1

Chỉnh sửa sau phẫu thuật thu nhỏ vú đàn ông- Thẩm mỹ Bauman Clinic

Phẫu thuật thu nhỏ vú to ở nam giới nghe có vẻ như là một quy trình đơn giản, chỉ cần cắt bỏ bớt là ngực sẽ trở lại bình thường.
Chỉnh sửa sau phẫu thuật thu nhỏ vú đàn ông- Thẩm mỹ Bauman Clinic

Nhưng thực ra, đây lại là một phương pháp rất phức tạp, đòi hỏi sự đánh giá và lên kế hoạch rất cẩn thận trước khi phẫu thuật đồng thời tiến hình chính xác, đánh giá đường nét ngực nhiều lần trong suốt quá trình phẫu thuật cả khi bệnh nhân ở tư thế đứng thẳng và khi ngồi để cho kết quả như mong muốn.

Khi phẫu thuật cho những bệnh nhân nam bị chứng vú to (hay còn gọi là nữ hóa tuyến vú) thì bác sĩ sẽ cần đánh giá rất nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ là sự phát triển quá mức của mô vú. Bác sĩ còn phải chú ý đến cả lượng mỡ thừa dưới da – vấn đề xảy ra ở phần lớn bệnh nhân bị chứng vú to. Để xử lý tình trạng vú to một cách tối ưu, lượng mỡ thừa này cần được loại bỏ nhưng phải thực hiện một cách hợp lý để không có sự khác biệt quá rõ rệt giữa vùng được loại bỏ mỡ và vùng xung quanh. Ngoài ra, da ngực phải được đánh giá cẩn thận để xác định xem liệu đó có phải là nguyên nhân góp gần gây nên vấn đề vú to hay không và nếu có thì ở mức độ nào để có phương án loại bỏ da hợp lý.

Nếu các bước trên không được thực hiện cẩn thận thì bệnh nhân sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề biến dạng đường nét ngực sau phẫu thuật và phải tiến hành phẫu thuật lại để chỉnh sửa. Trước khi lên kế hoạch phẫu thuật chỉnh sửa, bác sĩ sẽ cần đánh giá các yếu tố dưới đây:

  • Tình trạng của lớp da bên trên (da còn săn chắc hay đã chùng nhão).
  • Mức độ cắt bỏ mô vú trong lần phẫu thuật trước.
  • Thể tích mô mỡ thừa (hoặc những vùng mô mỡ chưa được loại bỏ hết) ở xung quanhvị trí mà mô vú đã được loại bỏ.
  • Mức độ sẹo sau phẫu thuật làm nhăn da và các mô dưới da, gây thay đổi hình dạng ngực.

Phần lớn các vấn đề biến dạng sau phẫu thuật thu gọn vú đàn ông đều có thể khắc phục được, và thậm chí còn có thể khắc phục hoàn toàn để bệnh nhân có đường nét ngực bình thường với các vết sẹo nằm ở vị trí vị đáo, gần như vô hình.

Thông thường, quy trình phẫu thuật chỉnh sửa sau khi thu nhỏ vú sẽ được bắt đầu với bước tách vết sẹo và phân bố lại mỡ bằng thiết bị hút mỡ trợ lực, nhưng tắt máy hút để mỡ không bị loại bỏ. Nếu vẫn còn các vùng mô mỡ thừa sau khi phân bố lại thì chúng sẽ được loại bỏ bớt một cách cẩn thận bằng cách hút mỡ mức độ thấp, sử dụng các ống thông có đường kính nhỏ. Nếu có các dải mô sẹo chắc, gây nhăn da thì bác sĩ sẽ sử dụng kĩ thuật bóc tách sẹo bằng ống thông cấy mỡ có đầu hình chữ V. Dụng cụ này rất hiệu quả trong việc tách các dải sẹo kéo nhăn da và mô dưới da, làm biến dạng bề mặt da ngực.

Trong nhiều trường hợp, phương pháp kết hợp giữa hút mỡ bằng máy trợ lực và bóc tách sẹo này có thể khắc phục được 50% tình trạng biến dạng hoặc cao hơn mà không cần trực tiếp loại bỏ hoặc thay thế mô mềm ở vùng ngực. Đôi khi, chỉ cần bước đầu tiên trong quá trình này là đủ để cókhôi phục được đường nét hoàn chỉnh.

Như đã nói ở trên, bệnh nhân sẽ được đánh giá ở tư thế ngồi thẳng sau khi hoàn thành mỗi bước của quy trình phẫu thuật, bởi đây là cách duy nhất để xác nhận mức độ cải thiện đã đạt được và có các bước điều chỉnh thêm. Các vùng mô thừa còn lại sẽ được đánh dấu trong khi bệnh nhân ở tư thế ngồi thẳng. Những vùng này có thể được cắt giảm bớt bằng hai cách: sử dụng thiết bị nội soi được đưa vào qua một đường rạch nhỏ ở vùng nách hoặc cách thứ hai là cắt bỏ trực tiếp qua các đường rạch nhỏ dọc theo rìa của quầng vú. Mô vú có mật độ rất dày đặc và chắc nên quá trình hút mỡ sẽ chỉ có thể loại bỏ được một lượng mô vú rất nhỏ và có thể vẫn cần phải cắt bỏ mô.

Các vùng bị lõm do thiếu mô mềm có thể được khôi phục bằng phương pháp cấy mỡ tự thân. Với phương pháp này, mỡ được lấy từ các vùng có nhiềumỡ bằng ống tiêm nhỏ (thường là ở vùng hông của bệnh nhân phì đại tuyến vú) sau đó được xử lý và tiêm lại vào vùng bị thiếu hụt bằng ống thông nhỏ. Nhữngvùng bị lõm nghiêm trọng do thiếu một lượn mô mềm lớn có thể sẽ cần đến phương pháp ghép mỡ rắn hoặc ghép da và mỡ để đạt được hiệu quả chỉnh sửa đường nét hoàn chỉnh.

Vấn đề cuối cùng cần được đánh giá và điều trị là tình trạng chảy xệcủa lớp da ngực. Lớp hạ bì của da quầng vú mỏng hơn nhiều so với lớp hạ bì da của vùng da xung quanh, điều này có nghĩa là nó có khả năng co lại và phẳng mịn kém hơn sau khi khắc phục các vấn đề liên quan đến mô mỡ, mô vú và sẹo. Do đó, trong những trường hợp phẫu thuật chỉnh sửa sau khi thu nhỏ vú thường cần cắt bỏ bớt da thừa ở quầng vú. Ngoài ra, việc loại bỏ một vùng hình lưỡi liềm của vùng da xung quanh quầng vú (bên ngoài quầng vú có thể giúp khôi phục lại đường kín bình thường cho quầng vú – đường kính này thường bị nhỏ lại ở một số nam giới sau khi phẫu thuật thu nhỏ vú. Cũng giống như ca phẫu thuật thu nhỏ vú to ban đầu, bác sĩ sẽ cố gắng để hạn chế tối đa lượng da cần cắt bỏ vì càng cắt bỏ nhiều da thì vết sẹo sau này sẽ càng rõ.

Trong một số trường hợp mà vú bị biến dạng nghiêm trọng thì có thể toàn bộ quá trình phẫu thuật sẽ được chia làm hai đến ba lần. Với cả hai phương pháp tiêm mỡ tự thân và cấy mỡ rắn thì hiếm khi nào lượng mỡ được cấy tồn tại 100%, vì vậy có thể sẽ cần cấy mỡ nhiều lần để duy trì hiệu quả chỉnh sửa đường nét. Ngoài ra, tất cả các vị trí đường rạch đều lành lại nhờ sự hình thành của các mô sẹo và do đó, các đường nét có thể thay đổi trong giai đoạn hồi phụcvà khác so với lúc vừa mới phẫu thuật xong. Trong những trường hợp này thì phẫu thuật chỉnh sửa sẽ là điều cần thiết.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có cách nào chữa môi bé thâm, nhăn mà không cần phẫu thuật không?

 6 năm trước
 26
 Đã xem 61785

Môi bé của tôi bị nhăn và thâm – tôi cảm thấy rất không thoải mái. Điều này làm tôi không dám quan hệ. Như thế có bình thường không? Có cách nào giải quyết được mà không cần phẫu thuật không?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 6 năm trước
 13
 Đã xem 3064

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Tôi đang xem xét phẫu thuật thẩm mỹ để tìm lại động lực và hy vọng - liệu có hiệu quả không?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1608

Tôi đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt vạt dạ dày vào tháng 8/2014 với trọng lượng khi đó là 143 kg và chiều cao 1m72. Tôi đã sụt khoảng 31 kg và ổn định ở mức 111 kg. Tôi tập thể dục 3-5 ngày một tuần và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý. Gần đây tôi tập luyệt 5 ngày một tuần trong 6 tháng với nạp 1600 calorie mỗi ngày Tôi đã giảm 1 kg. Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng siêu âm Vaser /Smartlipo ở bụng, lưng và đùi. Tôi không muốn gầy đi mà chỉ muốn tạo đường nét cho cơ thể để trông có đẹp hơn về mặt thẩm mỹ. Liệu nó có hiệu quả không?

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1319

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

Việc đặt vào rồi lại tháo ra các mẫu thử túi độn trước khi đặt túi độn chính thức trong khi phẫu thuật có làm tăng nguy cơ nhiễm trùng?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 881

Chào bác sĩ, tôi đang lựa chọn bác sĩ để thực hiện ca nâng ngực của mình. Một trong 3 bác sĩ tôi tư vấn có nói rằng ông ấy sẽ sử dụng các mẫu thử túi độn nước muối trong quá trình phẫu thuật đặt thử vào ngực rồi mới đặt túi gel silicon chính thức nhằm đảm bảo lựa chọn được kích cỡ túi độn phù hợp với tôi nhất và mọi thứ trông cân xứng nhất có thể. Tại sao không phải bác sĩ nào cũng làm thao tác này, liệu có an toàn và cần thiết không?

Tin liên quan
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau
Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau

Đôi khi 2 thực sự tốt hơn 1. Và trong phẫu thuật thẩm mỹ, việc kết hợp các quy trình có thể là cách nên làm nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất có thể hoặc nếu bạn đã có mục tiêu cụ thể trong đầu. Một số quy trình kết hợp với nhau sẽ tốt hơn hoặc mang lại kết quả bổ sung cho nhau.

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp
5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp

Một quyết định quan trọng bạn cần đưa ra khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ là chọn bác sĩ thực hiện cho bạn.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây