1

10 loại thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Chất lượng giấc ngủ thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chẳng hạn như lo lắng hoặc căng thẳng tinh thần. Nhưng bạn có biết những gì bạn ăn vào cũng có thể hủy hoại giấc ngủ. Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, tốt nhất bạn nên tránh xa những loại thực phẩm sau đây.

Kem. 

  • Món ăn này thường chứa hàm lượng cao chất béo và đường nên nếu ăn quá trễ, cơ thể bạn dung nạp nhiều năng lượng và phải làm việc nhiều để tiêu hóa chúng, khiến bạn khó ngủ hoặc mất ngủ.
  • Nguy hại hơn, lượng đường bạn ăn vào sẽ được tích trữ và chuyển hóa thành mỡ, làm bạn dễ tăng cân.

Cần tây

Là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, nên cần tây có thể khiến bạn tiểu đêm nhiều hơn so với bình thường.

Pizza. 

Món ăn này khiến dạ dày của bạn hoạt động nhiều hơn. Hơn nữa, lớp xốt cà chua cùng với các loại thịt và phô mai chứa hàm lượng cao axít và chất béo có thể làm bạn bị ợ nóng, thứ sẽ không để bạn ngủ yên.

Mì. 

  • Mì chứa nhiều tinh bột nên nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn, nó sẽ chuyển thành chất béo. Bên cạnh đó, những gia vị ăn kèm với mì như dầu, phô mai hoặc nước xốt cà chua lại gây ra tình trạng khó tiêu.
  • Hầu hết các loại mì đều có chỉ số đường huyết cao, tác động đến đường huyết làm bạn khó ngủ và có thể đánh thức bạn.

Kẹo. 

Một trong những cách đơn giản nhưng tệ hại nhất có thể phá vỡ giấc ngủ của bạn chính là ác mộng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 7/10 người ăn kẹo trước khi ngủ chắc chắn gặp ác mộng. Lý do là hàm lượng đường trong kẹo kích thích tạo ra các sóng não bất thường, dẫn đến ác mộng.

Bánh ngũ cốc. 

Do chứa hàm lượng cao đường tinh luyện và tinh bột nên món ăn này có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến cơ thể không thể đi vào trạng thái thư thả về đêm. Vì vậy, nếu đói bụng ban đêm, bạn chỉ nên ăn thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như cơm, cháo trắng hoặc các loại đậu.

Tỏi: 

Tỏi được biết đến như một loại thảo dược có tính nóng, nên việc dùng món ăn chứa nhiều tỏi vào ban đêm có thể gây ra chứng ợ nóng. Ngoài ra, tỏi cũng có tác dụng phụ gây khó chịu cho dạ dày.

Sô-cô-la đen. 

Sô-cô-la đen chứa nhiều caffeine và các chất kích thích như theobromine, khiến tim bạn đập nhanh hơn - một trong những lý do gây khó ngủ. Muốn ăn sô-cô-la, bạn nên ăn những loại sô-cô-la trắng vì chúng không chứa theobromine và rất ít caffeine.

Thức uống có cồn. 

hiều người cho rằng uống bia hoặc rượu giúp ngủ ngon, nhưng thực tế không phải như vậy. Theo các chuyên gia, mặc dù bia rượu làm chúng ta dễ ngủ, nhưng nó không mang lại một giấc ngủ sâu, kéo dài và tác dụng phục hồi sức khỏe.

Thịt đỏ. 

Thịt đỏ (heo, bò, dê, cừu...) chứa nhiều prôtêin và chất béo nên chậm tiêu hóa và làm bạn khó ngủ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên tránh ăn thịt đỏ hoàn toàn vì chúng cũng chứa sắt và tryptophan giúp ngủ ngon. Cái chính là bạn không nên ăn thịt đỏ trước khi đi ngủ.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

cdxd ngắn có bị hội chứng người lùn không ạ

dạ chào bác sĩ . em bé hiện tại sa được 37 tuần . cdxd chi có 55 , 2kg1 vây có bị hội chứng người lùn k ạ

  •  1 năm trước
  •  0 trả lời
  •  488 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? 02:53
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG?
Từ lâu, nghệ là một vị thuốc dân gian, có tính hoạt huyết mau liền vết thương và chống gốc tự do. Sử dụng bột nghệ trong điều trị bệnh lý về dạ dày...
 3 năm trước
 941 Lượt xem
Tin liên quan
Có cần thiết phải tránh các loại thực phẩm chứa carrageenan không?
Có cần thiết phải tránh các loại thực phẩm chứa carrageenan không?

Carrageenan có thể gây hại cho sức khỏe, ví dụ như làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, gây đầu hơi, hội chứng ruột kích thích và thậm chí là làm tăng nguy cơ ung thư.

8 loại không dung nạp thực phẩm phổ biến nhất
8 loại không dung nạp thực phẩm phổ biến nhất

Khác với dị ứng, không dung nạp thực phẩm không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, tình trạng không dung nạp vẫn gây ra các triệu chứng khó chịu.

Tại sao việt quất được coi là một loại “siêu thực phẩm”?
Tại sao việt quất được coi là một loại “siêu thực phẩm”?

Việt quất chứa ít calo và vô cùng tốt cho sức khỏe, thậm chí còn được coi là một loại “siêu thực phẩm” nhờ chứa một lượng lớn vitamin, hợp chất thực vật có lợi và chất chống oxy hóa.

7 loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin D
7 loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin D

Để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là một cách đơn giản và hiệu quả để cung cấp vitamin D cho cơ thể. Nếu như ít khi ra nắng thì sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin D và cần phải bổ sung từ các loại thực phẩm.

Top 20 loại thực phẩm giàu vitamin C nhất trên hành tinh
Top 20 loại thực phẩm giàu vitamin C nhất trên hành tinh

Vitamin C có mặt trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau nên không khó để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây