Chúng tôi trên mạng xã hội
    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

moi quang cao

Thống kê
  • Đang truy cập173
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay36,439
  • Tháng hiện tại1,726,297
  • Tổng lượt truy cập43,579,580

Các phương pháp giúp bạn phòng ngừa mất xương - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Triệu chứng loãng xương

  • Đau lưng, có thể nặng nếu có gãy hoặc lún xẹp cột sống.
  • Giảm chiều cao vĩnh viễn kèm theo tư thế gù.
  • Gãy cột sống, xương chậu, cổ tay hoặc các xương khác.

Nguyên nhân

Chiều dài của xương phụ thuộc kích thước và mật độ của chúng; mật độ xương phụ thuộc một phần vào calcium, phospho và các loại muối khoáng khác của xương. Khi xương của bạn có muối khoáng ít hơn bình thường, chúng sẽ yếu đi và thật sự mất cấu trúc hỗ trợ bên trong.

Làm gì để giữ xương khoẻ mạnh

Ba yếu tố cần thiết giúp cho bạn giữ xương khoẻ mạnh trong suốt cuộc đời bạn:

  • Thường xuyên tập thể dục.
  • Cung cấp đủ số lượng calcium
  • Cung cấp đủ số lượng vitamin D, yếu tố cần thiết để hấp thụ calcium.

Các phương pháp này cũng giúp bạn phòng ngừa mất xương

Tập thể dục.

  • Tập thể dục có thể giúp bạn củng cố sức mạnh của xương và lâu mất xương.
  • Khi bạn bắt đầu tập thể dục thì chưa có lợi ích gì, nhưng bạn sẽ đạt được lới ích nhất nếu bạn bắt đầu luyện tập thường xuyên khi còn trẻ và tập liên tục lâu dài.
  • Phối hợp bài tập sức mạnh với bài tập mang nặng.
  • Luyện tập sức mạch giúp tăng cường cơ, xương của cánh tay và phần trên cột sống, luyện tập mang vác như đi bộ, chạy, leo cầu thang, nhảy dây, trượt tuyết chủ yếu ảnh hưởng lên chân, xương chậu, phần thấp cột sống của bạn.

Bổ sung đậu nành vào chế độ ăn của bạn

Estrogen thực vật được tìm thấy trong đậu nành giúp bảo vệ mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc làm gia tăng mất xương, có lẻ do giảm số lượng estrogen ở cơ thể phụ nữ và giảm hấp thu calcium ở ruột non. Tác dụng thứ yếu của hút thuốc trên xương chưa biết được.

Xem xét hormone liệu pháp

  • Hormone liệu pháp có thể giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ trong hoặc sau khi mãn kinh. Nhưng vì nguy cơ của các tác dụng phụ, cần thảo luận với bác sĩ của bạn và quyết định những gì tốt nhất cho bạn.
  • Liệu pháp testosterone thay thế chỉ được sử dụng cho nam giới có loãng xương do nồng độ testosterone máu thấp.

Tránh dùng cồn quá mức

Dùng hơn hai ly rượu mỗi ngày có thể làm giảm sự tạo xương và giảm khả năng hấp thụ calcium của cơ thể bạn. Mối liên quan giữa dùng rượu ở mức vừa phải và loãng xương chưa được rõ ràng

Giới hạn cà phê

Sử dụng lượng cà phê vừa phải - khoảng 2-3 cốc cà phê mỗi ngày sẽ không làm hại bạn khi chế độ ăn của bạn có đầy đủ calcium.

Tự chăm sóc

  • Duy trì tư thế tốt. Giúp bạn tránh các tác động trên cột sống. Khi ngồi hoặc lái xe, đặt gối khăn nhỏ sau lưng bạn, đừng cúi nghiên quá khi đọc sách hoặc làm việc
  • Tránh té ngã. Mang dày gót thấp, không có đế lót, kiểm tra dây điện, thảm, chỗ trơn trợt trong nhà có thể gây nên sự vấp ngã, đầy đủ ánh sáng trong nhà, lắp đặt tay vịn bên trong và ngoài phòng tắm và đảm bảo lên xuống giường ngủ một cách dễ dàng.
  • Kiểm soát đau. Hãy bàn luận với bác sĩ để kiểm soát được triệu chứng đau, không bỏ qua các cơn đau mãn tính, bỏ điều trị có thề giới hạn cử động và đau nhiều hơn

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây