1

Nên cho bé 6 tháng tuổi ăn những thực phẩm gì?

Em cho bé nhà em ăn dặm từ lúc bé 5,5 tháng, vì em thấy bé như bị đói, đòi bú mẹ liên tục. Giờ bé được 6 tháng, em muốn nấu cháo cho bé. Xin hỏi bác sĩ em nên cho bé ăn những thực phẩm gì ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bé 6 tháng tuổi cần được ăn đầy đủ các loại thực phẩm từ thịt, cá, trứng, sữa, trái cây và rau xanh

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cho trẻ sinh non 11 tháng tuổi uống xen kẽ sữa công thức vào sữa mẹ vào ban ngày được không?

Bé nhà em sinh non, lúc em được 32 tuần. Bé sinh ra đã được 11 tháng, tuy nhiên nếu hiệu chỉnh thì chỉ được 9 tháng. Hiện tại bé nặng 9,3kg. Đã 2 tháng nay bé không lên cân nào. Từ lúc sinh ra tới giờ em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây, trước khi ngủ, em có cho bé ăn thêm sữa ngũ cốc Fruto. Hôm bé ăn được 1 chén nhỏ, hôm lại được nửa chén, có hôm không ăn. Hàng ngày bé cũng có ăn bánh ăn dặm, sữa chua và trái cây. Dạo này bé cũng biếng bú hơn, cả ngày chỉ được 700ml sữa mẹ và thêm 200ml sữa ngũ cốc. Em muốn cho bé uống xen kẽ sữa công thức với sữa mẹ vào ban ngày cho bé có được không ạ? Bé nhà em khi đi khám bác sĩ bệnh viện sản nhi còn chẩn đoán bé bị thiếu máu sinh lý nhẹ nên trông bé lúc nào cũng có vẻ xanh xao. Em có cho bé uống bổ sung Polyvisol ạ. Còn một vấn đề nữa là bé nhà em đi ị nhiều lần, khoảng 3 đến 4 lần một ngày. Phân bé sệt đặc màu vàng nhạt và đi nhiều nhưng mỗi lần đi ít, lắm khi chỉ són ra chút ít, như thế có bình thường không ạ? V

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1364 lượt xem

Có được dùng chung sản phẩm hỗ trợ ngủ ngon với thuốc bổ sung canxi cho trẻ 8 tháng tuổi không?

Cháu nhà em hiện giờ đã được 8 tháng tuổi. Từ lúc sinh ra đến giờ cháu có tình trạng là khó ngủ. Khi ngủ cháu rất khó vào giấc và ngủ không sâu cứ trằn trọc suốt. Tổng thời gian ngủ của cháu cũng không đủ tiêu chuẩn. Em có cho cháu đi khám thì bác sĩ chẩn đoán thiếu canxi, sắt, kẽm và có kê thuốc cho uống nhưng không đỡ. Em định cho cháu uống sono bimbi hoặc soki tium để hỗ trợ cháu ngủ ngon hơn được không ạ? Và sản phẩm hỗ trợ ngủ ngon này có được dùng chung với canxi được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1156 lượt xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị táo bón có phải do uống sữa công thức không?

Bé trai nhà em sinh thường nặng 3,5kg. Bé rất háo bú nhưng vì mẹ ít sữa nên em phải cho bé bú thêm sữa công thức. Em cho bé bú sữa Nan Supreme. Hiện giờ bé đã được 2 tháng tuổi và nặng 7kg. Tuy nhiên, từ khi 1 tháng tuổi bé đã có biểu hiện táo bón. 2-3 ngày bé mới đi ị một lần, mỗi lần đi đều khóc và rặn đỏ mặt lên. Phân đầu có màu xanh đen, dạng khuôn sền sệt, sau đó là hoa cà hoa cải màu vàng. Em đã ý thức ăn nhiều rau xanh và xoa bụng cho bé dễ đi nhưng không cải thiện tình hình. Bé bị táo bón như vậy là do uống sữa công thức phải không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  678 lượt xem

Sản phẩm dưỡng ẩm nào tốt cho trẻ hơn 1 tháng tuổi?

Hiện bé nhà em được hơn 1 tháng tuổi. Đợt vừa rồi em đi tiêm phòng cho bé thì bác sĩ bảo da bé bị khô. Hiện em đang dùng dầu massage chicco và sữa tắm Pediatric bath gel cho bé. Không biết có sản phẩm dưỡng ẩm nào tốt cho bé không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  286 lượt xem

Trẻ 2 tháng tuổi ngủ hay bị giật mình thì bổ sung sản phẩm gì?

Bé nhà em đang được 2 tháng tuổi. Bé bị trào ngược dạ dày thực quản ạ. Bé nhà em có tình trạng là ngủ rất hay giật mình rồi đưa cả tay, chân lên. Có lúc khóc thét lên nhưng mẹ dỗ là lại nín. Em thấy bệnh viện Từ Dũ có giới thiệu sản phẩm Sono, không biết em cho bé uống có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  387 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Dị ứng thực phẩm ở trẻ
Dị ứng thực phẩm ở trẻ

Con của tôi có thể bị dị ứng thực phẩm không? Điều gì sẽ xảy ra nếu con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Tôi nên làm gì nếu nghĩ rằng con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Cha mẹ hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời
5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời

Trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ cần lưu ý rất nhiều điều, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Dưới đây là 5 điều quan trọng, cha mẹ cần phải ghi nhớ khi chăm sóc bé.

Những kiến thức về việc tiêm phòng cho trẻ
Những kiến thức về việc tiêm phòng cho trẻ

Tiêm phòng được thiết kế để bảo vệ chống lại các bệnh nặng, từ bệnh bại liệt và uốn ván đến bệnh sởi, quai bị, và cúm mùa. Nhiều người coi tiêm phòng là phần quan trọng nhất trong việc khám và chăm sóc sức khỏe cho trẻ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây