1

Cực khoái khi mang thai có an toàn không?

Nếu bạn thuộc nhóm ham muốn tăng cao trong khi mang thai và có thai kỳ nguy cơ thấp thì hoàn toàn có thể quan hệ và đạt cực khoái bình thường
Cực khoái khi mang thai có an toàn không? Cực khoái khi mang thai có an toàn không?

Nội dung chính của bài viết:

  • Nếu bạn thuộc nhóm ham muốn tăng cao trong khi mang thai và có thai kỳ nguy cơ thấp thì hoàn toàn có thể quan hệ và đạt cực khoái bình thường.

  • Nếu thai kỳ có nguy cơ cao và việc đạt cực khoái sẽ gây nguy hiểm thì khi đi khám, bạn sẽ được thông báo để tránh quan hệ tình dục.

  • Cho dù bác sĩ không nhắc gì đến chuyện này thì cũng đừng ngần ngại chủ động hỏi. Đây là điều rất quan trọng với sự an toàn của bạn và con bạn.

  • Quan niệm cho rằng cực khoái khi mang thai sẽ gây chuyển dạ sớm và sinh non là không đúng. Vì vậy, cho dù bạn 8 tuần hay 42 tuần và thai kỳ khỏe mạnh thì hãy cứ thoải mái tận hưởng.

Cực khoái khi mang thai có an toàn không?

Mang thai là một giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời người phụ nữ và sẽ làm thay đổi tất cả mọi thứ.

Mẹ bầu sẽ không còn ăn được một số món mà trước đây vẫn thích, việc đi lại, vận động cần nhẹ nhàng hơn, cơ thể thì mệt mỏi, chỉ một mùi rất nhẹ thôi cũng đủ khiến mẹ bầu khó chịu, nôn ọe và còn trở nên nhạy cảm, dễ khóc chỉ vì những điều nhỏ nhặt.

Ngoài ra, hoạt động tình dục trong thời gian này chắc chắn cũng sẽ không giống như trước. Nhiều phụ nữ băn khoăn không biết việc quan hệ và đạt cực khoái trong khi mang thai có an toàn không? Có ảnh hưởng gì đến em bé trong bụng không?

Câu trả lời là, trong hầu hết các trường hợp, việc đạt cực khoái trong khi mang bầu rất an toàn, không hề gây nguy hiểm gì cả. Trên thực tế, điều này còn đem lại một số lợi ích đối với sức khỏe thể chất và cảm xúc, tinh thần của mẹ bầu.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về độ an toàn của cực khoái trong thời gian mang thai, cảm giác có gì khác với trước và đi tìm lời giải đáp thật sự cho quan niệm cực khoái gây chuyển dạ sớm.

Có khi nào cực khoái gây nguy hiểm không?

Có rất nhiều điều khiến cho phụ nữ mang thai không muốn “thân mật” trong khoảng thời gian này, có thể là không có hứng do sự thay đổi hormone và ốm nghén; lo lắng rằng sẽ chọc vào em bé hay sợ bị đau, ngoài ra còn cả nỗi lo về cực khoái và co thắt tử cung.

Cần đi khám thai định kỳ đầy đủ để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của cả mẹ và bé, cũng như là kiểm tra xem sức khỏe của mẹ cỏ đủ điều kiện cho “chuyện ấy” hay không. Nếu như không có vấn đề gì và thai kỳ có nguy cơ thấp thì nói chung việc quan hệ trong thời gian mang thai là rất an toàn.

Trên thực tế, khi các nhà nghiên cứu tiến hành kiểm tra 1.483 phụ nữ mang thai, họ đã nhận thấy rằng không có sự khác biệt nào đáng kể về các cơn co thắt chuyển dạ giữa những người quan hệ tình dục trong thai kỳ và những người không quan hệ.

Các nhà nghiên cứu cũng đã kết luận rằng trong các trường hợp thai kỳ nguy cơ thấp, quan hệ tình dục sẽ không gây sinh non, vỡ ối sớm hay trẻ sinh ra bị nhẹ cân.

Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào dưới đây thì có thể sẽ cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian mang bầu:

  • Ra máu
  • Bất túc cổ tử cung (cổ tử cung yếu và mở quá sớm trong thai kỳ, dẫn đến sinh non)
  • Mạch máu tiền đạo (khi các mạch máu cuống rốn chạy xuyên qua hoặc quá gần cổ tử cung)
  • Nhau tiền đạo (nhau thai lấp một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung)

Ngoài ra, không được quan hệ tình dục nếu nước ối đã bị vỡ. Nước ối là một lớp “hàng rào” bảo vệ cho thai nhi khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài và khi không còn nước ối, nguy cơ nhiễm trùng sẽ tăng cao.

Khi có một trong những vấn đề này, bác sĩ sẽ chỉ định không được quan hệ tình dục qua đường âm đạo vì thai kỳ lúc này được coi là nguy cơ cao. Tuy nhiên, vì vẫn có thể đạt được cực khoái mà không cần quan hệ tình dục xâm nhập nên có thể hỏi bác sĩ về tính an toàn của những hình thức quan hệ tình dục khác.

Nếu thai kỳ được đánh giá là có nguy cơ cao vì những lý do khác, ví dụ như mang đa thai thì bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể dựa trên tình trạng thực tế.

Cảm giác cực khoái khi mang thai như thế nào?

Ba tháng đầu

Quan hệ tình dục trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ có thể đem lại cảm xúc rất tuyệt hoặc cũng có thể gây nên rắc rối không mong muốn như vài phút trước vẫn cảm thấy hưng phấn mà ngay sau đó cơn buồn nôn đã ập đến.

Mặt khác, cơ thể người phụ nữ trong thời gian này cũng trở nên nhạy cảm hơn, ví dụ như vùng ngực và do đó dễ bị kích thích hơn. Ham muốn tình dục cũng có thể tăng lên khi mang bầu. Bên cạnh đó, sự sản xuất dịch bôi trơn cũng tăng và tất cả những điều này làm cho phụ ữ đạt cực khoái nhanh hơn và thỏa mãn hơn.

Nếu cảm thấy mệt mỏi, khó chịu thì bạn có thể đợi qua ba tháng đầu để các triệu chứng này qua đi. Ở một số phụ nữ thì ham muốn tình dục lại bị giảm khi mang bầu. Điều này cũng là hoàn toàn bình thường và không có gì cần lo lắng cả.

Ba tháng tiếp theo

Trong thời gian này, thường thì chứng ốm nghén đã hết và những triệu chứng khó chịu của ba tháng cuối thì vẫn chưa đến nên “chuyện ấy” và cực khoái trong thời gian này sẽ tuyệt vời nhất.

Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể trải nghiệm trong tam cá nguyệt thứ hai (ba tháng thứ hai) của thai kỳ:

  • Cực khoái sẽ thỏa mãn hơn: Có một số lý do khiến cho cực khoái trong thời gian này thường thỏa mãn hơn mà chủ yếu là nhờ sự tăng lưu thông máu khi mang thai. Khi lưu lượng máu đến tử cung và vùng âm đạo tăng lên thì các cơ quan này sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị kích thích hơn và đem lại cực khoái dữ dội hơn.
  • Cảm thấy co thắt tử cung sau cực khoái: Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và thậm chí có thể xảy ra ngay cả khi không mang thai, chỉ có điều bạn không cảm nhận thấy. Đừng lo lắng, những cơn co thắt này không phải là dấu hiệu chuyển dạ và cũng sẽ không gây chuyển dạ sớm. Hiện tượng co thắt này thường sẽ giảm dần khi nghỉ ngơi.
  • Bụng trở nên rất cứng: Đây cũng là một hiện tượng phổ biến khác trong khi đạt cực khoái, dù có có mang thai hay không. Tuy nhiên, khi da căng lên và bụng lớn hơn trong thai kỳ thì bạn sẽ có thể nhận thấy điều này rõ hơn.
  • Tăng cường cảm xúc: Khi mang thai, cơ thể phụ nữ vốn đã sản sinh ra nhiều oxytocin (được gọi là hormone tình yêu, tạo nên sự gắn kết về cảm xúc giữa hai người yêu nhau). Và khi đạt cực khoái, hormone này sẽ càng được tiết ra nhiều hơn nữa.

Ba tháng cuối

Nói chung, khi đã bước vào ba tháng cuối của thai kỳ thì việc “thân mật” sẽ trở nên khó khăn hơn vì nhiều lý do. Thứ nhất, bụng của mẹ bầu bây giờ đã lớn nên sẽ gây cản trở.

Và ngoài ra, phụ nữ có thể sẽ khó đạt cực khoái hơn. Lúc này, thai nhi đã chiếm quá nhiều chỗ trong tử cung nên các cơ sẽ không thể co thắt hoàn toàn để đem lại cảm giác cực khoái.

Cực khoái khi “tự sướng”

Cực khoái là trạng thái mà sự hưng phấn, kích thích đạt cao trào trong hoạt động tình dục, bất kể là sự “thân mật” giữa hai người hay sự tự thỏa mãn của một người. Vì vậy, việc thủ dâm cũng rất an toàn trong khi mang thai (trừ khi bạn được yêu cầu tránh cực khoái).

Tuy nhiên, cần lưu ý rửa tay hay đồ chơi tình dục sạch sẽ trước khi đưa vào cơ thể vì mặc dù nếu chỉ có một mình thì bạn sẽ không cần lo lắng về bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng việc dùng tay hay đồ chơi vẫn có thể là con đường đưa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể mà đây là điều cần tuyệt đối tránh trong thời gian mang bầu.

Có đúng là cực khoái gây chuyển dạ sớm không?

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng quan hệ tình dục và “lên đỉnh” trong khi mang thai sẽ gây chuyển dạ sớm và sinh non. Đây là mối lo có thể hiểu được vì cực khoái sẽ gây ra những cơn co thắt tử cung và nhiều người nghĩ điều này sẽ gây sinh sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, trên thực tế thì điều này là KHÔNG đúng. Trong một nghiên cứu năm 2014 trên phụ nữ mang thai, các nhà nghiên cứu đã chia những người tham gia thành hai nhóm, nhóm 1 là những người quan hệ tình dục 2 lần/tuần và nhóm thứ hai là những người hoàn toàn không quan hệ tình dục. Tất cả những phụ nữ này đều đã mang thai đủ tháng, có nghĩa là, em bé đã sẵn sàng ra đời. Sau khi kiểm tra thì các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt đáng kể nào ở hai nhóm này về thời điểm chuyển dạ.

Và như đã nói bên trên, quan hệ tình dục không làm tăng nguy cơ chuyển dạ sớm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: an toàn
Tin liên quan
[GOC TƯ VẤN] Xuất Tinh Ngoài Có Mang Thai Không?
[GOC TƯ VẤN] Xuất Tinh Ngoài Có Mang Thai Không?

Xuất tinh ngoài là một phương pháp tránh thai truyền thống mà nhiều người sử dụng, từ khi các biện pháp tránh thai an toàn chưa được phổ biến. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người trẻ vẫn ưa chuộng phương pháp này khi quan hệ tình dục xảy không có chủ đích hoặc thiếu chuẩn bị biện pháp tránh thai.

Gần Đến Ngày Kinh Nguyệt Quan Hệ Tình Dục Có Khả Năng Mang Thai Không?
Gần Đến Ngày Kinh Nguyệt Quan Hệ Tình Dục Có Khả Năng Mang Thai Không?

Lựa chọn thời điểm phù hợp để quan hệ tình dục mà không mang thai là một phương pháp tránh thai tự nhiên. Nhiều người thắc mắc, liệu quan hệ tình dục khi gần đến ngày kinh nguyệt có khả năng mang thai không?

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?
Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel bôi trơn đa dạng nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu dừa nếu thích sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất.

Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?
Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?

Không nhất thiết phải gác lại chuyện “thân mật” trong những ngày đèn đỏ. Nếu chuẩn bị kỹ càng thì vẫn hoàn toàn có thể vui vẻ trong thời gian này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây