1

5 điều có thể bạn chưa biết về đôi gò bồng đào của mình- bác sĩ chiêm quốc thái

5 điều có thể bạn chưa biết về đôi gò bồng đào của mình- bác sĩ chiêm quốc thái

Nếu bộ ngực của bạn bình thường, bạn nhìn thấy chúng hàng ngày và có thể chẳng để tâm quá nhiều đến chúng. Nhưng đôi khi chúng có thể mang đến cho bạn những mối phiền toái như khi bộ ngực trở nên nhạy cảm hoặc đau hoặc khi bạn muốn chạy bộ nhưng lại quên không mang áo ngực thể thao.

Tất nhiên bạn cũng sẽ quan tâm đến bộ ngực của mình nhiều hơn nếu không hài lòng với kích cỡ hoặc hình dạng của nó. Cho dù cặp núi đôi của bạn quá nhỏ hay quá lớn, hay quá chảy xệ thì chắc chắn bạn cũng sẽ nghĩ đến chúng nhiều hơn những người có bộ ngực bình thường.

Cho dù bạn cảm nhận thế nào về bộ ngực hiện tại của mình thì chắc hẳn vẫn có cảm giác thật khó có thể hiểu thấu đáo đôi gò bồng đào này. Dưới đây là một vài sự thật khá thú vị về bộ ngực mà có thể bạn chưa biết.

Ngực có thể khá nặng cân

Thực tế nếu bạn là người có ngực cỡ bự và đang cân nhắc thực hiện một quy trình phẫu thuật thu gọn ngực thì chắc hẳn bạn đã hiểu điều này. Bộ ngực có thể khá nặng tùy theo kích cỡ của nó.

Ví dụ, một cặp ngực có cỡ D cup có thể nặng tới hơn gần 11 kg, tức là khoảng bằng cân nặng của một đứa trẻ. Ngoài ra, bộ ngực cũng chứa trung bình khoảng 5% tổng lượng mỡ cơ thể. Trọng lượng quá nặng của bộ ngực chính là lý do khiến chúng gây ra khá nhiều rắc rối khó chịu cho chủ nhân của mình. Đây cũng là lý do tại sao các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường khuyên bạn thử các mẫu thử túi độn với nhiều kích cỡ khác nhau khi cân nhắc thực hiện nâng ngực bằng túi độn cho bệnh nhân. Trước khi đưa ra quyết định chọn kích cỡ cuối cùng, bạn cần phải thử để mường tượng, cảm nhận được cảm giác thực sự với trọng lượng thêm vào ở bộ ngực lớn hơn sau khi đặt túi độn.

Ngực to không phải lúc nào cũng tốt

Giống như những chuẩn mực khác về cái đẹp, quan điểm về một bộ ngực được xem là hấp dẫn đã thay đổi qua nhiều năm. Bạn có thể nhận thấy đã có những thay đổi về diện mạo bộ ngực được yêu thích trong những năm qua. Trong khi, ngực cỡ lớn thường là niềm khao khát, ước mơ của hầu hết phụ nữ trong những năm 1990 và đầu những năm 2000, thì ngày nay bộ ngực có kích cỡ nhỏ hơn có vẻ đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhiều hơn. Điều này lại giống như thời cổ xưa, khi ngực nhỏ thường là nét thẩm mỹ mà những người phụ nữ ở xứ Rome, Hy Lạp và Ai Cập rất ưa thích.

Điều đáng chú ý là kích cỡ ngực có vẻ đang dần tăng lên, ít nhất là trong những năm gần đây. Vào đầu những năm 1980, kích cỡ áo ngực mà phụ nữ thường mặc là 34B, nhưng ngày nay kích cỡ trung bình đã là 34DD. Cho dù thay đổi thực sự là ở bộ ngực của phụ nữ hay ở khâu sản xuất áo ngực thì tình trạng này không hẳn sẽ tốt hơn.

Tình trạng hai bên vú không đều nhau rất phổ biến

Nếu có bộ ngực không đều nhau, chắc chắn không phải mình bạn như thế. Một nghiên cứu cho thấy, có đến hơn 60% phụ nữ có một bên ngực nhỏ hơn hoặc lớn hơn nhiều so với bên còn lại. Điều thú vị là nhiều phụ nữ có bộ ngực không đều thường có ngực trái lớn hơn ngực phải.

Một số hoạt động có thể khiến ngực dễ chảy xệ hơn

Có lẽ đây là điều bạn không hề muốn nghe nhưng thực sự một số hoạt động (cả lành mạnh và không lành mạnh) đều có thể khiến bộ ngực của bạn dễ bị chảy xệ chúi xuống. Điển hình, hút thuốc có thể dẫn đến một bộ ngực bị chảy xệ vì các thành phần trong thuốc lá sẽ phá hủy elastin và những dây chằng có nhiệm vụ nâng đỡ tạo ra một bộ ngực săn chắc. Có vẻ bạn đã có một lý do chính đáng nữa để bỏ thuốc.

Tập luyện cũng có thể góp phần làm cho ngực chảy xệ vì lý do tương tự. Tất nhiên đó không phải là lý do chính đáng để bạn từ bỏ thói quen tập luyện của mình. Chỉ cần chắc chắn mặc một chiếc áo ngực thể thao vừa vặn khi tập.

Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng đến hình dạng bộ ngực

Một thực tế rất kỳ lạ nhưng có thật về bộ ngực đó là: tư thế nằm ngủ của bạn có thể ảnh hưởng đến hình dáng ngực. Nếu bạn thường xuyên nằm xấp tức là sẽ dồn rất nhiều áp lực lên bộ ngực của mình, và điều này hẳn nhiên sẽ làm chúng phẳng bẹt hơn. Để giảm áp lực đè lên vú, và duy trì hình dáng tự nhiên của núi đôi lâu nhất có thể, tốt nhất nên nằm nghiêng khi ngủ.

Và một điều khác bạn cũng nên biết về bộ ngực của mình rằng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi kích cỡ và hình dáng của nó bằng cách phẫu thuật. Hãy tham vấn với một bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm để được kiểm tra, đánh giá xem quy trình phẫu thuật ngực nào phù hợp nhất với mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Điều gì xảy ra nếu hút mỡ Vaser và sau đó mang thai, mỡ có bị tái lập không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 972

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER nhưng tôi lo là sau này mọi thứ sẽ lại như cũ. Tôi còn trẻ và tương lai tôi muốn sinh con. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hút mỡ VASER và sau đó mang thai? Nó sẽ ảnh hưởng như nào đến cơ thể của tôi?

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1990

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Điều trị IPL khi đang mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 5382

Tôi mới phát hiện mình mang thai được 5 – 6 tuần nhưng đã lên lịch 2 tuần nữa sẽ bắt đầu điều trị bằng công nghệ IPL, chủ yếu là để xử lý những đốm nâu, tàn nhang do ánh nắng. Nếu tôi vẫn tiến hành điều trị thì có sao không?

Cách xử lý tăng sắc tố do bị bỏng sau điều trị IPL

 5 năm trước
 7
 Đã xem 4687

Tôi đã điều trị viêm nang lông và lông mọc ngược bằng liệu pháp IPL. Vào lần điều trị thứ tư, tôi bị bỏng ở đường bikini nhưng chuyên viên nói rằng vết bỏng sẽ lành lại. Đúng là như thế nhưng các vết bỏng đã để lại những vùng sắc tố sẫm màu. Trong quá trình thực hiện liệu pháp IPL một lần nữa để xử lý vấn đề, tôi lại bị bỏng. Chuyên viên khuyên tôi nên sử dụng tinh dầu oải hương nhưng bác sĩ da liễu và dược sĩ lại kê các loại kem khác để trị bỏng. Vậy tôi nên làm thế nào để xử lý các vết bỏng? Chúng có để lại sẹo không? Và làm thế nào để tránh bị bỏng trong lần điều trị tiếp theo?

Niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1658

Các bác sĩ cho em hỏi, niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không ạ?

Tin liên quan
5 điều có thể bạn chưa biết về hút mỡ
5 điều có thể bạn chưa biết về hút mỡ

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật được rất nhiều người nói đến, nhưng lại ít người biết rõ chi tiết về nó. Mục đích của quy trình này là loại bỏ các túi mỡ không mong muốn khỏi cơ thể để cải thiện hình dáng.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Bạn đã chọn được nơi điều trị mụn thích hợp chưa?
Bạn đã chọn được nơi điều trị mụn thích hợp chưa?

Gần như tất cả chúng ai ai cũng đã từng gặp vấn đề về mụn trong độ tuổi từ 8 – 18, và hầu hết đều tự trị mụn mà không cần đến những cơ sở về da liễu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây