1

“CẤP CỨU” KHI RĂNG BUNG HOÀN TOÀN KHỎI Ổ XƯƠNG DO TÉ NGÃ, VA ĐẬP

“CẤP CỨU” KHI RĂNG BUNG HOÀN TOÀN KHỎI Ổ XƯƠNG DO TÉ NGÃ, VA ĐẬP

Sau sự việc đáng tiếc của nữ sinh bị tai nạn dẫn đến mất 4 răng cửa, Peace Dentistry mong rằng những kiến thức dưới đây sẽ đặc biệt hữu ích nếu chẳng may chúng ta rơi vào trường hợp tương tự như vậy!

1️⃣ Nếu gặp trường hợp tương tự bạn cần xử lý như thế nào?

✦ Bước 1: Nhặt lại răng

Điều đầu tiên khi phát hiện răng bị rơi sau va chạm là bạn phải thật bình tĩnh và nhanh chóng nhặt lại răng.

? Lưu ý, khi nhặt răng bạn hãy nắm vào thân răng và tránh chạm vào phần chân răng để tránh làm tổn hại phần dây chằng nha chu giúp kết nối lại răng sau khi cắm.

✦ Bước 2: Bảo quản răng đúng cách

Cách tối ưu nhất đó là ngậm răng ở khoảng giữa răng và má hoặc nếu bạn không thể làm như vậy thì có thể ngâm răng trong sữa tươi không đường và đến nha khoa càng nhanh càng tốt.

✦Bước 3: Đến ngay các nha khoa uy tín hoặc bệnh viện có chuyên khoa răng hàm mặt gần nhất để bác sĩ cố định và nẹp lại răng hoặc xương ổ bị vỡ.

? Trong các trường hợp không may và răng bung ra khỏi ổ xương thì việc bạn đến nha khoa/bệnh viện càng nhanh thì càng tốt, khả năng thành công càng cao. Nếu để quá lâu, việc “hồi sinh” răng có thể không còn khả thi.

2️⃣ Điều kiện và cách để có thể giữ lại răng sau khi đã rơi ra hoàn toàn khỏi ổ xương?

Nếu răng được bảo quản đúng cách và được đưa tới cho bác sĩ xử trí trong khoảng thời gian nhanh nhất (không quá 3h) và ổ xương chân răng không bị tổn thương quá nghiêm trọng thì khả năng hồi sinh lại răng sẽ cao. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp do tai nạn làm ổ xương chân răng tổn thương quá nghiêm trọng thì khả năng “hồi sinh” răng có thể không thể thực hiện được.

Với các răng bị bung ra hoàn toàn khỏi ổ xương, bác sĩ sẽ dùng các khí cụ và vật liệu nha khoa để cố định răng lại vị trí của nó đồng thời nẹp cứng lại để quá trình lành thương diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Trong các trường hợp khách hàng đang niềng răng thì bác sĩ có thể dùng chính dây cung niềng răng để cố định các răng vào vị trí của nó.

3️⃣ Sau khi cố định lại răng bạn cần chú ý điều gì?

Bạn cần tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ: uống thuốc, chăm sóc răng đúng cách, tránh tác động trực tiếp vào răng bị rơi ra.

4️⃣ Sau bao lâu thì răng bạn có thể trở lại trạng thái bình thường và đảm bảo được chức năng ăn nhai?

Thông thường sau 2 tuần kể từ khi răng được nẹp lại, bác sĩ đã có thể khẳng định ca điều trị có thành công hay không và trong thời gian này bạn tránh việc cắn, nhai thức ăn ở vị trí các răng này. Sau từ 1 – 2 tháng, bạn đã có thể ăn các thực phẩm mềm. Sau từ 4-6 tháng, răng được nẹp đã tương đối ổn định và đáp ứng chức năng ăn nhai cơ bản.

5️⃣ Liệu răng sau khi cắm lại có thể sử dụng như bình thường được không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các răng này một cách bình thường với chức năng ăn nhai khỏe, răng vững chắc và sử dụng lâu dài.

6️⃣ Trong các trường hợp không thể nẹp để giữ lại răng thì chúng ta còn giải pháp nào khác?

Trong nhiều trường hợp như: va đập mạnh làm răng rơi ra và đồng thời ổ xương chân răng tổn thương nghiêm trọng, hoặc chúng ta không tìm được răng đã rơi ra, hoặc bảo quản răng không đúng cách…lúc đó, việc nẹp lại răng có thể không khả thi. Trong các trường hợp này, bạn cũng không có gì phải lo lắng quá vì chúng ta còn giải pháp CẤY GHÉP IMPLANT.

CẤY GHÉP IMPLANT sẽ giúp chúng ta khôi phục trọn vẹn răng đã mất với đầy đủ chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và sử dụng lâu dài. Cơ bản, răng implant là tương đồng với răng thật, một giải pháp tuyệt vời để khôi phục răng đã mất.

?‍⚕‍ Cuối cùng, Peace Dentistry xin chúc bạn nữ sinh của chúng ta nhanh chóng bình phục, nhiều sức khỏe và luôn lạc quan. Với giải pháp Implant, bạn chắc chắn sẽ khôi phục được trọn vẹn những răng đã mất với đầy đủ chức năng, thẩm mỹ và nụ cười đẹp nhất!

? Để đăng ký ưu đãi, tư vấn và hẹn khám với bác sĩ chuyên gia của Hệ Thống Nha Khoa Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

? Giấy phép hoạt động Sở Y Tế số: 05206/SYT-GPHĐ

? 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

? 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

? 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

? 8B Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

? 69/1, Phạm Văn Thuận, P. Bình Đa, Biên Hòa, Đồng Nai

? 439 Quốc Lộ 1A, KP9, P.Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mất bao lâu để vết mổ lành hoàn toàn từ trong ra ngoài sau tạo hình thành bụng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 915

Mất bao lâu để để cơ hồi phục từ bên trong và để vết mổ lành hoàn toàn từ trong ra ngoài sau tạo hình thành bụng? Có thật là không thể nào lành hoàn toàn cho tới 6 tháng đến 1 năm sau phẫu thuật không? Thường thì sau 6 tuần, cơ đã lành được 50% rồi, như thế là đủ để quay lại với hoạt động bình thường, bao gồm bế con 1 năm tuổi, có đúng không?

Bị mệt, mất sức 2 tuần sau tạo hình thành bụng toàn phần thì có bình thường không? Thường thì khi nào ngưng sử dụng thuốc giảm đau hoàn toàn?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 601

Tôi đã làm phẫu thuật đúng 2 tuần trước, tôi thấy mệt mỏi và cảm giác cần ngủ. Tôi muốn trở lại bình thường. Tôi bắt đầu lau dọn bếp và nấu ăn trở lại, nhưng tôi bị mệt khá nhanh. Chuyện này có bình thường không? Tôi chỉ dùng một viên giảm đau vào ban đêm, ngoài ra thì không dùng. Lưng của tôi cũng nhức nhối nữa, có lẽ là do cúi quá nhiều nhưng tôi đã đứng thẳng hơn nhiều so với tuần trước. Vậy bị mệt yếu có phải chuyện bình thường không? Khi nào thì tôi nên ngưng dùng thuốc giảm đau hoàn toàn?

Đã bớt sưng sau khi bị tụ dịch, đến lúc nào thì tôi sẽ khỏi hoàn toàn?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 366

Tôi đã làm tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ không dùng túi độn cách đây 12 ngày. Bác sĩ của tôi phát hiện ra một khối tụ dịch nhỏ. Bao lâu nữa thì tôi sẽ có thể làm việc trở lại Tôi không làm việc gì nặng, tôi chỉ đi bộ nhẹ nhàng thôi... Hình trên là khi tôi phát hiện có điều gì đó đang xảy ra và hình dưới là chụp vào ngày hôm sau

Bụng dưới bị tê hoàn toàn và sưng 4 tháng sau combo ngực bụng có phải hiện tượng bình thường hay không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 351

Vậy là đã bốn tháng kể từ khi tôi làm combo ngực bụng Mommy Makeover. Tôi nhận thấy từ rốn trở xuống đã bị tê hoàn toàn và vẫn còn sưng. Điều đó có bình thường không? Cộng thêm túi độn ngực của tôi cũng như vậy, núm vú của tôi rất khô và nứt nẻ. Hoàn toàn không có cảm giác gì. Điều đó cũng bình thường phải không? Tôi bôi thuốc mỡ hai lần một ngày nhưng vẫn không thuyên giảm. Tôi có làm gì sai không?

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 5 năm trước
 19
 Đã xem 1694

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11060
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6822
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5932
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5128
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4428
Tin liên quan
Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Gỡ bỏ hoàn toàn hay thay thế sang cặp túi độn mới?
Gỡ bỏ hoàn toàn hay thay thế sang cặp túi độn mới?

Vài năm trước bạn đã được phẫu thuật thẩm mỹ để nâng ngực và tin chắc rằng sẽ hài lòng mãi mãi với bộ ngực mới của mình. Nhưng hiện tại bạn lại không thích nó

Cách duy trì hàm răng hoàn hảo sau khi tháo niềng
Cách duy trì hàm răng hoàn hảo sau khi tháo niềng

Bạn đã biết cách làm thế nào để duy trì hàm răng thẳng đều sau khi tháo niềng chưa?

Tạo hình thành bụng toàn phần (tiêu chuẩn)
Tạo hình thành bụng toàn phần (tiêu chuẩn)

Tạo hình thành bụng toàn phần cắt bỏ da thừa, mỡ thừa, khâu thắt chặt cơ bụng giúp thu gọn và làm phẳng mịn thành bụng (bụng trên và bụng dưới).

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây