1

Căng da toàn thân - Nguyễn Huy Thọ 

Càng có nhiều người trải qua quy trình phẫu thuật giảm béo thành công,và giảm được một số lượng lớn cân nặng, thì nhu cầu thực hiện các quy trình tạo đường nét cơ thể càng tăng.
Căng da toàn thân - Nguyễn Huy Thọ 

Một quy trình căng da cơ thể sau khi giảm cân sẽ sử dụng một vài kỹ thuật phẫu thuật để bổ sung hoặc “hoàn thiện” những cải thiện thẩm mỹ đạt được nhờ quá trình giảm cân. Khi trọng lượng cơ thể giảm đáng kể, bệnh nhân thường sẽ để lại da thường, điều này gây cảm giác khó chịu, cản trở các hoạt động và gây ra các vấn đề về mặt thẩm mỹ. Quy trình căng da cơ thể sẽ cắt bỏ da thừa và siết, nâng làn da còn lại để khắc phục những vấn đề trên.

Đối tượng phù hợp

Những người gặp phải các vấn đề về chức năng và thẩm mỹ do quá trình giảm cân nhiều sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ quy trình này. Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân đợi đến khi cân nặng ổn định mới thực hiện, điều này có thể buộc họ phải đợi từ 18 -24 tháng sau khi phẫu thuật giảm cân. Để trải qua quy trình này, bệnh nhân cũng nên có sức khỏe tinh thần và thể chất thật tốt.

Đôi khi bảo hiểm sẽ có chế độ chi trả cho quy trình này đối với những trường hợp bệnh nhân bị ảnh hưởng đến khả năng đi lại. Tuy nhiên, hầu hết các quy trình phẫu thuật kiểu này đều được coi là tự chọn, do đó bảo hiểm sẽ không chi trả.

Căng da cơ thể sau giảm cân là một quy trình phẫu thuật lớn. Những người được hưởng lợi nhiều nhất từ quy trình này thường đều sẵn sàng chấp nhận các vết sẹo để lại để có được hình dáng và đường nét cơ thể thon gọn như mong muốn.

Quy trình thực hiện

Ca phẫu thuật thường được thực hiện theo từng giai đoạn, kết hợp nhiều lần hút mỡ và phẫu thuật cắt bỏ da thừa ở phần giữa cơ thể. Phần lưng, bụng dưới, đùi trong, ngoài và mông cũng sẽ được xử lý theo kiểu vòng tròn quanh thắt lưng. Nếu có thể, đường mổ sẽ được đặt trong các nếp gấp tự nhiên của cơ thể để không bị lộ sẹo sau đó. Da thừa được loại bỏ và siết nâng lên, các đường mổ được khâu đóng lại bằng chỉ khâu.

Mục tiêu của quy trình phẫu thuật căng da cơ thể có thể bao gồm:

  • Định hình lại vòng eo
  • Làm phẳng thành bụng
  • Loại bỏ ngấn, cuộn mỡ ở vùng lưng dưới
  • Định hình lại hai bên đùi và mông
  • Tái tạo hoặc rời rốn lên vị trí mới

Quá trình hồi phục và kết quả

Quá trình hồi phục sau khi căng da cơ thể thường là một giai đoạn khá mệt mỏi đối với bệnh nhân. Trong 24 giờ đầu tiên, bệnh nhân được yêu cầu nghỉ ngơi trên giường, và sau ngày thứ 2 họ sẽ phải đi lại (với sự trợ giúp của người khác nếu cần). Duy trì quấn băng ép trong 6 tuần. Ống dẫn lưu cũng sẽ được đặt ngay sau khi phẫu thuật và sẽ được rút ra trong quá trình hồi phục khi không còn cần thiết nữa.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 527 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 528 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 481 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 377 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt ở tuổi 70 thì có nên gây mê toàn thân không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1505

Tôi đang có ý định căng da mặt và căng da cổ nhưng đã đọc được một số bài báo về các trường hợp bị mất trí nhớ ở người cao tuổi sau khi được gây mê toàn thân. Vì thế nên tôi chỉ muốn gây mê tĩnh mạch nhưng các bác sĩ đều tư vấn cho tôi là phải gây mê toàn thân. Tôi rất lo về việc phải gây mê trong suốt một thời gian dài như thế và liệu có thể chia ra phẫu thuật làm hai lần: một lần căng da mặt và một lần căng da cổ để giảm bớt thời gian gây mê không?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4823

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Chi phí triệt lông toàn thân bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 2510

Tôi đang tìm kiếm thông tin về tổng mức chi phí cho liệu trình triệt lông toàn thân bằng laser, từ mặt đến chân. Tôi tự hỏi không biết mức giá của một liệu trình khoảng bao nhiêu; từ mức giá đắt nhất đến mức rẻ nhất. Ngoài ra, liệu phương pháp này có cho hiệu quả vĩnh viễn 100% không hay là chỉ kéo dài 1 hoặc 2 năm sau đó lông lại mọc trở lại. Cảm ơn các bác sĩ đã dành thời gian giải đáp câu trả lời của tôi. Tôi thực sự rất biết ơn!

Tiêm 700ml nước muối để làm giãn vú trong nâng ngực bằng mỡ tự thân, như vậy có an toàn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 3549

Xin chào, gần đây tôi đã tham gia tư vấn về nâng ngực bằng mỡ tự thân và được bác sĩ nói rằng mô vú của tôi quá săn chắc và rằng tôi nên làm giãn nó ra bằng cách tiêm nước muối vào. Tôi đã đồng ý vì biết rằng nước muối là một chất an toàn và trong một khoảng thời gian ngắn tôi đã được tiêm 350ml nước muối vào mỗi bên ngực (cả hai bên là 700ml). Chính tay ông bác sĩ đã thực hiện, mỗi bên ngực thực hiện 3 vết đâm, kim tiêm vô trùng và sử dụng gây tê tại chỗ. Vào buổi tối, tất cả lượng nước muối đã được cơ thể tôi tái hấp thụ. Vậy tình trạng này có nguy hiểm gì không?

Nâng ngực bằng túi độn có an toàn hơn cấy mỡ tự thân không?

 5 năm trước
 0
 Đã xem 1404

Nâng ngực bằng túi độn có thực sự an toàn không? Tôi năm nay 44 tuổi và luôn muốn ngực mình to hơn, đặc biệt là sau khi cho hai đứa con bú (tôi đã mất đi kích cỡ ngực mình từng có). Tuy nhiên tôi sợ đặt túi độn. Vì nhiều phụ nữ nói rằng họ trở nên ốm yếu sau khi đặt và bà của tôi cũng bị bệnh tự miễn như vậy, vì vậy tôi lo lắng không biết tôi có nên đặt túi độn hay là thử áp dụng phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân.

Tin liên quan
Chỉnh nha có vai trò như thế nào đối với sức khỏe toàn thân?
Chỉnh nha có vai trò như thế nào đối với sức khỏe toàn thân?

Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vai trò của các phương pháp chỉnh nha đối với tình trạng sức khỏe của toàn thân.

Căng da vùng thân dưới

Kỹ thuật căng da vùng thân dưới

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn
Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn

Hướng dẫn về sự hình thành mụn đầu đen và nguyên nhân gây ra loại mụn này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây