1

15 cách kéo dài thời gian quan hệ hiệu quả dễ thực hiện

Xuất tinh sớm là vấn đề mà chẳng nam giới nào muốn gặp phải. Có nhiều cách khác nhau để giúp trì hoãn thời gian xuất tinh, gồm có các bài tập, sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da hay liệu pháp phản hồi sinh học.
15 cách kéo dài thời gian quan hệ hiệu quả dễ thực hiện 15 cách kéo dài thời gian quan hệ hiệu quả dễ thực hiện

Làm thế nào để xuất tinh muộn hơn là chủ đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Lý do mà nam giới tìm đến các cách trì hoãn xuất tinh cũng rất đa dạng.

Một số người chỉ đơn giản là muốn kéo dài thời gian làm “chuyện ấy” trong khi một số lại muốn giải quyết xuất tinh sớm - tình trạng đạt cực khoái và xuất tinh sớm hơn so với mong muốn của bản thân hoặc bạn tình.

Dù lý do là gì thì bạn cũng có thể thử các cách sau đây để giúp cho cuộc thân mật kéo dài lâu hơn.

1. Phản hồi sinh học

Phản hồi sinh học (biofeedback) là một quá trình “rèn luyện” lại não bộ và được sử dụng trong một số lĩnh vực trị liệu khác nhau. Liệu pháp phản hồi sinh học có thể giúp điều trị xuất tinh sớm bằng cách đo các tín hiệu điện trong não để trì hoãn cực khoái.

Liệu pháp phản hồi sinh học được tiến hành bởi chuyên gia vật lý trị liệu hoặc bác sĩ có chuyên môn trong lĩnh vực này. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu sẽ theo dõi cảm giác của bạn khi “tự sướng” hoặc các hình thức kích thích tình dục khác.

Bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp đo để hướng dẫn bạn hình dung, thực hiện các bài tập hoặc các kỹ thuật khác nhằm kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Theo tiến sĩ Philip Werthman - bác sĩ chuyên khoa tiết niệu và giám đốc Trung tâm Y học Sinh sản Nam giới ở Los Angeles (Mỹ), liệu pháp phản hồi sinh học là một giải pháp có hiệu quả cho nam giới bị xuất tinh sớm.

2. Kỹ thuật edging

Kỹ thuật edging là một phiên bản của phản hồi sinh học mà bạn có thể tự thực hiện. Cách thực hiện kỹ thuật edging là bạn sẽ “tự sướng” để đưa bản thân đến trạng thái gần xuất tinh và lúc này dừng mọi hành động kích thích.

Mục đích là để giúp bạn trở nên thoải mái hơn và hiểu rõ về trạng thái khoái cảm của bản thân để từ đó có thể kiểm soát được thời gian xuất tinh.

Kỹ thuật edging cũng có thể được thực hiện khi quan hệ tình dục với bạn tình.

3. Bài tập cơ sàn chậu

Cơ sàn chậu có vai trò hỗ trợ bàng quang và sự xuất tinh. Các bài tập tăng cường sức mạnh cho nhóm cơ này có thể giúp cải thiện khả năng trì hoãn cực khoái .

Theo Tiến sĩ Christopher Asandra - giám đốc y tế của Trung tâm Y tế NuMale, bài tập Kegel không chỉ có ích cho phụ nữ mà còn mang lại lợi ích cho cả nam giới. Điều quan trọng là phải tập đều đặn thì mới hiệu quả. Bài tập Kegel giúp trì hoãn xuất tinh bằng cách tăng cường cơ mu cụt (cơ PC).

Cách thực hiện bài tập Kegel như sau:

  1. Siết cơ sàn chậu giống như khi bạn nhịn tiểu hay dừng tiểu giữa chừng
  2. Giữ trong 10 giây, sau đó thả lỏng
  3. Lặp lại như vậy 10 lần liên tục
  4. Thực hiện 3 lần mỗi ngày

4. Thuốc giải mẫn cảm

Các loại thuốc bôi giảm mẫn cảm có tác dụng làm giảm cảm giác ở dương vật.

Nhược điểm của các loại thuốc này là sẽ làm giảm độ nhạy cảm ở cả bộ phận sinh dục của bạn tình. Do đó, bạn nên lau hoặc rửa sạch dương vật trước khi xâm nhập.

Một số loại thuốc giảm mẫn cảm có khả năng hấp thụ tốt vào da sau khi bôi và nhờ đó sẽ ít ảnh hưởng đến bạn tình hơn.

Có một điều cần lưu ý trước khi sử dụng thuốc giảm mẫn cảm, đó là các sản phẩm này thường chứa thuốc gây tê tại chỗ. Việc sử dụng thuốc gây tê tại chỗ quá nhiều hoặc quá thường xuyên có thể gây nguy hiểm. Phải tuân thủ đúng hướng dẫn đi kèm sản phẩm hoặc tốt nhất là hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để biết những lợi ích và rủi ro của thuốc giảm mẫn cảm.

5. Cắt bao quy đầu

Một giải pháp để trì hoãn thời gian xuất tinh là cắt bao quy đầu, có nghĩa là cắt bỏ đi phần da bọc ở phần đầu của dương vật

Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy kết quả rất tích cực ở những nam giới đã cắt bao quy đầu. Những nam giới tham gia nghiên cứu đã nhận thấy rằng sau khi cắt bao quy đầu, họ có khả năng kiểm soát thời điểm xuất tinh tốt hơn và cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm.

Nếu bạn vẫn chưa cắt bao quy đầu và gặp khó khăn trong việc kéo dài thời gian làm “chuyện ấy”, hãy thử nói chuyện với bác sĩ xem đây có phải giải pháp phù hợp hay không.

6. Thủ dâm

Thủ dâm có thể giúp ngăn ngừa xuất tinh sớm. Việc thủ dâm ngay trước khi quan hệ tình dục với bạn tình có thể giúp trì hoãn cực khoái trong quá trình quan hệ.

Thủ dâm cũng có thể được sử dụng như một hình thức mát-xa trị liệu cho dương vật. Theo một nghiên cứu nhỏ vào năm 2019, thủ dâm từ gốc dương vật có thể giúp trì hoãn cực khoái. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc kích thích gốc dương vật cho đến khi gần xuất tinh rồi dừng lại có thể giúp nam giới xuất tinh muộn hơn khi quan hệ tình dục.

Cách thực hiện thủ dâm từ gốc dương vật như sau: Đặt cả hai ngón tay cái ở gốc dương vật và xoa theo chuyển động xoay tròn hoặc lên xuống. Bạn cần xoa liên tục và khi gần đạt được cực khoái thì lập tức dừng lại.

7. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Đạt được và duy trì cân nặng hợp lý có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và giúp “chuyện ấy” kéo dài được lâu hơn. Trong một nghiên cứu vào năm 2017, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có từ 3 vấn đề sau đây trở lên có nguy cơ xuất tinh sớm cao hơn:

  • Cao huyết áp
  • Mức cholesterol tốt hay HDL cholesterol thấp
  • Vòng eo từ 100cm trở lên
  • Lượng đường trong máu tăng cao
  • Mức triglyceride cao

Béo phì, cao huyết áp và bệnh tiểu đường là những nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn cương dương. Do đó, điều trị các vấn đề này sẽ giúp khắc phục các triệu chứng rối loạn cương dương.

8. Thay đổi chế độ ăn uống

Một số thay đổi trong chế độ ăn uống cũng có thể giúp trì hoãn xuất tinh.

Theo tiến sĩ Werthman, một số loại thực phẩm có thể làm tăng lượng testosterone tự do trong cơ thể, đây là điều cần thiết để có chức năng cương dương khỏe mạnh.

Ông cho biết: “Một số loại thực phẩm, chẳng hạn như cỏ cà ri (một loại thảo dược), có thể làm tăng testosterone tự do. Cỏ cà ri là nguồn cung cấp một loại hợp chất tên là Testofen – thành phần có trong nhiều loại thực phẩm chức năng.”

Nhưng cần lưu ý, tăng testosterone tự do không đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian quan hệ tình dục hay xuất tinh muộn hơn. Vì vậy nên phương pháp này có thể sẽ không mang lại hiệu quả cao như những phương pháp khác.

Nên trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống, đặc biệt là khi đang dùng thuốc thì một số loại thực phẩm tự nhiên, thảo dược hoặc thực phẩm chức năng có thể tương tác với thuốc đang dùng.

9. Dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu hoặc không quan hệ xâm nhập

Nhiều người có thói quen xâm nhập ngay khi vừa mới bắt đầu làm “chuyện ấy” và đây có thể là một phần nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Nếu bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục xâm nhập, hãy thử dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu, chẳng hạn như quan hệ tình dục bằng miệng hay bằng tay.

Hoặc cũng có thể thử hoàn toàn không xâm nhập. Theo một nghiên cứu vào năm 2017, chỉ có khoảng 18% phụ nữ cho biết họ đạt cực khoái từ sự xâm nhập trực tiếp. Số còn lại cần kích thích âm vật để đạt được cực khoái, nghĩa là các hoạt động kích thích tình dục khác cũng có thể giúp cả bạn và bạn tình “lên đỉnh” giống như quan hệ xâm nhập.

10. Kỹ thuật bóp quy đầu

Nếu như cực khoái vẫn diễn ra dù dã ngừng kích thích thì bạn có thể thử kỹ thuật bóp quy đầu (squeeze technique). Kỹ thuật này có thể giúp ngăn bạn đạt cực khoái.

Cách thực hiện kỹ thuật bóp quy đầu:

  1. Rút dương vật ra khỏi cơ thể bạn tình khi có cảm giác gần đạt cực khoái
  2. Dùng tay bóp mạnh lên đầu dương vật cho đến khi cảm giác qua đi
  3. Tiếp tục cuộc “thân mật”

Bạn có thể thực hiện kỹ thuật này một hoặc nhiều lần trong suốt cuộc “thân mật” để trì hoãn cực khoái.

Nếu cần sự trợ giúp của kỹ thuật bóp quy đầu, bạn nên cho bạn tình biết trước khi bắt đầu quan hệ. Bạn cũng nên tìm những cách duy trì khoái cảm cho bạn tình trong khi bạn thực hiện kỹ thuật bóp quy đầu.

11. Tập trung vào cơ thể bản thân

Một cách được nhiều người áp dụng để ngăn chặn cực khoái là tập trung suy nghĩ đến những chuyện khác, chẳng hạn như kết quả một trận bóng đá chẳng hạn.

Tuy nhiên, theo Amanda Holmberg – một chuyên gia về trị liệu tình dục thì điều này là không nên. Thay vào đó, bạn nên tập trung tâm trí vào cơ thể bản thân.

Khi cảm giác sắp đạt cực khoái, bạn có thể cần xâm nhập với tốc độ chậm hơn hoặc dừng lại hoàn toàn trong vài phút. Bạn sẽ không thể thực hiện được những điều này nếu như nghĩ đến chuyện khác.

Nói cách khác, tập trung vào cơ thể bản thân có thể giúp bạn tìm ra giải pháp để kiểm soát xuất tinh sớm.

12. Kiểm soát mức độ khoái cảm

Để “chuyện ấy” kéo dài lâu hơn, bạn nên kiểm soát mức độ khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Theo bà Amanda Holmberg, để đạt được điều này thì nên kiểm soát độ sâu xâm nhập sao cho chỉ tạo ra khoái cảm ở mức độ vừa phải.

Kích thích quá mức khi quan hệ tình dục sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ xuất tinh sớm.

13. Sử dụng bao cao su

Bao cao su có thể giúp làm giải độ nhạy cảm của dương vật. Nếu bao cao su thông thường không đủ hiệu quả, bạn có thể thử dùng loại bao cao su có tác dụng trị xuất tinh sớm.

Những loại bao cao su này thường dày hơn hoặc chứa một số thành phần có tác dụng làm giảm cảm giác ở dương vật..

Sử dụng bao cao su còn là một cách hiệu quả để giảm nguy cơ lây hoặc mắc các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

14. Điều trị bằng thuốc

Một số trường hợp xuất tinh sớm cần điều trị bằng một nhóm thuốc chống trầm cảm có tên là thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI).

Các loại thuốc SSRI, chẳng hạn như Prozac, Paxil và Zoloft, có thể trì hoãn cực khoái ở nam giới, nhưng có một số nhược điểm. Những loại thuốc này thường phải mất vài giờ mới phát huy tác dụng và đôi khi gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như chóng mặt, buồn ngủ, rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu vào năm 2016 chỉ ra rằng hầu hết các loại thuốc chống trầm cảm đều có hiệu quả thấp hoặc không đủ bằng chứng để chứng minh tác dụng điều trị xuất tinh sớm của các loại thuốc này. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác lại cho thấy một số lợi ích của thuốc chống trầm cảm trong điều trị chứng xuất tinh sớm.

Một tổng quan nghiên cứu vào năm 2019 đã tổng hợp nhiều nghiên cứu khác nhau về việc sử dụng Paroxetine - một loại SSRI để điều trị xuất tinh sớm. Tổng quan nghiên cứu này cho thấy Paroxetine có hiệu quả tốt hơn so với giả dược và có tác dụng phụ tương đối nhẹ.

Vì các nghiên cứu về việc sử dụng SSRI để điều trị xuất tinh sớm cho ra nhiều kết quả trái ngược và thuốc có thể gây tác dụng phụ nên chỉ sử dụng thuốc như một giải pháp cuối cùng khi những cách khác không hiệu quả và cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc chống trầm cảm nào.

15. Thay đổi tư thế quan hệ

Nếu vẫn thất bại, bạn có thể thử thay đổi tư thế quan hệ tình dục. Điều này có thể góp phần trì hoãn cực khoái, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và tạo cảm giác thú vị hơn cho cả hai.

Mỗi tư thế sẽ tạo ra kích thích khác nhau. Ví dụ, bạn có thể để bạn tình nằm bên trên để giảm kích thích. Hãy thử nhiều tư thế khác nhau cho đến khi tìm được tư thế giúp làm chậm tốc độ đạt cực khoái trong khi vẫn mang lại khoái cảm cho bạn tình.

Đi khám bác sĩ

Hầu hết mọi người có tâm lý e ngại nên không đi khám khi bị xuất tinh sớm nhưng trên thực tế, đây là một vấn đề rất phổ biến, xảy ra ở khoảng 30 đến 75% nam giới.

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, đừng chần chừ mà hãy đi khám càng sớm càng tốt. Đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng hay trầm cảm.

Đừng để xuất tinh sớm ảnh hưởng xấu đến tâm lý của bản thân và mối quan hệ. Có rất nhiều cách để kiểm soát và thậm chí điều trị tình trạng này.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tư thế 69: Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Cách Thực Hiện
Tư thế 69: Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Cách Thực Hiện

Vì là một tư thế quan hệ tương đối khó để thực hiện thành thạo nên tư thế 69 có thể giúp tăng thêm sự phối hợp, tin tưởng và thậm chí là sự hiểu biết giữa hai người. Đây có thể là một tư thế tuyệt vời để tăng thêm phần mới mẻ và sự thăng hoa cho cuộc “thân mật”.

Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti về kích thước “cậu nhỏ” của mình và nghĩ đến chuyện thử một biện pháp tăng kích thước vẫn thường được quảng cáo trên mạng hay chưa?

Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?
Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?

Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay quá trình làm tình không?. Bởi nếu thủ dâm được thực hiện một cách lành mạnh và an toàn để tự khám phá cơ thể, nhu cầu của bản thân và hiểu rõ hơn về những vị trí nhạy cảm cũng như là cách để khơi gợi hưng phấn.

Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị
Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Đa số phụ nữ đều đã từng bị giảm hứng thú đối với “chuyện ấy” vào một số thời điểm nhất định trong đời

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây