1

12 thực phẩm giúp mắt bé sáng khỏe - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Dưới đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đặt biệt rất tốt cho trẻ nhỏ

1. Cá hồi 

Là thực phẩm chứa nhiều axít béo omega-3 hơn bất kỳ loại cá hoặc hải sản nào. Omega-3giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể. Bố mẹ nên cho bé ăn cá 3 lần/tuần để cung cấp đủ lượng omega-3 cần thiết. Nếu không thể thực hiện được điều này, ba mẹ nên cho bé sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung omega-3. 

Mặc dù có rất nhiều loại omega-3 trên thị trường hiện nay nhưng để chọn được loại omega-3 tốt cho trẻ, ba mẹ nên chú ý những điều sau: omega-3 có hàm lượng DHA và EPA cao; omega-3 đat độ tinh sạch cần thiết; đáp ứng đầy đủ các tiêu chí liên quan đến đến dư lượng kim loại nặng, hàm lượng dioxin....

2. Cà rốt 

Cung cấp vitamin A và chất chống ôxy hóa hiệu quả beta carotene. Và với tư cách là một nguồn kali và chất xơ tuyệt vời, cà rốt cũng rất tốt cho toàn bộ phần còn lại của cơ thể bé nữa.

3. Khoai lang

Tương tự như cà rốt, cũng rất giàu vitamin A, beta carotene, kali và chất xơ. Có lẽ đó là vì cả hai đều có màu cam rất đẹp.

4. Dâu tây 

Chứa rất nhiều vitamin C, folate (một loại vitamin B), chất xơ và các dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

5. Cam 

Là một nguồn cung cấp vitamin C vô cùng tuyệt vời và còn chứa kali, chất xơ, canxi và folate Cam.

6. Hạnh nhân

Chứa vitamin E cùng các axít béo không bão hòa đơn.

7. Rau chân vịt 

Chứa rất nhiều lutein. Ăn nhiều rau lá có màu xanh đậm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Các dưỡng chất tuyệt vời khác có trong rau chân vịt là sắt, vitamin K và folate.

8. Lòng đỏ trứng gà

Là nguồn dinh dưỡng tốt giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Bổ sung lutein, zeaxanthin, kẽm trong trứng giúp cho bé ngăn ngừa các bệnh về mắt sau này.

9. Cà chua

Là nguồn cung cấp carotenoid và lycopene là hợp chất chống oxy hóa. Lycopene giúp bảo vệ võng mạc và các khu vực khác khỏi những thiệt hại gây ra bởi ánh sáng

10. Ngô

Rất giàu Betacaroten và folate là hai chất làm chậm suy thoái điểm vàng

11. Gấc

Rất giàu Vitamin A và Lycopen nên rất tốt cho mắt. Nếu dùng dầu gấc nguyên chất từ viên nang thì dùng 5-10 giọt/ngày. Nếu dùng dầu gấc tự chế biến thì dung 10ml dầu trộn với thức ăn , lưu ý sử dụng nhiều sẽ gây vàng da. 

12. Dầu oliu 

Rất có lợi cho mắt bé, nó giúp hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm khác.

Chúng ta nên sử dụng lượng vừa phải, thay đổi thường xuyên các món ăn và cũng không nên sử dùng quá nhiều và liên tục các thực phẩm có màu vàng, đỏ trên vì thành phần có nhiều Beta carotene sẽ gây vàng da. Nếu ngưng một thời gian sẽ tự hết.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thực phẩm nào thường gây dị ứng nhiều nhất ở trẻ em?

Bé nhà tôi thỉnh thoảng lại bị dị ứng. Bác sĩ cho tôi hỏi, những loại thực phẩm nào trẻ em dễ bị dị ứng nhất ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  602 lượt xem

Có cách nào giúp trẻ 11 tháng chỉ nặng 6,5kg lớn khỏe hơn?

Bé nhà em làm phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tuần thứ 37 của thai kỳ em bị thiếu ối nên con chậm tăng cân. Em mổ đẻ ở tuần thứ 38, con chỉ nặng 2,6kg. Hiện tại bé được 11 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 6,5kg và cao 70cm. Tháng đầu bé tăng 1kg, tháng thứ 2 tăng 600gr và sau đó mỗi tháng bé chỉ tăng khoảng 300gr. Xương bé rất nhỏ, người trong bé nhỏ như mới 3 tháng tuổi ấy ạ. Em có cho bé đi kiểm tra máu tổng quát nhưng vẫn không cải thiện. Bác sĩ có cách nào giúp con em to khỏe hơn không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1516 lượt xem

Nên cho bé 6 tháng tuổi ăn những thực phẩm gì?

Em cho bé nhà em ăn dặm từ lúc bé 5,5 tháng, vì em thấy bé như bị đói, đòi bú mẹ liên tục. Giờ bé được 6 tháng, em muốn nấu cháo cho bé. Xin hỏi bác sĩ em nên cho bé ăn những thực phẩm gì ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  519 lượt xem

Trẻ sinh non 29 tuần 5 ngày nặng 1,3kg khi nào đổi sữa công thức dành cho trẻ sinh non sang sữa thường?

Bé nhà em sinh non lúc mẹ mới 29 tuần 5 ngày, bé nặng 1,3kg ạ. Hiện giờ bé đã được 2 tháng và tăng lên 3,2kg. Em bị mất sữa nên bé không được uống sữa mẹ. Em cho bé uống sữa similac neosure iQ dành riêng co trẻ sinh non bị nhẹ cân. Hàng ngày bé uống 10 cữ, mỗi cữ khoảng 70-80ml. Bé uống vậy có nhiều không ạ? Và sau bao lâu thì em được đổi sang sữa bình thường cho bé? Vì theo như trong lon sữa có ghi là bé đủ 8kg mới đổi sữa ạ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1801 lượt xem

Trẻ 6 tháng có nên cai sữa mẹ để cho bú sữa công thức hoàn toàn và ăn dặm giúp tăng cân nhanh hơn không?

Em sinh đôi một bé trai 2,5kg và một bé gái 2,8kg. Hiện giờ 2 bé đã được 6 tháng tuổi, bé trai nặng 5,8kg, cao 65cm và bé gái nặng 6,2kg cao 63cm. Em cho hai bé bú sữa mẹ hoàn toàn, đến tháng thứ 4 thì cho bú dặm thêm sữa công thức, một ngày khoảng 700ml sữa mỗi bé. Các bé đã biết trườn và em bắt đầu cho bé ăn dặm rồi ạ. Các bé nhà em như vậy là có bị suy dinh dường không? Em có nên cai sữa mẹ để cho các bé bú sữa công thức hoàn toàn và ăn dặm để bé tăng cân nhanh hơn không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  866 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm 02:07
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm
“Bé yêu à, hai mẹ con mình cùng tham gia liệu trình massage này nhé.”
 3 năm trước
 883 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
- Tại sao ngay sau sinh cần sàng lọc sơ sinh, trong khi đã thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sàng lọc trong thai kỳ?- Sàng lọc sơ sinh có ý...
 3 năm trước
 630 Lượt xem
Con vui khỏe - Mẹ an tâm Con vui khỏe - Mẹ an tâm 02:46
Con vui khỏe - Mẹ an tâm
Ngắm nhìn con trai khỏe mạnh vui đùa, chị Ngân Hằng - mẹ bé Minh Phong như trút bỏ được hết gánh nặng và những lo lắng trong suốt nhiều ngày qua....
 3 năm trước
 616 Lượt xem
Tin liên quan
Dị ứng thực phẩm ở trẻ
Dị ứng thực phẩm ở trẻ

Con của tôi có thể bị dị ứng thực phẩm không? Điều gì sẽ xảy ra nếu con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Tôi nên làm gì nếu nghĩ rằng con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Cha mẹ hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Những chuyện hoang đường về cảm lạnh và cảm cúm - sự thật giúp trẻ khỏe mạnh
Những chuyện hoang đường về cảm lạnh và cảm cúm - sự thật giúp trẻ khỏe mạnh

Một đứa trẻ thường sẽ bị cảm lạnh 5-8 lần trong năm - có thể nhiều hơn, nếu bị bạn bè hoặc anh chị em lây bệnh.

Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?

Theo báo cáo của Tổ chức Dị ứng Thế giới, số lượng đã tăng lên từ 20 đến 40% trẻ em tại Mỹ mắc ít nhất một chứng bệnh dị ứng. Vào thời điểm mà rất nhiều trẻ em đang phải hứng chịu căn bệnh này, các bậc cha mẹ và các nhà nghiên cứu cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Dị ứng và hen suyễn bắt đầu từ đâu? Có cách nào thực sự để ngăn chặn chúng xảy ra hay không?

Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm
Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cùng Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Các thử nghiệm lâm sàng ở trẻ em và gia đình
Các thử nghiệm lâm sàng ở trẻ em và gia đình

Thử nghiệm lâm sàng là gì? Các thử nghiệm lâm sàng được tiến hành như nào? Rủi ro và lợi ích của các thử nghiệm lâm sàng là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc về việc thử nghiệm lâm sàng ở trẻ em và gia đình.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây