1

Cấy ghép trồng răng implant cho trường hợp mất hai răng cửa dưới - Nha khoa Lạc Việt

Chào bác sĩ Nha Khoa Lạc Việt, tôi năm nay 54 tuổi, trước đây tôi có làm một chiếc cầu răng sứ 3 răng liền nhau ở răng trước cửa hàm dưới, cách đây một tháng cầu răng sứ bị lung lay và tôi đã qua phòng khám gần nhà nhổ bỏ cả cầu răng sứ và hai chiếc răng làm trụ cầu, các bác sĩ ở đó có tư vấn cho tôi là nên mài các răng bên cạnh để làm cầu tiếp, tôi có tham khảo trang web này và được biết về phương pháp cắm ghép trồng răng implant. Tôi muốn hỏi bác sĩ Lạc Việt là cấy ghép trồng răng implant cho trường hợp mất hai răng cửa dưới như của tôi có tốt không? Và theo bác sĩ tôi có nên lựa chọn giải pháp trồng răng implant không? - (câu hỏi của Thanh Thai – cầu giấy, Hà Nội)
Cấy ghép trồng răng implant cho trường hợp mất hai răng cửa dưới - Nha khoa Lạc Việt
Trả lời

 

Chào bác Thanh Thai, cảm ơn bác đã tin tưởng và chia sẽ những thắc mắc của bác với trung tâm của chúng tôi, về vấn đề cấy ghép trồng răng implant cho trường hợp mất hai răng cửa dưới có tốt không? Và theo có nên lựa chọn giải pháp trồng răng implant trong trường hợp của bác không? Chúng tôi xin trả lời như sau:

Cấy ghép trồng răng implant cho trường hợp mất hai răng cửa dưới có tốt không?

Chúng tôi khẳng định rằng, giải pháp trồng răng implant để thay thế cho răng mất là phương pháp tốt nhất cho đến thời điểm này. Trong trường hợp của bác, nếu bác không có những bệnh toàn thân như bệnh về tiểu đường, bệnh cao huyết áp hay các vấn đề về tim mạch thì cấy ghép implant là giải pháp tốt nhất. Trong trường hợp này nếu bác chọn giải pháp làm cầu răng sứ thì bác phải mài thêm 3 răng bên cạnh và làm cầu răng 6 răng liền nhau, ở tuổi bác thường chân răng thật sẽ không còn được tốt nên tuổi thọ cầu răng sẽ không cao, trong tương lai bác sẽ bị mất 6 răng liên tiếp.

Trong trường hợp của bác thì cấy ghép implant để thay thế các răng cửa hàm dưới là phù hợp nhất, tại vùng răng cửa dưới không có các cấu trúc giải phẫu quan trọng đi qua nên có thể coi là vùng rất lành tính để cấy ghép trồng răng implant, Cấy ghép trồng răng implant cho trường hợp mất hai răng cửa dưới gần như không phải ghép xương hay nong chẻ xương, và xác suất thành công đối với cấy ghép implant cho răng cửa hàm dưới là 100%

Dù bác mất hai hay ba răng cửa dưới thì cũng chỉ cẩn trồng 2 implant sau đó sẽ bắc cầu thành 3 răng sứ, vì ở vùng này các răng chịu lực nhai không nhiều và khi bác cưới lợi vùng cơ răng cửa dưới cũng không bị lộ nên không cần quá chú trọng vùng này, chỉ cần đặt các chân răng implant sao cho thật vững chắc, sau đó làm cầu răng sứ có màu sắc giống với các răng thật còn lại của bác là được.

Hình ảnh cấy ghép trồng răng implant cho trường hợp mất hai răng cửa dưới

Một trường hợp mật 4 răng cửa dưới, cấy ghép 2 răng implant và làm cầu gánh cho 4 răng sứ

Quá trình cấy ghép trông răng implant cho răng cửa dưới cũng rất đơn giản, có thể không cần lật vạt lợi, sau khoảng 2 tháng bác sẽ có những chiếc răng sứ trên implant ăn nhai rất tốt và độ bền suốt đời, cấy ghép implant cho răng cửa dưới gần như không gây sưng đau và khó chịu gì.

Nếu bác không có điều kiện về kinh tế, bác có thể lựa chọn giải pháp trồng răng giả bằng hàm tháo ra lắp vào

Một lần nữa cảm ơn sự tin tưởng của bác, chúc bác luôn mạnh khỏe và tìm được cho mình một trung tâm nha khoa uy tín đề gửi niềm tin.

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở chính: tòa nhà 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0466622269

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 6 năm trước
 25
 Đã xem 3170

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Biến chứng thường gặp của trồng răng implant

 6 năm trước
 20
 Đã xem 2156

Tôi đang cân nhắc việc trồng răng implant nhưng lại lo lắng về các vấn đề không mong muốn và biến chứng. Tôi nghe nói phương pháp này có thể làm tổn thương dây thần kinh và thậm chí là tiêu xương. Ngoài ra còn có các vấn đề khác như nhiễm trùng. Phương pháp trồng răng implant có thật sự có những rủi ro này không?

Mất răng: lựa chọn trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ?

 6 năm trước
 20
 Đã xem 2045

Tôi đọc được một bài báo nói rằng: “Phương pháp trồng răng Implant để thay thế răng bị mất là giải pháp lâu dài tốt nhất để duy trì sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, vì trụ Implant rất hiếm khi cần thay nên về lâu dài thì phương pháp trồng răng Implant sẽ kinh tế hơn so với cầu răng sứ.” Điều này có đúng không?

Trồng răng Implant khi bị tiêu xương hàm

 6 năm trước
 12
 Đã xem 1643

Hàm trên của tôi bị tiêu xương nghiêm trọng và bác sĩ nói cần phải nhổ răng và dùng răng giả nguyên hàm. Tôi muốn trồng răng Implant nhưng với lượng xương bị tiêu thì điều này là không thể. Liệu việc sử dụng Emdogain (dẫn xuất từ khuôn men răng), các kĩ thuật tái tạo xương hay ghép xương có thể giúp bổ sung thêm lượng xương cần thiết để tiến hành trồng răng Implant không? Tôi không muốn phải dùng răng giả nguyên hàm.

Cách hạn chế nguy cơ tiêu xương sau trồng răng Implant

 6 năm trước
 11
 Đã xem 1932

Liệu Fosamax và các loại thuốc chống loãng xương khác có hạn chế được nguy cơ tiêu xương không?

Tin liên quan
Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây