1

Dầu dừa có tác dụng làm rậm lông mày không?

Khi được sử dụng làm thực phẩm, dầu dừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cung cấp năng lượng, thúc đẩy giảm mỡ, tăng cholesterol tốt và kiểm soát đường huyết. Và khi được sử dụng tại chỗ, dầu dừa cũng có nhiều tác dụng đối với da, tóc và cả lông mày.
Dầu dừa có tác dụng làm rậm lông mày không? Dầu dừa có tác dụng làm rậm lông mày không?

Nhiều lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe đã được các nghiên cứu chứng minh. Loại dầu này giàu axit béo và chất chống oxy hóa – đều là những chất rất cần thiết cho cơ thể. Dầu dừa còn có đặc tính kháng khuẩn và chứa các chất dinh dưỡng tốt cho làn da, mái tóc.

Vậy cụ thể thì dầu dừa có những lợi ích gì đối với lông mày? Loại dầu này có giúp lông mày rậm, dày và đen hơn không? Và cách sử dụng ra sao?

Các lợi ích của dầu dừa đối với lông mày

Nhờ tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng cũng như là bảo vệ da và tóc nên dầu dừa cũng có lợi cho lông mày. Dầu dừa an toàn cho vùng da quanh mắt và là một phương pháp dưỡng lông mày tự nhiên, có thể thay thế cho các loại serum dưỡng lông mày bán sẵn trên thị trường. Những sản phẩm có thể chứa một số hóa chất gây hại cho da.

Ngăn ngừa rụng lông mày

Một trong những tác dụng được biết đến nhiều nhất của dầu dừa là ngăn ngừa tóc gãy rụng. Một nghiên cứu vào năm 2003 cho thấy rằng việc thoa dầu dừa lên tóc trước hoặc sau khi gội giúp làm giảm lượng protein bị mất đi và nhờ đó bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn. (1) Mặc dù nghiên cứu này được thực hiện trên tóc nhưng dầu dừa cũng có thể mang lại tác dụng tương tự khi thoa lên lông mày trước hoặc sau khi tẩy trang và rửa mặt. Khi ít bị rụng hơn, lông mày sẽ trở nên dày hơn.

Dưỡng ẩm, giúp lông mày chắc khỏe

Dầu dừa là một thành phần dưỡng ẩm tự nhiên có hiệu quả vượt trội so với các loại dầu khác khi dùng cho tóc. Có bằng chứng cho thấy dầu dừa thẩm thấu vào sợi tóc tốt hơn các loại dầu khác. Nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng dầu dừa duy trì độ ẩm cho tóc bằng cách làm giảm sự mất hơi nước. Khi dùng dầu dừa cho lông mày, những tác dụng này sẽ giúp cho các sợi lông mày khỏe hơn. (2)

Tiêu diệt vi khuẩn

Da là nơi cư trú của nhiều loại nấm, vi khuẩn và virus. Có bằng chứng cho thấy các loại axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa, chẳng hạn như axit lauric, có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn giúp bảo vệ da chống lại các vi sinh vật có hại. (3)

Thường xuyên thoa dầu dừa lên lông mày không chỉ có tác dụng làm cho lông mày rậm, dày và đen hơn mà còn có thể giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng da thông thường như viêm nang lông, nấm da và gàu ở lông mày.

Cách dưỡng lông mày bằng dầu dừa

Có một số cách để dưỡng lông mày bằng dầu dừa. Cách thứ nhất là sử dụng serum dưỡng lông mày bán sẵn.

Nhiều loại serum dưỡng lông mày có chứa thành phần dầu dừa và hầu hết đều có thêm các loại dầu khác cũng có lợi cho lông mày.

Các sản phẩm serum dưỡng lông mày thường đi kèm cọ chải hoặc dụng cụ bôi nên sẽ tiện lợi hơn, hạn chế được tình trạng dầu lem ra xung quanh. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì hãy nhớ kiểm tra bảng thành phần trước khi mua vì một số loại serum dưỡng lông mày có chứa hương liệu và các chất phụ gia khác có thể gây kích ứng da.

Cách thứ hai là sử dụng dầu dừa nguyên chất để dưỡng lông mày. Nên chọn dầu dừa hữu cơ vì loại dầu này không có thêm các thành phần khác. Đây là cách hoàn toàn tự nhiên và giá rẻ để giúp cho chân mày rậm và đen hơn. Bạn có thể thoa dầu dừa bằng ngón tay, tăm bông hoặc cọ chải lông mày sạch. Bạn có thể mua cọ chải lông mày tại các shop bán dụng cụ làm đẹp hoặc mua trực tuyến. Tốt nhất nên mua loại cọ dùng một lần để đảm bảo vệ sinh.

Các bước thoa dầu dừa lên lông mày:

  • Rửa tay sạch nếu thoa dầu bằng ngón tay.
  • Nhúng một ngón tay, tăm bông hoặc cọ chải lông mày sạch vào lọ đựng dầy dừa và lấy một lượng dầu vừa đủ.
  • Nhẹ nhàng thoa đều dầu lên lông mày theo hướng mọc của lông. Thoa lên cả vùng da bên trên và dưới chân mày.
  • Để dầu dừa trên lông mày qua đêm và nhẹ nhàng lau sạch trước khi rửa mặt vào sáng hôm sau.

Lưu ý khi dưỡng lông mày bằng dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất đã được chứng minh là an toàn khi sử dụng trên da, kể cả vùng da quanh mắt. Dị ứng với dừa và dầu dừa là vấn đề rất hiếm gặp nhưng có thể xảy ra. Nếu như không biết mình có bị dị ứng hay không thì hãy thoa một ít dầu dừa trên vùng da nhỏ ở bên trong cổ tay để thử phản ứng trước khi dùng cho lông mày.

Mặc dù an toàn nhưng vẫn nên cẩn thận để dầu dừa không dính vào mắt. Nếu lỡ bôi quá nhiều dầu thì dùng khăn ẩm lau bớt lượng dầu thừa. Nếu dầu dính vào mắt thì hãy rửa mắt bằng nước sạch ngay lập tức.

Các cách khác để làm cho lông mày rậm hơn

Dầu dừa là một phương pháp tự nhiên, đơn giản và giá rẻ để làm cho lông mày rậm hơn nhưng ngoài ra còn có nhiều biện pháp khác cũng rất đáng thử.

Dưới đây là những cách để dưỡng lông mày rậm dày và đen hơn:

  • Để lông mày mọc tự nhiên: Không nhổ, wax hay cạo để lông mày có thể mọc tự nhiên. Điều này còn giúp làm giảm tổn thương da và các nang lông ở vùng chân mày, nhờ đó giúp cho lông mày phát triển tốt hơn.
  • Dầu thầu dầu: Dầu thầu dầu (castor oil) có chứa axit ricinoleic – một loại axit béo có thể thúc đẩy sự phát triển của lông và tóc. Dầu thầu dầu còn có tác dụng dưỡng ẩm rất hiệu quả, điều này giúp cho các sợi lông mày chắc khỏe hơn.
  • Dầu khoáng: Bôi dầu khoáng (mineral oil) lên lông mày cũng là một cách đơn giản và không tốn kém để dưỡng ẩm và ngăn rụng lông mày. Ngoài ra còn có thể sử dụng dầu khoáng để chỉnh sửa dáng chân mày và giữ cho chân mày trông gọn gàng khi đã mọc rậm.
  • Gel lô hội: Lô hội có một số tác dụng có lợi cho lông mày, gồm có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, giúp bảo vệ da và sự phát triển của các sợi lông mày. Còn có bằng chứng cho thấy rằng lô hội làm tăng lưu thông máu và nhờ đó giúp cho lông, tóc dài nhanh hơn.
  • Ăn uống đủ chất: Tình trạng thiếu hụt một số chất dinh dưỡng và protein có thể dẫn đến rụng tóc và rụng lông mày. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein, sắt và vitamin B, nhất là vitamin B7 (biotin) để làm tăng tốc độ mọc lông mày và ngăn lông mày bị rụng.
  • Bimatoprost (Latisse): Latisse là một sản phẩm bôi ngoài da đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt công dụng làm dài lông mi. Mặc dù công dụng Latisse vẫn chưa được chính thức cho phép sử dụng cho lông mày nhưng có bằng chứng cho thấy việc bôi dung dịch bimatoprost 0,03% một hoặc hai lần mỗi ngày có thể giúp lông mày mọc lại sau khi bị rụng.

Tóm tắt bài viết

Tuy rằng đến nay vẫn chưa có nhiều bằng chứng về lợi ích của dầu dừa đối với lông mày nhưng rất nhiều lợi ích mà dầu dừa mang lại cho da và tóc đã được khoa học kiểm chứng. Vì tóc và lông mày có cấu tạo giống nhau nên nếu như bạn muốn có cặp chân này rậm và đen hơn thì có thể thử dưỡng lông mày bằng dầu dừa. Hơn nữa, việc dùng dầu dừa nguyên chất còn có ưu điểm là tự nhiên và giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm serum dưỡng lông mày bán trên thị trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Dầu ô liu có tác dụng kích thích mọc tóc không?
Dầu ô liu có tác dụng kích thích mọc tóc không?

Dầu ô liu rất giàu axit béo và chất chống oxy hóa. Dầu ô liu còn chứa một số chất đặc biệt mà những loài thực vật khác không có và trong đó có những chất có lợi cho tóc. Đó là lý do tại sao từ lâu dầu ô liu đã được sử dụng để chăm sóc tóc. Thậm chí còn có bằng chứng cho thấy dầu ô liu có tác dụng làm dịu da đầu, củng cố nang tóc và kích thích mọc tóc.

Có nên dùng dầu ô liu để trị viêm da cơ địa không?
Có nên dùng dầu ô liu để trị viêm da cơ địa không?

Nhiều loại dầu khác nhau, trong đó có cả dầu ô liu, đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương da, nhờ đó giúp điều trị viêm da cơ địa.

Dưỡng dài lông mi bằng dầu dừa có hiệu quả không?
Dưỡng dài lông mi bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Nhờ có nhiều lợi ích đã được chứng minh nên dầu dừa được sử dụng làm nguyên liệu chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Dầu dừa có nhiều tác dụng, từ dưỡng ẩm, bảo vệ da và tóc cho đến đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, không ít tác dụng trong số đó có lợi cho lông mi.

Dầu dừa có tác dụng trị sẹo không?
Dầu dừa có tác dụng trị sẹo không?

Dầu dừa không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn lành mạnh mà còn được dùng rộng rãi trong làm đẹp vì đặc tính dưỡng ẩm của loại dầu này rất tốt cho tóc và da. Một số thành phần hoạt tính trong dầu dừa thậm chí còn được cho là giúp trị sẹo. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nữa nhưng các bằng chứng cho đến thời điểm hiện tại đều rất hứa hẹn.

Có nên dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da không?
Có nên dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da không?

Dầu dừa chứa nhiều axit béo và có đặc tính cấp ẩm rất tốt. Vậy có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây