1

Tư Vấn Sức Khỏe Online – Dinh Dưỡng Cho Trẻ - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu 1: Chào bác sĩ! Con trai em 3 tuổi rưỡi,cháu nặng 15kg, cao 1m, như vậy có bị gọi là suy dinh dưỡng ko bác. Cháu ăn ít,rất hiếu động, chạy nhảy cả ngày, có phải cháu vận động nhiều mà ăn ít nên ko mập được phải không bác.Cháu hay bị amidan, ho nhiều, chảy mũi, tháng nào cũng phải uống kháng sinh ...uống liên tục từ đầu năm đến giờ ...làm cách nào để cho cháu tăng cân , có sức đề kháng tốt để đỡ mắc bệnh ,hạn chế dùng kháng sinh...xin bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cám ơn ạ. 


Chào bạn, con trai bạn khoảng 40-42 tháng (3.5 tuổi), thì CN từ : 13.6-17.2, CC: 95.9-103 cm, con bạn 15kg, cc 100cm thì cháu nằm ở mức chuẩn của biểu đồ phát triển. Cháu không SUY DINH DƯỠNG, bé đang phát triển bình thường, hiếu động là tính cách của con nít mà. Con bạn không biết bé ăn bao nhiêu nhưng nhu cầu của bé khoảng ½ chén cơm là đủ, lượng thịt cá bằng lòng bàn tay của bé, bạn cũng cần nên cho bé ăn thêm 5 ml dầu/bữa để trẻ tăng cân tốt hơn. Những thực phẩm giúp trẻ tăng miễn dịch là Cá hồi/cá thu, sữa chua bạn cho ăn cách ngày và ăn liên tiếp 2 tuần nghỉ 1 tuần ăn lại thì sẽ tăng miễn dịch, các loại rau quả có màu vàng, đỏ, xanh có nhiều vitamin cần thiết cho quá trình tạo miễn dịch, nấm, con hàu có nhiều kẽm sẽ kích thích hệ miễn dịch bé tốt lên. Trẻ dưới 5 tuổi rất ít tăng cân vì trẻ hay bị đau nhưng sau 5 tuổi trẻ sẽ tăng cân tốt hơn. Cháu hay bị Amidales nếu tái phát nhiều lần, viêm to quá mức thì bạn nên đưa trẻ đi khám để BÁC SĨ TMH tư vấn có cần phẫu thuật không? Còn nếu bé chỉ bị viêm họng đơn thuần do virus hoặc vi khuẩn 1 tháng 1 lần thì trẻ dưới 5 tuổi hay mắc phải. Chúc mẹ và bé khỏe.


Câu 2: Chào Bác sĩ, con gái em hiện được gần 9 tháng, nặng 8,5kg, cao 73cm, theo mọi người nhìn vào thì ai cũng nói bé nhỏ so với mọi trẻ khác có phải ko Bác sĩ, em sinh mổ bé được 3,7kg, mẹ bị tiền sản giật nặng, điều trị HA sau sinh một tháng, 1 tháng sau mẹ lại bị áp xe vú 1 bên phải điều trị kháng sinh 5 ngày, tiếp theo là xẻ chọc áp xe hút mủ, cũng điều trị ks gần cả tháng, em vẫn nuôi con bằng sữa mẹ một bên vú hoàn toàn trong gần 6 tháng đầu, sau đo bắt đầu ăn dặm, em nấu cháo ( 1 thìa gạo, rau, củ) + rây nhuyễn rồi pha sữa 1 ngày 1 lần, sau tăng lên 2 bữa 1 ngày, kết hợp thêm 1 cử similac khoảng 90ml, được 7 tháng hơn thì em chuyển bột mặn, em mua bột dặm ridielac cho bé ăn tăng dần, ăn được 1 tháng thì bé lên cân rất ít nên em chuyển sang nấu cháo mặn cho bé ( tôm, bò, thịt, ếch, bồ câu.....) đến hiện tại, theo tư vấn nhiều người em cũng vừa đổi qua sữa Meiji để bé tăng cân tốt hơn. Hiện tại mỗi ngày bé ăn 2 bữa cháo, 1 bữa 1 bát đầy người lớn, dặm thêm sữa meiji. BÁC SĨ cho em hỏi chế độ của con em như vậy có ổn ko ạ? cảm ơn Bác sĩ. 


Chào bạn, con bạn 9 tháng, CN từ 7.3-9.3 kg, CD 67.7-72 cm, Con bạn 8.5 kg như vậy là phát triển rất tốt, chiều cao vượt chuẩn. Hiện tại bé 7 tháng ăn ngày 2 cử, mỗi cử chỉ khoảng 100-120 ml cháo là đủ, lượng thịt cá mỗi bữa 20-25g ( khoảng ¼ lạng thịt), dầu ăn 5-10ml. Con bạn ăn 1 chén cháo đầy như vậy là quá nhiều và sau này trẻ có nguy cơ biếng ăn, sữa bé uống gì thì nên dùng 1 loại mẹ đừng nghe nhiều người mà đổi sữa liên tục cho con, vì như vậy trẻ sẽ có nguy cơ rối loạn tiêu hóa hơn, sữa ko tăng cân mà trẻ ăn đủ thì sẽ tăng. Giai đoạn này trẻ tăng rất ít mỗi tháng chỉ tăng khoảng 100-200g thôi nên mẹ đừng sốt ruột mà thay vì nhìn vào cái cân thì mẹ hãy tập cho bé học nói, học màu sắc hay chơi với trẻ để phát triển trí não tốt hơn.Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé! Chúc mẹ và bé luôn khỏe


Câu 3: Chào bác, con em giờ 3 tuổi hơn 1 tháng, cân nặng hiện tại 13,5kg cao 96 cm, mới đi khám dinh dưỡng tháng đầu lên 700g tiếp tục uống tháng thứ 2 ko lên cân mà còn xống 300g, ăn uống bình thường ngủ đủ giấc ko hiểu sao tháng đầu còn lên mà tháng sau ko lên còn tụt nữa hiện tại 13,5kg có cách nào cho cháu tăng cân mong bác giúp đỡ. E xin cảm ơn.


Chào bạn.

Cân nặng chuẩn của bé gái 37 tháng từ: 12.4kg – 16kg, bé trai 12.9kg – 16.4kg. Chiều cao chuẩn của bé gái 37 tháng từ: 91.9cm – 99.6cm, bé trai từ: 93cm – 100.5cm. Như vậy, con bạn dù bé trai hay bé gái thì cân nặng, chiều cao như vậy là bình thường. 

Thuốc BÁC SĨ cho trong khoảng thời gian nhất định bạn không nên tự ý mua thêm cho bé uống. Có thể tháng vừa rồi trẻ có thể bị đau như rối loạn tiêu hóa hoặc sốt thì trẻ cũng sẽ bị sụt cân mà trẻ vẫn ăn uống bình thường. Để có có thể tăng cân tốt mẹ nên cho bé ăn đúng theo nhu cầu như ăn. Cách 3 tiếng mới ăn 1 cử, thường mỗi bữa con ăn khoảng ½ chén cơm, thịt, cá thì bằng lòng bàn tay của bé, dầu ăn 5 ml/bữa. Bạn không nên ép ăn hoặc xem thiết bị diện tử vì như vậy sẽ làm bé không tiết đủ men để tiêu hóa và hấp thu các chất tốt. Vì vậy để con tăng cân tốt thì bạn nên bổ sung thêm dầu ăn cho bé, ăn trong 30 phút và lượng sữa khoảng 300-500ml/ngày là đủ. Đừng quan trọng cái cân quá mà hãy nhìn con bạn lanh lợi, vui vẻ, ăn uống tốt thì bé đang phát triển bình thường. Nếu sau 1 tháng bé không tăng cân tốt thì bạn nên khám lại dinh dưỡng để kiểm tra xem bé có vấn đề gì khác không. 

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn và bé vui khỏe.


Câu 4: Chào bác sĩ! Con trai em 4 tuổi 4 tháng, bé cao 104 cm, nặng 16kg. Bé rất hiếu động và hoạt bát,bé hay bị viêm amidan và sốt cao,bé rất lười ăn,chỉ uống sữa. Mong bác sĩ cho lời khuyên và chỉ định để bé k biếng ăn. Em xin cảm ơn bác sĩ


Chào bạn, con bạn 52 tháng, cân nặng và chiều cao như vậy bình thường nên để bé ăn được tốt Ba mẹ nên giảm lượng sữa xuống còn 300ml thì trẻ sẽ ăn nhiều hơn. Vì 1 số trẻ chỉ thích uống sữa hơn là thích ăn nên bé sẽ ko ăn nếu uống số lượng như trên. Ăn uống tốt thì trẻ mới tăng cân chứ không phải là do sữa. Bé chỉ cần ăn ½ chén cơm là đủ nhu cầu, bé thường hay bị đau và uống quá nhiều sữa thường bé sẽ có nguy cơ thiếu sắt, nếu được thì mẹ nên đi xét nghiệm nếu thiếu thì mới bổ sung theo lượng thiếu, nếu ko có điều kiện thì mẹ có thể mua thuốc Ferlin uống 2.5 ml sau ăn 1 giò theo nhu cầu cho bé trong 1 tháng. Có gì mẹ nên đi khám lại cho bé nhé. Chúc mẹ và bé vui. 

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Câu 5: Chào bác! Con em 6 tháng nặng 7kg2 hiện tại bé bú 1 ngày tầm 600ml ăn dặm 1 lần/ngay thi có it k ạ. Va ban ngày bé ngủ ít, ban đêm bé khó đi vào giấc ngủ va ngủ k sâu giấc thi sao không ạ. Hay thiếu chất gì không ạ.


Chào bạn, con bạn như vậy là bình thường, chế độ ăn và uống sữa gđ này là đủ, sang 7 tháng bé ăn lên 2 cử mỗi cử 100ml cháo + 20-25g thịt +20g rau +5ml dầu ăn. Có những bé sinh ra đã rất khó ngủ nguyên nhân có thể do di truyền, có thể do nóng quá hoặc ồn quá làm bé sẽ khó ngủ. Nếu bé rơi vào hai trường hợp dưới thì mẹ nên khắc phục. Thường thân nhiệt của bé rất cao nên nóng quá sẽ làm bé khó ngủ nên bạn nên tạo cho phòng mình thật mát đến khi mình đắp mềm thì bé mới mát được có nghĩa là mình thấy rất lạnh nhưng bé thì bình thường. Thường bé không thiếu chất gì đâu nhưng xét nghiệm mới biết chính xác bạn ạ.

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Câu 6: Chào bác, con tôi nay hơn 4 tuổi, cao 115cm, nặng 17kg, cháu ăn kém. Như vậy cháu có đc xem là suy dinh dưỡng ko? Làm thế nào để cháu thèm ăn và chế độ dinh dưỡng thế nào là hợp lý?


Tôi cũng có 1 cháu gái nay gần 4 tháng, cháu bú mẹ hoàn toàn nhưng cả tuần ko đi cầu, tôi lo lắng thì kích thích hậu môn cháu mới đi đc. Xin Bác sĩ tư vấn giúp cho

Chào bạn, con bạn không biết là con trai hay gái nhưng nếu > 4 tuổi khoảng 50 tháng, Con trai CN 14.7-19 KG, CC: 100-108.7cm, Con gái thì CN 14.3-19kg, CC: 99.5-108.4 cm. Vậy con bạn CN thì nằm trong giới hạn chuẩn, chiều cao thì rất cao trên mức cao nhất. Nên vậy thì nhìn con bạn rất ốm nhưng nguyên nhân là bé quá cao. Nên không biết bé lười ăn như thế nào? Chứng tỏ chế độ dinh dưỡng của bạn đang cho bé ăn như vậy là phù hợp. Mỗi bữa bé ăn khoảng ½ chén cơm, thịt cá bằng lòng bàn tay của bé, rau bằng nắm tay của bé là đủ, có thể bổ sung 5ml dầu/bữa để thêm năng lượng cho con. Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Ý 2, cháu của bạn 4 tháng nếu bú mẹ hoàn toàn thì có thể 1 tuần đi 1 lần mà phân mềm thì cũng bình thường, nên xem lại chế độ ăn của mẹ, mẹ nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, khoai lang uống nước ép cam, tao, thơm để bé bú. Bên cạnh đó mẹ nên matxa bụng bé theo chiều kim đồng hồng + thêm tập co chân bé gập vào bụng như tư thế đạp xe đạp khoảng ngày 2 lần mỗi lần 10 phút. Tập cho bé xi 1 giờ nhất định trong ngày, để thau nước ấm cho hậu môn bé để kích thích bé đi thường xuyên. Như đã nói trường hợp bé bú mẹ hoàn toàn và đi phân mềm thì bình thường không quá lo lắng cho bé uống thuốc không cần thiết. Cũng có thể pha loãng nước ép trái cây tao/thơm/cam theo tỉ lệ 1:4 khoảng 25 ml nước đã pha loãng cho bé uống, không quá 5 ngày/tuần. Chúc con và cháu bạn khỏe mạnh, vui vẻ!


Câu 7: Chào bác!Con trai em 9 tháng 17 ngày nặng 8kg vậy có bị suy dinh dưỡng ko ạ?Xin bác tư vấn giúp em về chế độ dinh dưỡng cho bé.Cám ơn bác nhiều!


Chào bạn.

Cân nặng chuẩn bé trai 9 tháng từ: 8kg – 9.9kg. Chiều cao chuẩn bé trai 9 tháng từ: 69.7cm – 74.2cm. Như vậy, con bạn hiện đang phát triển bình thường.

Chế độ ăn dặm của giai đoạn bước sang tháng thứ 10, bé nên ăn ngày 3 bữa mỗi bữa 100ml cháo + 30-40g thịt, cá..+ 20g rau + 5 dầu ăn (không quá 4 ngày/tuần). Sữa bé uống khoảng 560ml gồm sữa mẹ và sữa công thức.

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc mẹ và bé luôn vui.


Câu 8: Chào Bác sĩ, con em được 18 tháng nặng 16kg, cao 85cm như vậy có bình thường ko ạ? Bác sĩ cho em hỏi thêm là em có nên bổ sung vitamin d và canxi cho bé ko? Nếu có thì em nên cho bé uống loại nào? Thời gian bao lâu? Và ngoài ra e nên cho cháu bổ sung thêm chất nào khác nữa ngoài thức ăn hàng ngày để bé đảm bảo dinh dưỡng phát triển tốt ạ? Em xin cảm ơn Bác sĩ!


Chào bạn.

Trẻ 18 tháng cân nặng từ 9.8kg – 12.2 kg, chiều cao từ: 7.6cm - 85cm, Vậy con bạn nằm ở 18kg bé đang thừa 6kg, chiều cao nằm ở mức cao nhất của bình thường. Con bạn nên giảm lượng sữa xuống còn 300ml, bạn nên bổ sung Vitamin D3, không cần bổsung Canxi. Bạn có thể mua Vitamin D3 200.000UI uống 1 lần cách 6 tháng 1 lần. 

Lưu ý: con bạn không cần phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác, và nên chú ý đừng nên cho bé ăn quá nhiều chất ngọt ( đồ ăn vặt, hoặc uống quá nhiều sữa).

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn và bé vui khỏe.


Câu 9: Bé em đc 1 tuổi có 7.5 kg ạ. Bé rất biếng ăn chậm tăng cân.năm em bổ sung canxi cho bé 2 lần ạ.e có nên đi xn để biết thiếu chất gì để bổ sung cho bé ko ạ.giờ e muốn dặm thêm sửa này cho bé đc ko ạ?


Chào bạn, con bạn hiện tại đang bị suy dinh dưỡng, bổ sung VTM D3 năm 2 lần phải không bạn? Nếu biết bé thiếu chất gì không thì nên đi khám và xét nghiệm mới bổ sung. Sữa nào cũng được miễn những hãng sữa uy tín mà bé đung nạp tốt, bạn cứ mua lon nhỏ uống thử nếu bé không bị khó chịu táo bón hay dị ứng thì tiếp tục uống nếu không thì thôi, nếu ko vấn đề gì thì hạn chế đổi sữa cho bé. Sữa không làm bé tăng cân, mà chế độ ăn đúng mới giúp bé tăng cân tốt, bổ sung đủ 5 ml dầu/bữa, không quá 5 ngày/tuần, đủ lượng thịt cá bằng lòng bàn tay bé, sữa uống đủ 560 ml là được. Chúc bạn và bé luôn vui khỏe.

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Câu 10: Chào bác sĩ.con em 2 tuổi mà nặng 10 kg mà cháu nhát ăn mà cháu cứ ho hoài, em có đưa cháu đi viện dinh dưỡng mà cháu vẫn nhát ăn.


Chào bạn.

Cân nặng chuẩn của bé trai 24 tháng tuổi từ: 10.8kg – 13.6kg, bé gái từ: 10.2kg – 13kg. Như vậy, dù bé là bé trai hay bé gái thì con bạn đang bị thiếu cân nhẹ. Muốn trẻ ăn uống được thì nên cho trẻ ăn tại bàn, ăn trong 30 phút trẻ ăn được bao nhiêu thì ăn, không ép. Cách 3 tiếng mới cho trẻ ăn lại cử khác, thường mỗi bữa con ăn khoảng ½ chén cơm, thịt, cá thì bằng lòng bàn tay của bé, dầu ăn 5 ml/bữa. Trong khoảng 5 ngày đầu trẻ sẽ ko ăn được nhiều, nhưng sau đó trẻ sẽ ăn được nhiều hơn, quan trọng trẻ không nên ăn bất kỳ món vặt nào trước bữa chính 2 tiếng. Bạn cố gắng kiên trì thì bé sẽ ăn tốt hơn. Mẹ có thế bổ sung những món ăn dặm cao năng lượng cho bé như bổ sung kem tươi, phô mai, trứng. Mẹ có thể cho bé ăn những món tăng miễn dịch như cá hồi/thu, sữa chua ăn ngày nghỉ 1 ngày, ăn 2 tuần nghỉ 1 tuần rồi ăn lại, các loại hoa quả mà xanh, đỏ, vàng, nấm, hàu để bổ sung kẽm.

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn và bé vui khỏe.


Câu 11: Chào bác sĩ, con em 18 tháng, cháu nặng 11kg, cháu gái, cao 78cm, như vậy có bị coi là còi không a. 


Chào bạn, chỉ số chuẩn của bé 18 tháng là: 

Trai: CN: 9.8-12.2 kg- CC: 79.6-85cm

Gái: CN: 9.1-11.6kg - CC: 77.8 - 83.6cm

Như vậy cân nặng của cháu bình thường, về chiều cao bạn đối xứng ở trên nhé vì bạn không ghi rõ bé trai hay be gái. 

Chúc bạn và bé vui khỏe 

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Câu 12: Chào Bác sĩ. Bé gái em 17m nặng 9kg, cao 74cm có bị suy dinh dưỡng không Bác sĩ.


Chào bạn.

Chiều cao chuẩn của bé gái 17 tháng từ: 76.8cm - 82.5cm. Cân nặng chuẩn của bé gái 17 tháng từ: 8kg - 11.4kg. Như vậy, cân nặng của bé bạn hoàn toàn bình thường, chiều cao của bé thấp hơn chiều cao chuẩn là 2.8cm. Tuy nhiên, trẻ dưới 5 tuổi thường cân nặng và chiều cao không tăng nhiều và nó chỉ là 1 trong 6 yếu tố phát triển toàn diện cho bé. Giai đoạn này trẻ sẽ không cao nhiều mà giai đoạn sau 5 tuổi bé sẽ lớn nhanh hơn, bạn nên tập trung vào giai đoạn đó và giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì sẽ giúp trẻ đạt chiều cao tối ưu.

Mẹ nên bổ sung thêm 5 ml dầu / bữa vừa giúp bé tăng cân vừa phát triển trí não cho bé (thường 5 ngày/tuần), chiều cao thì trẻ nên ngủ sớm trước 10 giờ tối, bổ sung thêm vitamin D3 cho trẻ, cho trẻ tăng vận động ngoài trời sẽ giúp bé phát triển tốt hơn. 

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc mẹ và bé vui khỏe.


Câu 13: Chào bác sĩ.bé nhà em 18 ngày tuổi.bé bị hăm tã có cách nào cho nhanh khỏi ko ạ? em đã dùng papenthen bôi nhưng ko đỡ mấy.bác sĩ có cách nào nhanh hiệu quả chỉ e với ạ.


Chào bạn, hăm tả thường do nước tiểu để lâu trong tả là môi trường cho vi khuẩn dễ phát triển, nhất là mùa nóng này, nên hạn chế mặc tả cho bé, nên xi bé tiểu hoặc để bé tiểu tự do rồi lau rửa thì sẽ giải quyết vấn đề. Thuốc bôi cho bé thường Milian bôi ngày 2 lần kém thêm tắm bằng nước lá chè xanh đậm dặc. Để bé khô thoáng thì sẽ hết hăm tả. Chúc mẹ và bé vui khỏe

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Câu 14: Chào Bác sĩ con em 14 tháng nặng có 8kg .2 bữa nay bé ăn hay uống là bi nôn ra hết .Bác sĩ tư vấn giúp em em lo lắm .Bác sĩ con em vậy có bị suy dinh dưuỡng không vậy Bác sĩ 14 tháng mà con nặng có 8kg.


Chào bạn, cháu đang bị suy dinh dưỡng nhẹ mẹ nhé. Tiêu chuẩn của bé trai 14 tháng là: CN 9-11.3kg, CC 75.6-80.5cm. Mẹ nên bổ sung thêm 5 ml dầu / bữa vừa giúp bé tăng cân vừa phát triển trí não cho bé (thường 5 ngày/tuần), chiều cao thì trẻ nên ngủ sớmtrước 10 giờ tối, bổ sung thêm vitamin D3 cho trẻ, cho trẻ tăng vận động ngoài trời sẽ giúp bé phát triển tốt hơn.

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Câu 15: Chào bác, cho em hỏi bé trai nhà em được 5tuổi mà cháu có 19kg chiều cao của cháu 1m2. Cháu ăn cũng được mà không tăng cân, vậy cháu có bị suy dinh dưỡng không bác.


Chào bạn.

Cân nặng chuẩn của bé trai 5 tuổi: 16kg – 21kg. Chiều cao chuẩn của bé trai từ: 105.3cm – 114.6cm. Như vậy, chiều cao và cân nặng của bé hoàn toàn bình thường.

Giai đoạn này của bé sẽ lớn nhanh hơn các giai đoạn trước, bạn nên tập trung vào giai đoạn này để giúp bé đạt chiều cao tối ưu. Mẹ nên bổ sung thêm 5 ml dầu / bữa vừa giúp bé tăng cân vừa phát triển trí não cho bé (thường 5 ngày/tuần), chiều cao thì trẻ nên ngủ sớm trước 10 giờ tối, bổ sung thêm vitamin D3 cho trẻ, cho trẻ tăng vận động ngoài trời sẽ giúp bé phát triển tốt hơn. 

Nếu có vấn đề gì lo lắng bạn có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng Bv Hoàn Mỹ Đà Nẵng để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc mẹ và bé vui khỏe.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Cà chua: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe
Cà chua: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe

Cà chua là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lycopene chính trong chế độ ăn uống. Chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, gồm có giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Cà rốt: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe
Cà rốt: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe

Ăn cà rốt giúp làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và cải thiện sức khỏe của mắt. Ngoài ra, loại củ này còn có ích cho việc giảm cân.

Thịt bò: Giá trị dinh dưỡng và những tác động đến sức khỏe
Thịt bò: Giá trị dinh dưỡng và những tác động đến sức khỏe

Thịt bò nạc rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất sắt và kẽm. Do đó, ăn thịt bò ở mức độ vừa phải là một điều được khuyến khích trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Yến mạch: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe
Yến mạch: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất và là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật cần thiết cho cơ thể.

Các loại đậu: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe
Các loại đậu: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe

Các loại đậu có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp hầu hết các chất mà cơ thể cần và ngoài ra còn có nhiều lợi ích như hỗ trợ giảm cân, bảo vệ sức khỏe tim mạch và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây