1

Thêm một loại thuốc điều trị Đái tháo đường mới - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Cơ quan Quản lý thuốc-thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt loại thuốc trị bệnh ĐTĐ mới mifepristone để kiểm soát đường huyết ở người lớn tuổi mắc hội chứng Cushing, bệnh ĐTĐ týp 2, kháng glucose, những người không thích hợp với phẫu thuật.

Theo FDA thì đây là loại thuốc dùng tốt nhất cho hội chứng Cushing dạng rối loạn đa hệ, suy nhược và hiếm gặp thường xuất hiện ở nhóm người 25-40 tuổi, đây là căn bệnh do dư thừa hormon cortisol gây ra, cortisol là hormon do tuyến thượng thận sản xuất làm tăng đường trong máu. Cơ chế của thuốc mifepristone là ngăn chặn cortisol liên kết và tuy không làm giảm lượng cortisol do cơ thể sản xuất ra nhưng nó lại có tác dụng kiềm chế và cuối cùng không làm tăng lượng đường trong máu, riêng phụ nữ có thai không được dùng thuốc này.

Ngoài ra các nhà khoa học thuộc Trường đại học Pennsylvania (Mỹ) cũng vừa công bố những kết quả tích cực trong nghiên cứu sử dụng liệu pháp gen để khôi phục thị lực ở những bệnh nhân khiếm thị bẩm sinh do lỗi gen di truyền. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, liệu pháp gen đã được thử nghiệm với một bên mắt của 12 bệnh nhân và cho kết quả tốt. Điều này cho thấy phương pháp điều trị này an toàn, hiệu quả và được cơ thể chấp nhận.

Ở lần thử nghiệm thứ hai, 3 bệnh nhân của thí nghiệm đầu tiên và 6 người không mù hoàn toàn đã đồng ý thử liệu pháp trên. Sau lần thử nghiệm này, các bệnh nhân trên đều có khả năng nhìn tốt hơn trong ánh sáng mờ và 2 người nữa đều có thể xác định chướng ngại vật trong điều kiện ánh sáng yếu.

Các bệnh nhân cho biết, sau một thời gian điều trị, họ có thể đi dạo khi trời tối, đi mua sắm và nhận diện khuôn mặt - là những điều mà họ không thể làm trước đây. Các nhà nghiên cứu cho biết, liệu pháp này cho tới nay chưa gây tác dụng phụ và những kết quả điều trị tích cực được duy trì trong nhiều năm.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CÁC LOẠI THUỐC SỬ DỤNG CHO NGƯỜI ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÁC LOẠI THUỐC SỬ DỤNG CHO NGƯỜI ĐÁI THÁO ĐƯỜNG 05:31
CÁC LOẠI THUỐC SỬ DỤNG CHO NGƯỜI ĐÁI THÁO ĐƯỜNG
Chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh đái tháo đường cần đặc biệt lưu ý, bởi việc sử dụng thuốc tác động trực tiếp đến quá trình trị bệnh.Hãy...
 3 năm trước
 618 Lượt xem
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VÕNG MẠC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TỪNG GIAI ĐOẠN CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VÕNG MẠC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TỪNG GIAI ĐOẠN 03:34
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VÕNG MẠC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TỪNG GIAI ĐOẠN
Có 3 giai đoạn mà bệnh nhân đái tháo đường cần hết sức lưu ý: khi chưa có biến chứng, biến chứng tùy giai đoạn võng mạc đái tháo đường và đục thủy...
 3 năm trước
 710 Lượt xem
BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ GÂY RA BIẾN CHỨNG Ở MẮT KHÔNG BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ GÂY RA BIẾN CHỨNG Ở MẮT KHÔNG 03:32
BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ GÂY RA BIẾN CHỨNG Ở MẮT KHÔNG
Đái tháo đường đã trở thành căn bệnh thế kỷ ngày nay với khoảng 425 triệu người mắc, và Việt Nam cũng không nằm ngoài bối cảnh đó.Người bệnh...
 3 năm trước
 732 Lượt xem
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG HIỂU SAO CHO ĐÚNG ĐÁI THÁO ĐƯỜNG HIỂU SAO CHO ĐÚNG 05:33
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG HIỂU SAO CHO ĐÚNG
Đái tháo đường (tiểu đường) là bệnh lý nguy hiểm, nhưng nhiều người vẫn còn chủ quan....
 3 năm trước
 608 Lượt xem
MẮC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TYPE NÀO NGUY HIỂM HƠN? MẮC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TYPE NÀO NGUY HIỂM HƠN? 01:21
MẮC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TYPE NÀO NGUY HIỂM HƠN?
Việc xác định phân loại bệnh đái tháo đường sẽ phục vụ công tác khám chữa bệnh nhanh...
 3 năm trước
 563 Lượt xem
BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐÁI THÁO ĐƯỜNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐÁI THÁO ĐƯỜNG 03:24
BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐÁI THÁO ĐƯỜNG
Đái tháo đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm liên quan đến mắt, thần kinh,...
 3 năm trước
 622 Lượt xem
Tin liên quan
Các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường
Các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường

Có nhiều loại thuốc để điều trị bệnh tiểu đường type 1 và type 2. Mỗi loại thuốc có cơ chế tác dụng khác nhau nhưng đa số có chung mục đích là giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

6 điều cần biết về bệnh đái tháo đường type 2
6 điều cần biết về bệnh đái tháo đường type 2

Bệnh đái tháo đường là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất trên khắp thế giới. Ước tính có khoảng 8,5% người lớn trên toàn thế giới hiện đang sống với bệnh đái tháo đường. Có hai loại bệnh đái tháo đường chính là đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2.

Nên điều trị tiểu đường type 2 bằng loại thuốc nào?
Nên điều trị tiểu đường type 2 bằng loại thuốc nào?

Mục đích chung của các loại thuốc điều trị tiểu đường type 2 là kiểm soát đường huyết ổn định nhưng mỗi loại thuốc có cơ chế tác dụng khác nhau.

Bệnh thận đái tháo đường: Triệu chứng và cách điều trị
Bệnh thận đái tháo đường: Triệu chứng và cách điều trị

Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh đái tháo đường type 2 có thể dẫn đến bệnh thận. Điều này xảy ra khi thận không còn lọc máu hiệu quả.

Loét bàn chân ở người bệnh đái tháo đường: Nguyên nhân và điều trị
Loét bàn chân ở người bệnh đái tháo đường: Nguyên nhân và điều trị

Loét bàn chân là một biến chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường khi không được kiểm soát tốt bằng các phương pháp như điều chỉnh chế độ ăn, tập thể dục, thuốc đường uống và liệu pháp insulin. Các vết loét hình thành do mô da bị phân hủy và để lộ các lớp mô bên dưới.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây