1

Tẩy lông tùy tiện gây bệnh cho da - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Waxing là phương pháp tẩy lông thẩm mỹ ngày càng được sử dụng rộng rãi, nhưng nó đồng thời cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ viêm da, dị ứng, lây nhiễm bệnh tật. 

Ca bệnh về da do waxing không đúng cách

Chị N.Q.M (Hà Nội) là một người làm waxing lâu năm cho biết loại sáp cứng thường dùng cho các vùng da mềm, nhạy cảm. Sau khi bôi lên da, chờ sáp khô và lột bỏ, những sợi lông sẽ bị giật ra cùng lớp sáp đó. Với loại wax lỏng, sau khi bôi lên da, cần thêm một loại giấy vải đặc biệt để dính vào lớp sáp đó và cũng giật mạnh để làm sạch lông. Theo chị Mai việc lựa chọn sản phẩm wax là một bước quan trọng. Chỉ những sản phẩm có uy tín mới đảm bảo hiệu quả tẩy lông, đồng thời không hại da. Những sản phẩm kém chất lượng rất dễ có nguy cơ gây dị ứng da, hoặc khô da do thiếu dưỡng chất tăng cường độ ẩm.

Khi waxing, lông được kéo bật từ gốc sẽ ảnh hưởng đến tận lớp nang lông. Nếu sử dụng sản phẩm không tốt hoặc không có sản phẩm hỗ trợ kèm theo, thì nguy cơ bị viêm nang lông là không thể tránh khỏi. Trong nhiều trường hợp, vùng tấy đỏ sau khi wax chỉ kéo dài một, hai tiếng nhưng cũng có khi da bị kích ứng, đau rát và tấy đỏ kéo dài nhiều ngày. Đặc biệt thường xảy ra với những vùng nhạy cảm như:  mặt, quanh miệng, vùng bikini...Thế nhưng, nhiều người vẫn wax một cách tuỳ tiện, không cần chọn sản phẩm và kỹ thuật viên tốt. Thậm chí, có người còn wax tạo hình. Nhiều người wax ở vùng bikini để tạo cảm giác sexy hoặc wax từng phần để tạo những hình thù lạ mắt, cuốn hút... "Cái thú" này hầu hết để lại hậu quả nặng nề trên da, làm cho nhiều người phải đến bệnh viện để chữa trị.

Lời khuyên của bác sĩ

  • Trước khi bôi phải thực hiện các bước sau: Bôi thử trước 3 lần trên vùng da cần tẩy lông, nếu không có phản ứng gì mới được tiến hành tẩy. Vùng da cần tẩy không được trầy xước, không được gãi hoặc cạo trước khi bôi.
  • Tẩy lông cũng có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn như: kích ứng da, đỏ rát, bong vảy; viêm da tiếp xúc dị ứng, sưng đỏ, nổi mẩn, mụn nước, chảy nước, mủ, ngứa nhiều, nổi hạch địa phương; nhiễm độc như sưng, đau, sốt, mệt mỏi...
  • Cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 863 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Dầu dừa giàu axit lauric – một loại axit béo có thể làm dịu da bị kích ứng. Vì dầu dừa đã được nghiên cứu về công dụng giảm sưng tấy nên có thể loại dầu này cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ trên mũi, má và bên dưới mắt.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

Dưỡng dài lông mi bằng dầu dừa có hiệu quả không?
Dưỡng dài lông mi bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Nhờ có nhiều lợi ích đã được chứng minh nên dầu dừa được sử dụng làm nguyên liệu chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Dầu dừa có nhiều tác dụng, từ dưỡng ẩm, bảo vệ da và tóc cho đến đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, không ít tác dụng trong số đó có lợi cho lông mi.

Dầu dừa có tác dụng làm rậm lông mày không?
Dầu dừa có tác dụng làm rậm lông mày không?

Khi được sử dụng làm thực phẩm, dầu dừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cung cấp năng lượng, thúc đẩy giảm mỡ, tăng cholesterol tốt và kiểm soát đường huyết. Và khi được sử dụng tại chỗ, dầu dừa cũng có nhiều tác dụng đối với da, tóc và cả lông mày.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây