1

Độn cằm - Dr Vương

Tất cả những kiểu khuôn cằm trên có thể làm mất đi nét cân đối của khuôn mặt vì độ nhô và đường nét khuôn cằm và hàm sẽ quyết định đến các đặc điểm khác trên khuôn mặt nam và nữ giới. Những vấn đề bạn không hài lòng ở khuôn cằm của mình có thể là do di truyền hoặc lão hóa, nhưng hiện đã có một số biện pháp giúp mang lại nét cân đối giữa mũi, môi và cằm, do đó tạo ra diện mạo khuôn mặt hài hòa hơn.
Độn cằm - Dr Vương

Cằm bạn bị lẹm, nhô, nhỏ hay nhọn?

Quá nhiều mỡ thừa dọc theo đường viền hàm hoặc tình trạng “cằm đôi có thể khiến khuôn mặt trông mũm mĩm, khiến người khác nhìn vào có cảm giác bạn bị thừa cân, ngay cả khi không phải như vậy. Hút mỡ cằm sẽ là lựa chọn lý tưởng cho tình trạng này. Hãy cùng xem các lựa chọn dưới đây để cải thiện khuôn cằm của bạn.

Phẫu thuật tạo đỉnh cằm

Một quy trình phẫu thuật tạo đỉnh cằm sẽ xử lý tình trạng cằm nhô ra quá nhiều hoặc các vấn đề về chiều dài của cằm. Nếu cằm không cân đối, quá nhỏ hoặc quá to, bệnh nhân sẽ cần định hình lại xương cằm để tạo khuôn cằm với độ nhô và chiều dài cân đối tạo gương mặt hài hòa. Bằng cách cắt vào xương cằm qua một vết rạch ở trong miệng, hàm và cằm có thể được dịch chuyển lên, xuống, lùi lại phía sau hoặc tiến ra phía trước. Sau đó xương cằm sẽ được cố định vào vị trí mới của nó bằng nẹp và ốc vít và lành lại giống như các trường hợp bị gãy xương khác.

Trong vòng một tuần sau khi phẫu thuật bệnh nhân cần ăn chế độ ăn lỏng hoặc thức ăn mềm và bạn có thể trở lại làm việc sau 1 tuần.

Đặt miếng độn cằm

Miếng độn có thể làm tăng thêm độ nhô cho cằm và cải thiện đường nét khuôn mặt. Một miếng độn rắn sẽ được đặt vào trên xương cằm qua một đường mổ ở trong miệng hoặc dưới cằm. quy trình này được thực hiện dưới hình thức ngoại trú và thời gian hồi phục thường trong một tuần.

Tiêm filler vào cằm

Các loại filler như Voluma, Juvederm, Radiesse và Sculptra có thể được sử dụng để định hình lại khuôn cằm và đường viền quai hàm. Việc sử dụng ngoài hướng dẫn một lượng nhỏ filler để tiêm vào các vị trí chính xác có thể kiểm soát được hình dáng và đường nét vùng cằm và quai hàm, đồng thời có thể che giấu đi tình trạng cằm xị đáng sợ. Kết quả có thể kéo dài từ 1 đến 2 năm tùy thuộc vào loại filler được sử dụng. Cấy mỡ tự thân cũng cho hiệu quả tuyệt vời trong trường hợp này và kết quả có thể kéo dài trong vài năm.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các biện pháp chỉnh sửa cằm, hãy lên kế hoạch tham vấn trực tiếp với bác sĩ để được kiểm tra, đánh giá và tìm ra quy trình phù hợp với mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nhai kẹo cao su có làm tăng kích thước và độ vuông của quai hàm không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 20849

Phương pháp tiêm Botox có thể thu hẹp quai hàm rộng hoặc làm giảm độ vuông/độ bạnh của bàm bằng cách làm giãn các cơ nhai. Tôi được biết quai hàm vuông là một vấn đề do nghiến răng, rối loạn khớp thái dương hàm hoặc do gen di truyền. Vì nghiến răng gây phì đại của cơ nhai nên nếu tôi nhai kẹo cao su thì có thể làm tăng kích thước và độ vuông của quai hàm không?

Có thể tiêm chất làm đầy để làm giảm hàm bạnh, mặt vuông không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 2443

Hàm của tôi bị bạnh khiến cho mặt bị vuông. Liệu nếu tiêm chất làm đầy vào quai hàm thì có thể làm cho hàm gọn hơn và mặt đỡ vuông không?

Chọn chất làm đầy nào để làm cho hàm vuông và rộng hơn?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1483

Tôi là nam và đang muốn làm cho quai hàm vuông và rộng hơn. Tôi không muốn phẫu thuật nên quyết định chọn cách tiêm chất làm đầy. Không biết là chất làm đầy nào phù hợp nhất? Cần tiêm vào những vị trí nào? Chỉ cần tiêm vào góc hàm hay cả đường viền hàm nữa?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây