1

Hyaluronic acid và các ứng dụng trong mỹ phẩm và thẩm mỹ

Hyaluronic acid được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và thẩm mỹ
Hyaluronic acid và các ứng dụng trong mỹ phẩm và thẩm mỹ Hyaluronic acid và các ứng dụng trong mỹ phẩm và thẩm mỹ

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Là một loại phân tử đường có khả năng giữ một lượng nước gấp 1.000 lần trọng lượng của mình, hyaluronic acid thường được sử dụng làm filler trong chất làm đầy nếp nhăn như Restylane, Juvéderm và Perlane.
  • Tuy nhiên, khi được sử dụng trong chăm sóc da bôi bên ngoài, hyaluronic acid lại không thể xâm nhập vào lớp hạ bì, và có thể làm cho da bị khô hơn ở những vùng khí hậu khô hanh.
  • Sodium hyaluronate có tính ổn định cao hơn hyaluronic acid và không hút độ ẩm ra khỏi các lớp bên dưới của da trong điều kiện khí hậu khô.

Hyaluronic acid (HA) là gì?

Hyaluronic acid (hay còn có tên là hyaluronan hoặc hyaluronate) là một loại đường. HA khác với các loại axit khác như salicylic acid hoặc glycolic acid – các loại axit có tác dụng tẩy tế bào da chết. Trong khi đó, hyaluronic acid là loại axit tự nhiên có trong cơ thể, cung cấp chất đệm và chất bôi trơn cho các khớp, dây thần kinh, tóc, da và mắt.

Hyaluronic acid - một chất lầm đầy tuyệt vời

Trong 10 năm trở lại đây, hyaluronic acid (HA) đã thay thế cho collagen, trở thành chất được ưa chuộng để làm đầy da. Các loại tiêm filler phổ biến như Restylane, Perlane, và Juvéderm có cơ chế hoạt động giống như miếng bọt biển, sau khi được tiêm, chúng sẽ phồng lên nhờ lượng nước bên trong để tạo ra vẻ căng đầy cho làn da. Theo thời gian, hyaluronic acid sẽ bị cơ thể hấp thụ và biến mất.

Tuy nhiên, tiêm filler HA cho kết quả tự nhiên và an toàn hơn so với tiêm collagen. Hyaluronic acid cũng ít gây phản ứng hơn, vì cơ thể không coi nó là một chất ngoại lai. Và nếu sau khi tiêm xong, bạn không hài lòng kết quả thì bác sĩ có thể dùng một loại enzyme gọi là hyaluronidase để làm tan HA trước khi nó tự biến mất (tiêm tan filler).

Hyaluronic acid trong các sản phẩm chăm sóc da

Các phân tử hyaluronic acid có kích cỡ quá lớn để đi qua lớp biểu bì - lớp trên cùng của da. Do đó, nó tạo thành một lớp rào chắn trên da, để lại hiệu ứng mịn da nhưng hiệu ứng này chỉ là tạm thời, sau một vài giờ, hiệu ứng da căng mịn sẽ biến mất.

Bạn nên tránh hyaluronic acid nếu như đang sống ở nơi có khí hậu khô hanh. Trong điều kiện khí hậu như vậy, hyaluronic acid không thể hút ẩm từ môi trường và thậm chí còn lấy độ ẩm ra khỏi các lớp bên dưới của da.

Nên chọn thành phần nào thay cho HA?

Sodium hyaluronate là một chất cấp ẩm đặc biệt hiệu quả, cả trong điều kiện độ ẩm cao và thấp. Khi sodium hyaluronate có thêm proton hoặc bị biến thành axit thì nó cũng được gọi là hyaluronic acid. Nhưng về mặt hóa học, sodium hyaluronate có tính ổn định cao hơn hyaluronic acid và không hút độ ẩm ra khỏi các lớp bên dưới của da trong điều kiện khí hậu khô.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tác Dụng Của Bisabolol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Tác Dụng Của Bisabolol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Bisabolol là một thành phần chăm sóc da có chứa panthenol, có đặc tính chống viêm và làm dịu da. Bisabolol còn giúp các sản phẩm chăm sóc da khác hấp thu vào da tốt hơn.

Tác Dụng Của Polyphenol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Tác Dụng Của Polyphenol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Polyphenol là một nhóm các hợp chất có tự nhiên trong nhiều loại thực vật. Các hợp chất này mang lại nhiều lợi ích cho da như chống viêm, làm sáng da và chống lão hóa.

Tác Dụng Của Glycosaminoglycan Trong Da Và Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Tác Dụng Của Glycosaminoglycan Trong Da Và Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Glycosaminoglycan (GAG) là một loại đường trong da có khả năng năng liên kết với nước. Glycosaminoglycan còn được sử dụng làm thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da và chất làm đầy (filler). Vậy cụ thể thì glycosaminoglycan có tác dụng gì với da?

Dầu Có Tác Dụng Gì Trong Các Sản Phẩm Dưỡng Da?
Dầu Có Tác Dụng Gì Trong Các Sản Phẩm Dưỡng Da?

Dầu có rất nhiều lợi ích khác nhau cho da và mỗi loại da sẽ phù hợp với một số loại dầu nhất định. Bạn cần biết da của mình thuộc loại nào và đang có vấn đề gì trước khi thêm một loại dầu vào thói quen chăm sóc da.

Tác dụng của hoạt chất resorcinol trong sản phẩm chăm sóc da
Tác dụng của hoạt chất resorcinol trong sản phẩm chăm sóc da

Resorcinol là một thành phần làm sáng da được sử dụng để trị mụn trứng cá, thâm do mụn, đốm nâu do ánh nắng, nám và các dạng tăng sắc tố da khác. Resorcinol là một chất ức chế tyrosinase, làm sáng da bằng cách ngăn chặn sự sản xuất sắc tố melanin.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  647 lượt xem

Object

Sản phẩm trị thâm sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  624 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang stress quá. Bị mụn đã stress rồi, hết mụn lại để vài chục vết thâm càng stress hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm nào trị thâm tốt với ạ. Da em là da dầu, lỗ chân lông to. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  901 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2809 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  919 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2195 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1684 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1500 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1452 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1397 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây