1

“Hồi sinh’’ chi thể cho bệnh nhi ung thư xương bằng phương pháp PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI VÀ GHÉP XƯƠNG - DUY NHẤT TẠI BVĐK TÂM ANH.

828 Lượt xem - Danh mục: Bệnh Xương Khớp

Thường xuyên mỏi, sưng đau đầu gối và chân, tình trạng ngày một nặng khiến việc đi lại khó khăn. Sau khi thăm khám tại bệnh viện K, bệnh nhi N.V.T (Hà Nội) được chẩn đoán bị ung thư xương phải nhập viện điều trị.

?Tháng 2/2018, bệnh nhi T. được điều trị hóa chất và chỉ định cắt bỏ khối u sát khớp gối cùng một đoạn xương để ngăn di căn. Tháng 7/2018, bệnh nhân được phẫu thuật ghép xương đồng loại và đặt nẹp vít, may mắn không có dấu hiệu tái phát ung thư. Tuy nhiên, phần xương ghép không liền, gối không gập duỗi được và chiều dài hai chân chênh lệch nhau tới 5cm, khiến chân em T. bị biến dạng và đi lại khó khăn.

?Xót lòng và không cam tâm nhìn con mới 15 tuổi phải gắn liền với đôi nạng suốt đời, chị L. mẹ bé T. gõ cửa nhiều nơi với hy vọng một "phép màu" để con có thể đi lại, hoạt động bình thường như bao đứa trẻ khác. Đằng đẵng 2 năm trời trong vô vọng cho đến khi gia đình gặp được PGS.TS.BS Trần Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học thể thao BVĐK Tâm Anh, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật khớp tại Việt Nam.

?PGS.TS.BS Trần Trung Dũng, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật thay khớp gối và ghép xương nhân tạo cho bệnh nhi T., cho biết: “Đây là một ca phẫu thuật phức tạp, vô cùng khó khăn, phần xương đã mất của bệnh nhân khoảng 20cm nên khớp nhân tạo truyền thống sẽ không thể đáp ứng được cho trường hợp này. Để đảm bảo chức năng của xương chân và khớp gối, thay thế phần xương cũ bị gãy mà không phải cắt cụt chi, chúng tôi phải sử dụng khớp chuyên dụng dành riêng cho các trường hợp ung thư. Bệnh nhân được thay toàn bộ khớp gối và một phần xương đùi bằng khớp xương nhân tạo chất liệu Titan vừa giữ được chức năng của khớp gối vừa bù được đoạn xương mất do cắt đoạn u xương, tạo độ vững cho xương chân, giúp bệnh nhân có thể đi lại bình thường mà không cần nạng hỗ trợ.”

?Ung thư xương là bệnh lý nguy hiểm và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, phần lớn ở bệnh nhân trẻ tuổi. Tỷ lệ cắt cụt chi trong ung thư xương khá cao nhằm loại bỏ tận gốc khối u, tránh di căn và tái phát sau này. Tuy nhiên, phương pháp này ảnh hưởng nhiều đến chức năng chi thể, thẩm mỹ cũng như tâm lý của bệnh nhân. Phương pháp phẫu thuật thay khớp gối và ghép xương bằng chất liệu kim loại Titan hiện đại đang mở ra triển vọng mới cho phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật tái tạo xương khớp giúp bệnh nhân có thể hồi phục vận động và bảo vệ toàn vẹn chi thể.

?Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học thể thao, BVĐK Tâm Anh dưới sự dẫn dắt của PGS.TS.BS Trần Trung Dũng - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thay khớp và ghép xương - chấn thương chỉnh hình tại Việt Nam cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại như: máy X-quang thế hệ mới, máy chụp CT 128 dãy, máy cộng hưởng từ hạt nhân MRI, hệ thống máy phẫu thuật nội soi công nghệ 3D độ phân giải cao..., đặc biệt là hệ thống thiết bị phẫu thuật bằng robot hiện đại và thông minh hàng đầu thế giới ARTIS pheno (Siemens), nhập khẩu đồng bộ từ Cộng hòa Liên bang Đức… đã giúp nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý/chấn thương cơ xương khớp thoát khỏi cơn đau và phục hồi vận động.

?Nhằm mở ra cơ hội cho bệnh nhân mắc bệnh lý/chấn thương cơ xương khớp được tiếp cận và điều trị với những phương pháp mới, bảo tồn được chi thể, hồi phục vận động mà không cần ra nước ngoài, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội phối hợp với báo điện tử VTV.VN tổ chức chương trình TƯ VẤN TRỰC TUYẾN: “KỸ THUẬT MỚI TRONG PHẪU THUẬT THAY KHỚP & GHÉP XƯƠNG NHÂN TẠO - CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH.”

? Đừng bỏ lỡ cơ hội được tháo gỡ băn khoăn của mình về các bệnh lý cơ xương khớp cũng như cập nhập những phương pháp, kỹ thuật điều trị mới với hai chuyên gia hàng đầu đến từ Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh:

?PGS.TS.BS Trần Trung Dũng - Chuyên gia thực hiện kỹ thuật thay khớp và ghép xương cho bệnh nhân ung thư - đầu tiên tại Việt Nam.

?TS.BS Tăng Hà Nam Anh - Chuyên gia đầu ngành y học xương khớp - chấn thương chỉnh hình.

? Ngay bây giờ, độc giả có thể đặt câu hỏi tại đây, hoặc inbox cho fanpage Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp trong chương trình.

------------------

☎ Hotline: 1800 6858

? Địa chỉ: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

BỆNH CỘT SỐNG TRONG CON MẮT CHUYÊN GIA BỆNH CỘT SỐNG TRONG CON MẮT CHUYÊN GIA 00:07
BỆNH CỘT SỐNG TRONG CON MẮT CHUYÊN GIA
3 năm trước
·
595 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây