1

4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng - Nha khoa Đăng Lưu

Khi bước vào độ tuổi mọc răng sữa ở các bé thường xuất hiện các dấu hiệu như : Chảy dãi, đau nướu, khó chịu, hay cáu gắt, có cảm giác mệt mỏi, thích cắn, nướu sưng to lên, chán ăn và khó ngủ…Để giúp bé giảm đi cảm giác khó chịu và đau thì các bậc phụ huynh có thể áp dụng 4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng dưới đây.
4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng - Nha khoa Đăng Lưu

4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng.

Một trong những cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng là :giúp bé làm mát nướu, mát- xa nướu, chơi trò chơi và nhai liên tục. Để giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về 4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng trên thì chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết.

♦   mát – xa nướu

Mát – xa nướu là một trong những cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng rất hiệu quả. Công việc của bậc phụ huynh là cho ngón tay hoặc dụng cụ mát – xa nướu chuyên dụng vào để chà đi chà lại một cách nhẹ nhàng phần nướu đang trồi răng của trẻ. Cách này giúp bé phân tán tư tưởng vào những cơn đau và tạo cho bé sự dễ chịu. 

Các bậc phụ huynh nên chú ý, trước khi cho ngón tay vào hoặc cho dụng cụ mát – xa vào thì chúng cần được làm vệ sinh thật sạch sẽ trước khi cho vào khoang miệng trẻ. Tránh trường hợp viêm nhiễm vi khuẩn gây ảnh hưởng xấu tới răng miệng bé.

4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng

♦   Làm mát nướu 

Các bậc phụ huynh có thể áp dụng cách làm mát nướu cho bé để tạo sự dễ chịu cho bé bằng việc sử dụng những loại thực phẩm mềm hoặc trái cây mềm ướp lạnh với nhiệt độ vừa phải thích hợp với độ nhạy cảm của răng miệng trẻ. Sau đó cho bé thỏa thích cầm hoặc cắn, ngậm những loại đồ ướp lạnh lạnh này. Đây là một trong những cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng mang lại hiệu quả cao. Vì độ mát lạnh nó tương tự như một liều thuốc tê, làm tê, mát phần nướu của trẻ, làm phân tâm sự chú ý của trẻ vào những cơn đau.

  Chơi trò chơi

Cùng bé chơi trò chơi hoặc hướng sự chú ý của bé vào các trò chơi đánh lạc hướng bé khỏi các cơn đau cũng là một cách giúp bé giảm đau hiệu quả.

4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng

♦   Nhai

Việc bé nhai hoặc ngậm thứ gì đó thường xuyên trong miệng là cách giảm đau thu được hiệu quả không nhỏ. Các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị cho bé một số thức ăn dặm hoặc bánh ăn dạm để bé có thể nhai liên tục. Hành động này sẽ giúp nướu của bé không có cảm giác khó chịu nữa. Bé cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Để giúp bé thoải mái trong suốt quãng thời gian mọc răng sữa các bậc phụ huynh có thể áp dụng sử dụng một trong những cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng trên.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi bị dị ứng với thuốc chứa chất Codeine, có cách nào giúp giảm đau sau Combo ngực bụng Mommy makeover không?

 5 năm trước
 20
 Đã xem 2682

Xin các bác sĩ cho gợi ý về cách giảm đau sau khi phẫu thuật thẩm mỹ Mommy makeover, tôi bị dị ứng với chất giảm đau codein

Cách giảm đau sau nhổ răng trong quá trình niềng răng

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1676

Em mới nhổ 2r4 thôi mà đã đau như chết đi sống lại 3 ngày hôm nay rồi, không biết bao lâu thì ngừng đau ko ạ? Hoặc uống thuốc giảm đau gì ngoài efelagan không chứ e uống đc có 2 tiếng nó lại đau tiếp rồi. Ngày e uống trên dưới 10 viên luôn ý ạ.

Quy trình hút mỡ Vaser giúp giảm mồ hôi quá mức bằng cách nào?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 500

Quy trình hút mỡ Vaser giúp giảm mồ hôi quá mức bằng cách nào?

Có bài tập cụ thể nào có thể giúp tôi giảm kích thước ngực đáng kể mà không cần phẫu thuật không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 534

Tôi có bộ ngực lớn đáng ghét, chúng làm tôi sợ thức dậy vào buổi sáng. Tôi không đủ khả năng phẫu thuật (một bác sĩ đã báo giá cho tôi 300 tr cho một ca thu nhỏ và treo sa trễ ngực). Tôi muốn biết liệu có những bài tập cụ thể giúp tôi làm giảm kích thước ngực một cách đáng kể không? Cảm ơn.

Cách giảm đau trong quá trình triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 14
 Đã xem 5511

Tôi đã triệt lông bằng laser trước đây và thấy rất đau. Tôi thực sự sợ đau trong lần điều trị tiếp theo. Có cách nào để giảm đau do chiếu laser không ?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2436
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2170
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1292
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1207
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1158
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1155
Tin liên quan
7 mẹo đơn giản giúp giảm mụn trứng cá
7 mẹo đơn giản giúp giảm mụn trứng cá

Việc trị mụn đòi hỏi một quy trình dưỡng da hoàn chỉnh gồm nhiều bước, tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện để mua nhiều sản phẩm đắt tiền cùng một lúc thì bạn có thể tham khảo qua những phương pháp đơn giản để kiểm soát mụn sau đây.

Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

7 tư thế yoga giúp giảm suy giãn tĩnh mạch
7 tư thế yoga giúp giảm suy giãn tĩnh mạch

Mặc dù yoga không thể điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch nhưng có thể giúp kiểm soát được vấn đề.

Cách giảm bóng nhờn trên da mặt
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt

Tỏa sáng và da mặt ít nhờn hơn với các giải pháp làm sạch bã nhờn (dầu) của các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây