1

Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai - Nha khoa Đăng Lưu

Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai. Đây là một trong những phương pháp điều trị mòn mặt nhai hiệu quả đang được bác sĩ hướng dẫn sử dụng.
Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai - Nha khoa Đăng Lưu

Tình trạng mòn mặt nhai do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó nguyên nhân do thói quen nghiến răng là chủ yếu. Phương pháp đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai được áp dụng với các trường hợp bệnh nhân mắc tật nghiến răng và những trường hợp bệnh nhân có vấn đề bệnh lý trào ngược dịch vị.

Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai

Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai

♦   Đối với trường hợp bệnh nhân bị tật nghiến răng

Đối với những đối tượng bệnh nhân mắc bệnh nghiến răng kinh niên, nó như một thói quen và thói quen xấu này thường diễn ra vô thức trong khi người bệnh đang ngủ ngon nên thường họ không có cách nào để khắc phục tình trạng này. Nghiến răng lâu ngày sẽ gây ra tình trạng mòn mặt nhai do trong quá trình nghiến răng, hai cũng hàm đã tạo nên những lực cực kì lớn đế chà sát răng giữa hai khung hàm với nhau. Với lực mạnh và thường xuyên nên việc mòn mặt nhai của răng hàm là chuyện tất yếu sẽ xảy ra. Khi xuất hiện mòn răng mà không được chú ý và chữa trị kịp thời nó có thể gây tổn thương tới nướu và làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của răng cũng như chức năng thẩm mỹ của răng. Ngoài những hậu quả trên, mòn mặt nhai còn gây nên một số bệnh lý như gây ảnh hưởng tới tủy, làm chết tủy và các bệnh lý răng miệng. Hiện tượng này có thể gây tổn thương răng, làm răng lung lay và mất răng. 

Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai

Vì thế việc điều trị bằng cách đeo máng ăn sẽ ngăn chặn được tình trạng nguy hiểm này. Người bệnh chỉ cần đeo máng ăn vào bề mặt răng trước khi đi ngủ. Máng được thiết kế vừa khít với thông số, dấu hàm của từng bệnh nhân nên đảm bảo sự tiện dụng. Máng có tác dụng bảo vệ bề mặt nhai, hạn chế được lực tác động lên bề mặt nhai. Bảo vệ men răng và sức khỏe răng miệng. Kiên trì đeo máng bảo vệ này trong một thời gian không những giúp bạn bảo vệ được mặt nhai tốt còn giúp bệnh nhân khắc phục được tất xấu nghiến răng hiệu quả.

  Trường hợp bệnh nhân bị bệnh lý trào ngược dịch vị

Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai

Máng nhai là giải pháp tuyệt vời đối với những bệnh nhân đang mắc tình trạng bệnh lý trào ngược dịch vị. Máng nhai sẽ giúp cách lý giữa răng với các loại axit . Đồng thời các dung dịch như magnesium hydroxide có trong máng nhai sẽ hỗ trọ một cách tích cực. Nó có tác dụng trung hòa các axit trong dạ dày. Ngăn chặn những ảnh hưởng xấu cảu axit hoặc sự chuyển hóa axit gây ảnh hưởng cho răng miệng.

Đeo máng nhai khắc phục tình trạng mòn mặt nhai là một trong những biện pháp điều trị mòn mặt nhai hiệu quả hiện nay. Nếu bạn đang gặp vấn đề mòn mặt nhai thì nhanh chóng đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cách điều trị thích hợp.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để khắc phục tình trạng bụng chảy xệ sau khi mang thai?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 519

Tôi thực sự không an tâm sau khi đã mổ đẻ 2 lần. Tôi đã cố gắng nhịn ăn và ăn kiêng nhưng không có tác dụng gì với cái bụng khủng khiếp của tôi. Tôi cứ khóc suốt, các bác sĩ có thể làm ơn cho tôi biết tôi phải xử lý vấn đề này như thế nào đây?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2286

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Đặt túi độn Mentor vỏ nhám dưới cơ có khắc phục được tình trạng vú hình ống mức độ nhẹ không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1662

Tôi đã tư vấn với bác sĩ và được khuyên nên chọn túi độn Mentor 375cc, độ nhô cao, hình tròn, vỏ nhám, đặt túi dưới cơ. Giữa hai bên ngực của tôi có một khoảng cách khá rộng (khoảng 3 ngón tay). Mục tiêu của tôi là khắc phục được phần dưới của bầu vú để có khe ngực rõ hơn. Liệu việc phẫu thuật có giúp ích được không?

Có thể khắc phục tình trạng âm đạo kém săn chắc bằng laser trẻ hóa âm đạo không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1567

Tôi 32 tuổi. Tôi chưa từng sinh con nhưng âm đạo của tôi hiện tại đã không còn săn chắc. Tôi có khắc phục vấn đề này bằng phương pháp trẻ hóa âm đạo không? Chi phí của phương pháp này là bao nhiêu?

Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 11128

Mắt của tôi bị trũng nên dù mới 20 tuổi mà tôi trông như đã 40. Tôi rất buồn vì vấn đề này. Tôi đã thử tất cả các cách có thể thực hiện tại nhà, ngủ đủ 7.5 đến 8 tiếng và uống nhiều nước nhưng vẫn không thấy có hiệu quả. Tôi nghĩ vấn đề này có thể là do di truyền. Vậy tôi cần làm gì để cải thiện vấn đề này?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 4 năm trước
 2272
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 4 năm trước
 1650
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 4 năm trước
 1592
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 4 năm trước
 1587
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 4 năm trước
 1541
Tin liên quan
Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ
Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ

Lỗ mũi bên to bên nhỏ là một trong những biến dạng mũi không thể che giấu được, khiến bệnh nhân không chỉ mất đi nét thẩm mỹ trên gương mặt mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý của họ.

Rối loạn khớp thái dương hàm và vai trò của máng nhai
Rối loạn khớp thái dương hàm và vai trò của máng nhai

Khi bị rối loạn khớp thái dương hàm, các cơn đau sẽ liên tục làm phiền, khiến bạn phải không ngừng tìm kiếm các biện pháp khắc phục.

Nguyên nhân và cách khắc phục mùi cơ thể khi mang thai
Nguyên nhân và cách khắc phục mùi cơ thể khi mang thai

Nhiều người nhận thấy rằng mùi cơ thể của mình tăng lên hoặc thay đổi khi mang thai. Điều này một phần có thể là do khi mang thai, khứu giác trở nên nhạy hơn và khiến cho mẹ bầu cảm nhận mùi của cơ thể rõ hơn. Tuy nhiên cũng có nhiều nguyên nhân khiến mùi cơ thể thực sự thay đổi trong khảng thời gian này.

Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông
Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông

Phẫu thuật ngực không phải chỉ dành cho phụ nữ. Trong khi nhiều phụ nữ lại muốn bộ ngực to hơn, đầy hơn thì nhiều nam giới lại đang khổ sở với chứng nữ hóa tuyến vú (vú to ở nam) và không hề thích thú với bộ ngực của mình một chút nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây