1

MẤT NGỦ TIÊN PHÁT - LỜI KHUYÊN NÀO CHO NGƯỜI CAO TUỔI?

Mất ngủ tiên phát là tình trạng bệnh nhân khó ngủ, dễ tỉnh giấc, có giấc ngủ ngắn kéo dài liên tục trong ít nhất 1 tháng và không liên quan tới các rối loạn cơ thể hoặc bệnh lý tâm thần.

? Bệnh nhân thường gặp vấn đề khi vào giấc, giữa giấc hoặc cuối giấc ngủ:

- Mất ngủ đầu giấc: bệnh nhân nằm nhưng không ngủ được, thường trằn trọc 1-2 giờ mới có thể ngủ, giấc ngủ thường không sâu.

- Mất ngủ giữa giấc: Bệnh nhân tỉnh dậy sau khi ngủ khoảng 3-4 giờ nhưng khó ngủ lại, thường mất 1-2 giờ để ngủ tiếp.

- Mất ngủ cuối giấc: Giấc ngủ không kéo dài, người bệnh tỉnh giấc sớm vào buổi sáng và không thể ngủ thêm được. Đây là loại mất ngủ phổ biến nhất - chiếm 75% các trường hợp mất ngủ ở người cao tuổi.

? Khi gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, người cao tuổi được khuyên nên loại bỏ các yếu tố dẫn đến căng thẳng, thư giãn các cơ trước khi ngủ, thay đổi giường ngủ/ phòng ngủ, đảm bảo môi trường ngủ sạch - thoáng - yên tĩnh.

⚠️ Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm nếu không có chỉ định từ bác sĩ. Việc thăm khám với bác sĩ chuyên khoa là cần thiết, nhằm đánh giá chính xác tình trạng bệnh, loại trừ các yếu tố nội khoa hoặc bệnh lý tâm thần, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

KHÁM TẠI NHÀ - BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG NGỌC

Tel: 0949.416.006 - 0947.616.006 - 0911.858.616

Hotline cấp cứu 24/24: 1900 636 555

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH? LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH? 02:02
LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH?
Bạn bị hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, mất cân bằng như thể cả thế giới “xoay quanh mình”. Cơn buồn nôn từ đâu ập đến khiến bạn hoang mang, lo...
 3 năm trước
 580 Lượt xem
THOÁT KHỎI NHỮNG NGÀY “NẰM BẤT ĐỘNG” DO RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN NHỜ PHƯƠNG PHÁP TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TIỀN ĐÌNH - DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM. THOÁT KHỎI NHỮNG NGÀY “NẰM BẤT ĐỘNG” DO RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN NHỜ PHƯƠNG PHÁP TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TIỀN ĐÌNH - DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM. 03:01
THOÁT KHỎI NHỮNG NGÀY “NẰM BẤT ĐỘNG” DO RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN NHỜ PHƯƠNG PHÁP TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TIỀN ĐÌNH - DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
 Từng điều trị thành công hàng ngàn trường hợp RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN do THẠCH_NHĨ_LẠC_CHỖ, PGS.TS.BS LÊ MINH KỲ, Phụ trách chuyên...
 3 năm trước
 1129 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây