Đường viền hàm đã bị mất nét và xuất hiện thêm cả cằm đôi nữa. Tình trạng này liệu có hết khi cơ phục hồi hoạt động không? Tôi 25 tuổi và không có bất kỳ thay đổi gì về cân nặng trước và sau tiêm.

Tiêm botox gọn hàm sau khi đã tiêm filler vào đường viền hàm có được không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1201

Vài tháng trước tôi đã tiêm filler vào đường viền hàm để tạo nét viền hàm, liệu bây giờ có thể tiến hành tiêm botox để giảm kích thước tổng thể vùng hàm không, hay cần đợi đến khi filler tan hết. Tôi đã tiêm 2ml Juvederm.

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body
Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body

Combo ngực bụng là sự kết hợp các kỹ thuật thẩm mỹ giúp phụ nữ trở lại vóc dáng thời con gái

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây