1

5 thức uống dinh dưỡng bổ sung năng lượng cho mẹ bầu

Với các mẹ bầu, thức uống dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

? Nước cam

Nước cam tươi còn bổ sung nhiều vitamin C cải thiện sức đề kháng, giàu kali giúp điều hòa huyết áp, hỗ trợ hấp thụ chất sắt hiệu quả và giảm triệu chứng buồn nôn trong thai kỳ.

? Sữa tiệt trùng

Sữa giúp cung cấp hàm lượng cao vitamin D và canxi rất cần cho sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, sữa còn cung cấp không ít protein, thành phần này tham gia vào hoạt động của các enzyme tiêu hóa, giúp cơ thể sử dụng calo tạo năng lượng một cách hiệu quả.

? Nước dừa

Thức uống dinh dưỡng này là nguồn dồi dào các khoáng chất như kali, canxi, magie bổ sung điện giải và duy trì năng lượng cơ thể. Tuy nhiên, không nên sử dụng nước dừa như thức uống thay thế nước lọc, càng không nên dùng vào buổi tối hoặc lúc đói bụng, mệt mỏi.

? Nước ép trái cây, rau củ

Các loại nước ép trái cây, rau củ như cà chua, cà rốt, nho, ổi, cam đều là những lựa chọn tốt cho mẹ bầu, vừa bổ sung năng lượng, lại cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

☕ Trà thảo mộc

Mẹ có thể sử dụng trà lá mâm xôi, bạc hà hay trà hoa nhài, hoa cúc. Tất cả chúng đều mang lại tác dụng thư giãn, tăng cường hệ miễn dịch và giảm triệu chứng ốm nghén.

-----

Khoa Dinh dưỡng của Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI nơi điều trị và phục hồi dinh dưỡng chuyên sâu:

✨ Cung cấp các dịch vụ khám và điều trị về phục hồi dinh dưỡng cho mọi đối tượng từ người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai

✨ Đội ngũ bác sĩ nhi khoa giỏi, trên 30 năm kinh nghiệm

✨ Trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại: Hệ thống xét nghiệm Robot tự động, máy phân tích thành phần cơ thể Tanita – Nhật Bản, máy đo loãng xương DEXUMT – Hàn Quốc…

✨ Quy trình khám khép kín, thủ tục nhanh gọn, chuyên nghiệp

➡ ➡ Liên hệ để được tư vấn và đặt lịch khám

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC TCI

? Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

? Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

? Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống bổ sung vitamin với liều lượng 1600 mcg acid folic/ngày có gây hại gì không?

Vợ em hiện đang mang thai được 8 tuần và được kê đơn thuốc eagaliz để bổ sung vitamin, với liều lượng uống là 2 viên/ngày. Tuy nhiên, lại có thông tin cho rằng không nên bổ liều lượng acid folic cao hơn 1000 mcg/ngày, trong khi, nếu vợ em uống 2 viên/ngày thì lượng acid folic nạp vào cơ thể sẽ lên tới 1600 mcg. Như vậy, vợ em có nên giảm liều lượng uống xuống còn 1 viên/ngày không? Liệu nếu nạp 1600 mcg acid folic vào cơ thể thì có gây hại gì không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1577 lượt xem

Uống gì để bổ sung dưỡng chất, trước khi mang thai?

Em vừa kết hôn được 3 tháng, đang có kế hoạch mang thai. Cách đây 2 tháng, em đã tiêm ngừa mũi thủy đậu, sởi, quai bị, rubella. Giờ, em có thể uống Enat 400 (để bổ sung vitamin E) và uống thêm thuốc nào nữa, nhằm bổ sung sắt, folic trong quá trình mang thai ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  365 lượt xem

Trước khi thụ thai, nên bổ sung dinh dưỡng thế nào?

Bác sĩ cho hỏi, ở thời điểm chuẩn bị thụ thai, hai vợ chồng em cần bổ sung những chất dinh dưỡng gì và chế độ ăn uống ra sao ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  302 lượt xem

Mang bầu 8 tuần, nên bổ sung dinh dưỡng thế nào?

Em mang thai 8 tuần. Mỗi ngày, em uống 1v Elevit và ăn uống bình thường, cộng thêm 1 ly sữa bầu Morinaga của Nhật Bản. Như vậy việc uống cả thuốc và sữa bầu như vậy có bị thừa chất không ạ? Mong được bs tư vấn!

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  842 lượt xem

Mang thai 15 tuần nên ăn uống bổ sung gì để tốt cho bé, uống sữa bà bầu toàn bị nôn

Các bác sĩ cho e hỏi với ạ em mang thai 15w nên ăn uống bổ sung những gì để tốt cho bé ạ, sữa bầu thì em uống không hợp nên cứ nôn khi vừa uống vào, đây là lần đầu tiên em mang thai nên e không có nhiều kinh nghiệm ăn uống hay chăm sóc để bé phát triển tốt ạ

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1194 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết. Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết. 01:24
Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết.
Vậy những “bí mật” đó là gì? Câu trả lời có trong video này chắc chắc sẽ khiến nhiều mẹ phải bất ngờ!----------------------KHOA SẢN -...
 3 năm trước
 662 Lượt xem
Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh? Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh? 10:20
Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh?
Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai là nỗi lo lắng của nhiều mẹ bầu. xem thêm mang...
 3 năm trước
 567 Lượt xem
Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ cho mẹ bầu Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ cho mẹ bầu 07:59
Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ cho mẹ bầu
3 tháng đầu thời kỳ quan trọng cho sự phát triển của não bộ, hệ thần kinh và các cơ quan quan trọng của thai nhi. Bởi vậy người mẹ không thể cung...
 3 năm trước
 505 Lượt xem
CHÀO NẮNG ÁNH SÁNG MẶT TRỜI CỦA MẸ! CHÀO NẮNG ÁNH SÁNG MẶT TRỜI CỦA MẸ! 01:53
CHÀO NẮNG ÁNH SÁNG MẶT TRỜI CỦA MẸ!
 3 năm trước
 511 Lượt xem
Rạch tầng sinh môn được thực hiện như thế nào, có đau như nhiều người nói? Vết khâu bao lâu thì lành và cần chăm sóc như thế nào? Rạch tầng sinh môn được thực hiện như thế nào, có đau như nhiều người nói? Vết khâu bao lâu thì lành và cần chăm sóc như thế nào? 05:14
Rạch tầng sinh môn được thực hiện như thế nào, có đau như nhiều người nói? Vết khâu bao lâu thì lành và cần chăm sóc như thế nào?
 Những thắc mắc xoay quanh vấn đề rạch và khâu tầng sinh môn trong sinh thường sẽ được BSCK.II Đỗ Văn Tú - Phó khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc...
 3 năm trước
 1012 Lượt xem
Truyền ối được thực hiện bởi quy trình như thế nào? Truyền ối được thực hiện bởi quy trình như thế nào? 01:15
Truyền ối được thực hiện bởi quy trình như thế nào?
Truyền ối là một kỹ thuật can thiệp bào thai, đưa dịch đẳng trương vô khuẩn vào buồng ối để tăng thể tích nước ối cho bào thai, giúp nước ối trở về...
 3 năm trước
 1627 Lượt xem
Tin liên quan
Thực Phẩm Chức Năng Khi Mang Thai: Chất nào nên Uống? Chất Nào Nên Tránh?
Thực Phẩm Chức Năng Khi Mang Thai: Chất nào nên Uống? Chất Nào Nên Tránh?

Trong khi một số loại thực phẩm chức năng có lợi cho phụ nữ mang thai thì một số loại khác lại có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm cho cả mẹ và em bé trong bụng.

Thực phẩm và đồ uống cần tránh khi mang bầu
Thực phẩm và đồ uống cần tránh khi mang bầu

Cùng suckhoe123.vn tìm hiểu về những thực phẩm và đồ uống cần tránh khi mang thai!

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bà bầu: Những điều cơ bản
Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bà bầu: Những điều cơ bản

Điều đầu tiên khi bắt đầu mang thai là cac bà mẹ sẽ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mình. Hãy cùng suckhoe123.vn tìm hiểu những điều cơ bản về chế độ dinh dưỡng phù hợp dành cho bà bầu trong bài viết dưới đây!

Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu
Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu

Một khi đã đặt ra kế hoạch thực phẩm ăn hàng ngày, thì đừng cố gắng để có thể bổ sung chính xác hàm lượng đề ra của mỗi loại thực phẩm. Thay vào đó, hãy tính trung bình trong phạm vi mong muốn trong khoảng một tuần.

Mang đa thai: Nhu cầu dinh dưỡng và tập luyện
Mang đa thai: Nhu cầu dinh dưỡng và tập luyện

Đối với việc mang đa thai, các thai phụ cần phải lưu ý những gì về nhu cầu dinh dưỡng cũng như tập luyện? Cùng suckhoe123 giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề này nhé!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây