1

Cách khôi phục răng

Có rất nhiều phương pháp khôi phục răng khác nhau mà bác sĩ nha khoa có thể tiến hành để thay thế những răng đã mất hay khôi phục lại một phần đã mất của cấu trúc răng.
Cách khôi phục răng Cách khôi phục răng

Cấu trúc răng có thể bị hư hại do sâu răng, sự phá hủy của các vật liệu khôi phục răng đã cũ hoặc răng bị gãy. Các phương pháp khôi phục răng hiện này gồm có:

  • Trám răng. Đây là phương pháp khôi phục răng phổ biến nhất. Răng có thể được trám bằng vàng, bạc amalgam hoặc chất liệu nhựa trùng màu răng được gọi là trám composite.
  • Bọc răng sứ, là những chiếc “mũ” có hình dạng giống răng tự nhiên được đặt lên trên răng nhằm mục đích khôi phục lại hình dạng, kích thước,sự chắc khỏe và vẻ ngoài của răng, giữ cho cầu răng cố định hoặc che phủ cho răng giả cố định.
  • Cầu răng là những răng giả được thiết kế để “bắc qua” những khoảng trống do một hoặc nhiều răng bị mất tạo nên. Cầu răng thường được gắn vào hai đầu của khoảng trống bằng mão răng và được dính cố định tại chỗ.
  • Trồng răng Implant là phương pháp thay thế cho chân răng. Chân răng thay thế thực chất là những trụ nhỏ được làm từ kim loại được gắn chắc vào xương ổ răng ở vị trí chiếc răng bị mất. Phần trụ này sau đó sẽ được gắn với một chiếc răng thay thế, được gọi là mão răng.
  • Hàm răng giả là loại răng giả có thể tháo lắp, dùng để thay thế cho răng bị mất và mô lợi xung quanh. Loại răng giả này được làm từ nhựa acrylic, đôi khi còn được kết hợp với mối nối kim loại. Loại răng giả này thay thế cho toàn bộ hàm răng, răng giả một phần sẽ được dùng đến khi hàm còn lại một vài chiếc răng tự nhiên và được gắn vào răng tự nhiên bằng móc kim loại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: khôi phục
Tin liên quan
Mòn men răng và các biện pháp phục hồi
Mòn men răng và các biện pháp phục hồi

Nguyên nhân và cách điều trị mòn men răng

Cách chỉnh sửa răng bị mẻ hoặc vỡ
Cách chỉnh sửa răng bị mẻ hoặc vỡ

Đôi khi, trong lúc nhai đá hoặc kẹo cứng, bạn nhận thấy có một mảnh cứng trong miệng nhưng lại không tan và bạn cảm thấy khó chịu, vậy thì rất có thể răng bạn đã bị vỡ.

Hút thuốc lá và sức khỏe răng miệng
Hút thuốc lá và sức khỏe răng miệng

Tìm hiểu về các tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe răng miệng

Đau răng
Đau răng

Tìm hiểu về vấn đề phổ biến trong nha khoa: đau răng

Mảng bám trên răng
Mảng bám trên răng

Mảng bám là những vùng vi khuẩn dính, không màu hình thành trên răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây