1

ĐAU CỔ TAY SAU SINH, COI CHỪNG HỘI CHỨNG DE QUERVAIN

Trong hàng loạt hệ lụy sức khỏe phát sinh từ quá trình sinh con, đau cổ tay do hội chứng De Quervain là một trong những những tình trạng khá phổ biến.

Theo PGS TS Bác sĩ NguyễnM ai Hồng – Nguyên trưởng khoa cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai: Hội chứng này liên quan đến viêm hẹp bao gân ngón tay cái, bao gân bị viêm sẽ dày lên, khiến cho sợi gân gặp khó khăn khi di chuyển và gây cảm giác đau, khó chịu trong tư thế dạng và duỗi ngón tay cái. Nhất là khi nâng bế em bé bằng ngón tay cái, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhiều nhất. xem thêm bệnh xương khớp

➤ Khi gặp phải tình trạng trên, bạn có thể tự kiểm tra bằng nghiệm pháp Finkelstein: Gấp ngón cái vào trong lòng bàn tay. Nắm các ngón tay trùm lên ngón cái. Nghiêng cổ tay về phía trụ. Nếu cảm thấy đau chói vùng gân dạng dài ngón cái là dấu hiệu dương tính. Bạn cũng nên kết hợp phương pháp cận lâm sàng như siêm âm vùng mỏm trâm quay, xét nghiệm về viêm và X-quang khớp cổ tay để có chẩn đoán chính xác bệnh lý.

? Bệnh viêm gân De Quervain có thể tự giới hạn và tự khỏi. Trong đó, nghỉ ngơi và hạn chế vận động cổ tay, ngón cái đóng vai trò quan trọng, quyết định. Bạn nên giảm hoặc ngừng vận động cổ tay trong khoảng 4 – 6 tuần. Trường hợp đau, sưng nhiều có thể dùng nẹp hoặc băng thun cổ tay ngon cái 24/24h và chườm nóng/lạnh. Khi các triệu chứng kéo dài, bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị tích cực.

TIÊM PRP  HUYẾT TƯƠNG GIÀU TIỂU CẦU

ĐIỀU TRỊ VIÊM GÂN DE QUERVAIN KHÔNG DÙNG THUỐC‼

? HIỆU QUẢ TOÀN DIỆN vừa kiểm soát cơn đau vừa tái tạo tế bào mô hoàn hảo

? AN TOÀN với độ tương thích 100%, KHÔNG tác dụng phụ

? KHÔNG mất thời gian - KHÔNG cần lưu viện

Được ví như một hồ chứa tự nhiên với hàng trăm loại protein, cơ chế tự nhiên của tiểu cầu rất phong phú trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo, phục hồi mô tế bào bị viêm, tổn thương theo cơ chế tự nhiên một cách nhanh chóng. Với hàm lượng lớn tiểu cầu, gần 5 – 7 lần so với mức trung bình, ứng dụng tiêm PRP trong điều trị viêm gân De Quervain cho HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI mà không phương pháp nào có thể thay thế.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông sử dụng bộ KIT I-stem được chứng nhận về tính chuyên nghiệp, năng lực sản phẩm ưu việt tại thị trường trong và ngoài nước với khả năng chiết rút PRP tinh khiết với nồng độ và lượng tiểu cầu tối ưu.

➕ Kết hợp thiết bị quay li tâm có thể chiết tách máu thành 3 thành phần rõ rệt: Tế bào hồng cầu, Huyết tương, Huyết tương giàu tiểu cầu - PRP; đồng thời cố định lớp PRP một cách chính xác, đảm bảo VÔ TRÙNG TUYỆT ĐỐI theo tiêu chuẩn FDA, CE và KFDA III cho hiệu quả tối ưu ngay sau điều trị.

? INBOX NGAY tình trạng đau mỏi bất thường, bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn cho bạn!

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Nâng niu từng sự sống

Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 1900 1806

? Cấp cứu: 0833 015 115

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI. PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI. 01:53
PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI.
Lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, Trung tâm Phẫu thuật khớp - Y học thể thao BVĐK Tâm Anh đã thực hiện thành công ca mổ thay cùng lúc 8...
 3 năm trước
 1169 Lượt xem
“Hồi sinh’’ chi thể cho bệnh nhi ung thư xương bằng phương pháp PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI VÀ GHÉP XƯƠNG - DUY NHẤT TẠI BVĐK TÂM ANH. “Hồi sinh’’ chi thể cho bệnh nhi ung thư xương bằng phương pháp PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI VÀ GHÉP XƯƠNG - DUY NHẤT TẠI BVĐK TÂM ANH. 02:01
“Hồi sinh’’ chi thể cho bệnh nhi ung thư xương bằng phương pháp PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI VÀ GHÉP XƯƠNG - DUY NHẤT TẠI BVĐK TÂM ANH.
Thường xuyên mỏi, sưng đau đầu gối và chân, tình trạng ngày một nặng khiến việc đi lại khó khăn. Sau khi thăm khám tại bệnh viện K, bệnh nhi N.V.T...
 3 năm trước
 853 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm khớp vảy nến: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Viêm khớp vảy nến: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm khớp vảy nến (Psoriatic arthritis - PsA) là một tình trạng kết hợp các triệu chứng sưng, đau khớp của bệnh viêm khớp với bệnh vảy nến. Bệnh vảy nến thường có các triệu chứng đặc trưng là các mảng đỏ, đóng vảy cứng, ngứa ở trên da và đầu.

Viêm khớp nhiễm khuẩn: triệu chứng và cách điều trị
Viêm khớp nhiễm khuẩn: triệu chứng và cách điều trị

Viêm khớp nhiễm khuẩn là một bệnh nhiễm trùng ở khớp, xảy ra khi tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus lây lan sang khớp hoặc chất dịch bao quanh khớp.

Đau cơ xơ hóa: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị
Đau cơ xơ hóa: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Đau cơ xơ hóa là bệnh lý gây đau tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây