1

DINH DƯỠNG CẦN CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA PHÁT TRIỂN CỦA CƠ – XƯƠNG – KHỚP

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố tác động không nhỏ đến sự phát triển của hệ cơ xương khớp. Để cơ săn chắc, khớp dẻo dai và một khung xương chắc khỏe, tham khảo ngay những thông tin dưới đây bạn nhé!

? Canxi và Vitamin D tốt cho xương

Khoảng 97% lượng canxi của cơ thể được lưu trữ trong xương, bởi vậy nếu không được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết, cơ thể sẽ lấy canxi từ xương. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn thiếu hụt vitamin D cũng là một trong những nguyên nhân làm thiếu canxi, khiến xương dần bị suy yếu.

Cộng thêm yếu tố tuổi tác, dân tộc và lối sống có thể làm giảm hiệu quả quá trình hấp thu canxi, và vtiamin D nên cách đơn giản nhất là bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D, canxi hàng ngày như: trứng, sữa, các loại cá hồi, cá trích, tôm cua...

? Collagen và Vitamin C tốt cho khớp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng:bổ sung collagen trong khẩu phần ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe khớp. Collagen không chỉ hỗ trợ các mô chống lại sự kéo dãn và biến dạng trong cơ thể mà còn hỗ trợ tổng hợp sụn, đảm bảo khớp linh hoạt, dẻo dai.

Nhưng nếu chỉ bổ sung collagen thì chưa đủ! Để bảo vệ các khớp khỏi các tổn thương do những liên kết bất thường với các gốc tự do gây ra, cần bổ sung các chất chống oxy hóa như Vitamin C thông qua các thực phẩm hàng ngày: các loại rau họ cải, dâu tây cà chua, đu đủ, ổi, cam...

? Protein và magie tốt cho cơ bắp

Mọi tế bào và mô cơ đều được cấu tạo từ Protein. Và do chiếm đến 20% trong cấu tạo cơ bắp. Việc hấp thu đủ lượng protein giữ vai tròn quan trọng trong quá trình hình thành và duy trì sự săn chắc của cơ bắp.

Protein có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm nhưng protei từ nguồn sữa bồ được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Nhờ sự kết hợp độc đáo của các acid amin, protein trong sữa bò có khả năng tối ưu hóa hoạt động của cơ bắp và giảm nguy cơ mất cơ do quá trình lão hóa.

Và magie chính là khoáng chất thiết yếu đóng vai tròn quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, vậy nên nhằm duy trì chức năng của cơ cũng như thăm gia chuyển hóa năng lượng , hỗ trợ co giãn cơ, làm săn chắc cơ, nên bổ sung các thực phẩm giàu magie như: các loại hạt, rau lá xanh, cá thu, cá bơn...

----------

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Nâng niu từng sự sống

Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 1900 1806

? Cấp cứu: 0833 015 115

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Cà phê có thực sự khiến cơ thể chậm phát triển không?
Cà phê có thực sự khiến cơ thể chậm phát triển không?

Hiện vẫn còn nhiều ý kiến tranh luận về việc liệu cà phê có an toàn đối với độ tuổi thanh thiếu niên hay không vì thức uống này được cho là ảnh hưởng tiêu cực đến xương và gây cản trở sự tăng trưởng, phát triển.

Vitamin D và các chất dinh dưỡng cần thiết cho người bị viêm khớp dạng thấp
Vitamin D và các chất dinh dưỡng cần thiết cho người bị viêm khớp dạng thấp

Bổ sung đủ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp và giảm nguy cơ biến chứng.

Cà chua: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe
Cà chua: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe

Cà chua là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lycopene chính trong chế độ ăn uống. Chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, gồm có giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Cà rốt: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe
Cà rốt: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe

Ăn cà rốt giúp làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và cải thiện sức khỏe của mắt. Ngoài ra, loại củ này còn có ích cho việc giảm cân.

Thịt bò: Giá trị dinh dưỡng và những tác động đến sức khỏe
Thịt bò: Giá trị dinh dưỡng và những tác động đến sức khỏe

Thịt bò nạc rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất sắt và kẽm. Do đó, ăn thịt bò ở mức độ vừa phải là một điều được khuyến khích trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây