1

Dầu dừa – giải pháp cho đôi môi khô nứt nẻ

Nhờ có tác dụng dưỡng ẩm nên dầu dừa được nhiều người sử dụng để dưỡng da. Dầu dừa giúp cải thiện tình trạng da khô ở nhiều vị trí trên cơ thể, bao gồm cả đôi môi. Nếu bạn đang tìm một giải pháp tự nhiên để làm mềm đôi môi khô nứt nẻ thì có thử dùng dầu dừa xem sao.
Dầu dừa – giải pháp cho đôi môi khô nứt nẻ Dầu dừa – giải pháp cho đôi môi khô nứt nẻ

Lợi ích của dầu dừa đối với môi

Tác dụng chính của dầu dừa là dưỡng ẩm nên đây là một thành phần vô cùng lý tưởng cho đôi môi nứt nẻ.

Môi rất dễ bị mất độ ẩm do da mỏng và phải tiếp xúc với các tác nhân gây khô nhiều hơn so với các vùng da khác. Hơn nữa, môi còn không có các tuyến bã nhờn tiết dầu để giữ ẩm.

Trong y học, dầu dừa được sử dụng để điều trị bỏng nhờ có khả năng giữ ẩm tuyệt vời cũng như là các đặc tính giảm đau. Những tác dụng này rất có lợi cho đôi môi thường xuyên bị khô và nứt nẻ.

Dầu dừa còn là một chất làm mềm tự nhiên. Chất làm mềm là những chất giúp giữ ẩm cho da và chủ yếu được sử dụng để bảo vệ da. Những chất này ngăn hơi ẩm trong da thoát ra ngoài, vì vậy nên sẽ phát huy công dụng tối đa nếu được bôi lên da ngay sau khi rửa mặt hoặc tắm. Tuy nhiên, bạn có thể thoa chất làm mềm bất kỳ lúc nào trong ngày, đặc biệt là đối với đôi môi – nơi bị mất ẩm nhanh hơn so với các phần khác của cơ thể.

Dầu dừa còn có các lợi ích khác như khử trùng và kháng khuẩn. Những lợi ích này giúp giữ cho môi không bị nhiễm trùng. Hơn nữa, dầu dừa còn chứa các chất chống viêm, nhờ đó có thể làm giảm tình trạng sưng tấy.

Môi khô thường đi kèm tình trạng da nhăn nheo ở quanh viền môi và khi dưỡng môi bằng dầu dừa, vùng da xung quanh cũng sẽ trở nên mịn màng hơn.

Cách dưỡng môi bằng dầu dừa vào ban ngày

Cách sử dụng dầu dừa để dưỡng môi vô cùng đơn giản. Chỉ cần chấm một vài giọt dầu dừa lên môi và dùng ngón tay xoa đều. Bạn có thể mang theo một lọ dầu dừa nhỏ bên mình và thoa lại bất cứ lúc nào cảm thấy môi bị khô.

Có thể trộn dầu dừa với các chất làm đặc như sáp ong hoặc bơ hạt mỡ (shea butter) để làm son dưỡng. Cách này sẽ tiện dụng hơn, dễ mang theo hơn, không lo dầu bị dây ra ngoài và môi cũng đỡ bị bóng hơn so với khi dùng chỉ dùng dầu dừa.

Cách dưỡng môi bằng dầu dừa vào ban đêm

Dầu dừa vừa có thể được sử dụng thay cho son dưỡng vào ban ngày và cũng vừa có công dụng như một loại mặt nạ môi vào ban đêm. Nên trộn dầu dừa với một thành phần dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn, chẳng hạn như mật ong để dầu không bị chảy ra xung quanh. Thoa hỗn hợp lên môi, để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.

Kết hợp dầu dừa với những thành phần khác để tăng hiệu quả

Để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho môi, bạn nên kết hợp dầu dừa với các thành phần có tác dụng tương tự, chẳng hạn như:

  • Dầu quả bơ
  • Sáp ong
  • Dầu ô liu
  • Mật ong nguyên chất
  • Bơ hạt mỡ

Trộn các thành phần này với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 để làm son dưỡng hoặc thoa lên môi làm mặt nạ môi vào ban đêm.

Tóm tắt bài viết

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm, phục hồi và bảo vệ đôi môi. Có thể chỉ sử dụng mình dầu dừa hoặc thêm các thành phần khác như bơ hạt mỡ hay sáp ong. Việc kết hợp thêm các thành phần này vừa giúp tăng hiệu quả và vừa giúp cho việc sử dụng được thuận tiện hơn.

Một điều quan trọng cần lưu ý khi sử dụng dầu dừa để làm đẹp là phải chọn dầu dừa nguyên chất. Loại dầu dừa này không qua tinh luyện và không chứa các chất hóa học gây hại cho da.

Tuy nhiên, dầu dừa có thể gây dị ứng nên cần bôi thử lên một vùng da nhỏ trên cánh tay trước khi thoa lên mặt hay môi.

Xem thêm: Làm thế nào để cải thiện đôi môi khô, nứt nẻ?

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

8 biện pháp tự nhiên để làm giảm triệu chứng viêm da cơ địa
8 biện pháp tự nhiên để làm giảm triệu chứng viêm da cơ địa

Có nhiều biện pháp tự nhiên để tăng cường độ ẩm và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, nhờ đó làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về gàu
Giải đáp các câu hỏi thường gặp về gàu

Gàu không phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng lại gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ cũng như là sự tự tin của người mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc phổ biến về gàu, bao gồm nguyên nhân gây ra gàu, tác hại và cách điều trị.

Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất
Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất

Cách hiệu quả nhất để điều trị và ngăn ngừa bùng phát mụn rộp vẫn là dùng thuốc kháng virus theo đơn của bác sĩ nhưng ngoài ra cũng có thể thử các loại thuốc không kê đơn và biện pháp điều trị tự nhiên.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây