1

5 BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA ĐAU CỔ VAI GÁY HIỆU QUẢ CHO DÂN VĂN PHÒNG

Nhiều người nghĩ làm văn phòng là công việc rất nhẹ nhàng, thoải mái nhưng chính việc ngồi lâu một chỗ trước máy vi tính lại tiềm ẩn nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến xương khớp, điển hình như chứng đau cổ vai gáy.

?Đau cổ vai gáy có thể khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong công việc và sinh hoạt hàng ngày, vì vậy thay vì chờ bệnh ghé thăm, bạn nên chủ động phòng ngừa bệnh ngay từ bây giờ.

?5 biện pháp dưới đây có thể giúp bạn ngăn chặn hiệu quả chứng đau cổ vai gáy:

⭐️Tập thể dục, chơi thể thao đều đặn

Những bài thể dục vừa sức và những môn thể thao nhẹ nhàng như yoga, bơi lội,... sẽ giúp các cơ và khớp xương vùng cổ vai gáy được thư giãn và dẻo dai hơn.

⭐️Phân bổ thời gian ngồi làm việc hợp lý

Khi ngồi làm việc trong một thời gian dài, bạn nên xen kẽ vận động nhẹ nhàng, đứng lên hoặc nghỉ giải lao.

⭐️Duy trì tư thế ngồi đúng

Hãy giữ cho cổ và lưng luôn thẳng, không cúi gập cổ quá lâu.

⭐️Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Luôn chú ý ăn đủ chất, bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể và có lợi cho xương như canxi, kali, các vitamin nhóm B, C, E,...

⭐️Nằm ngửa khi ngủ

Việc nằm ngủ ở tư thế ngửa người có thể giúp cho cột sống được nâng đỡ đúng cách và giữ hai vai không bị lệch so với cơ thể.

?Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường và chăm sóc cơ thể một cách toàn diện nhất.

?Chuyên khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ khám và điều trị hiệu quả các bệnh về cơ xương khớp:

?Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm

?Cơ sở vật chất hiện đại, không gian sang trọng, rộng rãi

?Đặt hẹn vô cùng dễ dàng và nhanh chóng

?Tiết kiệm chi phí nhờ áp dụng bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm bảo lãnh

☎️Inbox hoặc comment ngay dưới bài viết để được tư vấn miễn phí!

----------------------------------------

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

?Cơ sở 1: 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

?Cơ sở 2: 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

?Cơ sở 3: 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM CỘT SỐNG DÍNH KHỚP GÂY TỔN THƯƠNG DÍNH KHỚP HÁNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM CỘT SỐNG DÍNH KHỚP GÂY TỔN THƯƠNG DÍNH KHỚP HÁNG 01:31
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM CỘT SỐNG DÍNH KHỚP GÂY TỔN THƯƠNG DÍNH KHỚP HÁNG
Chủ quan, xem nhẹ, phớt lờ những triệu chứng ban đầu, thường bị hiểu lầm với các bệnh lý cột sống thường gặp khác như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa...
 3 năm trước
 803 Lượt xem
“Hồi sinh’’ chi thể cho bệnh nhi ung thư xương bằng phương pháp PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI VÀ GHÉP XƯƠNG - DUY NHẤT TẠI BVĐK TÂM ANH. “Hồi sinh’’ chi thể cho bệnh nhi ung thư xương bằng phương pháp PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI VÀ GHÉP XƯƠNG - DUY NHẤT TẠI BVĐK TÂM ANH. 02:01
“Hồi sinh’’ chi thể cho bệnh nhi ung thư xương bằng phương pháp PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI VÀ GHÉP XƯƠNG - DUY NHẤT TẠI BVĐK TÂM ANH.
Thường xuyên mỏi, sưng đau đầu gối và chân, tình trạng ngày một nặng khiến việc đi lại khó khăn. Sau khi thăm khám tại bệnh viện K, bệnh nhi N.V.T...
 3 năm trước
 835 Lượt xem
PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI. PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI. 01:53
PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI.
Lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, Trung tâm Phẫu thuật khớp - Y học thể thao BVĐK Tâm Anh đã thực hiện thành công ca mổ thay cùng lúc 8...
 3 năm trước
 1151 Lượt xem
Tin liên quan
Phòng ngừa loãng xương khi có tuổi
Phòng ngừa loãng xương khi có tuổi

Loãng xương là một tình trạng phổ biến ở người cao tuổi nhưng không phải là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên. Điều chỉnh chế độ ăn uống, thay đổi lối sống và dùng thuốc có thể giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

Fluor (fluoride) có tác dụng phòng ngừa hoặc điều trị chứng loãng xương?
Fluor (fluoride) có tác dụng phòng ngừa hoặc điều trị chứng loãng xương?

Bệnh loãng xương hiện chưa có cách chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, một số loại khoáng chất có thể giúp cải thiện sức khỏe xương, một trong số đó là fluor (fluoride). Các nhà nghiên cứu hiện đang tìm hiểu liệu bổ sung fluor có giúp điều trị hay phòng ngừa bệnh loãng xương hay không.

Bệnh loãng xương: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa
Bệnh loãng xương: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa

Mặc dù không có cách chữa trị khỏi bệnh loãng xương nhưng các phương pháp điều trị có thể giúp củng cố xương và giảm nguy cơ gãy xương.

Những loại thực phẩm chức năng giúp kiểm soát và phòng ngừa loãng xương?
Những loại thực phẩm chức năng giúp kiểm soát và phòng ngừa loãng xương?

Loãng xương là một căn bệnh tiến triển xảy ra khi mật độ khoáng xương suy giảm, điều này ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của xương và làm tăng nguy cơ gãy xương Những vấn đề do loãng xương gây ra sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Các cách phòng ngừa loãng xương
Các cách phòng ngừa loãng xương

Các biện pháp phòng ngừa loãng xương có thể giúp làm chậm tốc độ mất xương và giảm nguy cơ gãy xương.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây