1

Phim ảnh khiêu dâm có gây rối loạn cương dương không?

Rối loạn cương dương xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả các nguyên nhân về thể chất và nguyên nhân về tâm lý như lo lắng về hiệu suất, trầm cảm hoặc tình trạng sức khỏe kém. Vậy việc xem phim ảnh khiêu dâm hay “phim đen” có gây rối loạn cương dương không?
Phim ảnh khiêu dâm có gây rối loạn cương dương không? Phim ảnh khiêu dâm có gây rối loạn cương dương không?

Nội dung chính của bài viết

  • Nội dung khiêu dâm không góp phần gây rối loạn cương dương như nhiều người vẫn đồn đại.
  • Với những người có định kiến xấu về việc tiếp cận đến các nội dung này sẽ có nguy cơ cao gặp phải vấn đề về tâm lý và điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng cương dương.
  • Nếu bạn cho rằng xem "phim đen" đang ảnh hưởng đến chức năng tình dục của mình thì nên tạm ngưng.
  • Nếu xem "phim đen" chỉ là cách để bạn giải tỏa, thậm chí kích thích tình dục mà không ảnh hưởng đến chức năng cương dương thì bạn vẫn có thể xem bình thường.
  • Bạn có thể khám phá những yếu tố khác khơi dậy nên kích thích tình dục của mình ngoài hình ảnh khiêu dâm.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng mà nam giới không có khả năng đạt được sự cương cứng hoặc đạt được nhưng không giữ được trong thời gian đủ lâu khi hoạt động tình dục. Tình trạng này có thể thi thoảng mới xảy ra hoặc cũng có thể là một vấn đề dài hạn hay thậm chí là vĩnh viễn.

Phim ảnh khiêu dâm và chứng chán sex

Mặc dù rối loạn cương dương là vấn đề chủ yếu xảy ra ở những nam giới lớn tuổi nhưng một nghiên cứu được thực hiện ở Ý đã chỉ ra rằng ở những nam giới trong độ tuổi thanh thiếu niên, việc xem phim khiêu dâm thường xuyên có thể gây ra chứng chán sex hay tình trạng mất cảm giác đối với các hoạt động tình dục. Do vậy mà suy nghĩ cho rằng xem quá nhiều nội dung khiêu dâm có thể gây ra rối loạn cương dương đã được lan truyền nhanh chóng.

Tuy nhiên, không phải chuyên gia nào cũng đồng tình với điều này.

Nicole Prause, một chuyên gia sinh lý tâm thần học cùng cộng sự đã thực hiện một nghiên cứu chỉ ra rằng không có bất kỳ mối liên hệ nào giữa tần suất xem phim khiêu dâm ở nam giới và chức năng cương dương khi quan hệ tình dục. Nghiên cứu của cô được đăng trên tạp chí Sexual Medicine và là nghiên cứu đầu tiên được bình duyệt (peer-reviewed) về chủ đề này. Ngoài ra còn có hai nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự.

Thậm chí, nghiên cứu này còn cho thấy những nam giới xem nhiều phim ảnh khiêu dâm thường đạt được kích thích mạnh mẽ hơn khi quan hệ tình dục.

Như vậy có nghĩa là nội dung khiêu dâm không góp phần gây rối loạn cương dương như nhiều người vẫn đồn đại. Tuy nhiên, những người có định kiến xấu về việc tiếp cận đến các nội dung này sẽ có nguy cơ cao gặp phải vấn đề về tâm lý đối với tình dục và điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng cương dương.

Phim ảnh khiêu dâm và giảm ham muốn

Mặt khác, một số chuyên gia lại cho rằng xem phim khiêu dâm có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nam giới. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc cương cứng và đạt cực khoái.

Nikki Martinez, một bác sỹ tâm lý học, cho biết việc xem các video này có thể khiến nam giới khó kích thích khi quan hệ với bạn tình hoặc trong các hoạt động tình dục khác.

Lý do là bởi khi xem những hình ảnh khiêu dâm, ham muốn tình dục sẽ được giải phóng bớt và khi quan hệ thì sẽ khó mà cảm thấy kích thích, hưng phấn nữa. Điều này sẽ khiến cho đối phương cảm thấy nghi ngờ về nửa kia của mình hoặc cho rằng mình không còn hấp dẫn và dần dần dẫn đến trục trặc trong mối quan hệ mà người kia lại chẳng thể giải thích nguyên nhân thực sự của vấn đề.

Ảnh hưởng đến sự nhận thức về bản thân

Theo Natalie Finegood Goldberg, một chuyên gia trị liệu về hôn nhân, gia đình và tình dục, nội dung khiêu dâm có thể tạo ra những kỳ vọng không thực tế về tình dục, bao gồm cả ngoại hình của hai người cũng như là những hành vi trong cuộc “thân mật”. Ở nhiều nam giới, các video khiêu dâm khiến cho họ cảm thấy tự ti vì luôn cho rằng thân hình và hiệu suất của mình không được như các diễn viên trong phim.

Ngoài ra, khi gặp những vấn đề về tình dục thì một số người lại chọn cách tìm đến thế giới ảo trong phim thay vì mở lòng chia sẻ với nửa kia của mình.

Alexis Conason, một chuyên gia trị liệu tâm lý tại New York (Mỹ) cho biết cô không nghĩ rằng nội dung khiêu dâm gây ra rối loạn cương dương nhưng còn tùy thuộc vào cách mà một người xem các nội dung này. Ví dụ, việc xem phim khiêu dâm một cách cưỡng chế, xem nhiều cảnh cùng một lúc hoặc chuyển liên tục từ cảnh này sang cảnh khác sẽ tạo ra sự kích thích mức độ cao mà thường không diễn ra trong các cuộc “thân mật” ở đời thực. Điều này có thể tạo ra các vấn đề về chức năng cương dương.

Ngoài ra, xem nhiều “phim đen” còn có thể tạo cảm giác bất an khi nam giới so sánh mình với các diễn viên và điều này cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Tìm hiểu thêm: Các nguyên nhân tâm lý gây rối loạn cương dương

Vậy cần phải làm gì?

Theo chuyên gia trị liệu Goldberg, nếu bạn cho rằng thói quen xem “phim đen” đang ảnh hưởng đến chức năng tình dục của mình thì nên tạm ngừng trong ít nhất 90 ngày. Điều này có thể giúp làm dịu các tín hiệu thị giác có thể đã phát triển quá mức do việc xem nội dung khiêu dâm thường xuyên. Cô cũng khuyến khích mọi người nên khám phá những điều mới trong chức năng tình dục và cảm giác của bản thân thông qua các giác quan khác trong khoảng thời gian này. Quá trình khám phá này có thể bao gồm việc kích thích thông qua các tín hiệu thị giác nhưng phải là tín hiệu thị giác ba chiều. Ví dụ, liệu pháp khêu gợi cảm giác giữa cặp đôi (sensate focus) là cách rất hiệu quả để khôi phục sự gắn kết.

Nếu mục đích xem là để thủ dâm thì nên tập trung vào cảm giác của chính bản thân thay vì cứ nhớ lại những hình ảnh mà mình đã xem.

Cô cũng khuyến khích mọi người “đi sâu” và khám phá những yếu tố khác khơi dậy nên kích thích tình dục của mình ngoài hình ảnh khiêu dâm.

Đọc thêm: Thủ dâm có thể gây rối loạn cương dương không?

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ

Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu hiện nay được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả điều trị chứng rối loạn cương dương.

Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?
Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?

Châm cứu là một phương pháp được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Vậy phương pháp này có thể điều trị chứng rối loạn cương dương không?

Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?
Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?

Đạp xe là một môn thể thao được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe, giảm mỡ và đồng thời tăng cường cơ bắp chân. Tuy nhiên, bạn có biết đạp xe có thể gây ảnh hưởng đến chức năng cương dương?

Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương
Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương

Ở những nam giới từ 45 tuổi trở xuống thì rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây