1

Trẻ 2 tháng 16 ngày giấc ngủ ngắn và sáng ngủ dậy hay ho và hắt xì thì có cần đi khám không?

Hiện bé nhà tôi đang được 2 tháng 16 ngày. Giấc ngủ của bé rất ngắn. Ban ngày bé bú no rồi ngủ quên, mẹ đặt xuống nhưng chỉ 20-30 phút là thức. Sau đó tôi lại cho bú để tiếp tục ngủ thì cũng chỉ ngủ được chừng đó th ời gian thôi. Ngoài ra, sáng khi thức dậy bé hay hắt xì và ho. Tôi có cần cho bé đi khám không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ ngủ không ngon giấc và hay ho thì cần đi khám bác sĩ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé 1 tháng 12 ngày mà chỉ đi ị 1 lần/ngày hoặc 2 đến 3 ngày đi 1 lần có cần đi khám không?

Các bác sĩ cho em hỏi tình trạng này có đáng lo ngại và phải đi khám không ạ. Bé nhà em từ ngày sinh ra tới giờ chỉ đi ị có 1 lần 1 ngày hoặc có hôm 2-3 ngày đi 1 lần. Bé bú mẹ hoàn toàn, em nhiều sữa toàn phải vắt bớt ra, con không tăng cân nhiều nhẹ cân. Giờ bé được 1m12d rồi. Em lo là bé có vấn đề đường ruột và sữa mẹ kém nên không tăng cân, tháng đầu bé tăng có 7 lạng thôi ạ

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  878 lượt xem

Bé 7 tháng 7 ngày nặng 8kg khó ngủ và hay tỉnh giấc về đêm có cân điều chỉnh lịch sinh hoạt cho hợp lý hơn không?

Em sinh bé trai nặng 3,7kg. Hiện giờ bé được 7 tháng 7 ngày và nặng 8kg, dài 67,7kg. Bé bú sữa mẹ kết hợp sữa công thức. 4 tháng đầu trộm vía bé ăn ngoan, ngủ ngoan. Nhưng đến tháng thứ 5 bé biếng bú và ít ngủ hẳn đi. Đến nay 7 tháng thì bé ăn 2 bữa bột và 2 bữa sữa. Mỗi bữa tầm 80ml sữa, nhưng ngủ mới chịu bú, thức là bé không bú bình. Đút thìa cũng nhè ra. Em đã thay đổi 3 loại sữa là meiji, morinaga, nan mà vẫn không thay đổi. Cả ngày mà bỉm của bé vẫn nhẹ tênh, nước vàng khè. Em phải làm gì để bé có thể ti bình lúc thức ạ? Còn một vấn đề nữa là bé nhà em bị rụng tóc vành khăn. Từ nhỏ đến giờ bé rất khó ngủ và khi ngủ thì hay thức dậy về đêm. Khi bé được 4 tháng em cho bé đi khám thì bác sĩ cho uống Relacti Extra và kê bổ sung magie, canxi. Bé uống Relacti Extra đã dễ ngủ hơn nhưng đêm vẫn thức dậy. Em cho bé uống Relacti Extra 5 hôm là dừng vì sợ có hại cho bé. Giờ em muốn tiếp tục cho bé uống Relacti Extra trở lại được không ạ? Giờ bé vẫn đang uống ostelin loại canxi kết hợp D3. Lịch sinh hoạt của bé nhà em như sau: Sáng: 7-9h: chơi. 9-10h: ngủ và đút cho ăn 80ml sữa công thức (tỉnh dậy là không ăn). 10-11h30: chơi và tắm. 11h30: ăn dặm 150-200ml cháo. 12h30: ngủ (có hôm không ngủ) 2h-3h: canh cho uống 80ml sữa. 3h: bữa phụ hoa quả (hôm có hôm không) . 6h: ăn 150ml cháo. 9h-10h: ti mẹ. Từ lúc này là lục đục ti mẹ cả đêm và trằn trọc để ngủ. Lịch sinh hoạt của bé như này có cần điều chỉnh gì không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  945 lượt xem

Trẻ 3 tháng 20 ngày không uống sữa Nan có nên chuyển sang sữa Similac không?

Bé nhà em đang được 3 tháng 20 ngày ạ. Em đang cho bé uống chỉ 20ml sữa Nan một ngày, nhưng bé không chịu uống. Em đang định chuyển qua sữa Similac cho bé uống không biết có ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  742 lượt xem

Trẻ 1 tháng 10 ngày tuổi ngủ không sâu giấc và uống nhiều sữa bị nôn vọt ra là bị làm sao?

Em sinh bé nặng 3,4kg. Hiện bé đã được 1 tháng 10 ngày tuổi và nặng 4,6kg. Khi được 10 ngày tuổi thì bé nhà em bị viêm phổi và phải điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 1. Giờ được hơn 1 tháng rồi nhưng thỉnh thoảng bé vẫn ho khan vài tiếng và bị nghẹt mũi nặng. Từ lúc được 18 ngày tuổi thì bé nhà em có hiện tượng ngủ không sâu giấc. Bé chỉ ngủ được khoảng 30 phút là lại giật mình tỉnh dậy mặc dù không có tiếng động gì. Khi ngủ mắt bé cứ lim dim, chập chờn. Khi tỉnh dậy thì chân tay quơ cào, ngọ ngoạy, nhịp thở nhanh trông rất khó chịu. Bé chỉ ngủ lâu nhất là tầm 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thôi. Bé như vậy là bị làm sao ạ? Ngoài ra em cho bé bú bình từ lúc sinh ra, nhưng mỗi lần bú bé đều nhăn mặt rồi khóc. Tuy bé ít bị ợ hơi nhưng lần nào bú xong đều nấc cụt. Khi em cho bé bú thêm chỉ tầm 10ml là bé nôn vọt hết ra. Giảm đi thì bé không bị nôn nữa. Có lần bé bú xong nhưng được 1-2h lại bị trớ hết sữa ra. Bé như vậy có bị làm sao không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  505 lượt xem

Trẻ hơn 2 tháng khó ngủ, 3 ngày chưa đi ị, hay chảy nước bọt, thè lưỡi ra liếm môi thì có cần cho đi khám không?

Bé nhà em đang được 2 tháng 13 ngày tuổi. 3 ngày gần đây bé không được vui vẻ và hiếu động như ngày thường. Ngủ cũng không ngon giấc, chỉ được 15 phút là dậy khóc. Cũng 3 ngày rồi bé chưa đi ị, hay xì hơi, miệng hay chảy nước bọt, lưỡi cứ thè ra liếm môi. Em có cần cho bé đi khám không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  447 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
633 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1694 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
657 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1101 Lượt xem
Hàng nghìn gia đình đã lựa chọn Phương Đông khám sức khỏe cho bé!! 02:27 Hàng nghìn gia đình đã lựa chọn Phương Đông khám sức khỏe cho bé!!
Hàng nghìn gia đình đã lựa chọn Phương Đông khám sức khỏe cho bé!!
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
972 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng
Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 12 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 18 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây