1

Căng da bụng- bs chiêm quốc thái

Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thành bụng- những điều cần biết
Căng da bụng- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về căng da bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng thường được gọi là căng da bụng, được thiết kế để khôi phục lại thành bụng phẳng mịn, thon gọn, trẻ trung bằng cách cắt bỏ da và mô mỡ thừa ở vùng bụng.

Nếu cần bác sĩ sẽ tiến hành thắt chặt khối cơ thành bụng bên dưới, cắt bỏ vết sẹo để lại do sinh mổ đồng thời thao tác định hình lại vùng háng. Có một số kỹ thuật tạo hình thành bụng khác nhau, mỗi loại được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu của từng bệnh nhân, bao gồm căng da bụng mini, căng da bụng toàn phần và căng da bụng kết hợp với các quy trình khác như hút mỡ.

Tạo hình thành bụng có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho bệnh nhân khi được thực hiện một mình, nhưng nó cũng thường được kết hợp với hút mỡ vùng hông, đùi và đầu gối, hoặc nếu kết hợp với các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ khác như nâng ngực hay còn gọi là Mommy makeover, bệnh nhân sẽ đat được kết quả trẻ hóa toàn thân tối ưu nhất.

Bệnh nhân lý tưởng cho loại hình phẫu thuật này là những người đàn ông và phụ nữ có sức khỏe tốt, không mắc bệnh hoặc các vấn đề y tế nghiêm trọng, đang muốn thu giảm da và mỡ thừa không mong muốn ở vùng bụng. Đặc biệt là những người đã trải qua quá trình giảm cân đáng kể hoặc sau khi sinh con, có thể sẽ đạt được kết quả tuyệt vời từ kỹ thuật này.

Tùy vào mức độ chỉnh sửa của bệnh nhân, một ca căng da bụng thường sẽ kéo dài từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Mặc dù căng da bụng thường được thực hiện như một quy trình ngoại trú, nhưng các trung tâm phẫu thuật đều cung cấp dịch vụ chăm sóc phục hồi ban đầu cho những bệnh nhân có nhu cầu ở lại qua đêm để được hỗ trợ thêm trong đêm đầu tiên sau khi điều trị.

Tùy vào kỹ thuật căng da bụng áp dụng, đường mổ trong quy trình này có thể nằm ngay trên vùng mu và chạy dài từ hông bên nọ sang hông bên kia (được gọi là vết rạch ngang dưới bụng). Qua đó, bác sĩ tiến hành cắt bỏ da và mỡ thừa, siết chặt vùng cơ bụng rồi khâu đóng và băng ép vết khâu. Một số trường hợp bác sĩ có thể đặt dẫn lưu thoát dịch để loại bỏ dịch thừa ra khỏi vùng điều trị.

Quá trình hồi phục sau đó sẽ diễn ra từ 1 đến 2 tuần. Bệnh nhân thường sẽ nhận thấy tình trạng sưng tấy, bầm tím và hơi tê ở da. Sau 5 đến 7 ngày, bác sĩ rút dẫn lưu. Bệnh nhân nên duy trì mặc đồ định hình vài tuần sau khi phẫu thuật để giảm sưng tấy cũng như giúp vết thương mau lành. Ban đầu bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu từ mức độ nhẹ đến vừa, nhưng tình trạng này có thể kiểm soát dễ dàng bằng thuốc giảm đau. Hầu hết mọi người đều có thể sẵn sàng đi làm trở lại sau 5-7 ngày. Tuy nhiên cần tránh các bài tập vất vả cũng như nâng vật nặng trong 6 tuần đầu.

Các câu hỏi liên quan đến căng da bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng là gì?

Phẫu thuật tạo hình thành bụng hay căng da bụng là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện để loại bỏ da thừa và mỡ thừa phiền phức ở vùng bụng trả lại thành bụng săn chắc và trẻ trung cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành thắt chặt lại các khối cơ thành bụng, cắt bỏ vết sẹo sinh mổ cũ và định hình lại vùng háng. Có một số kỹ thuật căng da bụng khác nhau bao gồm căng da bụng mini, toàn phần hay kết hợp với các quy trình khác như hút mỡ.

Ai là ứng viên phù hợp với quy trình này?

Bất kỳ bệnh nhân ở độ tuổi trưởng thành nào có mong muốn cải thiện vẻ ngoài vùng bụng đều có thể trở thành bệnh nhân lý tưởng cho quy trình này. Tạo hình thành bụng đặc biệt hữu ích trong việc khôi phục lại thành bụng thon gọn của phụ nữ sau sinh.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn với bác sĩ?

Tron khi tham vấn, bác sĩ sẽ xem xét, đánh giá lịch sử y tế của bạn cũng như các loại thuốc bạn đang dùng. Ông ấy sẽ dành thời gian lắng nghe để hiểu rõ mong muốn và mục tiêu thực sự của bạn, giải thích kỹ về kỹ thuật tạo hình thành bụng cũng như giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Bệnh nhân sẽ được cho xem bộ hình ảnh trước và sau căng da bụng của các bệnh nhân trước đó để phần nào hình dung được kết quả tiềm năng của mình. Cuối cùng, bác sĩ sẽ nói rõ về các yêu cầu trong quá trình hồi phục hậu phẫu và những nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình này cũng như xác định mức giá cụ thể cho trường hợp của bạn.

Quy trình này được thực hiện ở đâu?

Các bác sĩ thường thực hiện căng da bụng như một thủ tục ngoại trú tại trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn. Tuy nhiên, những cơ sở này cũng cung cấp sẵn phòng hồi sức ở qua đêm dành cho những bệnh nhân muốn được chăm sóc thêm trong 23 giờ đầu sau phẫu thuật.

Chi phí căng da bụng là bao nhiêu?

Tùy vào kỹ thuật căng da bụng được áp dụng cũng như mức độ chỉnh sửa cần thiết, mức chi phí trung bình cho một ca căng da bụng thường dao động từ $ 9,000 đến $ 13,000. Chi phí này đã bao gồm phí dành cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, cơ sở thực hiện cũng như các dịch vụ tái khám sau đó. Nếu bệnh nhân cần thực hiện thêm các quy trình bổ sung như hút mỡ hoặc nâng ngực chảy xệ, chi phí tất nhiên sẽ tăng thêm. Trong khi tham vấn, bác sĩ sẽ báo giá toàn bộ quy trình thực hiện cho bạn.

Bác sĩ có áp dụng hình thức gây mê toàn thân trong quá trình thực hiện không?

Thông thường mọi bác sĩ đều thực hiện căng da bụng dưới hình thức gây mê toàn thân.

Căng da bụng được thực hiện như nào?

Trong quá trình căng da bụng, bác sĩ sẽ rạch một đường chạy từ hông bên nọ sang hông bên kia, nằm ngay trên vùng mu. Từ đó tiến hành cắt bỏ da và mô mỡ thừa, đồng thời thắt chặt lớp cơ bụng. Khi đã đạt được hình dáng và kết quả như mong muốn, bác sĩ tiến hành đặt dẫn lưu và khâu đóng vết mổ.

Thời gian ca mổ bao lâu?

Các bệnh nhân có thể dự trù thời gian thực hiện quy trình này từ 2 đến 3 giờ đồng hồ?

Vị trí các vết mổ trong quá trình thực hiện?

Căng da bụng sử dụng một vết rạch ngang nằm ở phần bụng dưới ngay trên mu và giữa hai bên xương hông.

Căng da bụng có để lại sẹo vĩnh viễn không?

Có, căng da bụng sẽ để lại một vết sẹo từ vết rạch mổ trong quá trình thực hiện, vết sẹo này thường nằm ở ngay trên vùng mu, giữa hai bên xương hông. Mặc dù sẹo tồn tại vĩnh viễn nhưng nó sẽ mờ đi theo thời gian và có thể dễ dàng che giấu dưới lớp quần áo.

Căng da bụng có đau không?

Mặc dù bệnh nhân sẽ có cảm giác đau ở mức độ nhẹ đến vừa trong vài ngày đầu sau mổ, nhưng các bác sĩ sẽ cung cấp thuốc giảm đau để đảm bảo bệnh nhân có một quá trình hồi phục hoàn toàn dễ chịu, thoải mái.

Tôi nên dự kiến quá trình hồi phục kéo dài trong bao lâu?

Thường thì thời gian hồi phục sau căng da bụng sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

Hầu hết bệnh nhân đều thấy quá trình hồi phục sau đó sẽ diễn ra từ 1 đến 2 tuần. Ban đầu sẽ thấy tình trạng sưng tấy, bầm tím và tê xảy ra ở vùng rạch mổ. Bác sĩ sẽ rút dẫn lưu ra sau 5 đến 7 ngày, tuy nhiên lúc này bệnh nhân vẫn cần duy trì mặc đồ định hình trong vài tuần để đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Khi nào bệnh nhân có thể đi làm hoặc đi học trở lại?

Nhìn chung, hầu hết các bệnh nhân căng da bụng đều sẵn sàng đi làm hoặc đi học trở lại sau 1 đến 2 tuần phẫu thuật.

Khi nào tôi có thể tập luyện trở lại?

Tất cả bệnh nhân đều phải tránh các bài tập mạnh và nâng vật nặng trong vòng từ 4 đến 6 tuần.

Liệu căng da bụng có gây ra bất kỳ rủi ro hoặc biến chứng gì không?

Giống như các quy trình phẫu thuật khác, căng da bụng cũng có nguy cơ xảy ra các biến chứng bao gồm chảy máu quá nhiều, tê vĩnh viễn, hình thành sẹo xấu, nhiễm trùng hoặc lâu lành vết thương. Tuy nhiên nếu chọn đúng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thì nguy cơ biến chứng sẽ thấp hơn rất nhiều.

Chi phí căng da bụng có được bảo hiểm chi trả không?

Thường thì hầu hết các hãng bảo hiểm đều không có chính sách chi trả cho quy trình này, tuy nhiên bệnh nhân cũng nên liên hệ để hỏi hãng bảo hiểm của mình xem liệu có chế độ hỗ trợ gì hay không.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng và khó khăn khi đứng lên sau tạo hình thành bụng

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1661

Tôi đã phẫu thuật tạo hình bụng và dời rốn hơn 2 tuần (để khắc phục tình trạng tách, sổ cơ bụng và thoát vị rốn sau khi mang thai vài năm trước). Tôi thực sự lo lắng về việc sau hơn hai tuần mà vẫn không thể đứng thẳng lên. Độ căng vẫn còn rất nhiều và tôi vẫn phải hơi khom khom phần hông. Công việc của tôi là thể dục và khiêu vũ và tôi dự kiến sẽ hồi phục nhanh hơn với mức thể lực của mình, tuy nhiên, điều này khó khăn hơn tôi nghĩ. Việc đến thời điểm này vẫn chưa thể đứng thẳng và cảm thấy căng như vậy ở vết mổ có bình thường hay không?

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1146

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1242

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 869

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 832

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây