1

Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam

Cực khoái nam khác với cực khoái nữ và cũng có nhiều dạng cực khoái khác nhau.
Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam

Nội dung chính của bài viết:

  • Cực khoái ở nam giới có thể đi kèm hiện tượng xuất tinh hoặc không xuất tinh, thậm chí kết hợp cả hai và một người có thể đạt cực khoái nhiều lần khi quan hệ tình dục.
  • Cực khoái và xuất tinh thường diễn ra đồng thời nhưng thực chất đây là hai hiện tượng hoàn toàn riêng biệt và không phải lúc nào cũng diễn ra cùng một lúc.
  • Khi đạt cực khoái và tinh dịch được phóng ra từ dương vật thì hiện tượng này được gọi là cực khoái xuất tinh.
  • Hiện tượng cực khoái mà không xuất tinh được gọi là cực khoái khô.
  • Chìa khóa để đạt cực khoái nhiều lần là phải kéo dài thời gian hưng phấn trước khi “lên đỉnh”.
  • Khi đạt cực khoái nhiều lần, bạn có thể sẽ trải nghiệm sự kết hợp giữa cực khoái xuất tinh và cực khoái không xuất tinh.
  • Dương vật không phải là cơ quan duy nhất đem lại các cơn cực khoái. Các điểm nhạy cảm như tuyến tiền liệt, núm vú, hay các điểm nhạy cảm cũng sẽ mang lại cực khoái cho nam giới.
  • Ở nam giới, điểm G thực ra chính là tuyến tiền liệt.
  • Có nhiều kỹ thuật và tư thế giúp nam giới đạt được cực khoái mãnh liệt hơn.
  • Lối sống, sức khỏe tinh thần và các vấn đề sức khỏe đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái.
  • Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào hoặc cảm thấy mình khó/không đạt cực khoái thì có thể nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn về hướng khắc phục.

1. Cực khoái là gì?

Cực khoái hay “lên đỉnh” là thời điểm mà sự khoái cảm và hưng phấn trong quá trình hoạt động tình dục đạt đến đỉnh điểm cả về thể chất và cảm xúc, diễn ra ở cả hai giới. Tuy nhiên, cực khoái ở nam giới khác với cực khoái ở nữ giới và bài viết này xin được tổng hợp ra 13 điều cơ bản cần biết về cực khoái nam.

2. Có phải chỉ có một dạng cực khoái không?

cac dang cuc khoai
Có bao nhiêu dạng cực khoái khi quan hệ tình dục

Không, cực khoái là một thuật ngữ chung cho hiện tượng mà khoái cảm tình dục đạt đỉnh điểm. Có nhiều dạng cực khoái khác nhau.

Cực khoái có thể đi kèm hiện tượng xuất tinh hoặc không xuất tinh, hoặc thậm chí là kết hợp cả hai vì một người có thể có đạt cực khoái nhiều lần trong khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, kích thích cơ quan sinh dục không phải là cách duy nhất để đạt được cực khoái. Cực khoái có thể đến từ sự kích thích ở những vị trí khác trên cơ thể.

3. Cực khoái xuất tinh

Cực khoái và xuất tinh thường diễn ra đồng thời nhưng thực chất đây là hai hiện tượng hoàn toàn riêng biệt và không phải lúc nào cũng diễn ra cùng một lúc.

Khi đạt cực khoái và tinh dịch được phóng ra từ dương vật thì hiện tượng này được gọi là cực khoái xuất tinh.

Hãy thử

Khi “tự sướng”, bạn có thể tăng khả năng đạt cực khoái xuất tinh bằng cách ngồi trên một bàn tay cho đến khi bị tê bì, mất cảm giác và sử dụng bàn tay đó để thủ dâm. Điều này sẽ tạo cảm giác như bạn đang được một người khác kích thích.

4. Cực khoái không xuất tinh

Như đã nói ở trên, cực khoái không nhất thiết phải đi kèm với xuất tinh.

Không phải ai cũng xuất tinh khi đạt cực khoái và kể cả ở những người có cực khoái xuất tinh thì không phải khi nào hai hiện tượng này cũng diễn ra cùng nhau.

Hiện tượng cực khoái mà không xuất tinh được gọi là cực khoái khô.

Cực khoái khô thường vô hại và cũng đem lại cảm giác trọn vẹn như cực khoái xuất tinh. Tuy nhiên, nếu đang muốn có con thì nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán nguyên nhân và có cách điều trị.

Hãy thử: Thoải mái phát ra tiếng. Chúng ta đều biết rằng “tự sướng” là điều tế nhị và chẳng ai lại muốn phát ra tiếng để người khác nghe thấy cả. Tuy nhiên, nếu chỉ có một mình và ở nơi kín đáo không có người xung quanh thì hãy thử thả lỏng và cứ thoải mái để những âm thanh tự nhiên phát ra ngoài.

5. Cực khoái nhiều lần

Mặc dù không phổ biến nhưng việc đạt cực khoái nhiều lần ở nam giới là điều hoàn toàn có thể.

Cách để đạt cực khoái nhiều lần

Chìa khóa để đạt cực khoái nhiều lần là phải kéo dài thời gian hưng phấn trước khi “lên đỉnh”.

Khi nhận thấy gần “lên đỉnh” thì hãy thay đổi sự kích thích bằng cách đổi tay, đổi nhịp hoặc thở chậm hơn.

Khi cảm giác muốn “lên đỉnh” qua đi, hãy tiếp tục kích thích và lại dừng lại đúng lúc. Cứ thể lặp lại nhiều lần để cảm xúc được dồn nén và bùng nổ một cách mãnh liệt nhất. Đây được gọi là kỹ thuật Edging để kiềm chế cực khoái.

6. Vừa cực khoái xuất tinh và vừa không xuất tinh

Khi đạt cực khoái nhiều lần, bạn có thể sẽ trải nghiệm sự kết hợp giữa cực khoái xuất tinh và cực khoái không xuất tinh.

Hãy thử

Hãy thử dùng đồ chơi tình dục như pocket choker hay vòng rung dương vật để tạo sự mới mẻ và kéo dài khoảng thời gian hưng phấn cao độ trước khi đạt cực khoái như đã nói ở trên.

7. Có thể đạt cực khoái từ các vị trí khác

Dương vật không phải là cơ quan duy nhất đem lại các cơn cực khoái. Cơ thể nam giới còn có rất nhiều điểm nhạy cảm khác cũng có thể tạo khoái cảm mà bạn chưa khám phá ra.

Tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là vị trí giúp đạt cực khoái dữ dội toàn thân. Tuyến tiền liệt có kích thước bằng quả óc chó, nằm giữa dương vật và bàng quang, ngay phía sau trực tràng.

Bạn có thể tiếp cận đến tuyến này bằng cách đưa ngón tay hoặc đồ chơi tình dục vào hậu môn.

Hãy thử: Bắt đầu chà xát từ từ bên ngoài và bên trong lỗ hậu môn bằng ngón tay. Đưa ngón tay vào bên trong và chà xát tuyến tiền liệt, từ từ tăng tốc độ khi cảm giác kích thích tăng lên.

Nếu bạn không muốn sử dụng ngón tay thì cũng có thể dùng đồ chơi hoặc hướng dẫn cho bạn tình trong khi “thân mật”.

Núm vú

Núm vú là vị trí có nhiều đầu dây thần kinh và được kết nối với vùng cảm giác bộ phận sinh dục ở vỏ não, vì vậy nên kích thích núm vú cũng có thể giúp đạt được khoái cảm.

Hãy thử: Nếu “tự sướng”, hãy thả lỏng và để trí tưởng tượng bay xa. Dùng tay xoa lên ngực và núm vú để tìm ra vị trí, chuyển động khiến bạn thấy kích thích rồi cứ thế duy trì.

Khi quan hệ tình dục, hãy hướng dẫn bạn tình sử dụng tay, môi và lưỡi để vuốt, véo, day và liếm vị trí này.

Những vị trí nhạy cảm khác

Ngoài những vị trí kể trên, cơ thể nam giới còn có nhiều vị trí nhạy cảm khác nữa. Những vị trí này cũng có thể đem lại sự hưng phấn và thậm chí còn có thể dẫn đến cực khoái toàn thân khi kích thích đúng cách.

Hãy thử: Hãy thư giãn và khám phá cơ thể chính mình, bắt đầu từ da đầu và di chuyển dần xuống dưới, nán lại ở bất kỳ vị trí nào khiến bạn cảm thấy thích thú.

Khi đã tìm ra đúng vị trí thì tăng tốc độ và lực kích thích lên. Nếu cảm thấy điều này vẫn chưa đủ thì có thể dùng một tay thỏa mãn cho phần dưới như bình thường trong khi tay còn lại tiếp tục kích thích những vị trí khác của cơ thể.

8. Điểm G nằm ở đâu?

Chúng ta vẫn thường hay nghe nói đến điểm G của phụ nữ nhưng ít ai biết rằng nam giới cũng có điểm G. Vậy điểm G nằm ở đâu? Ở nam giới, điểm G thực ra chính là tuyến tiền liệt.

Ở phần trên, bạn đã biết cách tiếp cận đến tuyến tiền liệt qua hậu môn nhưng ngoài ra thì bạn còn có thể kích thích tuyến này gián tiếp bằng cách mát-xa vùng đáy chậu. Đáy chậu là vùng nằm giữa bìu và hậu môn.

Có thể dùng ngón tay, lưỡi hoặc máy rung kích thích đáy chậu để tác động đến tuyến tiền liệt.

9. Xuất tinh và cực khoái khác nhau như thế nào?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng xuất tinh và cực khoái là một nhưng thực ra hai hiện tượng này hoàn toàn khác nhau.

Cực khoái là hiện tượng gồm có các cơn co thắt ở vùng chậu và là khi sự khoái cảm đạt đến đỉnh điểm. Xuất tinh là hiện tượng giải phóng tinh dịch ra khỏi dương vật. Cực khoái có thể đi kèm với xuất tinh hoặc có thể không.

10. Điều gì diễn trong cơ thể khi đạt cực khoái?

Cực khoái chỉ là một trong 4 giai đoạn của chu kỳ đáp ứng tình dục. Cơ thể mỗi người là khác nhau, vì vậy thời gian, cường độ và thậm chí thứ tự của các giai đoạn có thể không giống nhau. Các giai đoạn trong chu kỳ đáp ứng tình dục gồm có:

Giai đoạn kích thích

Đây là giai đoạn khởi đầu của chu kỳ đáp ứng tình dục. Giai đoạn này có thể được kích hoạt bởi suy nghĩ, xúc giác, hình ảnh hoặc các kích thích khác, tùy vào mỗi người.

Trong giai đoạn này, nhịp tim và nhịp thở tăng nhanh, huyết áp cũng tăng lên và lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục cũng tăng, dẫn đến hiện tượng dương vật cương cứng.

Giai đoạn hưng phấn

Đây là giai đoạn cao hơn của giai đoạn kích thích ban đầu, trong đó dương vật và tinh hoàn tiếp tục tăng kích thước.

Giai đoạn cực khoái

Đây là thời điểm mà sự khoái cảm đạt đến đỉnh điểm và bùng cháy mãnh liệt. Giai đoạn cực khoái có thể kéo dài từ vài giây cho đến vài phút. Nếu có xuất tinh thì đây là lúc tinh trùng được phóng ra.

Giai đoạn hồi phục hay thời kỳ trơ

Trong giai đoạn hồi phục, cơ thể bắt đầu trở về trạng thái không còn hưng phấn. Sự cương cứng dần dần giảm đi, các cơ thả lỏng và bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.

Nhiều người trải qua thời kỳ trơ sau khi đạt cực khoái, đây là khoảng thời gian mà dương vật không thể cương cứng hoặc đạt cực khoái được nữa. Việc tiếp tục kích thích trong giai đoạn này có thể sẽ gây cảm giác nhạy cảm quá mức hoặc thậm chí đau đớn.

11. Cực khoái nam và cực khoái nữ khác nhau ở đâu?

Thực ra cực khoái nam và cực khoái nữ không có nhiều khác biệt. Cả hai đều gồm có những hiện tượng như tăng nhịp tim, nhịp thở và lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Ngoài ra, ở nữ giới cũng có hiện tượng xuất tinh giống như nam giới.

Một trong những điểm khác biệt là về thời gian kéo dài và tốc độ phục hồi. Ví dụ, cực khoái nữ nữ thường kéo dài lâu hơn khoảng 20 giây so với cực khoái nam.

Nữ giới cũng ít phải trải qua thời kỳ trơ hơn nam giới mà nếu có thì cũng ngắn hơn nên có thể đạt cực khoái nhiều lần hơn khi được tiếp tục kích thích.

12. Làm sao để đạt cực khoái mãnh liệt hơn?

cuc khoai manh liet
Làm thế nào để cực khoái mãnh liệt hơn

Bạn hoàn toàn có thể đạt cực khoái mãnh liệt hơn bằng các cách dưới đây:

Kỹ thuật Edging

Edging là một kỹ thuật kiểm soát cực khoái bằng cách duy trì giai đoạn hưng phấn cao độ trước khi đạt cực khoái.

Để thực hiện kỹ thuật này, hãy kích thích bản thân cho đến khi bạn cảm thấy cơn cực khoái sắp đến thì dừng lại ngay, chờ cho đến khi cảm giác này qua đi rồi lại tiếp tục kích thích.

Tập cơ sàn chậu

Các bài tập, chẳng hạn như Kegel, giúp tăng cường cơ sàn chậu và cải thiện khả năng kiểm soát cực khoái.

Để thực hiện bài tập này, hãy siết chặt các cơ sàn chậu giống như khi bạn ngừng tiểu giữa chừng. Giữ trong khoảng 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây và lặp lại như vậy 10 lần.

Có thể thực hiện nhiều lần mỗi ngày và cố gắng tăng thời gian mỗi lần siết cơ lên 10 giây.

Bài tập thở

Thở chậm rãi và tập trung vào nhịp thở là điều đóng một vai trò quan trọng đối với trải nghiệm tình dục để đạt khoái cảm tối đa.

Tập trung đến việc hít thở trong khi “tự sướng” hoặc quan hệ tình dục sẽ giúp tăng cường cảm giác.

Nên hít thở sâu khi hưng phấn để duy trì trạng thái hưng phấn cao độ được lâu hơn và đạt cực khoái dữ dội hơn.

13. Điều gì có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái?

Các yếu tố về lối sống, sức khỏe tinh thần và các vấn đề sức khỏe đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái.

Các vấn đề này gồm có:

  • Xuất tinh sớm: Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh khi chỉ vừa bắt đầu quan hệ được một thời gian ngắn và diễn ra không theo mong muốn. Những nam giới bị chứng xuất tinh sớm sẽ không có khả năng kiểm soát xuất tinh sau khi thâm nhập. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây xuất tinh sớm, ví dụ như yếu tố tâm lý, một số loại thuốc và mất cân bằng nội tiết tố.
  • Xuất tinh ngược: Xuất tinh ngược là hiện tượng xảy ra khi các cơ có nhiệm vụ đẩy tinh dịch ra khỏi dương vật bị suy yếu, khiến tinh dịch được đẩy vào bàng quang. Triệu chứng phổ biến nhất của xuất tinh ngược là giải phóng ra rất ít hoặc không có tinh dịch khi đạt cực khoái. Nguyên nhân gây nên vấn đề này có thể là tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề sức khỏe khác, tác dụng phụ của một số loại thuốc và quy trình phẫu thuật.
  • Chứng anorgasmia: Còn được gọi là rối loạn chức năng cực khoái, chứng bệnh này xảy ra khi một người khó/không thể đạt cực khoái hoặc đạt cực khoái mà không thỏa mãn. Nguyên nhân có thể là do yếu tố tâm lý, cảm xúc hoặc thể chất.
  • Sử dụng rượu hoặc chất kích thích: Uống quá nhiều rượu bia có thể gây khó đạt cực khoái. Ngoài ra, hút cần sa và sử dụng các loại chất kích thích khác cũng có thể gây ra tình trạng này.
  • Trầm cảm, căng thẳng và lo lắng: Có thể sẽ khó mà đạt được cực khoái nếu bạn đang phải chịu căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm. Những vấn đề về tinh thần này thường đi kèm các triệu chứng như mệt mỏi, khó tập trung và cảm thấy buồn bã.

14. Khi nào nên đi khám bác sĩ?

di kham bac si nam khoa
Khi nào thì bạn nên khám bác sĩ

Cực khoái ở mỗi người là không giống nhau. Những gì khiến cho một người “lên đỉnh” chưa chắc cũng có tác dụng với những người khác.

Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào hoặc cảm thấy mình khó/không đạt cực khoái thì có thể nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn về hướng khắc phục.

Xem thêm: Các Tư Thế Quan Hệ Tình Dục Giúp “Cuộc Vui” Kéo Dài Lâu Hơn

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là cách dùng tay hoặc cậu nhỏ để thâm nhập, dễ đạt cực khoái tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm vi khuẩn cần lưu ý.

Những điều cần biết về thuốc tránh thai
Những điều cần biết về thuốc tránh thai

Có nhiều biện pháp kiểm soát sinh sản khác nhau và mỗi người sẽ có lựa chọn riêng tùy vào nhu cầu cá nhân. Nếu bạn là phụ nữ và đã bắt đầu quan hệ tình dục thì có thể cân nhắc chọn thuốc tránh thai đường uống.

13 điều cần biết về cực khoái nữ
13 điều cần biết về cực khoái nữ

Không phải ai cũng có thể đạt cực khoái và việc chưa bao giờ đạt cực khoái khi thủ dâm hay quan hệ tình dục là điều hoàn toàn bình thường

Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết
Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết

Các chuyên gia cho rằng chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ các tuyến Skene hay còn được gọi là tuyến tiền liệt nữ

Tất cả những điều cần biết về bôi trơn âm đạo
Tất cả những điều cần biết về bôi trơn âm đạo

Gel bôi trơn có tác dụng tăng sự kích thích, khoái cảm tình dục, giữa cho da âm đạo mềm mại và giảm ma sát trong quá trình thâm nhập.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây