1

Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Cần Kiêng Quan Hệ Không?

Người bị tiểu đường có cần kiêng quan hệ không? Có lẽ đây cũng là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân tiểu đường. Vậy cụ thể sẽ như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
bi-tieu-duong-co-kieng-quan-he-khhong Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Cần Kiêng Quan Hệ Không?

Cho dù bạn mắc tiểu đường type 1 hay type 2, căn bệnh này thường ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Một trong những khía cạnh mà tiểu đường có thể tác động là quan hệ tình dục. Vì vậy, câu hỏi thường được đặt ra là liệu người bị tiểu đường có cần kiêng quan hệ tình dục hay không?

1. Các ảnh hưởng sinh lý của người bị tiểu đường

Tiểu đường là một trong những bệnh rối loạn chuyển hóa phổ biến trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ Bộ Y Tế tính đến năm 2022, Việt Nam đã có trên dưới 5 triệu người mắc bệnh này và con số này đang có xu hướng tăng dần theo từng năm. 
Tiểu đường ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những tác động của bệnh này đối với cuộc sống tình dục là khả năng xuất hiện tụt đường huyết, cũng như các vấn đề liên quan đến tim mạch và bệnh thần kinh tiểu đường.

1.1. Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường tới nam giới

Ở nam giới, bệnh tiểu đường có thể gây ra tổn thương cho hệ thần kinh trong một khoảng thời gian dài, được gọi là bệnh thần kinh tiểu đường. Một trong những tác động điển hình của bệnh này là tác động đến thời gian dương vật của đàn ông duy trì cương cứng. Có thể bắt đầu từ sự giảm thời gian cương cứng và trong trường hợp nặng hơn, nam giới có thể không thể cương cứng. Vấn đề này có thể dẫn đến sự chán nản của bạn đời hoặc đối tác tình dục nếu khó khăn khi lên đỉnh.
Ở đàn ông, liệt dương hoặc rối loạn cương dương thường là một trong các dấu hiệu cho thấy bệnh tiểu đường. Một trong các biến chứng rõ ràng ở người mắc tiểu đường là biến động đường huyết, bao gồm cả đường huyết cao hoặc thấp. Điều này có thể làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi hơn so với bình thường và có thể gây ra cảm giác chán nản, khiến họ không muốn quan hệ tình dục.

1.2. Ảnh hưởng của tiểu đường đến tình dục ở nữ giới

Ở phụ nữ mắc tiểu đường, tỷ lệ nhiễm trùng vùng sinh dục các bệnh như viêm âm đạo do sự mất cân bằng của vi khuẩn hoặc nấm âm đạo (candida) có thể tăng lên đáng kể. Điều này bao gồm các bệnh như viêm âm đạo do sự mất cân bằng của vi khuẩn hoặc nấm âm đạo (candida). Mặc dù những bệnh này có thể điều trị, nhưng khi thực hiện quan hệ tình dục, có thể gây ra sự đau đớn, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu. Ngoài ra, phụ nữ có thể cảm thấy khó khăn trong việc thổ lộ về các vấn đề này, và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến họ cảm thấy không thoải mái khi quan hệ tình dục.

2. Mắc bệnh tiểu đường có quan hệ được không?

Mặc dù bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục, nhưng theo các chuyên gia và bác sĩ thì người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể quan hệ tình dục.
Với sự phát triển của y học ngày nay và khả năng tự quản lý và xây dựng lối sống lành mạnh, người bị tiểu đường không cần phải kiêng quan hệ tình dục. Bằng việc tập thể dục với cường độ nặng nhẹ phù hợp và duy trì một chế độ ăn uống kiểm soát đường huyết, họ có thể khắc phục những tình trạng khó khăn trong cuộc sống tình dục và có thể quan hệ tình dục như bình thường.

bi tieu duong co kieng quan he khong1
Người bị tiểu đường có quan hệ được không?


3. Nâng cao đời sống tình dục cho người bị tiểu đường

Để cải thiện chất lượng cuộc sống và chất lượng đời sống tình dục nói riêng, có một số lời khuyên sau:
Tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ: Sử dụng đúng loại thuốc và liều lượng được chỉ định bởi bác sĩ giúp kiểm soát đường huyết và duy trì hoạt động thể chất hàng ngày, bao gồm cả việc tập luyện thể dục. 
Giữ tâm lý thoải mái: Để có cuộc sống hàng ngày và tình dục thoải mái hơn, hãy chăm sóc tâm lý của bạn, tránh căng thẳng và tập trung vào suy nghĩ tích cực. Thường xuyên tương tác và chia sẻ với đối tác của bạn để tăng sự gắn kết. 
Tập luyện thể dục đều đặn: Một lịch trình tập luyện ổn định giúp bạn tránh các vấn đề về tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức bền. Điều này cũng có thể giúp cải thiện đời sống tình dục bằng cách tăng thời gian duy trì cương cứng ở nam giới. 
Bổ sung kẽm vào chế độ ăn uống: Thực phẩm giàu kẽm như hải sản (sò, hàu, vv.), hạt và ngũ cốc có thể tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới bằng cách thúc đẩy sản xuất hormone testosterone. Hãy cân nhắc bổ sung thực phẩm này mà không sợ làm tăng đường huyết.

Mặc dù tiểu đường làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống thường ngày và đời sống tình dục, nhưng nếu như có một chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục bình thường

>>>Xem thêm: Lợi ích của đậu bắp đối với người bị bệnh tiểu đường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?
Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?

Có thể sử dụng Vaseline để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn an toàn.

Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?
Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel bôi trơn đa dạng nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu dừa nếu thích sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất.

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?
Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?

Không nhất thiết phải gác lại chuyện “thân mật” trong những ngày đèn đỏ. Nếu chuẩn bị kỹ càng thì vẫn hoàn toàn có thể vui vẻ trong thời gian này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây