1

Dầu dừa có thể giúp làm mờ nếp nhăn?

Dầu dừa đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong nấu ăn và ngoài ra, loại dầu này còn đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp nhờ có nhiều đặc tính có lợi, chẳng hạn như dưỡng ẩm, làm dịu da và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Thậm chí, dầu dừa còn được cho là có thể giúp làm giảm nếp nhăn.
Dầu dừa có thể giúp làm mờ nếp nhăn? Dầu dừa có thể giúp làm mờ nếp nhăn?

Nếp nhăn là kết quả tất yếu của sự lão hóa da tự nhiên và đến nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể xóa hoàn toàn và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn. Tuy nhiên, đã có nhiều phương pháp trị liệu và sản phẩm dưỡng da giúp làm mờ bớt nếp nhăn. Dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên có thể mang lại tác dụng này.

Tác dụng giảm nếp nhăn của dầu dừa

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành về lợi ích của dầu dừa đối với làn da. Tuy nhiên, chưa có đủ bằng chứng để kết luận công dụng trị nếp nhăn của loại dầu này. Một số nghiên cứu cho thấy dầu dừa có thể giúp điều trị viêm da hiệu quả hơn so với các loại dầu khác. (1)

Ngoài tác dụng cải thiện tình trạng khô da do viêm da, các nghiên cứu còn phát hiện ra đặc tính chữa lành vết thương của dầu dừa. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột đã cho thấy rằng dầu dừa giúp vết thương nhanh lành hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này là do dầu dừa giúp bổ sung collagen cho da.

Collagen là thành phần quan trọng tạo nên độ đàn hồi của da. Đây chính là thành phần giúp cho da săn chắc và không có nếp nhăn khi còn trẻ. Tuy nhiên, lượng collagen trong da giảm dần theo thời gian và đó là lý do da xuất hiện các nếp nhăn khi có tuổi. Mặc dù nghiên cứu trên cho thấy lợi ích của dầu dừa đối với sự sản sinh collagen trong da nhưng cần phải nghiên cứu thêm để hiểu rõ tác dụng làm mờ nếp nhăn của loại dầu này.

Cách sử dụng dầu dừa để làm mờ nếp nhăn

Để điều trị nếp nhăn, hãy thử sử dụng dầu dừa như một loại serum. Có thể thoa dầu dừa lên da tối đa hai lần mỗi ngày. Trước tiên cần rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó chờ cho da khô và thoa một lượng nhỏ dầu dừa trên da. Chờ cho dầu khô mới chuyển sang các bước dưỡng da tiếp theo. Một điều quan trọng cần lưu ý khi sử dụng dầu dừa để chăm sóc da là phải chon dầu dừa nguyên chất. Dầu dừa tinh luyện có thể chứa các hóa chất không tốt cho da.

Hoặc cũng có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần dầu dừa, ví dụ như lotion hay kem dưỡng ẩm. Thông thường phải sử dụng sản phẩm đều đặn trong khoảng một vài tuần thì mới bắt đầu nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Nên kết hợp dầu dừa với các biện pháp chăm sóc da khác để bảo vệ làn da, ngăn các nếp nhăn hằn sâu thêm và hạn chế hình thành nếp nhăn mới, ví dụ như bôi kem dưỡng ẩm 1 – 2 lần hàng ngày. Vào ban ngày, tốt nhất nên bôi kem dưỡng sau dầu dừa và trước khi trang điểm. Một điều quan trọng nữa là phải bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời – một nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Có thể dùng các loại kem dưỡng ban ngày có chỉ số SPF tối thiểu là 15 hoặc thoa kem chống nắng bên trên lớp kem dưỡng.

Tác hại khi sử dụng dầu dừa để làm mờ nếp nhăn

Dầu dừa chưa được chứng minh là có tác dụng trị nếp nhăn và hơn nữa, việc sử dụng dầu dừa trên da tiềm ẩn một số tác hại. Mặc dù dầu dừa đã được một số nghiên cứu cho thấy là có thể giúp điều trị viêm da cơ địa nhưng loại dầu này lại có thể gây viêm da nếu dùng cho làn da quá nhạy cảm.

Ngừng sử dụng dầu dừa ngay nếu da có các dấu hiệu nhạy cảm hoặc phản ứng dị ứng như:

  • Nóng rát
  • Nổi mề đay
  • Ngứa
  • Phát ban
  • Châm chích

Nên thử phản ứng da trước khi sử dụng dầu dừa trên mặt. Bôi một lượng nhỏ dầu vào bên trong khuỷu tay và đợi trong 48 tiếng. Nếu da không có phản ứng gì thì có thể thoa dầu dừa lên mặt. Nên làm tương tự trước khi dùng bất kỳ sản phẩm dưỡng da mới nào.

Nếu các triệu chứng vẫn không đỡ sau khi đã ngừng sử dụng dầu dừa thì cần đi khám bác sĩ da liễu. Những người bị dị ứng dừa không nên thoa dầu dừa lên da.

Các cách khác để làm mờ nếp nhăn

Sự xuất hiện nếp nhăn là do da bị mất đi độ đàn hồi và là điều hết sức bình thường khi có tuổi. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm giảm nếp nhăn và khôi phục lại vẻ trẻ trung. Nên dành thời gian tìm hiểu và đầu tư thời gian cũng như là tiền bạc vào các phương pháp thực sự có hiệu quả.

Trước tiên có thể thử dùng các sản phẩm dưỡng da. Những sản phẩm này có thể làm mờ các rãnh nhăn, nếp nhăn mới và nông nhưng nếu có các nếp nhăn sâu thì sẽ phải điều trị bằng các phương pháp trẻ hóa chuyên sâu, ví dụ như tái tạo bề mặt da bằng laser.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Axit béo omega-3 có thể giúp trị mụn trứng cá
Axit béo omega-3 có thể giúp trị mụn trứng cá

Bên cạnh các lợi ích chính, axit béo omega-3 còn được cho là có thể giúp trị mụn trứng cá nhờ có tác dụng chống viêm.

Tinh dầu tràm trà (tea tree oil) có thể giúp điều trị viêm da cơ địa
Tinh dầu tràm trà (tea tree oil) có thể giúp điều trị viêm da cơ địa

Tinh dầu tràm trà chứa các thành phần có đặc tính chữa lành nên có thể giúp làm giảm các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của các đợt bùng phát viêm da cơ địa.

Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Dầu dừa giàu axit lauric – một loại axit béo có thể làm dịu da bị kích ứng. Vì dầu dừa đã được nghiên cứu về công dụng giảm sưng tấy nên có thể loại dầu này cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ trên mũi, má và bên dưới mắt.

Các Loại Tinh Dầu Giúp Làm Dịu Và Phục Hồi Da Cháy Nắng
Các Loại Tinh Dầu Giúp Làm Dịu Và Phục Hồi Da Cháy Nắng

Làn da bị cháy nắng có thể được làm dịu và phục hồi bằng nhiều biện pháp khác nhau và một trong số đó là sử dụng tinh dầu.

Nguyên nhân và cách điều trị da nhăn nheo
Nguyên nhân và cách điều trị da nhăn nheo

Có nhiều phương pháp để làm giảm nếp nhăn trên da và cải thiện tình trạng da. Việc lựa chọn một phương pháp phù hợp sẽ phụ thuộc vào loại da, nguyên nhân gây ra nếp nhăn và vị trí cần điều trị trên cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây