1

Có thể điều trị hiện tượng mắt quầng thâm bằng phẫu thuật không? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Em là nam, bị quầng thâm ở mắt rất nặng, em đã thử dùng kem, nhưng  không hết mà bị trầm trọng hơn. Em có nghe nói có cách phẫu thuật lấy da bị quầng thăm ra, xin cho có cách phẫu thuật đó không, và nếu có thì phài  điều trị ở đâu, và chi phí phẫu thuật là bao nhiêu, mong bác sĩ tư vấn giúp (B.Đ)

Trả lời:

Chào bạn, Hiện tượng vùng da dưới mắt bị sẫm màu, đặc biệt xuất hiện sau những đêm thức khuya “dùi mài kinh sử” hoặc sinh hoạt không điều độ khiến chúng ta trông mệt mỏi, có vẻ như già hơn trước tuổi được gọi là Mắt quầng thâm và hầu như mọi người trong chúng ta ai cũng có lần bị quầng thâm dưới mắt.

Vùng da mí mắt dưới là vùng mỏng nhất trong hệ thống da toàn cơ thể. Máu chảy qua các tĩnh mạch nhỏ bên dưới làm cho vùng da này phơn phớt màu xanh. Một vài nhân tố khác có thể ảnh hưởng thêm vào đó làm cho vùng da này sậm đi.

Càng nhiều nhân tố bất lợi, lớp da này càng thâm đen hơn.Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng đây chỉ là một trong những biểu hiện không bệnh lý ngoài da và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Điều trị hắc lào (nấm da) bằng dầu dừa có hiệu quả không?
Điều trị hắc lào (nấm da) bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Ngoài dùng trong nấu ăn và làm đẹp, dầu dừa còn được sử dụng để điều trị một số vấn đề sức khỏe như nhiễm trùng và chấn thương. Lý do là bởi dầu dừa có nhiều đặc tính có lợi, ví dụ như đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Một trong những vấn đề mà dầu dừa được sử dụng để điều trị là bệnh hắc lào - một bệnh về da do nhiễm nấm.

Trị quầng thâm mắt bằng dầu thầu dầu
Trị quầng thâm mắt bằng dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như là làm đẹp. Một trong những công dụng của dầu thầu dầu trong làm đẹp là trị quầng thâm dưới mắt.

Trị quầng thâm mắt bằng dầu dừa
Trị quầng thâm mắt bằng dầu dừa

Dầu dừa được coi là một loại siêu thực phẩm và gần đây nhận được nhiều sự chú ý vì những lợi ích mà loại dầu này mang lại cho sức khỏe.

Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu

Nguyên lý của việc dùng dầu để làm sạch da là “dầu hòa tan dầu”. Phương pháp làm sạch da bằng dầu mang lại nhiều lợi ích cho da như loại bỏ dầu thừa, giảm bít tắc lỗ chân lông và làm sạch tế bào da chết.

Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa có hiệu quả không?
Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Dầu dừa được sử dụng làm thành phần trong nhiều loại thực phẩm, để nấu ăn, cũng như là để làm đẹp. Có rất nhiều nghiên cứu về lợi ích của dầu dừa đối với cơ thể, làn da và mái tóc. Một trong những lợi ích đó là kích thích mọc tóc. Dầu dừa có thực sự giúp tóc mọc nhanh hơn không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây