1

Thiết bị tăng tốc chỉnh nha AcceleDent

AcceleDent rút ngắn thời gian niềng răng tới 50%
Thiết bị tăng tốc chỉnh nha AcceleDent Thiết bị tăng tốc chỉnh nha AcceleDent

AcceleDent là gì?

AcceleDent là một thiết bị y tế không xâm lấn, đã được FDA chấp thuận, được bệnh nhân đeo 20 phút mỗi ngày giúp đẩy nhanh tốc độ di chuyển răng trong suốt quá trình chỉnh nha. AccelenDent thường được kết hợp sử dụng với niềng răng kim loại truyền thống và các loại niềng răng trong suốt, như Invisalign, nhằm rút ngắn thời gian giữa các lần điều chỉnh.

Thiết bị này sử dụng mức độ rung nhẹ nhàng (nhẹ hơn so với bàn chải đánh răng điện) để tăng hoạt động tế bào xương ở quanh răng, kích thích chúng dịch chuyển vào vị trí nhanh hơn, ít đau hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của thiết bị tăng tốc chỉnh nha AcceleDent

Ưu điểm

  • Bằng cách sử dụng Accelendent thường xuyên, bạn có thể thay khay niềng mới sớm hơn. Ví dụ, thay vì 2 tuần bạn chuyển sang khay niềng mới 1 lần thì bây giờ là 7-10 ngày.
  • Điều này cũng đúng với niềng răng truyền thống. Dây cung sẽ được điều chỉnh thường xuyên hơn.
  • Chỉnh nha ít đau nhức hơn khi sử dụng cùng Acceledent.
  • Thiết bị này hoàn toàn không thấm nước, vì thế bạn có thể sử dụng khi tắm vòi hoa sen.
  • An toàn. Acceledent được FDA phê chuẩn là thiết bị y tế hạng II. Các nghiên cứu hồi cứu đã chỉ ra sản phẩm này an toàn và hiệu quả.

Nhược điểm

  • Quá đắt đối với nhiều người (bảo hiểm không chi trả)
  • Một số vấn đề chỉnh nha phức tạp hơn có thể không phù hợp hoặc phù hợp nhất để điều trị tăng tốc.
  • Chống chỉ định dùng thiết bị AcceleDent đối với: những đối tượng đang sử dụng các thuốc điều trị loãng xương. Những người vệ sinh răng miệng kém, được xác định bởi bác sĩ nha khoa. Hoặc những người mắc bệnh nha chu không được kiểm soát hoàn toàn trong ít nhất 3-4 tháng trước ngày bắt đầu điều trị.

Sự khác nhau giữa các phiên bản AcceleDent là gì?

Có 3 thế hệ AcceleDent là Classic, Aura và Optima – tất cả đều hoạt động theo cùng 1 cách. AcceleDent Aura thay thế mẫu trước đây (Classic) và duy trì sản phẩm hiện tại là Optima. AcceleDent Optima nhẹ hơn và kết nối với 1 ứng dụng gửi thông báo nhắc nhở và các mẹo để giúp bạn theo dõi kế hoạch điều trị. Mặc dù không cần thiết phải sử dụng Acceledent nhưng nó cung cấp tính năng theo dõi, đăng ký bảo hành, kết nối với nha sĩ và động lực để duy trì việc sử dụng thiết bị của bạn hàng ngày.

Cho dù bạn đang sử dụng model nào đi chăng nữa, bạn đều cần tuân thủ kế hoạch điều trị đeo Acceledent 20 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa.

Cách sử dụng thiết bị AcceleDent

Bất kỳ thiết bị nào bạn sử dụng, chúng đều hoạt động theo cùng 1 cách. Đưa thiết bị vào trong miệng, sao cho nó ôm khít xung quanh niềng răng cố định hoặc quanh các khay niềng. Lực cắn của bạn phải đủ mạnh và chắc để giữ được thiết bị ở trong và xung quanh răng mà không cần dùng tay để giữ. Cố gắng thư giãn hàm và các cơ mặt nhưng vẫn phải giữ thiết bị ổn định. Sau đó bật nó hoạt động trong 20 phút, mỗi ngày 1 lần.

acceledent tăng tốc chỉnh nha
AcceleDent - thiết bị tăng tốc chỉnh nha

Chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy sử dụng thiết bị lâu hơn thời gian cần thiết sẽ thực sự mang lại lợi ích, vì vậy 20 phút là đủ.

Nếu bạn cần tạm dừng phiên điều trị, bạn có thể thực hiện lại tới 6 lần. Vào lần thứ 7, bộ hẹn giờ bên trong sẽ tự động tắt thiết bị và đặt lại phiên làm việc và bạn sẽ phải bắt đầu lại. Bạn có thể trnah thủ đeo Acceledent khi đi tắm và không nên dùng nó khi đi ngủ.

Khi nào sẽ thấy được kết quả?

Một số người sử dụng Acceledent đạt được mục tiêu chỉ bằng một nửa thời gian điều trị thông thường. Thông thường, các khay niềng Invisalign được đeo trong 14 ngày rồi chuyển khay mới. Với việc sử dụng AcceleDent, thời gian đeo khay niềng sẽ giảm còn 7 ngày đối với các trường hợp trung bình đến nặng và 5 ngày đối với các trường hợp nhẹ.

AcceleDent chỉ hoạt động khi nó được sử dụng kết hợp với bộ niềng cố định hoặc khay niềng trong suốt. Bởi vì bạn đẩy nhanh tốc độ điều trị nên có thể cần gặp bác sĩ chỉnh nha thường xuyên hơn.

Thiết bị tăng tốc chỉnh nha Acceledent giá bao nhiêu?

Bác sĩ chỉnh nha sẽ đặt mức giá cho các thiết bị Acceledent, vì thế giá cả có thể khác nhau giữa các model (mẫu mã). Chi phí bạn chi trả nên bao gồm: thiết bị, sạc, hộp và ứng dụng Acceledent (chỉ có ở mẫu Optima).

Acceledent không được bảo hiểm chi trả.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?

Hầu hết các bậc cha mẹ vẫn nghĩ là đến tuổi thanh thiếu niên thì con cái họ mới cần đi niềng răng. Nhưng bạn có biết rằng việc nắn chỉnh răng có thể bắt đầu từ khi 7 tuổi?

Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha
Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha

Chỉnh nha giúp giải quyết một số nguyên nhân gây đau hàm

Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?
Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?

Một trong những câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là: Nha sĩ bình thường có thể tiến hành niềng răng trong suốt Invisalign không, hay phải cần bác sĩ chỉnh nha?

Khi nào trẻ nhỏ cần phải chỉnh nha?
Khi nào trẻ nhỏ cần phải chỉnh nha?

Ngày nay, niềng răng đang dần trở nên phổ biến ở trẻ nhỏ và làm thế nào để cha mẹ có thể biết con mình có cần niềng răng hay không?

9 lý do nên đi khám bác sĩ chỉnh nha
9 lý do nên đi khám bác sĩ chỉnh nha

Mặc dù vẫn hài lòng với hàm răng của mình nhưng bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha định kỳ để được kiểm tra về hàm răng và khớp cắn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1957 lượt xem

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Răng hoàn chỉnh rồi thì có thể tháo niềng sớm không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1648 lượt xem

Lúc đầu bác sĩ nói là tôi cần đeo niềng 3 năm nhưng bây giờ đã được 1 năm mà tôi thấy răng đã thẳng và vấn đề khớp cắn sâu, khớp cắn chéo được khắc phục rồi thì có thể tháo niềng ra luôn không?

Tôi có cần niềng răng cho cả 2 hàm không? Có đúng là không thể chỉnh sửa răng cửa hàm trên của tôi bằng cách dán sứ Veneers hoặc Lumineers không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  901 lượt xem

Răng mọc chen chúc: Nhờ các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Bác sĩ có nghĩ rằng tôi cần thiết phải niềng răng cả 2 hàm không? Răng cửa hàm trên của tôi không thể dán sứ Veneer hay Lumineer có đúng không? Ngoài ra, nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu? Tôi cảm ơn.

Niềng răng chỉnh sửa khớp cắn và có thể giúp tôi không phải phẫu thuật hàm không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  967 lượt xem

Tôi đã mút ngón tay suốt 24 năm và vẫn đang cố gắng dừng lại. Thực sự mong muốn các kết quả tốt nhất, nhanh nhất có thể và cũng là một phương pháp giúp tôi không phải phẫu thuật hàm.

Niềng răng hỏng làm thay đổi khuôn mặt có chỉnh lại được không?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  876 lượt xem

Em niềng răng được 4 tháng và mới phát hiện ra chỗ niềng răng không uy tín, bác sĩ tay nghề kém, sau 1 tháng đeo niềng, khuôn mặt em thay đổi rất nhiều, gì má cao lên, hàm trên đi vào trong, khuôn mặt nhìn méo và góc cạnh, em tháo niềng và đổi bác sĩ khác, liệu khuôn mặt có thể trở lại như cũ không.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11155 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6901 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6240 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5991 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5200 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4505 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây