1

PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI.

1147 Lượt xem - Danh mục: Bệnh Xương Khớp

Lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, Trung tâm Phẫu thuật khớp - Y học thể thao BVĐK Tâm Anh đã thực hiện thành công ca mổ thay cùng lúc 8 khớp nhân tạo trên đôi bàn tay của 1 bệnh nhân bị hỏng cả 8 khớp ngón tay, nguy cơ tàn phế do căn bệnh phổ biến ở Việt Nam.

?Mới 33 tuổi nhưng chị Trần Thị Ánh (Bình Dương) đã phải sống chung với viêm khớp dạng thấp tới 20 năm. Ban đầu chỉ là những cơn đau dai dẳng ở cả hai bàn tay rồi tiến triển nặng dần đến giai đoạn 4, khớp tay biến dạng hoàn toàn, không chỉ hỏng mà khớp còn bị trật, ngón tay biến dạng khiến chị Ánh thậm chí không thể tự chải tóc hay sinh hoạt bình thường.

?20 năm điều trị nội khoa, uống vô vàn liều thuốc và tiêm trăm mũi tiêm nhưng bệnh tình không thuyên giảm, dù đã nghĩ đến chuyện thay khớp nhưng tất cả các bác sĩ ở bệnh viện lớn nhỏ phía Nam đều lắc đầu từ chối phẫu thuật do phần khớp tổn thương quá lớn cùng độ rủi ro cao. Mong mỏi được sống bình thường như bao người, chị Ánh “ngược ra Bắc” tìm đến PGS.TS.BS Trần Trung Dũng vì nghe danh vị bác sĩ nổi tiếng đã phẫu thuật thành công cho nhiều ca thay xương khớp phức tạp.

?PGS.TS.BS Trần Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học thể thao, BVĐK Tâm Anh chia sẻ: “Bệnh nhân mắc viêm khớp dạng thấp mức độ nặng, có nguy cơ tàn phế. Chỉ có phương án thay khớp bàn ngón tay mới có thể hy vọng trả lại chức năng vận động cho bệnh nhân. Không chỉ vậy, để ngón tay cử động như bình thường, chúng tôi phải tính toán kỹ về việc cân bằng phần mềm, chuyển vạt giữa các cơ và gân để tạo hiệu quả gấp duỗi chuẩn xác nhất”.

?Dưới sự chỉ đạo chuyên môn của PGS.TS.BS Trần Trung Dũng cùng với sự hợp tác của kíp bác sĩ khéo léo, dày dạn kinh nghiệm tại BVĐK Tâm Anh, ca phẫu thuật thành công rực rỡ. Không chỉ cắt bỏ các khớp hỏng, đặt khớp nhân tạo vào, các bác sĩ còn tính toán để phục hồi chức năng gấp duỗi ngón tay hiệu quả nhất. Đặc biệt, khớp nhân tạo được sử dụng là loại được sản xuất trong nước với thiết kế in 3D, phù hợp với người Việt và giá thành chỉ bằng một nửa so với loại nhập ngoại.

?0,5% dân số Việt Nam đang sống chung với viêm khớp dạng thấp, bệnh lý nguy hiểm này không chỉ gây đau đớn mà còn có thể khiến người bệnh mất khả năng vận động. Ca phẫu thuật thay khớp ngón tay thành công của BVĐK Tâm Anh đánh dấu bước tiến mới trong nền y học nước nhà, mở ra cơ hội cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nặng được chữa bệnh ngay trong nước, với chi phí hợp lý và hiệu quả cao.

✅Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học Thể thao, BVĐK Tâm Anh dưới sự dẫn dắt của PGS.TS.BS Trần Trung Dũng - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thay khớp và ghép xương - chấn thương chỉnh hình tại Việt Nam, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng thời liên kết chặt chẽ giữa các chuyên khoa, đặc biệt Trung tâm hồi sức tích cực, điều trị đau và chăm sóc giảm nhẹ sau phẫu thuật... đã giúp nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý/chấn thương cơ xương khớp thoát khỏi cơn đau, bảo toàn chi thể và hồi phục vận động.

-------------------------------

☎️Đặt lịch khám với các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học Thể thao, BVĐK Tâm Anh:

?Hotline: 1800 6858 (miễn phí cước)

?Địa chỉ: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

BỆNH CỘT SỐNG TRONG CON MẮT CHUYÊN GIA BỆNH CỘT SỐNG TRONG CON MẮT CHUYÊN GIA 00:07
BỆNH CỘT SỐNG TRONG CON MẮT CHUYÊN GIA
3 năm trước
·
600 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây